5 điều cần biết về mã Pixel Facebook
Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay, đây cũng là công cụ tuyệt vời để để quảng cáo về doanh nghiệp cũng như tương tác với các đối tượng khách hàng của bạn. Nếu bạn đang nghĩ về quảng cáo trên Facebook, hoặc đơn giản là tìm kiếm một cách để thu thập các điểm dữ liệu mới sâu sắc cho các website cá nhân của mình thì đó là lúc để cài đặt điểm ảnh Facebook hay còn gọi là Pixel Facebook.
Contents
Mã Pixel của Facebook hoạt động như thế nào?
Mã pixel Facebook là một đoạn mã mà bạn sao chép và dán vào mã HTML của trang web của bạn. Nếu bạn không biết nơi để đặt nó, thì bên đã thiết kế website của bạn có thể làm điều đó cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể làm theo hướng dẫn từng bước của Facebook . Khi mã đã được nhập, bạn có thể thu thập các điểm dữ liệu chuyên sâu từ các cookie theo dõi được thêm vào trang web được chỉ định. Điều này bao gồm vị trí, độ tuổi, giới tính và sở thích…
Xem thêm: Quy trình viết bài Chuẩn SEO toàn tập
Dữ liệu người dùng nào Theo dõi mã?
Mặc dù mục tiêu của Facebook là giúp bạn đo ROI của quảng cáo và tối ưu hóa các quảng cáo hiện tại và tương lai. Bạn nên thêm một pixel vào trang web của bạn để bắt đầu theo dõi dữ liệu và sự kiện của người dùng trước khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo. Hiện tại, bạn có thể theo dõi 9 sự kiện riêng lẻ như sau:
– Xem nội dung: Người nào đó đang truy cập một trang trên trang web của bạn.
– Tìm kiếm: Người nào đó sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm kiếm điều gì đó trên trang web của bạn.
– Thêm vào giỏ hàng: Có người thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ trên trang web của bạn.
– Thêm vào danh sách mong muốn: Ai đó thêm một sản phẩm vào danh sách mong muốn trên trang web của bạn.
– Bắt đầu thanh toán: Có người bắt đầu quá trình thanh toán để mua thứ gì đó từ trang web của bạn.
– Thêm thông tin thanh toán: Người nào đó nhập thông tin thanh toán của họ vào quá trình mua hàng trên trang web của bạn.
– Thực hiện mua hàng: Người nào đó hoàn thành mua hàng trên trang web của bạn.
– Chì: Ai đó đăng ký dùng thử hoặc tự xác định mình là người dẫn đầu trên trang web của bạn.
– Đăng ký hoàn chỉnh: Một người nào đó hoàn tất biểu mẫu đăng ký trên trang web của bạn.
Pixel quảng cáo trên Facebook của bạn cho phép bạn theo dõi những hiểu biết sâu sắc về chuyển đổi trong và ngoài 9 sự kiện ở trên. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi ROI của từng quảng cáo, bao gồm chi phí mỗi lần mua. Bạn thậm chí có thể kiểm tra các quảng cáo khác nhau để xem quảng cáo có hiệu quả nhất và thu thập dữ liệu để cải thiện chi phí và hiệu quả trong các chiến dịch quảng cáo trên facebook tiếp theo của bạn.
Cách sử dụng Pixel và xây dựng đối tượng mục tiêu khách hàng mới
Bạn biết đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Tuy nhiên không phải lúc nào chạy quảng cáo cũng được hiệu quả như mong đợi. Nhưng một khi bạn tạo một điểm ảnh quảng cáo trên Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn một cách chính xác hơn. Từ đó tiết kiệm được chi phí quảng cáo nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể sử dụng Pixel bằng nhiều cách khác nhau như:
– Nhắm lại đối tượng mục tiêu: Sử dụng pixel tiếp thị lại để tạo danh sách đối tượng khách hàng mới có khả năng mua hàng cao hơn.
– Tối ưu hóa Quảng cáo: tối ưu hóa quảng cáo bằng cách đảm bảo thông tin đến được với những người dùng FaceBook có nhiều khả năng tương tác nhất.
– Tạo một đối tượng giống như người xem: Một khi bạn xác định ai đang thực hiện các hành động mong muốn, điểm ảnh trên Facebook của bạn sẽ cho phép bạn tạo ra một ‘đối tượng giống hệt’, cho phép bạn phân phối quảng cáo trong tương lai cho những người dùng có cùng nhu cầu với những người chuyển đổi trước.
– Tạo quảng cáo có liên quan: Bạn có thể có nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ để bán và tạo nhiều quảng cáo để quảng bá cho sản phẩm dịch vụ đó. Tuy nhiên thay vì quyết định ngẫu nhiên sẽ làm quảng cáo cho sản phẩm nào thì pixel của bạn cho phép bạn tạo quảng cáo kịp thời dựa trên các trang và sản phẩm mà khách hàng quan tâm nhiều nhất.
– Thiết bị nào đang sử dụng lưu lượng: Bạn có biết tỷ lệ chuyển đổi trang của mình có xuất phát từ điện thoại thông minh, máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn không? Điểm ảnh Facebook nó sẽ cho bạn biết chính xác lưu lượng thiết bị đang truy cập website của ban.
Cách cài đặt theo dõi pixel trên facebook
Bạn có thể tạo một Facebook pixel bằng cách làm theo các hướng dẫn từng bước của Facebook . Đừng lo lắng, một khi đã tạo mã thì chỉ cần sao chép và dán vào trang web của bạn. Lưu ý rằng bạn phải thêm pixel chuyển đổi trên Facebook vào mọi trang bạn muốn theo dõi. Ngoài ra, bạn có thể tạo các điểm theo dõi điểm ảnh khác nhau cho các trang yêu cầu thông tin chi tiết khác nhau.
Xem thêm: Cách viết bài quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiệu quả
Ai có thể hưởng lợi từ Pixel Quảng cáo Facebook?
Có người chạy quảng cáo với mục đích là để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên nhiều người chỉ chạy quảng cáo facebook với mục đích thúc đẩy tương tác hoặc tăng số lượt tham gia trang. Do đó, bất kỳ loại hình kinh doanh nào đều có thể có lợi: các trang web thương mại điện tử, các doanh nghiệp sử dụng trang web của họ để bán các sản phẩm hoặc dịch vụ thuộc bất kỳ hình thức nào, phi lợi nhuận nhằm gây quỹ hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thu hút khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo trên Facebook.
Để có kết quả tốt nhất, hãy thêm pixel Facebook vào trang web của bạn 3 hoặc 4 tuần trước khi đặt quảng cáo. Điều này sẽ cho phép bạn thu thập thông tin chi tiết từ lưu lượng truy cập hiện tại trên trang và nhắm chính xác mục tiêu quảng cáo. Trước khi chạy quảng cáo tiếp theo cho bạn, hãy luôn kiểm tra dữ liệu từ các điểm ảnh retargeting hiện tại của bạn để đạt hiệu quả quảng cáo cao nhất.
Xem thêm: Viết bài cho chúng tôi thu nhập 30k đến 150K và kiếm 1-3 Back Link Do-follow