Danh mục: Thủ thuật SEO

SEO là gì? Lợi ích của SEO trong Kinh doanh Online

1 Tháng Mười, 2016
Xem với phiên bản Google AMP

Lợi ích của SEO: Trong thế giới phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, các nhu cầu của con người đang dần chuyển qua việc tương tác với các thông tin trên internet. Do đó đây chính là cơ hội cho các cá nhân, doanh nghiệp trong việc đem thông tin, quảng bá sản phẩm đến với mọi người trên internet. Để có thể đem thông tin, sản phẩm tiếp cận mọi người dễ dàng hơn, tốt hơn thì SEO luôn được đặt lên hàng đầu.

SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) dịch sang tiếng Việt nghĩa là tối ưu hóa website của bạn cho công cụ tìm kiếm. Nghe cụm từ trên chắc hẳn bạn vẫn còn đang rất mơ hồ về ý nghĩa của nó phải không nào? Đúng thế, khó mà có thể diễn tả được hết ý nghĩa của SEO chỉ với vài từ vỏn vẹn như vậy. SEO là tập hợp rất nhiều các phương pháp, kĩ thuật nhằm mục đích cải thiện, giúp các công cụ tìm kiếm (Search Engine) có thể dễ dàng lọc ra các nội dung chính trên website của bạn và mang những nội dung đó tới những người có nhu cầu tìm kiếm.

Search Engine (Công cụ tìm kiếm)

Để có thể hiểu rõ hơn về SEO thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thuật ngữ mới “Công cụ tìm kiếm” hay trong tiếng anh được gọi là Search Engine nhé. Bạn biết đó khi chúng ta cần tìm kiếm một thông tin cụ thể nào đó trên mạng chúng ta thường tìm tới Google, Yahoo hay Bing để tra cứu, và chúng chính là các Search Engine giúp chúng ta tìm kiếm thông tin.

2016-10-01_104831Vậy những kết quả trả về sau khi chúng ta tìm kiếm từ đâu mà có được, hãy nhìn lên ảnh phía trên tôi sẽ phân tích rõ hơn cho bạn hiểu. Để có được những thông tin phục vụ như cầu tìm kiếm thì trước tiên các Search Engine sẽ thả những con bọ Spider đi vào mỗi trang web và con bọ sẽ sao chép lấy các thông tin chính thông qua một số thành phần của mỗi trang web.

Những thông tin sau khi lấy được sẽ được đưa vào cơ sở dữ liệu của họ để phục vụ sau này. Giả sử khi bạn tìm kiếm với một từ khóa cụ thể trên Google, trong tích tắc sẽ có hàng ngàn, hàng trăm ngàn các kết quả có liên quan được trả về, tuy có rất nhiều kết quả nhưng sẽ chỉ có một số cực ít kết quả hiển thị ở trang đầu tiên ngay trước mắt bạn.

Vậy rõ ràng là chú bọ này không chỉ lọc, sao chép nội dung đơn thuần, mà nó còn đánh giá xếp hạng cao thấp dựa giữa những trang web có nội dung giống nhau dựa vào các dữ liệu mà nó thu thập được trên trang web đó.

2016-10-01_105556

Những trang web được đánh giá cao sẽ được hiển thị tại những vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm do đó người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận với những kết quả đầu, các vị trí phía sau có lẽ sẽ ít hoặc gần như chẳng có ai chạm tới vì họ đã tìm được thông tin cho chính mình từ  một vài kết quả đầu tiên. Theo một số thống kê cho thấy hầu hết người dùng tìm thấy yêu cầu của họ chỉ trong 3 website đầu tiên (3 vị trí đầu tiên). Nếu trang web của bạn có thứ hạng thấp thì đương nhiên bạn đã đánh mất một lượng lớn khách truy cập đối với các đối thủ cạnh tranh.

Khái niệm của SEO

Tối ưu hóa trang web của bạn cho bộ máy tìm kiếm chính là chìa khóa giải quyết những vấn đề trên, SEO là tập hợp rất nhiều các phương pháp, kĩ thuật nhằm mục đích sửa đổi, cải thiện giúp các công cụ tìm kiếm (Search Engine) có thể dễ dàng lọc ra các nội dung chính trên website của bạn và mang những nội dung đó tới những người có nhu cầu tìm kiếm, và hơn hết đó là SEO giúp website của bạn được cải thiện đánh giá xếp hạng cao hơn dễ dàng tiếp cận với mọi người hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

SEO là dựa trên các thuật toán, các cách mà công cụ tìm kiếm đánh giá trang web của bạn. Các phương pháp để SEO  bao gồm việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML, cấu trúc, layout và nội dung website bao gồm text, ảnh, video hay đa phương tiện khác trên web mà người dùng nhìn thấy hay tương tác được) và xây dựng các liên kết hữu ích bên trong  website và từ các trang uy tín bên ngoài đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp và đánh giá xếp hạng trang web cao hơn các đối thủ cạnh tranh khác.

