Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (2 bình chọn)

Bạn có nhận thấy Google đã bắt đầu hiển thị câu trả lời trực tiếp cho một số tìm kiếm? Ví dụ: khi bạn nhập “cách kiếm tiền ở nhà”, Google sẽ hiển thị một đoạn trích nổi bật nơi bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy thông tin có liên quan. Nếu bạn muốn biết về cách lấy đoạn mã của Google cho blog hoặc nội dung trang web của mình hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Contents

Đoạn mã của Google là gì?

Google bắt đầu hiển thị câu trả lời trực tiếp cho nhiều cụm từ tìm kiếm bạn nhập trên Google. Bằng cách đó, người dùng sẽ nhận được câu trả lời trực tiếp, nhanh chóng và tốt hơn cho các tìm kiếm  hay câu hỏi mà họ nhập trên Google. Tóm lại, đoạn mã của Google là nơi bạn nhận được câu trả lời trực tiếp cho các truy vấn của mình. Đoạn trích nổi bật bao gồm tóm tắt câu trả lời được trích từ ​​trang web hoặc blog có liên kết tới trang, tiêu đề trang và URL. Khi bạn nhấp vào liên kết cụ thể đó, bạn sẽ được chuyển hướng trực tiếp đến trang nội dung cụ thể của blog để biết thông tin chi tiết.

Cách Tạo Google Rich Snippet cho Tối ưu hóa nội dung doan-ma-của-Google-02

3 lợi ích Lớn của việc nhận các Đoạn mã cho trang Web

  1. Các đoạn mã của Google có thể tăng lưu lượng tìm kiếm trên trang web của bạn. Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Search Engine Land, đã chứng minh nó có thể giúp thứ hạng của một trang web tăng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
  1. Giúp người đọc nhận được câu trả lời trực tiếp cho các tìm kiếm của họ. Nó mang lại trải nghiệm tìm kiếm tuyệt vời cho người dùng với sự nhanh chóng và hiệu quả mà không cần phải thực hiện nhiều bước.
  1. Nhận đoạn mã của Google cho trang wed giúp bạn đưa trang của mình được xếp hạng trong 5 kết quả tìm kiếm hàng đầu. Bởi vì hầu hết 5 kết quả tìm kiếm hàng đầu có được thông tin trích đoạn nội dung nổi bật.

Cách lấy Đoạn mã nổi bật của Google cho nội dung Blog

Bước 1: Tìm hiểu tất cả các câu hỏi cơ bản thường gặp

Google chủ yếu hiển thị hộp đoạn mã của Google cho các câu hỏi cơ bản. Ví dụ các câu hỏi như “cách bắt đầu blog”, “cách nấu”, “giảm mỡ bụng” thường nhận được câu trả lời trực tiếp từ Google được tìm nạp từ trang web (URL được bao gồm để biết thông tin chi tiết). Vì vậy, nếu bạn muốn nhận được các đoạn mã của Google cho nội dung blog của mình, hãy tìm danh sách tất cả “câu hỏi cơ bản” mà người đọc thường sử dụng tìm kiếm. Tìm hiểu những gì họ có thể nhập trên Google để nhận câu trả lời. Bạn càng tìm hiểu cơ bản về lĩnh vực của mình thì bạn càng có cơ hội nhận được một hộp đoạn trích trên kết quả tìm kiếm tốt hơn. Tập trung vào những câu hỏi cơ bản nhất trong lĩnh vực của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang chạy một blog thể dục, “làm thế nào để có được vòng eo đẹp”, “giảm mỡ bụng” có thể là những câu hỏi cơ bản nhất.

Cách Tạo Google Rich Snippet cho Tối ưu hóa nội dung doan-ma-của-Google-03

Bước 2: Viết Bài “Cách Thực Hiện”

Những gì chúng tôi đã quan sát sau khi đọc rất nhiều hướng dẫn về hộp đoạn mã của Google và nhận được kết quả thực tế là Google thường hiển thị các đoạn trích cho truy vấn “cách thực hiện”. Vì vậy hãy cung cấp câu trả lời rõ ràng, trực tiếp và đơn giản nhất thông qua nội dung của bạn. Nếu bạn có thể làm điều này, bạn sẽ có cơ hội nhận được hộp đoạn mã của Google tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của Google cho nội dung blog của bạn. Ngoài ra bạn cần đảm bảo định dạng bài đăng của mình một cách độc đáo. Định dạng nội dung blog của bạn là cách chắc chắn để thu hút nhiều người đọc hơn. Hãy nhớ rằng, viết nội dung là không đủ. Những người đọc trực tuyến thực sự có ít sự chú ý hơn về điều đó. Họ thường đọc lướt qua nội dung của bất kỳ trang web nào. Vì vậy, công việc của bạn là làm cho bài đăng của mình có định dạng hấp dẫn và dễ sử dụng. Bằng cách đó bạn sẽ không chỉ có được nhiều độc giả hơn mà bạn sẽ nhận được thứ hạng tìm kiếm tốt hơn thậm chí là nhận được các đoạn mã của Google.

Mẹo nhỏ cho bạn là đừng viết các đoạn dài và nhàm chán. Luôn giữ các đoạn văn ngắn và sử dụng nhiều dấu đầu dòng. Nếu bạn viết thông tin chi tiết và hữu ích với cách đăng bài với nhiều dấu đầu dòng, bạn sẽ có cơ hội nhận được hộp đoạn mã của Google.

Bước 3: Không phải luôn xếp hạng 1 cho từ khóa

Đôi khi, bạn nhận được hộp đoạn mã của Google ngay cả khi bạn xếp hạng thứ hai. Dưới đây là ảnh chụp màn hình hiển thị hộp đoạn mã nổi bật cho từ khóa “kênh bán hàng là gì”.

Cách Tạo Google Rich Snippet cho Tối ưu hóa nội dung doan-ma-của-Google-01

Mặc dù nó có xếp hạng thứ 2 nhưng nó vẫn có hộp đoạn mã của Google vì nó có nội dung hấp dẫn. Thuật ngữ “kênh bán hàng” hiển thị trên hộp đoạn mã nổi bật của Google mặc dù nó được xếp hạng số 2. Lý do đằng sau nó là nội dung của trang cụ thể đó trực tiếp, đơn giản và hữu ích hơn.

Mẹo Bổ Sung: Xem Xét Tạo Bài Viết Chuyên Sâu

Điều quan trọng chúng tôi quan sát được sau khi phân tích hàng trăm bài viết có hộp đoạn mã của Google là hầu hết trong số đó là các bài viết chi tiết thực sự. Tôi không nói rằng bạn có thể dễ dàng lấy hộp đoạn trích nổi bật của Google bằng cách tạo bài viết 2000 từ thường xuyên nhưng bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Google sẽ hiển thị một hộp đoạn mã cho nội dung blog của bạn nếu nó xếp hạng trong 3 hoặc 5 kết quả tìm kiếm hàng đầu cho bất kỳ từ khóa nào. Nếu bạn đang tìm kiếm cách nhanh chóng để có được thứ hạng tốt hơn và hộp đoạn mã của Google, hãy thử triển khai những điều sau đây trên blog của bạn:

  • Luôn tập trung vào việc mang đến cho độc giả trải nghiệm tốt nhất với thiết kế, nội dung và trải nghiệm người dùng tổng thể. Nếu bạn tập trung vào người dùng, Google sẽ ưu tiên trang wed của bạn.
  • Tìm hiểu cách viết nội dung dạng bài dài với hơn 2.000 từ và cố gắng thêm nhiều giá trị nhất có thể cho người đọc của bạn. Nếu họ bắt đầu thích nội dung của bạn, họ sẽ quay lại để có nhiều kết quả hơn trong việc nhận được nhiều lưu lượng truy cập và bán hàng hơn.

Dưới đây là các bước để nhận hộp đoạn trích nổi bật trên Google cho nội dung của bạn:

  • Tạo danh sách tất cả các câu hỏi cơ bản mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể nhập trên Google.
  • Tạo Cách đăng bài xung quanh họ.
  • Đưa ra câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi.
  • Hình thức nội dung dài luôn được xếp hạng tốt trong Google.
  • Sử dụng ngôn ngữ chung. Không sử dụng thuật ngữ trong khi tạo nội dung.

Cách tìm các đoạn mã nổi bật của bất kỳ trang Web nào bằng SEMrush

Cách Tạo Google Rich Snippet cho Tối ưu hóa nội dung doan-ma-của-Google-04

Cho dù bạn có biết hay không, SEMrush vẫn là công cụ SEO được sử dụng rộng rãi và được các chuyên gia hàng đầu khuyên dùng. Nó không chỉ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập miễn phí mà còn giúp bạn thực hiện nhiều việc hơn như phân tích Backlink cũng như tìm hộp đoạn mã của Google trên bất kỳ trang web nào. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tìm đoạn trích nổi bật của một trang web, bạn có thể chỉ cần sử dụng công cụ SEMrush và nó sẽ cung cấp cho bạn tất cả các chi tiết cần thiết. Nếu bạn chưa sử dụng SEMrush, tôi khuyên bạn nên thử nó.

Tôi đã có một thỏa thuận độc quyền cho độc giả BloggersPassion, nơi bạn có thể nhận được bản dùng thử miễn phí 30 ngày SEMrush trị giá 99,95 đô la.

Bước 1: Đăng nhập vào bảng điều khiển SEMrush và nhập tên miền của trang web mà bạn muốn tìm các đoạn mã của Google. Trong ví dụ này, tôi sẽ sử dụng Problogger.net- một blog tiếp thị phổ biến rộng rãi.

Bước 2: Nhấp vào “Vị trí” trong phần Nghiên cứu hữu cơ để có danh sách tất cả các từ khóa mà tên miền đã nhập của bạn xếp hạng.

Bước 3: Như tôi đã nói trước đó trong bài viết, Google thường hiển thị các truy vấn “Cách thực hiện” làm đoạn trích của họ trong kết quả tìm kiếm của Google, vì vậy hãy lọc kết quả bằng cách sử dụng “cách thực hiện”. Ngoài ra, hãy đảm bảo sử dụng các từ khóa có ít hơn 6 ký tự để bạn sẽ nhận được kết quả nhanh hơn từ SEMrush.

Bước 4: Bây giờ hãy nhấp vào kết quả SERP để biết liệu từ khóa cụ thể có nhận được hộp đoạn mã của Google hay không. Hãy nhớ rằng, nếu từ khóa xếp hạng 1 không có nghĩa rằng từ khóa đó sẽ nhận được một hộp đoạn mã.

Loại bỏ hộp đoạn mã nổi bật của google

Nếu trong bất kỳ trường hợp nào bạn không muốn nhận hộp đoạn mã của Google cho nội dung trang web hoặc blog của mình, bạn cũng có thể chọn không sr dụng tính năng đó. Dưới đây là cách ngăn chặn các đoạn mã trên trang của bạn. Sử dụng thẻ <meta name = ”googlebot” content = ”nosnippet”> trên trang của bạn và Google ngừng hiển thị hộp đoạn mã nổi bật.

Kết luận

Mặc dù không có hướng dẫn thích hợp để nhận đoạn mã của Google cho nội dung nhưng bằng cách làm theo các hướng dẫn trên nó sẽ giúp ích bạn khá nhiều. Như tôi đã nói trong suốt hướng dẫn này, việc nhận hộp đoạn mã của Google cho trang web của bạn là một điều rất tốt. Nó không chỉ nó giúp bạn tăng lưu lượng truy cập mà còn giúp độc giả của bạn sẽ tìm thấy câu trả lời nhanh hơn. Google đang tập trung nhiều hơn vào việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng của mình. Đó là lý do tại sao người dùng nhìn thấy hộp đoạn mã nổi bật cho hầu hết các tìm kiếm cơ bản đặc biệt cho truy vấn “cách thực hiện”. Vì vậy, bạn có thể nhanh chóng tăng cơ hội nhận hộp đoạn mã của Google cho nội dung blog của mình bằng cách tập trung hơn vào việc trả lời hầu hết các câu hỏi cơ bản mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể nhập trên Google và viết nội dung chi tiết xung quanh.

Xem thêm:

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts