Liên kết nội bộ là nhân tố quan trọng bậc nhất trong việc điều hướng URL và xây dựng cấu trúc website. Vì thế có thể nói tạo liên kết nội bộ nghĩa là xây dựng một cấu trúc website thân thiện bằng các liên kết nội bộ, giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc của nó và giúp khách truy cập dễ dàng điều hướng trang web.
Tại sao điều quan trọng nhất là liên kết đến bài viết liên quan trên trang web, làm thế nào để đưa các liên kết này vào các trang của bạn, và làm thế nào để đo lường sự tiến bộ của trang web? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
Xem thêm: Internal Link là gì? 7 Lời khuyên về liên kết nội bộ cho SEO theo Wikipedia
Liên kết nội bộ có 3 mục đích chính:
- Giúp tạo điều kiện chuyển hướng trang web trơn tru hơn
- Xác định rõ ràng cấu trúc và hệ thống phân cấp cảu các trang web
- Phân quyền đồng đều trên trang va quyền lực trên nhiều trang của trang web
Contents
Lợi ích của liên kết Nội bộ
Liên kết đến các trang khác và nội dung trên trang web của riêng bạn cho phép tổ chức của bạn thiết lập cấu trúc điều hướng được tổ chức, giúp khách truy cập dễ dàng di chuyển qua trang web và cho các công cụ tìm kiếm.
Nếu trang web được tổ chức hợp lý với liên kết đến các trang tương ứng, sẽ dễ dàng di chuyển khách truy cập gần trang chuyển đổi hơn khi họ tiến hành thông qua trang web của bạn.
Bằng cách liên kết nội bộ, các công cụ tìm kiếm cũng hiểu rõ hơn cách xếp hạng các trang trên trang web của bạn một cách hiệu quả để thiết lập một hệ thống phân cấp các trang và giải thích những từ khóa nào có liên quan trên mỗi trang.
Ngoài ra, liên kết liên tục với các từ khóa có liên quan trên trang web và nội dung của bạn sẽ củng cố những gì các trang này tập trung vào, phục vụ như một thứ hạng tìm kiếm xếp hạng. Sự cân bằng trong việc liên kết hữu ích cho khách truy cập trên trang web, nhưng cũng bao gồm các từ khóa và cụm từ khóa thích hợp với các liên kết này cho các công cụ tìm kiếm.
Xem thêm:
Thiết lập cơ cấu Website của bạn
Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình liên kết nội bộ ban đầu là tổ chức trang web của bạn thành các danh mục, tiểu mục và các danh mục khác theo cách bạn sẽ liên kết đến các trang trang cụ thể.
Tất cả các trang được tạo trên trang web của bạn phải liên quan đến một thể loại lớn hơn, chúng có thể yêu cầu loại của riêng họ hoặc chúng có thể không phù hợp với trang web.
Khi một danh mục như Quần áo được liên kết với một thể loại như Áo sơ mi, nó sẽ thông báo cho các công cụ tìm kiếm những trang này có liên quan. Bằng cách liên kết các trang này với nhau trong một hệ thống phân cấp, các công cụ tìm kiếm sẽ hiểu rõ hơn các trang đang tập trung vào các chủ đề tương tự và sẽ xếp hạng chúng cho phù hợp.
Khả năng hiển thị trang web của bạn trong tìm kiếm luôn thay đổi, đòi hỏi duy trì liên tục để xác định các cơ hội khi thêm các liên kết nội bộ mới giúp trang web của bạn đạt thứ hạng cao trên Google.
Xem thêm:
Liên kết nội bộ trong trang sản phẩm và dịch vụ
Xem lại các trang sản phẩm mới hoặc hiện tại để đảm bảo chúng được liên kết đúng với đúng loại và trang phân loại phụ như một phần của cấu trúc tổng thể của trang web.
Nhiều trang bao gồm phần “sản phẩm liên quan” ở cuối trang, vừa là cơ hội để làm nổi bật các sản phẩm thường mua cùng nhau và liên kết đến các sản phẩm tương tự trong cùng một thể loại.
Tuy nhiên, không nên đi quá đà khi việc thêm quá nhiều liên kết vào một trang có thể làm sao lãng một người thực hiện hành động và chuyển đổi. Có giới hạn về số lượng liên kết có thể được thêm vào một trang sản phẩm hoặc dịch vụ, vì trọng tâm của bản sao được bao gồm chỉ nên tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Thêm liên kết nội dung liên quan
Một trong những cơ hội tốt nhất để liên kết nội bộ giữa trang web của bạn là trong nội dung bạn đang sản xuất, như trong bài đăng blog, trang đích hoặc trang sản phẩm khác.
Chỉ thêm liên kết đến các trang sản phẩm và dịch vụ trong nội dung của bạn khi nó có ý nghĩa, chủ yếu dựa vào liên kết với các nội dung khác. Liên kết nội bộ này có liên quan đến người đọc vì nó liên kết với những gì đã được thảo luận trong bài viết đầu tiên và nếu một người muốn đọc thêm về chủ đề đó, họ có thể ghé thăm liên kết và tiếp tục đọc. Từ quan điểm của công cụ tìm kiếm, văn bản có liên quan đến chủ đề của bài báo thứ hai kết nối hai phần và tăng giá trị liên kết giữa bài viết mới và bài cũ.
Cách tốt nhất là liên kết đến nội dung liên quan để đảm bảo các liên kết cung cấp giá trị về lâu dài thay vì liên kết đến một bài viết có thời gian hơn và sẽ không hữu ích cho người đọc sau một thời gian. Nguyên tắc chung là tìm ra nhiều cách tự nhiên để liên kết giữa nội dung của bạn, bất cứ khi nào có thể.
Xem thêm:
Đo tác động của các liên kết nội bộ
Như đã đề cập ở trên, quá trình xây dựng liên kết nội bộ không bao giờ thực sự hoàn thiện vì việc sử dụng các công cụ để theo dõi tiến bộ của bạn thường xuyên để tìm các lĩnh vực cải tiến là rất quan trọng .
Một trong những cách tốt nhất để đo lường thành công với xây dựng liên kết nội bộ để hình dung các kết quả và hiểu được những nỗ lực liên kết của bạn.
Mục đích là có nhiều liên kết có ảnh hưởng và đáng tin cậy trỏ đến các trang trên trang web của bạn. Sử dụng báo cáo này hoặc báo cáo khác từ một công cụ khác để hiểu những trang nào liên quan nhiều đến các liên kết chất lượng và cần chú ý nhiều hơn với các liên kết nội bộ.
Kết luận
Các bạn có thấy liên kết nội bộ như một phần quan trọng trong chiến lược SEO của bạn không? Nếu có, bạn đã có được những kết quả gì khi liên kết với các trang khác trong trang web của bạn? Chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi trên Website Lamvt.vn nhé!