Vũ Thành Lâm

11 Chiến lược xây dựng liên kết siêu hiệu quả Bạn cần biết

5/5 - (5 bình chọn)

Trước đây, để xây dựng được một liên kết hiệu quả không đơn thuần chỉ dựa trên số lượng mà đã quên mất đi chất lượng của nó. Nếu bạn đang làm việc trên một chiến lược xây dựng liên kết, bạn cần phải hiểu rằng, bạn không thể tạo các liên kết “một sớm, một chiều” mà chúng ta cần phải thực hiện theo đúng 1 quy trình nhất định nào đó.

Một số trang chúng ta xây dựng liên kết – cụ thể là chất lượng và quyền hạn của những trang đó, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xác định mức độ cao hay thấp trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Trong bài viết ngày hôm nay, tôi sẽ đưa ra 11 chiến lược xây dựng liên kết siêu hiệu quả để các bạn có thể áp dụng một cách dễ dàng ngay trong ngày hôm nay. Đặc biệt, chúng rất hữu ích cho những nhà tiếp thị, những người muốn duy trì hiệu quả các thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

 

Ngoài việc viết Blog, có nhiều cách khác đã được chứng minh để xây dựng các liên kết tốt nhất và ghi lại vị trí bạn mong muốn với các công cụ tìm kiếm.

Trong bài đăng trên Blog này, tôi sẽ chỉ cho bạn 11 chiến lược xây dựng liên kết không ngờ vực mà bạn có thể đưa vào làm việc ngày hôm nay. Chúng đặc biệt hữu ích cho những nhà tiếp thị bận rộn, những người muốn duy trì hiệu quả – nhưng cũng muốn chú ý đến vị trí của họ với các công cụ tìm kiếm.

Contents

1. Sử dụng chiến lược Guest Blog

Ngày càng có nhiều công ty và các nhà tiếp thị đã và đang theo học viết Blog, bởi vì nó đem lại lợi ích rất lớn.

Theo HubSpot, các doanh nghiệp Blog đã tạo ra trung bình khoảng 97% liên kết trong nước và 55% khách truy cập vào các trang web. Chính vì vậy, viết Blog cá nhân cũng đã trở nên rất phổ biến.

Tuy nhiên, trong số các công ty đang sử dụng Blog thì đều mang lại lợi thế cho họ. Nếu bạn đang có chiến lược về nó, hãy thực hiện luôn để có được nhiều liên kết trong tiến trình.

Để có được những chiến lược hay, đơn giản và có nghĩa trước hết bạn phải đặt ra mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu. Chính vì vậy, nếu bạn tăng nhiều lưu lượng truy cập vào Blog của mình, thì những nỗ lực viết Blog khách của bạn phải được nhắm mục tiêu vào các Blog sẽ gửi cho bạn lưu lượng truy cập. Dưới đây là một nghiên cứu tình huống của John F. Doherty:

Đó là sức mạnh của việc viết Blog trong các chiến lược.

Nếu bạn muốn liên kết nhiều hơn, hãy tìm đến các Blog không chỉ chấp nhận bài đăng của khách, mà còn tìm đến nơi mà chủ sở hữu và người đọc có thể chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội (trong khi cũng khuyến khích những người khác làm như vậy).

Xem thêm:

Bạn muốn bài đăng của mình được cung cấp trên các nền tảng tin cậy khi hoàn thành, trang web của bạn sẽ được tiếp xúc với những người có nhiều khả năng liên kết đến nó.

Liệu Blunt có chiến lược khi ông làm việc cho HubSpot. Kết quả là danh sách Email của anh ta đã tăng lên rất nhiều.

Ví dụ: Nếu bạn muốn bài đăng của mình xếp hạng trong 10 kết quả hàng đầu của Google, hãy cân nhắc việc tải nội dung của bạn trên các Blog đã xếp hạng cao.

Làm thế nào để bạn tìm ra những ý trong các Blog?

Chỉ cần đi đến Google và lấy ý tưởng tiêu đề mà bạn muốn viết về. Hãy cân nhắc đưa ý tưởng của bạn đến các Blog thân thiện với Google đầu tiên cho từ khóa đó:

Viết Blog cá nhân có thể là một cách tuyệt vời để có được liên kết, nhưng nếu bạn làm sai cách nó có thể dẫn đến việc công cụ tìm kiếm khổng lồ vi phạm Blog của bạn. Trước khi viết bài cho một trang web cụ thể nào đó, bạn nên:

Hãy nhớ rằng khi bạn hiểu độc giả mà bạn đang viết cho họ, sẽ dễ dàng hơn nhiều để tạo ra nội dung sẽ thu được liên kết từ độc giả đó. Tôi biết một số chuyên gia tiếp thị đã xây dựng các doanh nghiệp của họ bằng cách sử dụng sức mạnh của Blog.

