7 mẹo Facebook cho doanh nghiệp nhỏ của bạn
Doanh nghiệp của bạn có đang sở hữu một trang Facebook hay không? Bạn có đang biết cách sử dụng nó để thu hút thêm khách hàng không?
Tiếp thị truyền thông xã hội là điều tuyệt vời để kết nối với khách hàng và tiếp cận khán giả mới và không có nền tảng nào được sử dụng rộng rãi hơn Facebook. Khoảng 68% người Mỹ trưởng thành có tài khoản Facebook, theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew từ năm 2016. Để so sánh, nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ hai là Instagram với 28% người trưởng thành có tài khoản.
Bất cứ ai cũng có thể bắt đầu sử dụng nó với một tài khoản Facebook miễn phí. Nhưng điều đó sẽ không làm doanh nghiệp của bạn bạn tốt lên nếu bạn không biết cách sử dụng nền tảng này để thúc đẩy hiệu quả doanh nghiệp nhỏ của mình.
Xem thêm:
Bạn nên tương tác với khán giả địa phương như thế nào? Bạn nên đăng loại nội dung nào? Khi nào bạn nên trả lời nhận xét của mọi người – đặc biệt khi họ tiêu cực?
Chúng tôi sẽ trả lời những câu hỏi đó trong bài viết dưới đây: 7 mẹo Facebook cho doanh nghiệp nhỏ của bạn
Contents
Mẹo 1: Sử dụng Nền tảng quản lý truyền thông xã hội
Facebook rất dễ sử dụng, như đã nói ở trên, hầu hết mọi người đều có thể sở hữu một tài khoản. Nhưng không có chiến lược tiếp thị thành công nào được thực hiện một cách ngẫu nhiên. Tương tự với truyền thông xã hội.
Đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu một tài khoản với Likeable Local, Hootsuite hoặc một số nền tảng quản lý truyền thông xã hội khác. Các nền tảng này cho phép bạn quản lý tất cả các tài khoản truyền thông xã hội của mình ở một nơi. Tạo một số bài đăng cùng một lúc và lên lịch đăng bài trực tuyến. Bạn thậm chí có thể tạo báo cáo phân tích để tìm hiểu thời điểm bài đăng của bạn có nhiều khả năng được xem nhất.
Một số nền tảng quản lý cung cấp các tài khoản miễn phí có giới hạn. Bạn có thể trả một khoản phí hàng tháng cho các tài khoản có nhiều lợi ích hơn, nhưng các tài khoản miễn phí là điểm khởi đầu tuyệt vời cho các chủ doanh nghiệp nhỏ.
Mẹo 2: Hãy để người theo dõi của bạn gần gũi hơn với doanh nghiệp
Bạn có thể sử dụng Facebook để quảng cáo bán hàng, xây dựng thương hiệu của mình và thậm chí chạy các chiến dịch tiếp thị có trả tiền. Nhưng những gì thực sự làm cho Facebook đáng chú ý là khả năng cá nhân hóa.
Sử dụng trang Facebook của bạn để chia sẻ những gì xảy ra trong doanh nghiệp của bạn mỗi ngày. Đăng hình ảnh của khách hàng trung thành hoặc nhân viên của bạn làm việc chăm chỉ. Bạn vừa nhận được một lô hàng lớn của một số sản phẩm theo yêu cầu? Chụp ảnh tự sướng trước khoảng không quảng cáo mới của bạn. Hãy sáng tạo với cách bạn có thể chia sẻ những lát cuộc sống đó làm cho doanh nghiệp nhỏ của bạn trở nên đặc biệt.
Mẹo 3: Cho thấy tại sao doanh nghiệp của bạn đáng được chú ý
Các doanh nghiệp nhỏ phát triển mạnh khi họ được coi là đóng góp cho cộng đồng của họ. Facebook cung cấp cho bạn một cơ hội để cho thấy lý do tại sao doanh nghiệp của bạn quan trọng.
Doanh nghiệp của bạn có tham gia vào các sự kiện cộng đồng địa phương không? Bạn có bảo trợ đồ ăn hoặc đồ chơi trong những ngày nghỉ không? Bạn có tặng vật tư cho các tổ chức từ thiện không? Bạn đã bao giờ quản lý gian hàng tại hội chợ đường phố hay chợ nông sản? Chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ tốt tìm cách để tham gia và Facebook cho phép bạn hiển thị cách bạn sống giữa các khách hàng của mình.
Mẹo 4: Trả lời nhanh
Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ không có khả năng thuê các nhà quản lý truyền thông xã hội chuyên nghiệp. Và hãy đối mặt với sự thật rằng bạn quá bận rộn để có thời gian vào Facebook cả ngày.
