Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

SEO là gì – Khái niệm cơ bản cho người mới học SEO

5/5 - (3 bình chọn)

Mình đoán nhé, chắc hẳn bạn vừa search “SEO là gì” hay đại loại “SEO la gi” và Google đã đưa bạn tới đây đúng không nào? Vậy dựa vào đâu mà các công cụ tìm kiếm sắp xếp thứ tự hàng triệu kết quả tìm kiếm đó? Thời gian đăng bài, web đẹp nhất hay sở thích? Đó chính là lý do làm đâu đầu các chuyên gia SEO khi chưa có lời giải chính xác chứ không riêng gì bạn đâu. Vậy bài hôm nay mình sẽ cung cấp những kiến thứ cơ bản giúp bạn tiến bước trên con đường tìm hiểu seo là gì và hy vọng bạn sẽ có câu trả lời chính xác cho những câu hỏi phía trên.

SEO là gì - Khái niệm cơ bản cho người mới học SEO seo-onpage-seo-offpage

Contents

Khái niệm SEO

SEO là cụm từ viết tắt của “Search Engine Optimization” có nghĩa là tối ưu công cụ tìm kiếm. Hay nói cách khác là tập hợp các phương pháp nhằm tối ưu hóa website của bạn sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm nhằm nâng cao thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo… Hiện nay có khá nhiều các công cụ tìm kiếm nhưng ở Việt Nam thì Google vẫn là số một, vì vậy chúng ta chủ yếu SEO cho Google.

Lợi ích của SEO

Tại Việt Nam, Google là công cụ được mặc định nghĩ tới đầu tiên khi người dùng muốn tìm kiếm online. Bên cạnh đó xu hướng mua sắm cũng đã thay đổi rất nhiều trong vài năm qua khi người dùng muốn tìm hiểu thông tin trước khi mua hàng. Vậy thì lợi ích của SEO là vô cùng to lớn bên cạnh các yếu tố khác là không có gì phải bàn cãi :

⦁    SEO giúp đem lại nguồn khách hàng tiềm năng, vì chỉ có những khách hàng tiềm năng cao mới bỏ thời gian ra tìm hiểu thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ.

⦁    Tiết kiệm và tối ưu chi phí quảng cáo và truyền thông.

⦁    Tạo hiệu ứng lôi kéo khách hàng khi thứ hạng cao.

⦁    Google ngày càng tối ưu mình giống như một người dùng thực thụ thì bạn đạt được các tiêu chuẩn được đề ra tức là bạn đã khiến người dùng hài lòng.

Tìm hiểu về các loại SEO

⦁    SEO Text: là hình thức SEO phổ biến nhất hiện nay vì như bạn thấy phía tên tab web hiển thị mặc định là truy cập vào Google Search từ khóa mong muốn.

⦁    SEO Ảnh: là hình thức khi người dùng search trên Google từ khóa mong muốn và chọn tab ảnh.

⦁    SEO Video: là hình thức SEO trực tiếp Video trên Website hoặc dán tiếp trên các kênh mạng xã hội như Youtube.

⦁    SEO Map: là hình thức SEO từ năm 2003, 2004 trở lại đây được rất nhiều SEOer thực hiện chúng sẽ giúp người dùng tìm kiếm địa điểm thông qua Google Map hoặc để tạo hình ảnh chuyên nghiệp trên với Google Map theo từ khóa.

Các công việc SEO?

⦁    Nghiên cứu từ khóa (keyword research): Đây là một công việc cực kỳ quan trọng trong SEO nhằm mục đích tìm ra những cụm từ, nhóm từ khóa nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.

Theo mình thì việc bạn nắm trong tay một bộ các từ khóa liên quan đến dự án thì bạn đã nắm trong tay 70% thành công của dự án. Còn lại chỉ là việc điều hướng. Nó tốn khá nhiều chất xám, nếu bạn đi sai hướng thì dự án của bạn khó có thể thành công.

⦁    SEO Onpage: SEO Onpage được hiểu là việc tối ưu hóa việc hiển thị sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm. Nó giúp cho việc Google hiểu website của bạn nhanh hơn và Google đánh giá việc này khá cao. Vậy thì chúng ta cần làm những gì :

  • Tối ưu thẻ title (Tiêu đề).
  • Tối ưu thẻ Meta description.
  • Tối ưu các thẻ Heading : H1,H2…
  • Tối ưu ảnh : dung lượng, title…
  • Tối ưu url
  • Sử dụng thẻ in đậm, in nghiêng phù hợp
  • Phát triển nội dung chất lượng và phù hợp với người dùng
  • Và còn nhiều công việc khác …

⦁    SEO Offpage: Công việc mà các Seoer thường thực hiện sau khi đã tối ưu Onpage là SEO Offpage cho những từ khóa mình cần lên top.

Mục đích của nó là tăng hệ thống liên kết có chất lượng trỏ về trang đích từ những website khác đề đẩy mạnh từ khóa của mình lên.

Hình như ở đây hơi rối cho người mới như bạn phải không nào? Tổng kết lại là Google sử dụng những thuật toán bí mật giúp tính toán thứ hạng của các website và nó luôn thay đổi sao cho tốt cho người dùng nhất, công việc của bạn chỉ là luôn cập nhật những yếu tố mới đó và áp dụng vào website của mình.

Kết Luận: Qua bài viết này bạn đã hiểu: SEO la gi?, lợi ich của SEO?, các phương pháp SEO cơ bản là gì rồi chứ? Hy vọng những kiến thức trên giúp bạn có một nền tảng cơ bản trên con đường tìm hiểu về seo và nhớ trả lời những câu hỏi thắc mắc ở đầu bài nhé 😀
Lê Đạt

Tin mới nhất

Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Liên kết nội bộ không những giúp người đọc có thêm thông tin trên Website của bạn mà nó còn...
    2 giây trước
  2. Trong bài viết này, bạn sẽ được tìm hiểu về tất cả các bước cần thiết làm nên thành công...
    9 giây trước
  3. Có phải bạn đang tìm kiếm danh sách các blog chia sẻ kinh nghiệm SEO hay; những blog chất lượng...
    24 giây trước
  4. Với thời đại công nghệ 4.0 phát triển bùng nổ như hiện nay, các thông tin được người dùng tiếp...
    24 giây trước
  5. Trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu một thuộc tính khá quan trọng và được sử dụng khá phổ...
    9 giây trước
  6. Tại sao bạn nên tạo dấu tích xám (tích xanh) Facebook? Làm thế nào trang kinh doanh Facebook nhận được dấu...
    11 giây trước
  7. Việc tạo ra nội dung hoàn hảo bắt đầu với một kế hoạch - tầm nhìn rõ ràng về mức...
    11 giây trước
  8. Bạn có biết rằng link nội bộ có ảnh hưởng tương đối lớn trong SEO không? Trong bài viết này,...
    2 giây trước
  9. Sau buổi học tìm hiểu và biết về SEO là gì? Và các cỗ máy tìm kiếm hoạt động như...
    7 giây trước
  10. Là một nhà tiếp thị nội dung giàu kinh nghiệm, bạn đã biết về tầm quan trọng của các backlinks. Chúng...
    13 giây trước