Ví dụ: Danny Iny bắt đầu từ đầu nhưng bằng cách chiến lược đóng góp một bài đăng khách mời cho Blog của chính quyền, ông đã xây dựng FirePole Marketing, một trong những công ty tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất:

Gregory Ciotti đã tạo ra 70.000 thuê bao email, chỉ bằng cách đóng góp thường xuyên vào những trang đáng tin cậy như Buffer, CopybloggerUnbounce.

Anh ta tập trung vào việc thu hút khách hàng mới, bởi vì có một danh sách Email của những người mua đủ điều kiện là cách tốt nhất để xây dựng một doanh nghiệp phát đạt .

Dữ liệu dưới đây được biên soạn bởi Công ty phân tích tiếp thị Email Litmus sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sức mạnh của tiếp thị qua Email:

Vì vậy, mục tiêu của bạn là gì? Bạn có những chiến lược gì trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm Blog để quảng cáo? Hãy biết chính xác những gì bạn thực sự muốn đạt được trong bài đăng của khách hàng? Sau đó đưa ra chiến lược riêng.

2. Tạo và phân phối Infographics

Đừng nghi ngờ bất cứ điều gì, bởi các bảng thông tin đang hoạt động của ngày hôm nay đóng một vai trò rất quan trọng trong chiến lược xây dựng liên kết của bạn.

Theo Unbounce , nhu cầu về các Infographics đã tăng lên 800%. Bộ não của con người xử lý thông tin thị giác 60,000x nhanh hơn văn bản thuần, có thể là nguyên nhân của sự phổ biến ngày càng tăng của nội dung thông tin. Đây là mô hình tăng trưởng hiện tại:

Những điều tốt về Infographics là bạn liên tục sẽ tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho Blog của bạn và kiếm được liên kết chất lượng, ngay cả khi bạn không yêu cầu họ.

Tôi thấy rằng các biểu đồ thông tin tạo ra Backlink nhiều hơn 37.5% so với một bài đăng Blog tiêu chuẩn. Điều này làm cho việc tạo ra các bảng thống kê là một thủ thuật xây dựng liên kết mà bạn không thể bỏ qua. Thật vậy, nội dung thị giác phải là một thành phần thiết yếu của mọi bài đăng trên Blog mà bạn xuất bản.

3. Hoạt động trên truyền thông xã hội

Mạng truyền thông xã hội đã cách mạng hóa tiếp thị và có thể là một lợi ích to lớn cho kế hoạch xây dựng liên kết của bạn và những nỗ lực cho khách mời. Nếu bạn không tích cực trên các phương tiện truyền thông xã hội, thì bạn đang làm thương hiệu của bạn là “một kẻ phá hoại”. Hãy chủ động bằng cách chia sẻ bài đăng, hình ảnh và cập nhật tin tức mới.

AdWeek đã phát hiện ra rằng các công ty và doanh nghiệp đã chấp nhận tiếp thị truyền thông xã hội vì đó là nơi mà có sự cam kết và mối quan hệ với khách hàng tiềm năng mới được nuôi dưỡng. Một số thống kê khác bạn cần biết:

Giúp người hâm mộ của bạn tìm thấy những gì họ muốn xem, bằng cách chia sẻ nó ở nhiều nơi hơn bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn quan tâm đến phương tiện truyền thông xã hội như thế nào? Theo Alterian, 7 trong số 10 nhà tiếp thị ít hiểu biết về cuộc trò chuyện truyền thông xã hội cho thương hiệu của họ.

Khi bạn hoạt động tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể dễ dàng tăng cường sự tham gia, ngay cả khi bạn chưa quen với nó. Do đó, bạn sẽ tiết lộ thương hiệu và URL trang web của mình cho nhiều người có thể chia sẻ bài đăng của bạn tốt nhất với đối tượng mục tiêu của họ.

4. Sử dụng liên kết tài nguyên từ các trang web đáng tin cậy

Đã đến lúc bạn bắt đầu sử dụng liên kết tài nguyên từ các trang web đáng tin cậy. Tài nguyên giống như hướng dẫn bạn tạo hoặc biên soạn cho đối tượng mục tiêu của bạn và đó là một trong 15 loại nội dung sẽ hướng lưu lượng truy cập và tạo các liên kết chất lượng .

