Nhiều người đang đánh giá thấp sự liên quan của liên kết nội bộ – nhưng các liên kết này là một trong những biện pháp quan trọng nhất để tối ưu hóa thứ hạng của một trang web trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Bài viết dưới đây, tôi sẽ giới thiệu 5 sai lầm mà bạn nên tránh khi liên kết nội bộ.
Contents
Tăng cường liên kết nội bộ đến các bài viết trong trang Web của bạn
Thông thường, hầu hết các trang con của một cửa hàng không có đủ liên kết bên ngoài có thể được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm như là một tín hiệu xếp hạng. Điều này có nghĩa là các trang phụ này không có đủ “quyền lực” để xếp hạng trên Google. Bằng cách thực hiện chiến lược các liên kết nội bộ, sự liên quan của các bài viết này có thể được đẩy mạnh.
Xem thêm:
Liên kết nội bộ hoạt động như thế nào?
Cấu trúc liên kết nội bộ lý tưởng nhất là theo hình tháp.
Cấu trúc liên kết nội bộ theo hình tháp.
Việc cấu trúc trang như hình kim tự tháp sẽ giúp Spider có thể liệt kê các liên kết từ trang chủ đến bất kỳ trang nào trong website. Điều này rất có ích vì cho phép Spider di chuyển xuyên suốt toàn bộ trang web và do đó tăng khả năng xếp hạng cho mỗi trang web. Cấu trúc dạng này các bạn có thể dễ dàng thấy thằng được sử dụng phổ biến trong các trang web nổi tiếng như Amazon.com ,IMDB.com, vv …).
Dưới đây là 5 sai lầm thường gặp khi liên kết nội bộ các bạn nên tránh để giúp trang web đạt thứ hạng cao trên Google.
Sai lầm # 1: Liên kết tới các trang không liên quan
Một trong những sai lầm lớn nhất các bạn gặp phải là liên kết nội bộ tới các bài viết không liên quan đến từ khóa. Để có một chiến lược SEO bền vững hãy liên kết nội bộ với liên quan đến cấu trúc liên kết rõ ràng các bài viết.
Ví dụ: bạn muốn truyền tải tới người đọc những tin tức liên quan tới lĩnh vực dịch vụ SEO chuyên nghiệp, bạn cần phải thêm những liên kết nội bộ và phải có ý nghĩa để điều hướng người đọc tới một bài viết khác cũng phân tích về vấn đề này.
Vấn đề là nếu bạn không thêm các liên kết giữa các mẩu nội dung này, thì cũng sẽ không có chuyển đổi giữa các bài viết và xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Bằng cách thêm liên kết nội bộ, bạn đang điều hướng luồng truy cập trang web của bạn tới nội dung tốt nhất, từ đó báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm những trang mà bạn coi là quan trọng nhất.
Xem thêm:
Sai lầm # 2: Liên kết nội bộ tùy ý
Không nên liên kết một cách tùy tiện vào bất kỳ trang nào trong trang web của bạn.
Bạn hãy dùng phần mềm Helu Ranking để kiểm tra thứ hạng các bài viết top cao, sau đó đặt liên kết nội bộ bài viết đó đến bài viết mới của bạn có cùng chủ đề liên quan.
Bạn hãy nhìn ví dụ dưới đây:
Đừng quên: Càng nhiều người sử dụng trang web, khách truy cập nhiều khả năng sẽ trở lại. Ngoài ra, khả năng sử dụng là tiêu chí chất lượng để Google đánh giá một trang web.
Sai lầm # 3: Sử dụng Anchor text không phù hợp
Một trong những lỗi thường gặp là bạn thường đặt các liên kết nội bộ của mình là các từ khóa có đặc điểm chung như “bấm vào đây” hoặc “Xem chi tiết”. Chính những từ khóa trên sẽ làm giảm thứ hạng từ khóa của bạn, làm các bộ máy tìm kiếm không hiểu đúng được nội dung của từ khóa.
Ví dụ: “Bạn có thể tìm thấy đôi giày mùa hè ở đây .” Tuy nhiên những từ ngữ này không có ý nghĩa. Người sử dụng không biết mong đợi gì nếu người đó chỉ nhìn vào văn bản liên kết.
Vì vậy, một Anchor text nên cung cấp cho người dùng một ý tưởng về nơi mà các liên kết dẫn đến. Tốt nhất là bạn sử dụng các từ khóa có liên quan trong Anchor text , bởi vì chúng cung cấp cho Google một gợi ý để các thuật ngữ được xếp hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Sai lầm # 4: Liên kết không hiển thị cho người dùng
Một số chủ trang web thiết kế các liên kết nội bộ khi người đọc nhấp chuột vào thường không hiển thị các trang liên kết. Điều đó gây mất thân thiện với người dùng của một trang web bị ảnh hưởng vì lỗi đó. Luôn đảm bảo đánh dấu các liên kết nội bộ màu hoặc gạch chân chúng.
Chủ đề liên quan:
- 6 cách xây dựng Internal link giúp cải thiện thứ hạng trang web trong SEO
- Xây dựng liên kết nội bộ trong bài viết chuẩn SEO
- 36 Cách sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả cho SEO
- Nội dung hay liên kết, SEOer: Việc nào nên làm trước? Content hay Link
- Chuyển đổi tất cả các liên kết nội trong bài viết của bạn trong Google AMP page WordPress
Sai lầm # 5: Các liên kết không có tham chiếu ngữ nghĩa
Nhiều chủ trang web đang phải vật lộn với việc liên kết từ khóa trong nội dung của một trang. Điều này thường dẫn đến những câu không tự nhiên và không dễ đọc cho khách truy cập. Kể từ khi cập nhật “Penguin” của Google, các trang được tối ưu hóa quá cao với số lượng từ khóa không chính xác hoặc ngữ cảnh, ngữ nghĩa bị mất được coi là chất lượng kém và thường bị tụt hạng trong bảng xếp hạng.
Do đó, hãy chắc chắn sử dụng các văn bản dễ đọc có chính xác về mặt ngữ pháp. Sử dụng từ khoá có liên quan đến văn bản.
Hãy sử dụng liên kết nội bộ một cách khôn ngoan
Liên kết nội bộ dựa trên hai mục tiêu chính: Người dùng cũng như công cụ tìm kiếm nên hiểu rõ hơn về trang web. Bạn hãy liên kết nội bộ các bài viết với nhau một cách khôn ngoan nhất. Việc xây dựng liên kết nội bộ có kế hoạch với từ khóa chính xác định rõ ràng sẽ tạo liên kết chặt chẽ giữa các bài viết. Nó sẽ mang đến hiệu quả cao mà bạn không thể ngờ tới trong quá trình SEO cũng như phát triển trang web.