Trong vài năm qua, các quy tắc xây dựng liên kết đã được thay đổi nhiều lần. Tuy nhiên, nguyên tắc cơ bản vẫn luôn được giữ nguyên. Mục tiêu chính của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vẫn là cung cấp các nội dung dựa trên nghiên cứu và thông tin cho độc giả. Backlinks vẫn sẽ là một động cơ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vào năm 2018 và hơn thế nữa. Chất lượng backlinks cùng với cấu trúc và thiết kế trang web được tối ưu hóa sẽ mang lại lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web của bạn và điểm đến ưa thích của người. Vì vậy còn chần chờ gì nữa hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây, cùng chúng tôi tìm hiểu các phương pháp xây dựng backlinks chất lượng vào năm 2018.
Contents
Nội dung vẫn sẽ là Vua
Năm 2018 nội dung sẽ vẫn giữ vai trò quan trọng nhất trong SEO. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm các địa điểm tiềm năng để đặt một backlink, chắc chắn rằng bạn có một lý do tại sao họ nên liên kết với bạn ở nơi đầu tiên. Nội dung luôn là một nơi thích hợp để bắt đầu quy trình tối ưu hóa trang web của bạn. Để làm cho mọi người nhận thấy thương hiệu của bạn, bạn cần phải tạo các bài báo chất lượng cao và nghiên cứu có giá trị cho người đọc.
Bây giờ, khi bạn đã có được danh sách các nguồn web có thẩm quyền nhất, thì đã đến lúc kiếm được các liên kết ngược từ chúng thông qua việc cung cấp nội dung thú vị và dựa trên nghiên cứu. Mục tiêu chính của việc đưa nội dung của bạn xuất hiện trên các trang web chất lượng nổi tiếng khác là để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và hiển thị nó cho đối tượng được nhắm mục tiêu mới.
Nếu bạn quyết định gửi nội dung của bạn cho các mục đích xây dựng liên kết tới các trang web đối tác khác, đảm bảo rằng nó tương ứng với các nguyên tắc đăng nội dung khách mời và phù hợp với nhu cầu khán giả của bạn. Bạn có thể quảng bá các ý tưởng nội dung trang web khác hoặc gửi một số bài đăng của khách.
Vì vậy, nếu bạn xuất bản nội dung có chất lượng dựa trên nghiên cứu với liên kết anchor liên quan đến tên miền của bạn, bạn sẽ tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và tăng danh tiếng của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong số các khách hàng tiềm năng của bạn, những người có thể chuyển thành khách hàng tiềm năng.
Xem thêm:
Tìm các trang web, diễn đàn có thẩm quyền cao
Để tăng sức mạnh backlinks của bạn, bạn cần phải tìm kiếm các trang web có thẩm quyền cao trong niche của bạn. Những trang web này không phải là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với kinh doanh trực tuyến của bạn, nhưng ít nhất một phần liên quan đến ngành của bạn. Những backlinks như vậy có thể giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng, nâng cao PageRank và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Bạn có thể kiểm tra mức độ phổ biến, xếp hạng của trang web, số lượng khách truy cập trung bình và các số liệu khác sử dụng Semalt Website Analyzer . Bạn cần chú ý đặc biệt đến các chỉ số quan trọng cho thấy các trang web có hữu ích để tăng các liên kết ngược và xếp hạng trang hay không.
Bạn cần chú ý đặc biệt đến các tính năng của trang web như:
- Tỷ lệ khách truy cập vào trang web từ các khu vực khác nhau
- Tham gia số liệu cơ bản – tỷ lệ thoát, thời gian người dùng sử dụng trên một trang web, số lần truy cập trang hàng ngày và những người khác);
- Một phần trăm lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền và lưu lượng truy cập giới thiệu;
từ khóa hàng đầu từ các công cụ tìm kiếm. - Các số liệu này sẽ thu hẹp tìm kiếm của bạn, cung cấp cho bạn một danh sách các trang web phù hợp nhất có liên quan có tác động nhiều nhất trong việc tạo ra và giữ backlinks cho trang web của bạn.
Xem thêm:
Tiếp cận Truyền thông xã hội và chia sẻ nội dung
Thiết lập hoạt động thường xuyên của bạn trên các nguồn phương tiện truyền thông xã hội khác nhau là cách tốt nhất thứ để tạo backlinks cho trang web của bạn. Tuy nhiên, điều này không phải là tất cả các nền tảng xã hội đều cho phép liên kết DoFollow. Tuy nhiên, những ứng dụng hàng đầu như Twitter, Instagram và Facebook cũng có thể được sử dụng để thiết lập một sự tương tác thường xuyên và tích cực. Việc tung ra một hoạt động tuyệt vời trên phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là cách tốt nhất để có được các liên kết mà còn có thể cải thiện đáng kể quyền lực của trang web chính của bạn.
Tất cả những gì bạn cần là tạo một hồ sơ xã hội về doanh nghiệp của bạn với các podcast video hoặc âm thanh có thể chia sẻ, các nội dung thị giác bắt mắt khác, các bảng thông tin khác, bảng tính… Làm như vậy, cuối cùng bạn sẽ nhận được nhiều backlinks đến blog chính hoặc trang web của bạn. Hơn nữa, nếu bạn tập trung đặc biệt vào podcast, bạn có thể nhanh chóng có được một luồng backlinks tự động từ trang web lưu trữ các podcast của bạn. Chỉ cần điền vào hồ sơ của bạn ra khỏi đó và bao gồm một liên kết trỏ đến bạn, để nó cũng được tính là một backlinks hữu ích.
Xem thêm:
Xây dựng backlinks thông qua Google Docs
Dường như Google Docs có thể là một phương pháp có giá trị và dễ dàng để có được các liên kết ngược. Điều duy nhất bạn cần đảm bảo là chia sẻ tài sản của bạn với công chúng. Google đưa ra một ưu tiên đặc biệt cho các sản phẩm của mình trong kết quả tìm kiếm. Đó là lý do tại sao bằng cách tạo Tài liệu Google với các liên kết ngược tới các trang web hoặc nội dung của bạn sẽ giúp bạn có được nguồn nước liên kết từ một trang web có thẩm quyền cao, cụ thể là Google. Bạn cần có ít nhất 300 từ trong văn bản của mình. Bao gồm cụm từ tìm kiếm khối lượng có liên quan của bạn mà bạn đang cố xếp hạng cho nội dung của mình. Khi tài liệu của bạn đã được tạo, bạn cần phải gửi URL của mình tới Google và Bing.
Xây dựng backlinks thông qua các trang web của Google
Một sản phẩm khác của Google có thể cung cấp cho bạn một số giá trị là Google Sites. Nó cho phép bạn tạo một trang web dưới nhãn hiệu Google, như Google Docs. Trái ngược với Google Documents, Google Sites mang lại cho bạn cơ hội để tùy chỉnh các liên kết ngược của bạn. Như các nghiên cứu gần đây cho thấy Google Sites cho phép các trang web được đặt trong không gian quá cạnh tranh để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm TOP 20. Điều đó có nghĩa là bạn có thể có nhiều danh sách trong các kết quả của Google TOP dựa trên cụm từ tìm kiếm cụ thể. Xếp hạng trên trang Google SERP thứ hai vẫn có thể thu hút khách hàng tiềm năng của bạn và mang lại một số lưu lượng truy cập có giá trị cho trang web của bạn.
Xây dựng backlinks thông qua LinkedIn
Đây là một cách mới để thu hút liên kết nước trái cây vào trang web của bạn, và chúng tôi có lẽ là người đầu tiên kể cho bạn về nó. Phương pháp này cung cấp cho bạn một cơ hội để cải thiện nhận thức về thương hiệu của bạn nhắm mục tiêu các cụm từ khóa khối lượng lớn của bạn. Ngay khi bạn đăng nhập vào LinkedIn, nó cung cấp cho bạn khả năng tạo một tài khoản công ty. Trong khi tạo tài khoản doanh nghiệp, bạn cần phải thiết lập nó theo cách mà nó nhắm mục tiêu đến các từ khóa khối lượng lớn của bạn. Khi các trang LinkedIn xếp hạng tốt trên Google, bạn có cơ hội tuyệt vời để được đặt trong năm vị trí SERP đầu tiên.
Những lưu ý khi xây dựng Backlinks
Tóm lại, có rất nhiều cách tốt để xây dựng backlinks chất lượng. Đồng thời, cũng có nhiều cách sai lầm mà có thể dễ dàng dẫn đến một hình phạt nghiêm trọng bởi Google, và phục hồi trang web của bạn thường là một thủ tục rất khó khăn. Để ngăn chặn tình trạng không may như vậy, các bạn cần lưu ý những vẫn đề như sau:
- Mua bán backlinks
- Sử dụng công cụ tự xây dựng backlinks
- Trao đổi lớn với các liên kết
- Xử lý các mạng liên kết
- Tạo backlinks không liên quan
- Spam backlinks
- Liên kết các trang web để tạo ra backlinks
Xem thêm:
- Backlink là gì? Những lợi ích mà Backlink mang lại?
- 12 cách để có Backlinks chất lượng cao cho trang WordPress của bạn
- Backlink là gì? Cách xây dựng Backlink trong SEO
- Backlink chất lượng là như thế nào? Cách xây dựng Backlink trong SEO
- Backlink là gì? 108 điều cần biết về Backlink trong SEO
- Cách thêm nhiều Backlink và được nhận đánh giá cao từ Google
Tổng hợp các công cụ xây dựng liên kết chất lượng
Semalt Auto SEO
Semalt Auto SEO là một công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm duy nhất cho việc quảng bá trang web. Nó được thiết kế cho những thương gia trực tuyến những người muốn liên tục nhận được các liên kết ngược có liên quan mới mà không phải đầu tư quá nhiều tiền vào lĩnh vực tối ưu hóa đó. Công cụ này cung cấp cho người dùng các dịch vụ tối ưu hóa khác nhau bao gồm nghiên cứu từ khoá, phân tích trang web, nghiên cứu trang web, sửa lỗi trang web, liên kết xây dựng, cập nhật xếp hạng và hỗ trợ khách hàng. Semalt Auto SEO sẽ giúp bạn có được nguồn liên kết hữu cơ từ thẩm quyền và có liên quan đến các trang web của bạn thị trường hẹp. Cơ sở của họ bao gồm hơn 50.000 trang web đối tác chất lượng cao về các chủ đề khác nhau, đó là lý do tại sao công cụ này sẽ đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh. Một lợi ích khác của dịch vụ này là tất cả các backlinks được tích hợp vào nội dung độc đáo và có liên quan mà cũng có thể được tạo bởi các chuyên gia quảng cáo Semalt chuyên nghiệp. Xây dựng liên kết được thực hiện theo tỷ lệ: 40% – liên kết neo; 50% – liên kết không liên kết; 10% – liên kết thương hiệu.
Backlinker
BackLinker là một công cụ tự động xây dựng hàng ngàn backlinks chất lượng cao cho trang web của bạn. Công cụ này tạo các liên kết bên ngoài trên các trang web có uy tín được thiết lập tốt và được phân tích cú pháp bởi các chương trình tìm kiếm. Có hai tùy chọn có sẵn mà bạn có thể sử dụng để gửi trang web có thể truy cập trang web của bạn (2500+ liên kết ngược chất lượng cao) và các trang web cao cấp (100 liên kết ngược chất lượng cao).
Kiểm tra liên kết của tôi
Công cụ này được sử dụng làm tiện ích mở rộng của Google Chrome. Đó là lý do tại sao rất dễ sử dụng “Check My Links” cho chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn. Công cụ này giúp tạo các liên kết có chất lượng cao với sự trợ giúp của việc thay thế các liên kết bị hỏng trên các nguồn web khác. Nó cho phép tăng tốc quá trình bằng cách làm việc như là một kiểm tra backlinks. Với phần mở rộng này, bạn có thể nhanh chóng quét bất kỳ trang web liên quan đến các liên kết hỏng.
Tham khảo: Dịch vụ viết bài chuẩn SEO, chuyên nghiệp