Một số trang web có thẩm quyền và các Blog – trang web như Forbes, Doanh nhân, Huffington Post, Jeff Bullas, truyền thông xã hội Examiner và Copyblogger – có các trang tài nguyên mà bạn có thể gõ vào như bạn đang tạo của bạn. Nếu một trang web hàng đầu trong Niche của bạn đã biên soạn một danh sách các Blog trong ngành của bạn, khách truy cập của họ có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Đây là một ví dụ:

Xem thêm:

5. Tận dụng chiến lược liên kết bị hỏng

Các chiến lược liên kết bị phá vỡ có thể là cách tốt nhất để đi, nếu bạn quá bận rộn để viết nội dung cho Blog của bạn.

Là một nhà tiếp thị bận rộn, tôi biết rằng bạn đã có thời gian giới hạn để viết nội dung. Đó là lý do tại sao 36% các nhà tiếp thị nội dung B2C cố gắng tạo ra nội dung hấp dẫn cho khách hàng của họ.

Cách xây dựng liên kết bị hỏng hoạt động như thế nào?

Chiến lược xây dựng liên kết này thực sự đơn giản: Tìm các trang trên các Blog có các liên kết chết (liên kết không còn hoạt động) và yêu cầu Blogger thay thế liên kết bị hỏng bằng liên kết tới nội dung tương tự trên trang của riêng bạn.

Nếu tôi liên kết với một trang web cụ thể từ Blog Neil Patel của tôi và tôi tìm thấy các liên kết hỏng, tôi có thể dễ dàng thay thế nó bằng một nguồn tài nguyên có liên quan và có giá trị cao. Nếu trang có giá trị cao đó thuộc về bạn, đó là công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và liên kết có giá trị.

Một số hướng dẫn chuyên sâu đã được viết để giúp bạn hiểu khái niệm về xây dựng liên kết bị hỏng và làm thế nào để có được nó ngay lần đầu.

6. Phát triển thương hiệu cá nhân của bạn

Một trong những chiến lược xây dựng liên kết hàng đầu đang phát triển cho thương hiệu của bạn.

Thương hiệu của bạn là bạn. Trong cuốn sách thiết kế thương hiệu Identity , tác giả Alina Wheeler nói rằng bạn nên “Khởi động nội bộ đầu tiên, sau đó bên ngoài cho các bên liên quan chính.”

Điều này cũng đúng với việc bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Tóm lại, thương hiệu của bạn muốn phát triển mạnh thì phải từ những suy nghĩ của bạn, sau đó bắt đầu thể hiện bản thân ra bên ngoài.

Khi liên kết xây dựng hoạt động, nhận ra rằng khi thương hiệu cá nhân của bạn phát triển, mọi người sẽ tự nhiên liên kết với bạn.

Trong một nghĩa nào đó, thương hiệu của bạn đại diện cho bạn, giống như thương hiệu của tôi đại diện cho tôi. Vì vậy, định nghĩa về thương hiệu của tôi là “đại diện của bạn khi bạn không có mặt ở đó.” Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, đã đặt nó như sau:

Tôi đã tiếp thị trực tuyến trong hơn một thập kỷ. Và trong suốt thời gian này, một trong những chiến lược hiệu quả nhất mà tôi sử dụng để phát triển thương hiệu cá nhân là viết Blog đồng nhất. Khi bạn viết Blog một cách nhất quán, bạn sẽ có được nhiều sự chú ý.

Tất nhiên, nói trước công chúng cũng mạnh mẽ, bởi vì tiềm năng kết nối cá nhân từ nhìn thấy mọi người về thể chất, nhưng viết Blog là chiến lược số 1 của tôi về định vị thương hiệu.

Vì vậy, nếu liên kết xây dựng là một phần của chiến lược của bạn, nghiêm túc về viết Blog. Bạn sẽ nhận được 97% liên kết trong nước hơn và cũng sẽ cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn .

7. Kiểm tra Backlink của đối thủ cạnh tranh

Theo WebpageFX, 46,2% lý do khiến một trang web xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm là do liên kết. Nói một cách đơn giản, càng có nhiều liên kết mà bạn kiếm được từ các trang web có liên quan, có thẩm quyền cao, bạn sẽ càng thu hút được các công cụ tìm kiếm.

