Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 15++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

SEO On-page và SEO Off-page từ góc nhìn Xã hội học

5/5 - (1 bình chọn)

SEO On-page và SEO Off-page là gì?

Ở bài viết “SEO là gì?”, các bạn đã cùng tôi làm rõ thuật ngữ SEO cùng đặc tính, vai trò cũng như các cách thức SEO. Ở bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào 2 bước quan trọng trong một chiến dịch SEO tổng thể, không có bước nào tuyệt đối quan trọng hơn bước nào, mà với từng website, lĩnh vực kinh doanh, đối tượng khách hàng hay mục đích sử dụng riêng, sẽ có hoạt động được ưu tiên hơn, đó chính là 2 vấn đề chúng ta cùng nhau luận giải ngay sau đây,  SEO On-page và SEO Off-page.

SEO On-page và SEO Off-page từ góc nhìn Xã hội học

Để các bạn cùng tôi dễ hình dung, chúng ta có một sự so sánh đầy tính nhân văn, giữa một website và một con người.

Nếu như bạn là một cá nhân trong tổng thể xã hội như tôi, chắc hẳn bạn cũng có những khía cạnh của cuộc sống như phát triển bản thân, xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân và phát triển các mối quan hệ,…

SEO On-page và SEO Off-page từ góc nhìn Xã hội học 2016-11-01_105350

Còn website thì sao?

Chất lượng bài viết trên website giống như việc phát triển cá nhân của bạn. Đổi mới, sáng tạo và hoàn thiện chất lượng nội dung bài viết trên website cũng giống việc bạn tự hoàn thiện mình, khiến cho người khác yêu mến và muốn được tiếp xúc và học hỏi từ bạn nhiều hơn thì đối với website, đó là sự quan tâm theo dõi và sự thích thú của độc giả, khách hàng của website bạn.

Tương ứng là câu nói quen thuộc : “Content is King”. Bên cạnh đó, chất lượng bài viết còn đi kèm với việc làm cho bài viết và website thân thiện hơn máy tìm kiếm thông qua hoạt động thiết kế web, xây dựng hệ thống Internal links. Tất cả những hoạt động trên đều nhắm tới mục đích chính, đó là diễn đạt chính xác và hấp dẫn những chủ đề chính, phụ trên website của bạn thông qua những từ khóa, cụm từ khóa. Và đây cũng chính là cách thức SEO quan trọng bậc nhất: SEO On-page!

Tiếp đến, cá nhân bạn sau quá trình nỗ lực tự hoàn thiện, sẽ cần tới việc gia tăng tầm ảnh hưởng đối với xã hội nói chung, và các mối quan hệ nói riêng, để người khác phải nhắc đến mình trong một câu chuyện nào đó mà họ kể (Các website khác nhắc đến bạn trong Anchor text và External links). Để làm được như vậy, bạn cần biết xây dựng uy tín, xây dựng thương hiệu cá nhân, gắn tên thương hiệu của bạn, giá trị con người bạn bên cạnh những cá thể khác cũng có tầm ảnh hưởng lớn đối với xã hội (Liên kết link với những website có Pagerank cao và có thương hiệu mạnh đối với cộng đồng), nhờ đó tầm ảnh hưởng của bạn cũng được gia tăng đáng kể (Pagerank và thương hiệu cá nhân). Đây chính là cách thức tiếp theo, không hề kém quan trọng: SEO Off-page.

SEO On-page và SEO Off-page từ góc nhìn Xã hội học 2016-11-01_105606

SEO On-page và SEO Off-page: Bạn chọn chỉ dùng chính thực lực của mình để cưa đổ cô bạn gái, hay sẽ hiệu quả và nhanh hơn nếu được khuyến khích, lèo lái thêm từ cô, dì, chú, bác, bạn, thuyền, bè của cô ấy?

Mỗi khi đi chơi với cô ấy, bạn luôn tỏ ra là một người đàn ông lịch lãm theo “tiêu chuẩn soái ca quốc tế” và cô ấy đã thấy điều ấy (SEO On-page). Nhưng cô gái vẫn đem trong lòng những mối nghi ngại khi dần trở nên thân thiết với bạn, cô ấy bắt đầu kiểm chứng những lời nói (những thuật toán của máy tìm kiếm), những cử chỉ lịch thiệp của bạn mỗi khi bên cô ấy, bằng cách theo dõi cách đối nhân xử thể của bạn với những người khác trong xã hội, với bạn bè của cô ấy, với người thân cô ấy,… hoặc ngay cả những cử chỉ của bạn đối với cô bán gánh hàng rong ngoài đường. Hành vi, cử chỉ của bạn cũng như lời phản hồi từ những đối tượng ấy về bạn (Các website khác trỏ links về website của bạn) cũng chính là những tiêu chuẩn để cô bạn gái đánh giá nhân cách và năng lực cá nhân của bạn, nhờ đó tăng niềm tin tới quyết định lựa chọn bạn của cô ấy (SEO Off-page).

SEO On-page và SEO Off-page: Công việc cần làm!

  • Vậy để SEO On-page được hiệu quả nhất, 10 công đoạn cơ bản sau đây cần được xây dựng và nhanh chóng hoàn thiện:
  1. Thiết kế 1 website đầy đủ với các thẻ Tittle, Meta Description,… các thẻ H1, H2, H3,… và code chuẩn W3C, HTML,…
  2. Tối ưu các thẻ Meta
  3. Dàn đều mật độ từ khóa trên trang
  4. Lên cấu trúc các thẻ H1 – H6
  5. Tối ưu thẻ Alt
  6. Xây dựng URL chuẩn SEO
  7. Tối ưu CSS
  8. Xây dựng hệ thống các liên kết nội bộ
  9. Tối ưu Anchor text
  10. Sử dụng sitemaps cho website.
  • Còn đối với SEO Off-page, có rất nhiều cách thức và kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng, trong bài viết này tôi xin dẫn ra một vài cách thức và kỹ thuật mà tôi từng làm và đạt được những hiệu quả nhất định, mọi góp ý và bàn luận mời các bạn bình luận trực tiếp phía dưới bài viết hoặc mail sending cho tác giả. Sau đây là một số cách thức :
  1. Thành lập hoặc gia nhập vào cộng đồng Social Network (Cộng đồng Isocial)
  2. Viết Blog cá nhân (tungduy.wordpress.com)
  3. Thành lập diễn đàn chia sẻ kiến thức liên quan tới chủ đề website của bạn (một dạng biến tấu của cách thức này là thể loại đăng bài trong các diễn đàn otofun, webtretho,.. kết hợp seeding)
  4. Trao đổi liên kết
  5. Quảng cáo

Lời kết

Trên đây là quan điểm cá nhân có sự tham khảo kinh nghiệm từ những blog và diễn đàn trên mạng. Và một quan điểm sẽ không bao giờ cặn kẽ và chính xác tới từng góc cạnh vấn đề, bởi vậy mọi góp ý, thắc mắc xin mời các cao nhân trình bày phía dưới bài viết. Nhưng quan trọng hơn, bài viết đã đem lại cho các bạn cái nhìn từ tổng quan tới mổ xẻ 2 phương pháp SEO quan trọng : On-page và Off-page, chúc các bạn lựa chọn được phương thức phù hợp với trình độ, nguồn lực và chiến lược dài hạn (khuyến khích tập trung vào On-page) cho website của mình.

Thân ái, Tùng Duy!

Tin mới nhất

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Core Web Vitals được đo lường như thế nào? Làm thế nào để bạn biết các bản sửa lỗi đã...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Đối với SEO công việc lựa chọn đúng từ khóa sẽ giúp cho người làm SEO định hướng đúng đắn...
    20 giây trước
  2. Page speed - Tốc độ trang: một yếu tố xếp hạng website Thông tin chính thức ngày Thứ Tư, ngày 17...
    27 giây trước
  3. Không khó để nhận ra rằng, chỉ có khoảng 20% nội dung trên mạng hiện nay là sáng tạo mới....
    24 giây trước
  4. Điều gì khiến cho hiển thị trang web của bạn nổi bật trên Google? Một trong số đó là xếp...
    9 giây trước
  5. Facebook là trang mạng xã hội toàn cầu lớn nhất thế giới hiện nay. Facebook không chỉ là nơi để...
    21 giây trước
  6. Trong thế giới vạn vật muôn sắc màu, bạn sẽ có những bức ảnh lý thú và hấp dẫn với...
    15 giây trước
  7. Liên kết nội bộ (Internal link) là một trong những bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến tứ hạng trang...
    14 giây trước
  8. Backlink chính là yếu tố quan trọng thực sự giúp bạn cải thiện thứ hạng SEO của mình trên Google...
    5 giây trước
  9. Với các văn bản sao chép quảng cáo, ở một số trường hợp đôi khi trường văn bản kết thúc...
    15 giây trước
  10. Title tag là gì? Title tag là một phần của bảng mã HTML hiển thị tiêu đề của một trang...
    1 giây trước