7 lỗi SEO nghiêm trọng của các trang Web thương mại điện tử
Các thương gia trực tuyến thường nghĩ rằng bằng cách liệt kê hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn sản phẩm trên trang web thương mại điện tử của họ thì lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm sẽ bắt đầu xuất hiện. Thực tế không phải vậu, tối ưu hóa các trang web thương mại điện tử cho SEO (Search Engine Optimization) là khó khăn hơn nhiều so với blog hoặc các trang web công ty 5 trang đơn giản. Bởi có rất nhiều trang sản phẩm liên tục xáo trộn trên và ngoài trang web, nhiều vấn đề phát sinh khiến SEO rất khó cho các trang web thương mại điện tử.
Hôm nay chúng ta sẽ đi qua 7 lỗi SEO phổ biến của các cửa hàng trực tuyến và các trang web thương mại điện tử.
Contents
7 lỗi SEO nghiêm trọng cần tránh
#1 Thiếu mô tả sản phẩm
Theo kinh nghiệm, lỗi này thường được thực hiện bởi các cửa hàng quà tặng trực tuyến (theo nghĩa rộng) và các cửa hàng quần áo trực tuyến. Thật không may, thiếu các mô tả văn bản của sản phẩm hầu như đặt dấu chấm hết cho cơ hội của trang nằm trong top 10 của truy vấn công cụ tìm kiếm, ngay cả trong trường hợp truy vấn tần số thấp. Vì vậy, hãy chắc chắn thêm mô tả vào thẻ mục nếu không muốn để tuột mât cơ hội cho trang web của bạn.
Một cách tuyệt vời để đo lường số lượng nội dung duy nhất bạn cần là đo số từ mặc định của trang sản phẩm trống. Đếm tất cả các từ được sử dụng trong điều hướng, thanh bên, chân trang và bất kỳ văn bản nào có trên trang sản phẩm trống. Đảm bảo văn bản duy nhất của bạn vượt quá số từ mặc định để có trọng số nặng hơn trên nội dung duy nhất .
Rõ ràng là nội dung độc đáo hơn bạn viết cho mô tả sản phẩm của bạn sẽ luôn tốt hơn cho những nỗ lực SEO của bạn. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ những điều sau:
- Chỉ viết nội dung mô tả chất lượng giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
- Không sao chép nội dung từ các trang web khác. Các công cụ tìm kiếm sẽ phạt bạn vì điều này.
- Bạn có thể muốn kiểm tra số từ mô tả nào giúp với chuyển đổi mua hàng. Quá nhiều nội dung có thể bị tổn thương.
#2 Sử dụng mô tả từ nhà sản xuất
Nếu bạn muốn được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm, chỉ cần thêm mô tả từ nhà sản xuất. Hành động này có thể khiến cho trang web của bạn bị cấm từ các công cụ tìm kiếm nên hãy thận trọng. Vấn đề là các mô tả này được phân phối cho nhiều cửa hàng trực tuyến và hầu hết trong số họ để lại văn bản ở dạng ban đầu của nó. Tất cả điều này dẫn đến một số trang có nội dung và bộ lọc không phải duy nhất từ Google. Quy tắc ở đây là: luôn tạo nội dung độc đáo. Google đã ngày càng trở nên tốt hơn khi đá các trang web xuống bảng xếp hạng vì trùng lặp nội dung và nội dung.
Bây giờ tạo ra nội dung độc đáo cho hàng ngàn sản phẩm hoặc hàng tồn kho cực kỳ khác nhau có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Bạn có thể muốn xem xét đặt một thẻ meta NO INDEX trên các trang sản phẩm mà bạn không thể viết nội dung duy nhất cho nó. Nếu bạn có hàng nghìn trang sản phẩm mà bạn không thể truy cập hoặc sẽ bị loại bỏ khoảng không quảng cáo của bạn trong vài ngày, thì hãy cân nhắc việc giữ chúng trong các công cụ tìm kiếm.
Vấn đề ở đây là bạn không muốn có hàng ngàn trang không có nội dung độc đáo so với chỉ một vài trang có. Điều này có thể làm cho trang web của bạn trông giống như nó đã tự động tạo ra hàng ngàn trang web đơn giản để cố gắng để đạt được lưu lượng truy cập SEO. Tốt hơn hết là giữ cho SEO của bạn ở trạng thái tốt hơn để cho nó bị các trang sản phẩm được tối ưu hóa kém hoặc chiến lược nội dung tìm kiếm spam.
Xem thêm: 9 Yếu tố đen ảnh hưởng đến Lưu Lượng Truy Cập của bạn
#3 Thiếu đánh giá sản phẩm
Khoảng 70% người mua đang tìm kiếm các đánh giá về sản phẩm trên các cửa hàng hoặc diễn đàn trực tuyến trước khi mua hàng. Điều này có nghĩa là nếu trang web của bạn không có đánh giá như vậy, bạn đang thiếu một tỷ lệ phần trăm rất lớn đối tượng. Hơn nữa, các trang đánh giá dễ dàng hơn để đạt được kết quả tìm kiếm cao nhất so với các trang bán hàng.
Điều tuyệt vời về đánh giá sản phẩm của khách hàng là:
- Họ đang tạo nội dung độc đáo cho cửa hàng trực tuyến của bạn và hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi đã nói về tất cả những rắc rối liên quan đến việc không có nội dung độc đáo và khó tạo ra nó như thế nào. Đánh giá sản phẩm giải quyết vấn đề này.
- Nó giữ cho trang sản phẩm “sống”, có thể giúp đưa công cụ tìm kiếm trở lại thường xuyên hơn. Bất cứ lúc nào bạn có thể cập nhật trang web của bạn thường xuyên hơn, thì càng tốt cho các nỗ lực SEO tổng thể của bạn.
Xem thêm: TOP 15 thủ thuật tiếp thị nội dung nhằm tối đa hóa lưu lượng truy cập
#4 Không tối ưu hóa các trang sản phẩm dựa trên nhu cầu tìm kiếm
Hãy chắc chắn xem xét các từ khóa tìm kiếm và nhu cầu mà mọi người đang nhập vào công cụ tìm kiếm khi bạn viết tiêu đề, trang tiêu đề và mô tả sản phẩm. Nếu không, bạn có thể tạo ra một tình huống trong đó bạn đang quảng cáo một cái gì đó mà không ai đang tìm kiếm. Đây là một sai lầm phổ biến của các cửa hàng với một số lượng lớn các hàng hóa khác nhau.
Như đã nói, dưới đây là một số mẹo giúp bạn tối ưu hóa tốt hơn các trang sản phẩm đó:
- Sử dụng số kiểu trong thẻ tiêu đề và tiêu đề H1 của bạn
- Sử dụng tên thương hiệu trong thẻ tiêu đề và tiêu đề H1 của bạn
- Đừng quên điền thông tin thẻ alt của bạn
- Không từ khóa công cụ các trang với cụm từ khóa bằng cách lặp đi lặp lại nó hơn và hơn nữa
- Và không bao giờ sử dụng iframe để hiển thị nội dung. Đảm bảo nội dung của bạn thực sự tồn tại trên trang sản phẩm mà nó có nghĩa là được bật
#5 Tiêu đề không độc đáo
Một vấn đề khác của các cửa hàng trực tuyến lớn là các thẻ tiêu đề trùng lặp. Theo dõi tính độc đáo của chúng và cố tránh các giá trị giống hệt nhau. Đây là nền tảng của SEO, nhưng khi chúng ta nói về mua sắm trực tuyến, vì một số lý do, nhiều người đã ngừng quan sát quy tắc đơn giản này.
Rất khó để tạo các thẻ tiêu đề duy nhất khi bạn bán nhiều mặt hàng từ cùng một thương hiệu hoặc các mặt hàng tương tự từ nhiều thương hiệu. Bạn chắc chắn sẽ lặp lại các từ khóa giống nhau nhiều lần. Công cụ tìm kiếm nhận thức được sự xuất hiện này và do đó bạn nên tập trung vào việc tạo các cụm từ khóa duy nhất . Rất nhiều người mua sắm trực tuyến đang tìm kiếm cụm từ khóa phản đối một từ khóa duy nhất. Công thức có xu hướng hoạt động tốt là công thức thẻ tiêu đề “kiểu băng”.
