Tại sao ngày nay SEO lại thích hợp hơn quảng cáo. Công nghệ và thông tin là hai thứ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Thông tin ngày càng phát triển, quan trọng và là cơ hội kinh doanh không giới hạn cho những nhà kinh doanh.
Với sự tiến bộ của công nghệ, các nhà kinh doanh hay chủ doanh nghiệp đã sử dụng những ứng dụng phần mềm hiện đại nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ.
Xem thêm:
- Hướng dẫn thực hành tối ưu hoá Công cụ tìm kiếm (SEO) với Google
- Top 10 Phương Pháp SEO Hay Nhất Thống Trị Google Năm 2018
- Chiến lược SEO của Wikipedia và lý do Wikipedia xếp hạng cao trong Google
Nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn thường xuyên đưa những phương pháp quảng cáo truyền thống nhằm giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.
Hiện nay, các phương pháp đó đã không còn hiệu quả như trước. Vì sao vậy, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết lý do nhé!
Tại sao ngày nay SEO lại thích hợp hơn quảng cáo
Chiến lược quảng cáo là thứ vũ khí không thể thiếu đối với nhà kinh doanh. Tuy nhiên, quảng cáo không còn hiệu quả so với ban đầu bởi bởi những yếu tố sau:
Xuất hiện quảng cáo không liên quan
Mỗi ngày, bạn lướt mạng và thấy xuất hiện những quảng cáo không liên quan. Điều này mang đến những khó chịu khi bạn tìm kiếm thông tin hoặc đọc một nội dung dang dở. Rất nhiều các phần mềm và tiện ích có thể ngăn chặn các quảng cáo không liên quan này. Nhưng chính điều đó, đã làm hạn chế thông tin nhà kinh doanh muốn gửi đến bạn.
Các nguồn quảng cáo không đáng tin cậy
Người dùng sẽ không còn tin vào những quảng cáo của các nhà doanh nghiệp nữa. Bởi tính chất quảng cáo là phải trả tiền và chỉ mang lợi ích cho doanh nghiệp. Vì vậy, người dùng sẽ không tin quảng cáo là nguồn thông tin đáng tin cậy.
Tham khảo bài viết của chúng tôi:
- 12 phương pháp tối ưu liên kết nội bộ hiệu quả nhất cho SEO
- Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
Với những lý do trên, hiện nay quảng cáo không phải là phương pháp kinh doanh hiệu quả. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp cần có sự đột phá nhằm thay thế cách quảng cáo mới. Một trong những kỹ thuật hữu ích nhất hiện nay được sử dụng đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, còn được gọi là SEO.
Không trả tiền, không có lợi nhuận
Không giống như SEO, các nhà quảng cáo sẽ phải liên tục trả một khoản tiền nhất định để quảng cáo đến người dùng được biết. Khi số tiền được cấp đã hết hoặc doanh nghiệp quyết định ngừng cung cấp thông tin để cắt giảm chi phí, khi đó quảng cáo sẽ bị gỡ khỏi tìm kiếm của người dùng. Khi đó, không trả tiền cho việc quảng cáo thì doanh nghiệp sẽ không có lợi nhuận.
SEO không có những yêu cầu bảo trì thường xuyên hay những cam kết về tài chính giống như quảng cáo. Miễn là dịch vụ hay trang web của bạn vẫn xuất hiện và được giữ lại trên các công cụ tìm kiếm thì vẫn cung cấp đến người dùng những thông tin họ cần tìm. Vậy, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là gì?
Mặc dù đây là phươn pháp tốt nhất, có nhiều tiềm năng nhất hiện nay, nhưng SEO vẫn được sử dụng rất ít. Là một trong những cách để các doanh nghiệp phát triển thương hiệu tốt hơn trong thời đại công nghệ 4.0.
Tham khảo thêm bài viết:
- 7 tuyệt chiêu bỏ túi cho nghiệp VIẾT – CopyWriter
- 10101 Công cụ thần thánh tạo ý tưởng tiêu đề bài viết
- TOP 5 Xu thế mới của SEO 2018
Là một quá trình cho phép các trang web dễ truy cập và dễ hiểu hơn với các công cụ tìm kiếm như: Google, Yahoo Search, Bing và cetera. Để có thể xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm này bằng cách tối ưu hóa nội dung cũng như trang web để tìm kiếm và xác định dễ dàng hơn.
Do đó, khi sử dụng SEO đúng quy trình, có thể làm tăng lưu lượng truy cập trực tuyến và số lượng khách truy cập vào trang web của bạn hoặc công ty, doanh nghiệp. Qua đó, sẽ làm tăng triển vọng và lợi nhuận bởi vì ngày nay, người tiêu dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm mua một sản phẩm hoặc tư vấn dịch vụ nào đó họ sẽ sử dụng các chi tiết cụ thể (hay còn gọi là sử dụng từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cụ thể).
Các kỹ thuật của SEO có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và khả năng tăng hiển thị của doanh nghiệp nhiều hơn so với quảng cáo trực tuyến. Một nghiên cứu đã chỉ ra việc hỗ trợ hiệu quả của SEO đã cho thấy lượng truy cập cho kết quả không phải trả tiền cao hơn 8,5 lần so với kết quả tìm kiếm phải trả tiền.
Xem thêm bài viết:
- Cần làm gì khi Google loại bỏ lưu lượng truy cập tìm kiếm miễn phí?
- 4 mẹo Cao thủ Content Writer nào cũng nên biết
- Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
Như vậy, có thể thấy rằng SEO là lĩnh vực mà các doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn để có thể mang lại doanh số bán hàng cũng như tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên các trang công cụ tìm kiếm nhiều hơn là quảng cáo trực tuyến.
Một số lý do SEO là phương pháp tốt nhất
Thứ nhất, các kỹ thuật trong SEO sẽ được sử dụng để cải thiện xếp hạng của sản phẩm, hay dịch vụ của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm.
Thứ hai, SEO có thể cũng cấp lượng đầu tư tốt cho doanh nghiệp bởi chi phí thấp hơn so với bất kỳ hình thức nào khác như: Quảng cáo trực tuyến, truyền thông xã hội… mặc dù quảng cáo có thể mang đến doanh thu cao hơn. Nhưng về tính duy trì sự hiện diện, có mặt của dịch vụ, sản phẩm hay doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm thì SEO là tốt hơn và mang tính lâu bền hơn.
Thứ ba, các công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên pổ biến và số lượng tìm kiếm trực tuyến hàng ngày tăng lên gấp 4 lần so với những năm trước đây, mỗi ngày Google xử lý hàng tỷ lượt tìm kiếm những thông tin khác nhau.
Xem thêm bài viết của chúng tôi:
- TOP 15 thủ thuật tiếp thị nội dung nhằm tối đa hóa lưu lượng truy cập
- Google AdWords và SEO: Sự khác biệt là gì?
- Google đọc trang Web của bạn như thế nào: Chiên Dza SEO không thể biết
Dựa trên những số liệu thống kê của cac chuyên gia, có đến 81% lượng người sử dụng tìm được thông tin mong muốn và các trang website có liên quan thông qua công cụ tìm kiếm và con số này dự kiến sẽ tăng hơn nữa trong những năm tiếp theo.
Vì vậy, để tập trung vào vị trí của mình trên các công cụ tìm kiếm hoặc doanh nghiệp muốn hướng người truy cập quan tâm đến không còn phương pháp nào tốt nhất và mang lại hiệu quả bằng SEO.
Thứ tư, việc sử dụng SEO cũng là các để các doanh nghiệp, công ty xác định chiến lược và thăm dò đối thủ. Hiện nay, các doanh nghiệp đang bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của SEO và đang cố gắng tập trung vào xây dựng hệ thống sản phẩm, dịch vụ trực tuyến. Nếu một doanh nghiệp không triển khai SEO và có một chiến lược SEO rõ ràng, thì chắc chắn các doanh nghiệp đó sẽ bị các đối thủ cạnh tranh vượt mặt bằng chính những từ khóa và cụm từ khóa tìm kiếm có liên quan đến sản phâm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Tham khảo thêm bài viết:
- Quy trình nghiên cứu từ khóa Chuẩn SEO 2018
- Thẻ tiêu đề SEO là gì? Làm thế nào để có một tiêu đề tốt nhất?
- Cách Tối Ưu Hóa nhiều Từ Khóa chuẩn SEO với Google Keyword Planner
- Ý tưởng cho bài viết chuẩn SEO – Lấy từ đâu? – CopyWriter
Sẽ không có lý do gì để nghi ngờ SEO thích hợp hơn quảng cáo, đây là cách để ác doanh nghiệp xây dựng kế hoạch kinh doanh trực tuyến vững chắc để mở rộng thị trường và lượng truy cập tiếp cận lớn. SEO không chỉ là giải pháp thay thế giá rẻ cho các chiến lược kinh doanh trực tuyến mà còn là một phương pháp đáng tin cậy để các doanh nghiệp xây dựng sự có mặt lâu dài trên các công cụ tìm kiếm.
Với một chút ít thông tin về Tại sao ngày nay SEO lại thích hợp hơn quảng cáo. Hy vọng rằng sẽ mang đến cho bạn hay doanh nghiệp của bạn có được chiến lược cho quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách tối ưu và hiệu quả nhất.
Nếu bạn có những câu hỏi cần giải đáp, những thắc mắc liên quan đến SEO trong kinh doanh hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ cụ thể nhất.