Có thể nói rằng, tại sao nó rất quan trọng để kiểm tra ngược lại đối thủ cạnh tranh của bạn?

Vâng, đó là vì bạn muốn đứng trên đầu trang của những gì hiện đang làm việc. Google liên tục thay đổi các trò chơi, nhưng công cụ tìm kiếm khổng lồ dường như khá bền vững trên một nguyên tắc là: liên kết nên được kiếm được, không được xây dựng. (Hãy nhớ những gì tôi nói về sức mạnh của một liên kết tự nhiên?)

Hơn nữa, bạn có thể phát hiện ra rằng đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhận được liên kết từ các nguồn tin tức lớn . Vì vậy, thay vì cảm thấy thất vọng hoặc chấp nhận hiện trạng, hãy để người khác làm việc chăm chỉ và học hỏi từ họ.

Nếu bạn thấy rằng các đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng cao hơn bạn trong các công cụ tìm kiếm, có thể là chúng đang đi đúng hướng. Bạn cũng có thể ở đó.

Không có gì mạnh mẽ như gián điệp đối thủ cạnh tranh của bạn để biết được liên kết của họ đến từ đâu.

Quá trình gián điệp đối thủ cạnh tranh của bạn, để xác định từ khoá nào họ đang xếp hạng, liên kết tốt nhất của họ đến từ đâu và họ đang làm gì để giúp họ thành công, được gọi là “phân tích cạnh tranh“.

Vậy làm thế nào để bạn kiểm tra backlink của đối thủ cạnh tranh của bạn?

Đơn giản chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Xác định đối thủ cạnh tranh chính của bạn. Thật dễ dàng để đoán các trang web (không phải trang web) mà bạn có khả năng cạnh tranh với trong các công cụ tìm kiếm. Nhưng, để chắc chắn, bạn có thể sử dụng một công cụ đơn giản để tìm các đối thủ cạnh tranh chính của bạn. Chỉ cần vào SEMrush.com và gắn từ khóa chính của bạn. Sau đó nhấn nút tìm kiếm:

Tiếp theo, cuộn trang xuống và bạn sẽ tìm thấy các trang web hiện đang xếp hạng cao trong tìm kiếm không phải trả tiền của Google cho từ khoá đó.

Bước 2: Phân tích các liên kết ngược. Bây giờ bạn biết chắc chắn về những trang bạn đang cạnh tranh, hãy chuyển qua OpenSiteExplorer.com . Hãy cắm một trong những URL bạn nhận được từ SEMrush và nhấp vào nút tìm kiếm:

Từ ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể thấy một trong những trang của đối thủ cạnh tranh nằm ở trên cùng của Google chỉ có 2 liên kết. Tuy nhiên, thẩm quyền của tên miền là cao, mà ảnh hưởng đến thứ hạng của nó. Nhìn chung, điều này cho bạn một ý tưởng về những gì bạn nên làm trong chiến lược xây dựng liên kết của bạn.

Nếu bạn muốn biết thẩm quyền về miền và thẩm quyền của đối thủ cạnh tranh, hãy cắm tên miền (ví dụ: convinceandconvert.com) vào hộp tìm kiếm. Nhấn nút tìm kiếm:

Hãy nhớ rằng khi bạn biết các trang web mà đối thủ cạnh tranh đang tạo ra các liên kết ngược, bạn đã giành được một nửa trận đấu trong việc xây dựng liên kết bởi vì bạn sẽ tập trung vào các phương pháp hay nhất mang lại kết quả cho những người khác trong ngành của bạn.

Ngoài ra, nơi mà họ nhận được các liên kết từ sẽ cho bạn biết những gì chiến lược đối thủ cạnh tranh của bạn hiện đang sử dụng. Đây là một cách Michael Chibuzor, một nhà văn tự do, đã xây dựng 288 liên kết đến trang web thích hợp của mình.

Ví dụ: Nếu bạn thấy rằng một số liên kết của họ là từ các Blog có liên quan, đặc biệt là trên hồ sơ của tác giả, thì rõ ràng rằng Blog khách mời đang làm việc cho họ.

Nếu liên kết của họ là từ các trang web của công ty, đối thủ cạnh tranh của bạn có thể nhận được các liên kết thông qua tiếp cận và mạng.

Mặt khác, nếu liên kết của họ là từ các trang web có giá trị cao như Doanh nhân, Forbes, CNN, Huffington Post và những thứ tương tự, thì bạn nên biết rằng một nhà bình luận viên hoặc biên tập viên có thể tham gia và đây có thể là một vị trí được trả tiền.

8. Nhân rộng các liên kết tốt nhất từ ​​đối thủ cạnh tranh

Làm thế nào bạn có thể nhân rộng thành công của họ trong chiến lược xây dựng liên kết của riêng bạn?

Trong khi bạn đang ở đó, bạn muốn tránh nhận được các liên kết mà có thể gây ra một lá cờ đỏ. Ví dụ: iAcquire cho biết họ đang từ bỏ liên kết có trả tiền và bao gồm các liên kết đến từ nội dung có giá trị cao và cam kết xã hội.

Đây là nơi phương tiện truyền thông xã hội xuất hiện. Nếu bạn muốn kết nối với các Blog và các chuyên gia tiếp thị có ảnh hưởng, bạn phải sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Vào năm 2014, Regalix nhận thấy rằng 76% các nhà tiếp thị sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để hỗ trợ và tăng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Xem thêm:

Trong kim tự tháp SEO, nếu bạn muốn các liên kết của bạn có hiệu quả và cải thiện thứ hạng của bạn, bắt đầu với một cơ sở vững chắc và xây dựng theo cách của bạn lên.

Tái tạo thành công không còn là một nhiệm vụ khó khăn vì những công cụ và nguồn lực sẵn có. Các liên kết tốt nhất từ ​​đối thủ cạnh tranh của bạn không còn bị ẩn nữa.

Một khi bạn đã tìm thấy các liên kết này, đã đến lúc để tận dụng lợi thế của chúng.

Vì vậy, làm thế nào để bạn biết các liên kết tốt nhất? Vâng, có rất nhiều chỉ số, nhưng mạnh nhất là các liên kết từ một trang web có quyền hạn cao và miền.

Từ ảnh chụp màn hình ở trên, chúng tôi thấy rằng copyblogger.com đã nhận được một liên kết biên tập từ smashingmagazine.com. Hãy xem liên kết tự nhiên là gì và loại văn bản neo được sử dụng như thế nào. Chỉ cần nhấp vào liên kết để truy cập trang tài nguyên. Đây là liên kết:

Văn bản neo được sử dụng để liên kết tới Copyblogger từ trang tài nguyên của tạp chí Smashing là “copywriting 101: giới thiệu về copywriting ” – đó là tự nhiên.

Văn bản neo dài và mô tả. Đây là cách John, người sáng lập của Blue 42 Media , đã nhìn thấy nó:

Văn bản neo mô tả này có chứa các từ khóa và các từ chung chung khác làm cho nó trở nên tự nhiên. Đó là một văn bản neo phù hợp một phần, chiếm khoảng 19% tổng số văn bản neo của bạn , phù hợp với Power of Search.

Vì vậy, bạn có thể sao chép thành công liên kết của Copyblogger và nhận được tài nguyên của riêng bạn được đề cập trên smashingmagazine.com không?

Thực hiện theo các bước đơn giản sau:

Tạo trang tài nguyên có liên quan và chất lượng cao: Để tăng cơ hội nhận được “có” khi bạn gửi email cho người biên tập, nội dung của bạn phải có liên quan đến chủ đề đó. Nó có thể là một video, một infographic, một podcast hoặc một bài báo.

Liên hệ với người biên tập: 94% các trang web có thẩm quyền vận hành Blog của họ thông qua một hoặc nhiều biên tập viên. Nếu bạn nghĩ rằng nội dung tài nguyên của bạn phải nằm trên cùng một trang mà bài viết của người đăng tải xuất hiện, hãy tiếp tục và liên hệ với người biên tập. Trang web thậm chí cung cấp địa chỉ email trên trang “liên hệ với chúng tôi”:

Thông qua tiếp cận Email, bạn có thể xây dựng mối quan hệ với các biên tập viên (Vitaly và Markus). Bạn thậm chí có thể sử dụng mẫu yêu cầu liên kết vui nhộn này. Hoặc, tốt hơn nữa, tùy chỉnh nó để làm cho nó độc đáo vào giọng nói của bạn.

Lưu ý: Việc nhân rộng liên kết tốt nhất của đối thủ cạnh tranh của bạn có thể không phải là một phần của chiến lược xây dựng liên kết của bạn. Trên thực tế, có một cơ hội khi có một số mối quan hệ trước giữa đối thủ cạnh tranh của bạn và trang web đáng tin cậy nơi các liên kết của họ đến từ. Nhưng đừng bỏ cuộc.

Tôi đã kiếm được một số liên kết từ các trang web có thẩm quyền, chỉ bằng cách làm theo liên kết của người khác và cung cấp giá trị to lớn.

Nếu nội dung của bạn cực kỳ hữu ích, những người viết Blog, biên tập viên và chủ trang web có nhiều ảnh hưởng nhất sẽ vui lòng cung cấp cho bạn một liên kết tự nhiên. Điều này mang lại cho tôi trở lại với những gì tôi muốn nhấn mạnh ở đây: nội dung chất lượng là chìa khóa và là một trong những chiến lược xây dựng liên kết hàng đầu trong sự tồn tại.

9. Tạo liên kết Roundups

Viết về luật thuyết phục và trao đổi cùng nhau, Brian Tracy tác giả bán chạy nhất của báo New York , nói rằng không có vũ lực nào có thể ngăn cản bạn nhận được những gì bạn muốn trong cuộc sống.

Trong cùng một tĩnh mạch, nếu bạn muốn có các liên kết đúng, bạn phải là người đầu tiên. Đừng ích kỷ với các bài viết của bạn bằng cách liên kết tới các trang nội bộ của bạn. Tìm hiểu để liên kết ra các bài đăng Blog khác hữu ích.

Nếu bạn muốn giữ lại radar của Google và không bị phạt khi bạn xây dựng liên kết, thì cách duy nhất là thông qua mạng. Để kết thúc, rất nhiều blogger làm liên kết roundups, bởi vì nó là cách đơn giản nhất để chia sẻ những gì các blogger đồng nghiệp đã làm và cho họ một số đánh giá cao.

Dưới đây là một bài đăng kết nối liên kết điển hình, từ Digital Insights :

Liên kết roundups là một phương pháp mạnh mẽ của mạng và một chiến lược xây dựng liên kết tuyệt vời. Theo Danielle Zeigler, “Bạn nhận được sự chú ý của các blogger khác trong khi vẫn quan tâm đến họ.” Có những bài viết nổi tiếng phổ biến, mà một số blogger đã tạo ra một tính năng thông thường – Ví dụ: Chạy với Spoons, Sunday Link Love, Blog I Heart của Danielle Dowling và như vậy.

Liên kết roundups (còn gọi là liên kết tình yêu) chỉ là danh sách các bài đăng trên Blog từ các blogger – một số bạn biết và một số bạn không. Đó là một liên kết xây dựng thực tiễn tốt nhất bởi vì nó vượt xa các liên kết.

Nó hoạt động trên nguyên tắc có đi có lại. Nói một cách đơn giản, sự đối ứng là việc thực hiện để nhận được phần thưởng hay hành động tốt từ người mà bạn đã thể hiện sự tử tế. Về cơ bản là “cho và lấy.”

Trong một nghiên cứu để xác định sức mạnh của sự tương hỗ, Viện Công nghệ Massachusetts đã khám phá ra rằng sự tương hỗ là một công cụ thuyết phục mạnh mẽ. Nói cách khác, nếu bạn muốn mọi người giữ bạn trong lòng quý trọng cao, trước tiên bạn phải hiển thị nó bằng cách liên quan đến họ.

MoMA Studio nhận ra rằng chất lượng của những gì bạn tạo sẽ quyết định chất lượng của những gì bạn yêu cầu. Điều này có nghĩa là nếu bạn tạo bài đăng liên kết roundup và tham khảo Blog theo cách tự nhiên, bạn có thể yêu cầu họ liên kết lại với bạn và có nhiều khả năng nhận được phản hồi tích cực.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tạo roundups liên kết?

Trước tiên, hãy tìm các bài đăng trên Blog có liên quan đến chủ đề của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn biên soạn một danh sách 50 Blog đối phó với văn bản tiêu đề, bạn chỉ cần vào Google và thử chuỗi tìm kiếm này:

intitle: roundup “KEYWORD của bạn”

Trong khi bạn đang ở trong đó, bạn có thể muốn tìm kiếm các biến thể khác nhau của từ “roundup” bởi vì nhiều Blog và chuyên gia có thuật ngữ yêu thích của riêng họ.

Bạn cũng muốn chú ý đến lưu lượng truy cập và pingback của bạn. Có thể có nhiều Blog hơn trong ngành của bạn sẽ liên kết tới các bài đăng của bạn. Khi viết bài đăng kết hợp, hãy bắt đầu với các Blog đã gửi lưu lượng truy cập cho bạn.