Có thể bạn quan tâm:
- Thẻ tiêu đề SEO là gì? Làm thế nào để có một tiêu đề tốt nhất?
- 9 Phương pháp Tối ưu thẻ Tiêu đề (Title)
- Thẻ Meta Description là gì? Tác dụng thẻ Meta trong SEO
#6 Thiếu URL
Chúng tôi thấy tên của cuốn sách ngay trong địa chỉ trang web. Điều rất quan trọng về SEO để tạo ra một url như vậy cho tất cả các sản phẩm của bạn. Không còn ID ẩn danh nào nữa, làm cho hồ sơ của bạn trở thành duy nhất cho công cụ tìm kiếm có một url duy nhất.
Chỉ có ba lý do tại sao bạn nên sử dụng các URL:
- Ngữ nghĩa: Nó giúp khách hàng hoặc người tìm kiếm dễ dàng biết được điều gì sẽ xảy ra khi họ nhấp vào URL. Nếu bạn có một url cực kỳ dài đầy những con số và vô nghĩa, nó có thể trông giống như spam và tỷ lệ bị tắt đi là khá cao.
- Từ khóa và liên kết Anchor: Có khả năng URL sẽ được một trang web khác chọn và đăng lại. Từ khóa quan trọng sẽ xuất hiện trong thẻ neo nếu URL của chúng được sử dụng làm văn bản liên kết. Bắt các từ khóa trong văn bản neo trỏ ngược lại trang web của bạn là trình điều khiển chính dẫn đầu bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.
- Mức độ liên quan: Có các từ khóa có liên quan trong URL được sử dụng làm trình điều khiển lớn cho tên miền. Google đang bắt đầu đặt ưu tiên ít hơn vào điều đó, tuy nhiên nó không thể làm tổn thương để có các từ khóa có liên quan trong các url của bạn cho các trang sản phẩm.
Xem thêm: Làm thế nào để tối ưu hóa URL trong SEO?
#7 Rất nhiều nội dung trùng lặp
Các trang cần in, lưu trữ với các yếu tố sắp xếp khác nhau, thẻ và nhiều thứ khác,…tất cả những thứ này đều sẽ tạo ra các bản sao, không được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục và phải được đóng trong robots.txt. Điều này rất quan trọng vì trang web của bạn có thể bị trừng phạt vì các trang trùng lặp, đặc biệt là trên các trang web lớn như nhiều trang web mua sắm trực tuyến.
Dưới đây là một số mẹo để cắt giảm nội dung trùng lặp:
- Sử dụng robots.txt để chặn các khu vực tạo nội dung trùng lặp như lưu trữ, thẻ và thậm chí cả các trang danh mục trong một số trường hợp.
- Sử dụng thẻ chuẩn để cho biết trang web nào là các trang bạn muốn được lập chỉ mục.
- Bạn có thể thêm các thuộc tính nofollow vào các liên kết trỏ đến các vùng của nội dung trùng lặp. Tuy nhiên, bạn phải cực kỳ kỹ lưỡng để đảm bảo bạn tìm thấy mọi liên kết duy nhất cần được nofollowed vì Google sẽ tìm thấy chúng.
Xem thêm: Nội dung trực quan là gì? Làm thế nào để thu hút khán giả bằng Nội dung trực quan?
Quy tắc vàng của SEO – Tạo khả năng sử dụng ưu tiên
Như bạn đã biết, Google là một công cụ tìm kiếm rất lo lắng về người dùng và trải nghiệm của họ. Trước hết, bạn nên làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn thuận tiện và hữu ích cho khách hàng để đạt được sự tôn trọng của nó. Điều gì là tốt và duy nhất cho khách hàng của bạn thì cũng cũng là điều tốt nhất cho Google.
Mọi người dành nhiều thời gian hơn cho trang web của bạn và họ càng ít nhấp vào trang kết quả tìm kiếm là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy Google đang gửi chúng đến đúng nơi.
Cuối cùng, những người thích trang web của bạn và những gì nó có để cung cấp có nhiều khả năng liên kết đến nó và như chúng tôi đã nói trước đây, các liên kết là những gì khiến bạn dẫn đầu trang kết quả tìm kiếm.