Điều đó nói rằng, bạn nên có thói quen kiểm tra định kỳ trang Facebook của bạn và trả lời một số nhận xét gần đây của người quan tâm. Bạn càng phản hồi thường xuyên, bạn càng nhận được nhiều cam kết hơn với bài đăng của mình. Ngay cả khi bạn chỉ thỉnh thoảng làm điều này, bạn vẫn sẽ có được những lượt người follow trung thành, đáng tin cậy. Bạn cũng có thể khuyến khích họ lên tiếng và trao đổi với bạn. Từ đó bạn có thể tạo nên một tệp khách hàng mới đáng giá.
Mẹo 5: Đừng bỏ qua nhận xét tiêu cực
Đôi khi, không có lượng nội dung hấp dẫn, sáng tạo nào sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn so với nhận xét tiêu cực từ khách hàng. Nó có thể là một người nhận được một bữa ăn xấu, một sản phẩm bị lỗi hoặc dịch vụ khách hàng kém chất lượng. Nó thậm chí có thể là một khách hàng đang buồn bã với hóa đơn của mình. Không quan trọng. Nếu có phim truyền hình trên trang Facebook của bạn, cách bạn đối phó với nó có thể thu hút mọi người hoặc đẩy họ đi.
Trước hết, đừng bỏ qua những nhận xét tiêu cực. Trả lời ngay lập tức với một thông điệp quan tâm, thành ý. Đặt mình vào vị trí của khách hàng, ngay cả khi bạn không có lỗi. Thực tế là bạn đang đáp ứng một cách văn minh, nhạy cảm sẽ cộng hưởng với những người theo dõi trên Facebook của bạn.
Tất nhiên, nó không kết thúc ở đó. Nhắn tin cho những người để lại nhận xét tiêu cực một cách riêng tư và mở cuộc đối thoại về cách bạn có thể làm mọi thứ đúng. Cung cấp giảm giá, hoàn lại tiền hoặc một một điều gì đó khác để cho thấy bạn rất tiếc và rằng họ quan trọng với bạn.
Mẹo 6: Nếu bạn không thể tạo nội dung hay, hãy mượn nó
Các loại bài đăng truyền thông xã hội tốt nhất là video, hoạt ảnh và infographics sáng tạo là nội dung trực quan kể những câu chuyện theo những cách độc đáo và hấp dẫn. Nội dung của bạn hấp dẫn hơn, càng có nhiều khả năng nó được chia sẻ. Điều đó có nghĩa là nhiều người theo dõi hơn và có lượng khán giả lớn hơn.
Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không có chuyên môn nội bộ để tạo nội dung đa phương tiện. Nhưng đừng để điều đó ngăn bạn chia sẻ nội dung thú vị! Internet có đầy đủ nội dung liên quan đến doanh nghiệp của bạn – tìm nội dung hấp dẫn và chia sẻ nó! Cung cấp tín dụng khi tín dụng đến hạn và giải thích (nếu cần) tại sao nội dung có liên quan đến hoạt động của bạn.
Ví dụ, nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp lợp mái – và nếu khu vực của bạn đang trải qua thời tiết mưa bất thường – thì bạn có thể chia sẻ đồ họa thông tin từ trang web của trạm tin tức địa phương để minh họa tầm quan trọng của việc kiểm tra mái nhà.
Mẹo 7: Các vấn đề về thời gian
Bạn có đăng lên trang Facebook doanh nghiệp của mình cùng một lúc mỗi buổi sáng không? Nếu vậy, bạn đang làm sai.
Theo một số nghiên cứu, thời gian tốt nhất để đăng lên Facebook trong các ngày trong tuần là từ 1 đến 4 giờ chiều. Đây là thời điểm bạn có khả năng nhận được nhiều lượt chia sẻ nhất và tỷ lệ nhấp cho trang web của mình, theo phân tích của Blog CoSchedule. Ngoài ra, bài đăng sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn khi được đăng vào thứ Năm hoặc thứ Sáu thay vì Thứ Hai hoặc Thứ Ba. Bài đăng cuối tuần nhận được hiển thị tối đa từ giữa trưa đến 1 giờ chiều.
Lần tới khi bạn tạo bài đăng hoàn hảo trên Facebook, hãy đảm bảo lưu nó cho đến đúng thời điểm.
Phần kết luận
Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác cho phép bạn kết nối với khách hàng trên nhiều cấp độ cá nhân hơn. Bắt đầu một trang Facebook doanh nghiệp miễn phí, nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, tiếp thị truyền thông xã hội là một nỗ lực không ngừng. Chắc chắn, bạn có thể (và nên) sử dụng Facebook để cho khách hàng biết về bán hàng, giảm giá và các chương trình khuyến mãi đặc biệt khác. Facebook cung cấp một cơ hội tuyệt vời để tăng thêm doanh số bán hàng và thực sự xây dựng mối quan hệ.
Muốn thêm trợ giúp với phương tiện truyền thông xã hội của bạn? Xem ngay các bài viết sau: