Dù cho bạn là một Content Writer nghiệp dư hay chuyên nghiệp, cũng chưa chắc chắn 100% số lần viết Content đạt chuẩn SEO Xanh. Trên trang WordPress SEO by Yoast (gọi tắt là Yoast SEO), bất cứ ai khi viết bài lên web đều mong muốn bắt đầu tìm kiếm các Plugin hữu ích, hỗ trợ bài viết đạt chuẩn SEO như mong muốn. Một trong những dấu hiệu giúp người viết dễ dàng nhận dạng được bài viết của mình có đạt chuẩn hay không, chính là dựa trên báo hiệu SEO xanh. Vậy, viết Content đạt SEO [màu xanh] có ý nghĩa như thế nào trong việc tối ưu hóa? Làm thế nào để mọi bài viết Content đều hiện Seo xanh? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi nhé.
Xem thêm:
Contents
Hướng dẫn phương pháp Viết Content đạt chuẩn SEO xanh 100%
Trong lĩnh vực Code và SEO Web hiện nay, hầu như mọi Website đều được xây dựng dựa trên nền tảng WordPress phổ biến. Yoast Plugin được đánh giá là Plugin toàn diện nhất hiện nay, nó có thể hỗ trợ hiệu chỉnh bài viết đạt chuẩn Seo tối ưu nhất.
LamVT Group là đơn vị chuyên Thiết kế Website chuyên nghiệp, thường xuyên mở các lớp đào tạo Dạy Lập trình Web, Viết Bài Content chuẩn SEO. Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động giảng dạy, ở bài viết này, LAMVT sẽ bật mí và chia sẻ phương pháp giúp bạn có thể thiết lập những yếu tố hoàn hảo, để bài content đạt chuẩn SEO xanh như mong đợi. Từ đó, góp phần nâng cao thứ hạng bài viết, đẩy Website lọt Top đầu các trang tìm kiếm, điển hình như Google.
Dạy Viết Content chuẩn SEO 2020
Đầu tiên, trước khi bắt tay vào việc viết bài Content. Bạn hãy chắc chắn rằng đã cài đặt và kích hoạt Yoast SEO cho Website của mình. Sau khi cài đặt, bạn sẽ thấy hiển thị mục Yoast Seo như hình bên dưới, nằm ngay ở mục Editor của bài viết:
Trong trường hợp không nhìn thấy mặc dù đã bật Yoast Seo, bạn có thể Click vào nút Screen Options ở bên phải màn hình -> Click vào mục Yoast SEO.
Ở đây, có tất cả 3 hạng mục quan trọng:
+ Focus Keyword (Từ khóa chính cần SEO): đây là phần bắt bắt buộc bài Content SEO phải có. Bạn hãy điền từ khóa chính của bài viết Content vào khung và đặt tiêu đề bài viết có chứa từ khóa đó.
Ví dụ: Tôi có từ khóa: “Camera hành trình Ô tô”
- Tiêu đề: TOP 10 Camera hành trình Ô tô góc rộng FULL HD
- Link bài viết sẽ được tạo tự động ở dạng tiếng Việt không dấu: https://chonoithatoto.vn/top-10-camera-hanh-trinh-o-to-goc-rong-full-hd/
Đọc thêm:
Bạn có thể chỉnh lại permalink theo ý muốn, tuy nhiên, đừng quên chèn từ khóa chính cần SEO vào nhé.
+ SEO Title: Tiêu đề bài viết sẽ được hiển thị trên các trang tìm kiếm. Tiêu đề SEO tốt nhất nên có độ dài từ 40 – 70 kí tự, bao gồm dấu cách. Bạn có thể căn cứ vào thanh đo số lượng từ của tiêu đề ở Yoast SEO. Nếu thấy hiển thị màu xanh (như hình) là được.
+ Meta Descriptions: đây chính là phần mô tả ngắn gọn về nội dung của bài viết. Chúng sẽ được hiển thị ngay trên kết quả tìm kiếm của Google, dưới tên tiêu đề và link. Độ dài tối thiểu cho thẻ mô tả là 156 kí tự, tối đa 300 kí tự, và bắt buộc phải có chứa ít nhất 1 lần xuất hiện từ khóa cần SEO. Tương tự như ở tiêu đề, Yoast SEO sẽ giúp cho bạn nhận biết thẻ meta có đạt hay không bằng cách hiển thị màu xanh.
Từ khóa chính trong bài viết Content chuẩn SEO cũng phải có số lần xuất hiện phù hợp trong cả bài viết. Đặc biệt là ở ngay đoạn văn bản đầu tiên, keyword tốt nhất nên xuất hiện 1 lần. Tùy vào khả năng sáng tạo và mức độ chuyên nghiệp của content writer, từ khóa nên được sắp xếp nhuần nhuyễn trong bài. Tuyệt đối nói không với cách viết nhồi nhét từ khóa. Câu chữ nên diễn đạt uyển chuyển, tự nhiên, tinh tế. Vừa truyền tải một thông tin hữu ích nhất định, vừa được tối ưu chuẩn Seo hiệu quả.
Top 7 Nguyên tắc Viết Content chuẩn SEO nên thuộc làu
Việc viết một bài Content chuẩn SEO xanh hoàn toàn là điều dễ dàng và đơn giản, nếu bạn nằm lòng những nguyên tắc cơ bản dưới đây:
+ Độ dài bài viết Content tối thiểu là 300 từ. Và tất nhiên, đó chỉ là độ dài tối thiểu. Trung bình một bài viết content dạng cung cấp thông tin, review hay chia sẻ thường có độ dài từ 1200 – 1500 từ. Nội dung càng dài, truyền tải nhiều thông tin hữu ích thì càng tốt, dễ dàng thu hút sự quan tâm của đọc giả. Tuy nhiên, nếu bài viết quá dài sẽ dễ gây ra tác dụng ngược, làm cho người đọc bị choáng và “lười” đọc. Nếu bạn có dự định viết thành từng hồi, từng chương hay từng phần như serries nhiều tập, bạn nên chọn cách chia thành nhiều bài viết.
+ Từ khóa chính bắt buộc phải có mặt trong: tiêu đề bài viết, tiêu đề SEO, thẻ Meta Description, link bài viết, đoạn văn bản đầu tiên, thẻ Heading, tên ảnh đại diện và tên hình đầu tiên xuất hiện trong bài viết. Ngoài ra, từ khóa chính cần được bố trí xuất hiện đan xen, lồng ghép vào nội dung tương ứng với độ dài của cả bài viết content.
+ Mật độ phân bố từ khóa SEO trung bình từ 0,6% – 1%. Tuyệt đối không nhồi nhét từ khóa và viết thành những câu rút gọn vô nghĩa, không rõ ý.
+ Thẻ Heading được sử dụng trong bài nên lần lượt từ H2 đến H6. H1 chính là tiêu đề bài viết. Lưu ý khi viết thẻ Heading, ít nhất một trong những thẻ Sub heading phải chứa Keyword chính.
+ Tiêu đề SEO và phần nội dung Meta Description nên có độ dài vừa phải. Bạn có thể căn cứ theo thang đo của Yoast Seo để điều chỉnh đến khi nào thấy hiện màu xanh là được.
+ Độ dài đoạn văn trong bài Viết Content không nên quá dài, tối đa 300 chữ. Mỗi câu không quá 20 từ.
+ Link liên kết bài viết liên quan nên ưu tiên đặt ở phần đầu của bài viết. Để rút ngắn thời gian tìm kiếm và người đọc dễ dàng phát hiện ra chúng, tăng khả năng click vào xem link nhiều hơn.
Xem ngay: Nội dung hay liên kết, SEOer: Việc nào nên làm trước? Content hay Link
Sau khi đã tuân thủ tất cả 7 bước cơ bản nói trên. Content Writer dễ dàng kiểm tra xem bài viết của mình đã đạt chuẩn SEO hay chưa bằng cách nhìn vào khung Pubblish.
Nếu hiện chữ Good (Tốt) và màu xanh thì đồng nghĩa bạn đã Viết Content đạt SEO xanh thành công. Điều này sẽ giúp đưa bài viết của bạn được tối ưu và dễ dàng cải thiện vị trí lọt top trên các trang công cụ tìm kiếm.
Mối liên hệ giữa bài Viết Content chuẩn SEO trong mục đích Marketing
Nếu ví Website là một cửa hàng Online trực tuyến, thì những bài Content giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đơn vị doanh nghiệp đang cung cấp chính là yếu tố nội dung của web. Chúng ảnh hưởng trực tiếp tới lượng người dùng truy cập Onpage. Đồng thời, những bài viết Content còn đóng góp vai trò không nhỏ trong việc giúp khách hàng đưa ra quyết định có nên liên hệ mua hàng hay không?
Website thực sự là kênh mua hàng hỗ trợ chiến lược Marketing Online hữu hiệu, nếu hệ thống bài Content được lên kế hoạch triển khai thác từ khóa bài bản. LamVT Group, đại diện là Vũ Thành Lâm, người được mệnh danh là Vua SEO của cả nước. Hơn 10 năm hoạt động Freelancer trong ngành Coder và Seoer. Đồng thời, sở hữu hàng trăm website lọt Top đầu, giữ vị trí bá chủ ngành. LamVT có đội ngũ Content Writer chuyên nghiệp, có thể viết đa dạng dự án, chủ đề khác nhau. Song song với dịch vụ Thiết Kế Website chuẩn SEO chuyên nghiệp, chúng tôi hiện cung cấp rất nhiều dịch vụ hữu ích khác.
Có thể bạn quan tâm:
Nếu bạn quan tâm, cần tư vấn hỗ trợ và báo giá, xin mời liên hệ ngay cho chúng tôi tại: https://lamvt.vn.
Thực tế đã cho thấy, giữa những bài viết Content với chiến lược Marketing có mối tương quan sâu sắc với nhau. Một đơn vị nhận triển khai dịch vụ viết bài chuẩn SEO chuyên nghiệp nhất định phải nắm vững những nguyên tắc cơ bản, xây dựng đường lối và chiến lược hỗ trợ kênh mua bán hàng hiệu quả.
Có đội ngũ Content Writer chuyên nghiệp
Một doanh nghiệp muốn đưa tên tuổi thương hiệu của mình tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhân rộng quy mô và mở rộng thị trường, khẳng định vị trí và chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình, nhất định phải sở hữu một website chất lượng.
Vai trò của Coder trong Code web, cho tốc độ Load cùng nhiều thông số chuyên môn liên quan sẽ được chúng tôi đề cập chi tiết hơn ở những bài viết sau. Ở đây, chúng tôi chỉ xin đề cập nhấn mạnh tới yếu tố vai trò nội dung Content nền tảng. Việc có đội ngũ Content chuyên nghiệp, cung cấp cho khách hàng nhiều kiến thức, thông tin hữu ích, sẽ giúp người đọc thay đổi cách nhìn nhận, bỏ túi cho mình những bí quyết hay. Đây chính là một cách lấy được niềm tin của khách hàng dành cho bạn. Một website có mức độ hữu ích càng chuyên sâu, càng dễ dàng xây dựng niềm tin tuyệt đối trong lòng khách hàng, rằng bạn chính là chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực của mình.
Ví dụ: Bạn đem đến cho người đọc những cách thức nhận biết đâu là nơi dạy Học phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp, đem đến những tips hay độc đáo làm đẹp được chứng minh hiệu quả. Khi khách hàng đọc các bài đăng của bạn, họ sẽ dần cảm thấy an tâm, tin tưởng rằng mình đang được giúp đỡ. Từ đó, họ dễ dàng quan tâm và đặt lòng tin vào dịch vụ/sản phẩm mà bạn đang cung cấp.
Để làm được điều này, không thể không nhắc đến vai trò của đội ngũ Content Writer cũng như người phân tích từ khóa, triển khai kế hoạch lên bài viết hiệu quả, logic.
Có thể bạn quan tâm:
Content thôi chưa đủ, phải là Content Marketing
Hầu hết các đơn vị doanh nghiệp quyết định đầu tư kênh Marketing Online đều nhằm mục đích thương mại. Do đó, Viết Content nếu chỉ dừng ở mức độ truyền tải thông tin liên hệ doanh nghiệp thì hoàn toàn vô dụng đối với quý đơn vị đầu tư. Người làm nghề Content cần ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như nhiệm vụ của mình, lấy khách hàng làm trọng tâm trong hoạt động phân phối nội dung viết bài content.
Tham khảo đối thủ cùng mảng chủ đề
Trong kinh doanh có một quy luật: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Tương tự như vậy, trong việc lên kế hoạch viết Content, bạn cũng cần nghiên cứu những đơn vị khác cùng kinh doanh một dòng sản phẩm hoặc cung cấp một dịch vụ như bạn, họ đã và làm những gì? Nội dung của họ có gì đặc biệt? Truyền đạt ra sao?… Chính sự khác biệt trong cách triển khai hệ thống Viết Bài Content chuẩn SEO, sẽ gây ấn tượng và thu hút khách hàng hơn hẳn những bài viết nội dung na ná nhau giữa các website.
Có một bí quyết nho nhỏ giúp bạn viết Content lôi cuốn, hấp dẫn, mới lạ. Đó là hãy search trên Google từ khóa chính được giao, tham khảo từ 1 – 2 trang đầu tiên và cách viết bài ở đó. Bạn sẽ có thêm kiến thức, thông tin cũng như ý tưởng cho bài viết của chính mình.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm ở một số website trong và ngoài nước cùng chủ đề để nắm bắt xu hướng gợi mở vấn đề, cách viết content của họ có gì độc đáo, mới lạ hay không. Tuyệt đối nói không với việc sao chép.
Lên kế hoạch bài viết
Viết Content không phải là công việc chỉ viết 1 – 2 bài là xong. Mà bạn cần lên kế hoạch nội dung cho 1 tháng, 1 quý hoặc thậm chí là trong cả 1 năm. Ngay từ khâu lên kế hoạch, bạn sẽ dành thời gian tham khảo, nghiên cứu, tìm tòi và phân tích từ khóa. Từ đó, lên tiêu đề cho một chuỗi bài viết của mình. Sau đó chỉ cần bắt tay vào thực hiện kế hoạch là ổn thỏa. Đó cũng chính là một trong những cách thức mà đội ngũ Content Writter của LAMVT đã thực hiện trong suốt quãng thời gian vừa qua, cho hiệu quả cao tương ứng.
Mời bạn tham khảo:
Đầu tư chất xám cho bài Content chất lượng
Một bài viết Content rỗng tuếch, thậm chí là nhạt toẹt, mô phỏng theo ý tưởng của những bài viết sẵn có thì chính bản thân người viết cũng không muốn đọc lại lần 2, chứ chưa kể đến đứng ở phương diện là khách hàng, là người đọc. Do đó, viết Content đòi hỏi người viết phải thực sự đầu tư thời gian, tâm huyết và cả chất xám thực thụ.
Một Website có số lượng bài viết Upload lớn, nhưng mỗi bài không có gì đặc sắc thì liệu rằng, khách hàng có thực sự muốn đọc hết những bài viết ấy hay không? Chưa kể đến, khách hàng có dám tin tưởng hay lựa chọn sản phẩm của daonh nghiệp hay không? Thực tế khi kỷ nguyên công nghệ gia tăng chóng mặt như ngày nay. Mỗi ngày có đến hàng trăm website mới ra đời. Thị trường Website có thể bị loãng và dần dần không còn là kênh Marketing hiệu quả. Nếu như bạn không sở hữu đội ngũ Viết Content chất lượng, rất dễ sa vào lối mòn của hàng nghìn website đã có trước đó.
LAMVT Group tự hào đã và đang xây dựng lực lượng Content Writter hùng hậu, thiện chiến. Với phương châm đặt cái tâm vào bài viết. Làm cho khách như làm cho chính mình. Chúng tôi hiểu rõ được tâm lý quan ngại và khẳng định không bao giờ làm cho khách hàng thất vọng. Liên hệ ngay dịch vụ viết bài chuẩn SEO Chuyên nghiệp của chúng tôi và tham khảo những dự án Team LAMVT đã thực hiện để có thêm đánh giá chính xác nhất về chúng tôi nhé.
Có thể bạn quan tâm:
Tối ưu bài Viết Content chuẩn SEO
SEO chính là cách thức giúp đẩy website lọt TOP đầu nhanh chóng, đưa bài viết nhận được đề xuất lên trang nhất cho người dùng. Những bài viết Content chất lượng được lọt Top chính là cách hữu hiệu giúp đưa website và doanh nghiệp tiếp cận với lượng đông khách hàng tiềm năng tìm kiếm trên Google.
LamVT đã triển khai thực hiện Code và SEO Web. Trong đó, có hàng trăm Website giữ thứ hạng cao.
Bạn muốn cải thiện lượng người dùng Onpage? Bạn muốn tăng doanh số mua bán Online qua Website mà không phải chi trả khoản phí lớn cho chạy quảng cáo. Hãy để đội ngữ Content SEO của LAMVT Group giúp bạn ngay hôm nay!
Một số lưu ý quan trọng Viết Content SEO [màu xanh] hiệu quả
+ Hãy nhắc đến tên thương hiệu, tên công ty thay vì sử dụng đại từ xưng hô: điều này sẽ giúp người đọc phải lặp đi lặp lại tên thương hiệu của bạn, và dần dà khiến họ ghi nhớ tên tuổi của doanh nghiệp. Cách này tuy đơn giản nhưng cho hiệu quả vô cùng lớn.
+ Kêu gọi hành động: Một bài viết chỉ để viết và nói, sẽ như “gió thoảng mây bay” không đọng lại trong lòng viewer chút gì, nếu như không được bổ sung những lời kêu gọi hành động. Lời kêu gọi hành động ở đây không nhất thiết phải là lời kêu gọi mua hàng, xem sản phẩm, mà có thể là điền vào form để nhận quà tặng miễn phí, nhập Mail để nhận thông báo khi có sản phẩm mới nhất, gửi thắc mắc, bình luận comment ở cuối bài…. Điều này sẽ giúp “kéo dài” thời gian Onpage của khách hàng trên website thay vì đọc xong và thoát ra. Đây cũng là một tips hay giúp tăng khả năng tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng.
+ Gắn Internal Link tạo hướng đích: Internal Link chính là những link liên kết nội bộ được lồng ghép trong bài Viết Content chuẩn SEO. Những link dẫn dắt này nếu khéo léo kéo sang những bài viết cùng chủ đề hoặc đặt đúng vị trí, sẽ giúp tăng khả năng khách hàng tiềm năng Click vào tham khảo, tìm hiểu và đạt được đích cần hướng đến.
+ Ưu tiên hình ảnh thực tế của doanh nghiệp: hình ảnh đồ họa bao giờ cũng đẹp hơn hình ảnh thực tế. Điều này là hiển nhiên. Thế nhưng, bạn nên phân định rõ cách dùng và khi nào nên để hình ảnh thực tế sẽ hữu dụng hơn. Ví dụ, khi đề cập đến sản phẩm doanh nghiệp đang kinh doanh. Tốt hơn hết, những hình ảnh thực tế chân thật bao giờ cũng dễ dàng ghi điểm, tạo lòng tin tốt cho khách hàng hơn hẳn những hình được copy mạng về đồ họa cho bắt mắt. Đúng không nào?
Lời Kết
Bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cách Viết Content đạt SEO [Màu xanh] trong giao diện WordPress. Chắc chắn không ít bạn đã và đang thắc mắc vấn đề vì sao bài viết của mình không đạt SEO xanh? Bài SEO xanh hay SEO cam, SEO đỏ có gì khác biệt? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc nêu trên.
Viết Content trên Website là một hoạt động doanh nghiệp cần quan tâm và chú trọng đầu tư. Content đóng vai trò tương bổ cho kết quả SEO Web thành công. Thay vì việc dành thời gian lên từng bài viết nhỏ lẻ, hay kiếm một đội ngũ Content chăm Web không chuyên. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi.
Chúng tôi có đầy đủ cả nhân lực và trí lực, sẵn sàng lên kế hoạch, phân tích từ khóa đúng quy trình, triển khai hệ thống bài viết Content chuẩn SEO chất lượng, giúp Website của bạn tăng hạng nhanh chóng, cải thiện doanh số, nâng cao doanh thu. Thông tin chi tiết liên hệ:
Ông Vũ Thành Lâm
♣ Website: Lamvt.vn
♣ Skype: thanhlam19792003
♣ Mail: Lamvt19792003@gmail.com
♣ Facebook: https://www.facebook.com/lamvt19792003
♣ Tel: 039 981 5232 — (+84) 39 981 5232
♣ Address: Tổ dân phố Phú Thứ, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
♣ Google Map Chỉ đường: Nhà Lâm Vờ Tờ Ở Đâu? CLICK