Google Adsence: 10 Phương pháp tối ưu hóa Doanh thu cho trang Web
Tối ưu hóa doanh thu cho trang web di động
Ngày nay 21% người dùng trên toàn cầu chỉ sử dụng điện thoại để vào internet. Hệ thống tìm kiếm của google đã phải chỉnh sửa lại thuật toán để giúp người dùng tìm được các trang tốt cho di động và máy tính bảng thuật toán sẽ ưu tiên những trang web đã tối ưu hóa cho thiết bị di động .
Tạo ra một trang web có thiết kế tốt cho di động giúp người đọc dễ dùng, tìm kiếm là quan trọng vì 61% người dùng sẽ rời khởi trang nếu họ không thấy cái mình đang tìm kiếm
Cùng chủ đề: 11 Mẹo Tối ưu Google Adsense tăng khả năng nhìn thấy quảng cáo
Mẹo 1: giúp người dùng truy cập dễ dàng:
Yếu tố này bao gồm dễ dùng (thiết kế đẹp mắt đơn giản), dễ tương tác (người dùng sẽ được đưa đến ngay nội dung mà họ quan tâm) và dễ đọc (font chữ phù hợp dễ đọc)
Bạn cần biết: Chính sách của Google Adsence năm 2017
Mẹo 2 Thử nghiệm trang web của bạn
Nguồn xã hội: lượt chia sẻ, tốc độ tải, thời gian tải, mức độ tương tác quan tâm của người dùng
Truy câp: tốc độ tải, thời gian tải, thời gian người dùng trên site, số trang xem trong mỗi lần truy cập
Bạn cần biết: 101 Điều cần chú ý trong xây dựng liên kết (links) SEO 2017
Mẹo 3: Nhất quán trên các màn hình khác nhau
Đảm bảo việc người dùng truy cập từ laptop, máy tính bảng hay di động thì việc trải nghiệm người dùng vẫn giống nhau
Mẹo 4: Làm cho trang web chạy nhanh
74% người dùng sẽ dời trang nếu trang mất hơn 5s để tải
Các thực hành tốt nhất khi đặt quảng cáo trên di động
Bạn cần biết: Những phương pháp tối ưu Tốc độ Load Web bạn nên làm ngay
Mẹo 1: khi sử dụng các tính năng nâng cao trong quảng cáo văn bản, giảm số nhấp chuột không mong muốn bằng cách đặt mẫu quảng cáo cách xa nội dung 150px
Mẹo 2: Hé lộ mẫu quảng cáo ở nửa trên trang web để tăng trải nghiệm người dùng và tối đa hóa doanh thu
Mẹo 3: Thay đổi mẫu quảng cáo 320×50 bằng mẫu quảng cáo 320×100 để nhiều cơ hội chộ cho eCPM cao hơn
Mẹo 4: đặt link mạng xã hội để người dùng dễ dàng chia sẻ
Mẹo 5: dùng mẫu quảng cáo 300×250 để tăng tỉ lệ lấp đầy quảng cáo và eCPM
Lợi ích định dạng quảng cáo cho web di động
Định dạng Responsive ads đay là định dạng quảng cáo mà ta chỉ cần cài code vào web và nó sẽ tự thay đổi kích thước cho phù hợp với từng loại màn hình, cho nên kích thước quảng cáo sẽ được tối ưu theo kích thước màn hình
Định dạng Anchor ads quảng cáo có kích cỡ 350×20 này sẽ cố định ở dưới cùng của màn hình khi người dùng kéo màn hình xuống để xem nội dung ở bên dưới thì quảng cáo sẽ trượt dọc theo và vẫn nằm yên ở đó, nếu người dùng không thích thì họ có thẻ nhấn nút và giấu quảng cáo đi do đó quảng cáo này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng. Khi mình đặt mẫu quảng cáo anchor này trên di động thì mẫ quảng cáo sẽ không bị tính vào giới hạn là 1 quảng cáo trên một màn hình di động
Định dạng: Vignettes là quảng cáo phủ toàn màn hình điện thoại khi người dùng nhấp chuyển từ trang này sang trang khác.
Bạn cần biết: Tốc độ Load trang web ảnh hưởng tới SEO như thế nào