Thuật toán của các công cụ tìm kiếm sẽ thay đổi theo giời gian để cải thiện hiệu quả vì vậy người làm SEO sẽ phải nghiên cứu các quy tắc đó và dựa vào đó để sửa đổi sao cho phù hợp hơn với các công cụ tìm kiếm.

SEO thật sự rất quan trọng trong, lợi ích của SEO là rất lớn. Bạn sẽ có thể thu về được nhiều thành công, một lượng khách hàng lớn sẽ tìm đến bạn từ những công cụ tìm kiếm. Qua bài viết này, mong các bạn hiểu được khái niệm căn bản nhất về SEO làm nền cho kiến thức và sự phát triển sau này.

Đỗ Minh Hải

Bài viết mới nhất

lamvt

Lamvt - Tên thật là Vũ Thành Lâm năm sinh 197x tại xã Đại Đồng - huyện Thạch Thất - Hà Tây quê lụa

Yêu Joomla, thích WordPress và đam mê SEO
từng là GMOD của cộng đồng Joomla Việt, Admin của Thế giới SEO, thành viên tích cực trong Group WordPress Hà Nội
Liên hệ: D4J hoặc ĐT: 0169981 Năm Hai Ba Hai

Post by:admin

Bài viết liên quan

Chính sách của Google Adsence năm 2017
Chào mừng các bạn đến với buổi tọa đàm trực tuyến do Google Adsence tổ chức ngày hôm nay Mình xin tự giới thiệu mình là Vân là chuyên viên về mảng tối ưu hóa doanh thu cho tài khoản...
Học SEO miễn phí với Lamvt là thế đấy
Bạn đã biết gì về SEO, nghề SEO như thế nào? Đơn giản lên google tìm kiếm sau đó sẽ đến trung tâm để học. Và đọng lại trong tâm trí, SEO là phải đi thật nhiều link, có thật...
Top 7 Marketing Online sẽ Thống trị 2017
Năm 2016 là một năm tuyệt vời đối với ngành marketing online và sự phát triển của nó sẽ vẫn tiếp tục diễn ra rất nhanh chóng. Dù chưa phải những ngày cuối năm, cận kề kề thời khắc giao...
TOP 5 Xu thế mới của SEO 2017
Chào các Seoers, thời gian trôi nhanh quá phải không các bạn!, SEO năm 2016 đã có những biến động nhỏ trong đó đặc biệt chú ý tới thuật toán Pengiun LifeTime đã khiến giới SEO Việt Nam chao đảo....
5 Bước để Viết bài chuẩn SEO
Viết bài đăng blog cũng khá giống với việc lái xe, bạn có thể học về luật giao thông (hoặc đọc các bài báo hướng dẫn làm thế nào để viết một bài blog thật hay) hàng tháng trời, nhưng...
360 Điều cần biết về SEO từ OnPage đến OffPage
Nhiều bạn hỏi tại sao lại SEO? Tôi nói rằng muốn kiếm nhiều tiền hơn. Sao lại nhiều hơn? Có một câu thành ngữ để trả lời cho câu hỏi này “Nếu khách hàng không tìm thấy bạn, họ sẽ thấy...
108 Điều cần hiểu về SEO Onpage OffPage
SEO Onpage là gì, Offpage là gì? Sau bài viết về khái niệm SEO là gì? chúng ta đã vô tình nghe qua về hai thuật ngữ cơ bản của SEO đó là OnPage và OffPage, tuy nhiên bản chất...
SEO on page là gì, SEO off page là gì?
Ở bài viết trước chúng ta đã hiểu về SEO , hiểu khái niệm “như thế nào là SEO “ người làm SEO cần làm gì để đạt được mục tiêu của mình. Ở bài viết này tôi sẽ giới...
SEO On-page và SEO Off-page từ góc nhìn Xã hội học
SEO On-page và SEO Off-page là gì? Ở bài viết “SEO là gì?”, các bạn đã cùng tôi làm rõ thuật ngữ SEO cùng đặc tính, vai trò cũng như các cách thức SEO. Ở bài viết này, chúng ta...
SEO ONPAGE VÀ SEO OFF PAGE LÀ GÌ
Seo onpage Mọi người luôn hỏi tôi rằng điều gì quan trọng nhất trong seo, tôi sẽ trả lời đó là: seo onpage. Để hiểu thế nào là seo onpage xin mời các bạn đọc bài viết này. Ở đây,...