Thuyết phục và chuyển đổi biết làm thế nào để làm một roundup liên kết:

HubSpot cũng viết bài viết liên kết roundup. Mỗi tuần, họ biên soạn một danh sách các bài viết trên Blog mà họ đã xuất bản và họ cũng liên kết ra các bài viết đầy sức mạnh trên các Blog có liên quan khác.

Đây là một trong những lý do khiến mọi người tự nhiên trích dẫn HubSpot và tham khảo số liệu thống kê về tiếp thị của họ trên trang web của họ – không chỉ vì HubSpot đã tiến hành nghiên cứu mà còn vì họ đánh giá cao công việc của các viện nghiên cứu và trung tâm khác.

Hãy nhớ rằng khi bạn làm một bài đăng kết hợp, đừng chỉ liên kết đến các trang nội bộ của bạn. Chủ sở hữu trang web có thể không được lấy cảm hứng để liên kết lại với bạn, bởi vì bạn đã không sử dụng nguyên tắc có đi có lại.

Liên kết đến bài viết của họ và họ sẽ có nhiều khả năng đáp lại bằng cách liên kết với trang tài nguyên của bạn.

10. Theo dõi Backlinks của bạn

Hầu hết mọi người chỉ dành thời gian và tiền bạc để có được liên kết mới, nhưng họ không theo dõi tình trạng. Nếu bạn không theo dõi các backlink của mình, bạn sẽ không biết làm thế nào để xây dựng nhiều hơn hoặc tạm dừng?

Bạn có thể có hơn 800 liên kết trỏ đến các trang web của mình ngay bây giờ, nhưng khi bạn kiểm tra nó sau 30 – 60 ngày, một số liên kết có thể đã biến mất.

Nếu bạn tích cực đóng góp cho các Blog khác và thu hút người hâm mộ của bạn trên mạng truyền thông xã hội, bạn sẽ được liên kết thường xuyên.

Bạn có thể không nhận ra rằng một số liên kết của bạn đã được gỡ bỏ. Vì bạn không có quyền kiểm soát các Blog  và các trang web có thẩm quyền liên kết với bạn, họ có thể dễ dàng xóa liên kết của bạn khỏi trang đăng hoặc trang tài nguyên mà không thông báo cho bạn.

Các công cụ, chẳng hạn như Monitorbacklinks.com, là một cách tuyệt vời để biết điều này, nhưng thông tin đó đi kèm với giá cả.

Nếu bạn không chắc số lượng backlinks mà trang web của bạn hiện có, đây là cách tìm hiểu.

Truy cập majestic.com. Trên trang chủ, hãy cắm vào URL trang web của bạn và nhấp vào biểu tượng “tìm kiếm” màu cam ở bên phải:

Tiếp theo, phân tích liên kết của bạn:

Như bạn thấy từ ảnh chụp màn hình ở trên, tôi đã có 1.536 backlinks từ các địa chỉ IP duy nhất. Đây là tin tốt, nhưng làm cách nào để tôi biết nếu một số liên kết đã bị chủ sở hữu trang web hoặc quản trị viên xóa?

Hãy để tôi chỉ cho bạn cách làm. Trên cùng một trang nơi bạn đã thấy số lượng các liên kết ngược trỏ đến tên miền của bạn, hãy cuộn xuống và bạn sẽ thấy khi liên kết của mình được lập chỉ mục lần đầu tiên, và lần cuối cùng Googlebot hoặc nhện nhìn thấy chúng.

Bằng cách theo dõi tình trạng Backlink của tôi, tôi có thể cho biết Blog nào tôi cần tránh, bởi vì ngay cả khi tôi thành công trong việc nhận các liên kết từ đó, quản trị viên (hoặc tác giả của Blog) có thể quyết định xóa liên kết của tôi.

11. Khôi phục các liên kết thông qua các đề xuất xã hội

Khôi phục liên kết là một chủ đề phổ biến trong quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội và là phương tiện truyền thông thế giới. Bạn có thể khôi phục 404 liên kết bị hỏng và tên giọt không liên kết đến Blog của bạn.

Bạn có thể kiểm tra công cụ Quản trị Trang Web của Google cho 404 trang mà mọi người liên kết tới, sau đó chỉ họ tới một trang khác đang hoạt động và có liên quan, trong khi bạn khắc phục trang 404. Hoặc, bạn cũng có thể tiếp tục sửa chữa trang bị hỏng của mình để truy cập các liên kết của bạn.

