Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.
SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)
Không khó để nhận ra rằng, chỉ có khoảng 20% nội dung trên mạng hiện nay là sáng tạo mới. Còn tới 80% là “nhái” lại, “xào” lại từ các bài gốc đó. Thậm chí, có những bài giống nhau 100% và được đăng tải trên nhiều website khác nhau. Đạo văn không chỉ làm tổn hại danh tiếng của bạn, của công ty mà nó còn làm website bị ảnh hưởng đáng kể. Muốn biết website bị ảnh hưởng như thế nào? Công cụ kiểm tra trùng lặp nội dung chuẩn nhất? Hãy theo dõi bài viết này để có câu trả lời.
Contents
Nội dung trùng lặp là nội dung xuất hiện trên nhiều địa điểm trực tuyến, nghĩa là các trang web khác nhau. Nếu bạn xuất bản nội dung của riêng bạn ở nhiều nơi, bạn có nội dung trùng lặp . Nếu bạn sao chép nội dung của người khác lên trang web của bạn hoặc nếu họ xuất bản nội dung của bạn trên trang web của họ, thì đó là nội dung trùng lặp.
Đối với SEO, việc nội dung bị trùng lặp có thể ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả. Lượng traffic của website bị giảm. Website bị giảm thứ hạng, thậm chí bị Google phạt nặng, không thể xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Bởi bản thân Google không thể biết được đâu là bài gốc và đâu là bài copy. Vì thế các website có nội dung giống nhau đều sẽ phải chịu kết quả tương tự.
Việc bị “tụt rank” trên công cụ tìm kiếm của Google ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả SEO. Và nặng nề hơn đó là ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả kinh doanh của công ty khi các bài viết về sản phẩm không đến được với khách hàng mục tiêu.
Hiện nay chúng ta có khá nhiều cách để kiểm tra xem nội dung website có bị trùng lặp hay không. Trong đó, kiểm tra trực tiếp trên Google và kiểm tra thông qua công cụ kiểm tra trùng lặp nội dung chuyên dụng đang được “dân SEO” và “dân Content” sử dụng nhiều hơn cả.
Với cách kiểm tra nội dung trùng lặp trên Google, độ chính xác cao nhưng thao tác thủ công nên mất khá nhiều thời gian và công sức. Khi muốn kiểm tra xem bài viết này có bị trùng lặp nội dung không, bạn chỉ cần: Copy đoạn văn cần kiểm tra. Bỏ toàn bộ nội dung vào dấu ngoặc kép (“ ”). Nếu nội dung bài viết đã xuất hiện ở các website khác, Google sẽ tự động trả về kết quả link bài các web có nội dung tương ứng.
Bên cạnh việc kiểm tra trùng lặp nội dung thủ công trên Google, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thông qua các công cụ khác nhau. Có nhiều công cụ bạn phải trả phí nếu muốn sử dụng. Nhưng cũng có những công cụ hoàn toàn miễn phí, được dân SEO và Content truyền tai nhau sử dụng tương đối ổn. Và đây chính là 5 công cụ bạn có thể tham khảo và lựa chọn nhé!
Công cụ này có thể nhanh chóng kiểm tra nội dung mà bạn đã viết đối với nội dung đã được xuất bản chỉ trong vài giây. Công cụ so sánh sẽ làm nổi bật nội dung hiển thị dưới dạng trùng lặp và nó sẽ cho bạn biết bao nhiêu phần trăm nội dung của bạn phù hợp với nội dung đã được xuất bản.
Để kiểm tra nội dung trùng lặp bằng công cụ này. Bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
Rất nhanh chóng, công cụ này sẽ cho bạn biết bài viết bạn muốn kiểm tra có độ độc đáo “Unique” là bao nhiêu phần trăm, bao nhiêu phần trăm là trùng lặp.
Công cụ này có thể xác định các trang nội dung trùng lặp trên web. Đó là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm những kẻ đạo văn đã đánh cắp nội dung của bạn. Nó cũng cho phép bạn tự động theo dõi các URL của mình hàng tuần để xác định nội dung trùng lặp.
Công cụ này nhanh chóng kiểm tra tính nguyên bản của nội dung bạn dự định đăng trên trang web của mình. Người dùng đã đăng ký có thể thực hiện tối đa 50 tìm kiếm mỗi ngày.
Đây là một công cụ tuyệt vời có thể kiểm tra toàn bộ trang web của bạn mỗi tháng một lần để tìm nội dung trùng lặp. Nó cũng có thể kiểm tra các liên kết bị hỏng và xác định các trang nổi bật nhất đối với các công cụ tìm kiếm.
Công cụ này bao gồm một loạt các công cụ SEO có sẵn, trong đó có một trình kiểm tra đạo văn xác định các đoạn nội dung giống hệt nhau. Bạn chỉ cần copy nguyên nội dung bài viết cần kiểm tra và bỏ vào ô tìm kiếm. Rất nhanh chóng, bạn sẽ biết được bài viết đó Unique bao nhiêu phần trăm. Hiện đây là một trong những công cụ kiểm tra trùng lặp nội dung miễn phí được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên, theo đánh giá, độ chính xác của chúng không thực sự cao.
Có khá nhiều công cụ kiểm tra trùng lặp nội dung mà bạn có thể tham khảo và sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người dùng đánh giá rằng, hầu hết các công cụ “Free” đều cho kết quả không thực sự chính xác. Vì vậy, nếu có thể, hãy sử dụng công cụ phải trả phí để có được kết quả tốt nhất, chính xác nhất.
Có thể bạn quan tâm: 4 Cách Check Unique Content nhanh chóng và chuẩn xác nhất
Có thể thấy rằng, trùng lặp nội dung vẫn luôn là vấn đề nhức nhối trong tiến trình làm SEO web hiện nay. Bạn có thể dễ dàng lấp đầy website của mình bằng những bài viết copy được của những trang web khác. Tuy nhiên, đây chính là hành động tự tay giết chết chính website của mình, khiến website không thể thăng hạng, thậm chí bị tụt hãng và biến mất trên Google. Chính vì vậy, hãy luôn sáng tạo nội dung mới để đảm bảo website có chất lượng nội dung tốt nhất, thân thiện nhất với Google cũng như có ích với người đọc.
Đừng quên sử dụng các công cụ kiểm tra trùng lặp nội dung mà chúng tôi giới thiệu ở trên để đảm bảo bài viết có độ “Unique” tốt nhất.
Nếu thấy bài viết hay, có ích, đừng ngại ngần nhấn share để tất cả mọi người cùng biết tới thông tin hữu ích này nhé!
Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...
VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...
Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...
Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...
Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...
Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...
Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...
Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...
Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...