Tuy nhiên, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc liên kết việc cải tạo thông qua các đề cập đến xã hội.

Ví dụ: vào năm 2014, thuật ngữ “westjet” được nhắc đến trên 25.000 lần qua một số trang web và cổng thông tin liên quan đến tin tức. Câu hỏi đặt ra là, có bao nhiêu người trong số những đề cập trên thực sự liên quan đến WestJet?

Nếu bạn đã theo dõi thương hiệu và phương tiện truyền thông xã hội đề cập đến bằng cách sử dụng Google Alerts và không lợi dụng những đề cập đó, thì bạn đã mắc phải lỗi.

Khi bạn xuất bản biểu đồ thông tin với mã thuộc tính bên dưới đồ hoạ, mục tiêu của bạn là để mọi người nhúng mã vào các Blog của họ và liên kết lại với bạn.

Tuy nhiên, có bao nhiêu người trong số này thực sự sử dụng mã của bạn hoặc liên kết trở lại nguồn chính?

Tôi thiết kế và quảng bá rất nhiều thông tin hữu ích. Rất nhiều trang web có thể quyết định xuất bản thông tin cá nhân của tôi cho độc giả của mình để thưởng thức.

Họ được cho là để tín dụng Blog của tôi, Quicksprout.com (đặc biệt là các trang web nơi infographics cuộc sống). Nhưng, nếu họ lưu các đồ họa và chỉ cần tải nó lên bài đăng Blog của họ? Làm thế nào để tôi đòi lại những gì đúng với tôi – nghĩa là liên kết?

Thực hiện theo các bước đơn giản sau:

Bước1: Sử dụng Google Images Search. Thực hiện tìm kiếm từ khóa cho tiêu đề hoàn chỉnh của biểu tượng thông tin liên lạc của bạn.

Bước 2: Nhấp vào Infographic của bạn và truy cập trang. Kiểm tra xem liên kết của bạn có được đặt đúng hay không.

Bạn có thể thấy rằng Tomer Harel liên kết với trang thông tin thống kê của tôi trên Quicksprout. Dưới đây là một thuộc tính liên kết từ Cox Media:

Ngoài thông tin có sẵn, bạn có thể muốn biết địa chỉ Blog của bạn đang được đề cập ở đâu. Và, một khi bạn phát hiện ra rằng tên hoặc URL của bạn đã được đề cập, nhưng không liên kết với trang web của bạn, bạn có thể yêu cầu liên kết.

Để tìm hiểu, hãy làm theo các bước đơn giản sau:

Bước 1: Tới socialmention.com. Trên trang chủ, hãy cắm vào URL Blog của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn “Blog” từ danh sách thả xuống, bởi vì bạn muốn biết các Blog đã đề cập đến bạn. Sau đó, nhấp vào nút tìm kiếm:

Tiếp theo, chọn “tháng trước” từ danh sách thả xuống – những đề cập đến xã hội gần đây dễ dàng hơn để thu hồi hơn những người lớn tuổi hơn và người đã đề cập đến bạn vẫn sẽ có suy nghĩ tươi trong bộ nhớ của họ khi bạn liên hệ với họ.

Một khi bạn nhấp chuột qua Blog có URL hoặc tên của bạn đã được đề cập, hãy kiểm tra xem tên hoặc tên miền của bạn đã được sử dụng dưới dạng văn bản neo chưa. Nếu không, bạn có thể liên hệ với chủ sở hữu hoặc biên tập viên Blog và yêu cầu họ đưa vào một liên kết.

Nhưng trước hết bạn phải bắt chước cẩn thận và tôn trọng mọi người. Nếu họ đề cập đến bạn vì sự rộng lượng của họ, yêu cầu họ liên kết lại với bạn có thể xuất hiện spam hoặc đòi hỏi.

Bắt đầu bằng cách kết nối và xây dựng mối quan hệ với chủ sở hữu trang web (đặc biệt nếu trang web là độc quyền và một liên kết từ đó sẽ có ý nghĩa rất nhiều). Mối quan hệ sẽ dẫn đến tình bạn. Sau đó, bạn có thể hỏi lịch sự cho liên kết.

Trong một tạp chí WhiteBoard gần đây, Ross Hudgens đã chia sẻ một số mẹo hữu ích về cách phục hồi liên kết . Đó là một – phải xem, nếu bạn muốn để xây dựng liên kết của bạn để cấp độ tiếp theo:

 

Exit mobile version