Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (4 bình chọn)

Nghiên cứu từ khóa là một khâu quan trọng trong quá trình SEO website của bạn. Nó có mối liên hệ mật thiết và là chìa khóa quyết định sự thành công hay thất bại của một trang web. Tuy nhiên, nghiên cứu từ khóa không phải là một việc đơn giản hay dễ dàng, chúng ta thường mắc rất nhiều lỗi khi tiến hành công việc này. Sau đây là 7 sai lầm cơ bản cần tránh khi nghiên cứu từ khóa trong SEO.

Contents

Nghiên cứu từ khóa là gì? Nó ảnh hưởng tới SEO như thế nào?

Nghiên cứu từ khóa là quá trình tổng hợp và đánh giá các từ khóa để xác định những từ khóa có liên quan và mang lại nhiều lợi ích nhất cho website của bạn.

7 sai lầm cần tránh khi nghiên cứu từ khóa trong SEO nghien-cuu-tu-khoa-trong-seo-a

Xác định đúng từ khóa và chiến lược phát triển từ khóa rất quan trọng trong SEO. Google sẽ xem xét và căn cứ vào các từ khóa để xác định vị trí, đánh giá và xếp hạng cho trang web của bạn, giúp nó trở nên rõ ràng hơn đối với người dùng. Do đó nếu bạn muốn cung cấp nội dung nhắm tới được nhiều đối tượng mục tiêu thì bạn không thể bỏ qua công đoạn nghiên cứu từ khóa này.

Xem thêm: 8 Điều cần tạo trang Web tốt tuân thủ đúng chính sách Google Adsense

7 sai lầm cơ bản cần tránh khi nghiên cứu từ khóa trong SEO

Mặc dù nghiên cứu từ khóa rất quan trọng, nhưng cũng rất khó khăn. Bởi vậy các SEOer cần tránh những sai lầm sau đây, nó sẽ giúp cải thiện việc nghiên cứu từ khóa của bạn một cách đáng kể.

7 sai lầm cần tránh khi nghiên cứu từ khóa trong SEO nghien-cuu-tu-khoa-trong-seo-b

Nhắm mục tiêu các từ khóa mở rộng

Nhắm mục tiêu các từ khóa mở rộng là lỗi thường gặp nhất khi nghiên cứu từ khóa trong SEO. Mục tiêu từ khóa quá rộng sẽ làm cho từ khóa trở nên không thực tế, từ đó làm giảm khả năng truy cập trang đầu tiên của google với từ khóa đó.

Để khắc phục cho vấn đề này bạn hãy đổi một từ khóa có đuôi dài hơn, mặc dù khối lượng tìm kiếm thấp, nhưng người dùng mục tiêu lại có khả năng sử dụng cao hơn.

Tập trung vào các từ khóa không liên quan đến người dùng

Hãy đặt mình vào địa vị người dùng và suy xét xem ngôn ngữ tìm kiếm ưa thích của họ là gì? Nếu bạn đang nhắm mục tiêu hoặc nghiên cứu các từ khóa không nhất quán với ngôn ngữ mà người dùng của bạn đang sử dụng, thì bạn đang lãng phí thời gian và chi phí nhưng lại không mang bất kỳ một hiệuu quả gì cho việc SEO website của mình.

Không thường xuyên xem xét các từ khóa đã chọn

Nếu bạn không thường xuyên xem xét lại các từ khóa đã chọn thì đây là một sai lầm tương đối lớn. Do đó bạn cần thường xuyên ghé thăm lại các từ khóa của mình để đảm bảo chúng vẫn hoạt động tốt.

Việc kiểm tra và đánh giá các từ khóa một cách thường xuyên sẽ giúp bạn lọc ra được các từ khóa hoạt động kém, xác định lại các từ khóa có cơ hội hoạt động và phát triển tốt hơn. Từ đó điều chỉnh chiến lược nội dung bài viết sao cho phù hợp.

Nhắm các từ khóa mục tiêu có cùng độ khó

Nếu bạn đang nhắm các từ khóa mục tiêu có cùng độ khó, thật không may đây là một cách làm sai. Sẽ thông minh hơn nếu bạn xếp thứ hạng cho các từ khóa mục tiêu khác nhau nghĩa là cần xác định rõ đâu là từ khóa chính và đâu là từ khóa phụ.

Cách tốt nhất để xây dựng chiến lược từ khóa của bạn là nhắm từ khóa mục tiêu là các từ khóa dài và trung bình, nó sẽ cho phép bạn xếp hạng các cụm từ tìm kiếm quan trọng và mang tính dài hạn, làm tăng lượng truy cập và tương tác với website của bạn nhiều hơn. Đồng thời làm đa dạng và phong phú các từ khóa mục tiêu cho website của bạn.

Không theo dõi chặt chẽ xu hướng tìm kiếm

Xu hướng tìm kiếm có thể có tác động đáng kể đến các từ khoá mục tiêu do đó bạn nên cần theo dõi chúng. Một số từ khóa sẽ có số lượng tìm kiếm tăng hoặc giảm theo thời gian, bởi vậy nếu theo dõi chặt chẽ xu hướng tìm kiếm sẽ là một cách tuyệt vời để lập kế hoạch chiến lược từ khóa của bạn một cách hiệu quả nhất có thể.

Chỉ tập trung vào từng từ khoá một trong nội dung

Nếu chỉ tập trung vào một từ khóa duy nhất trong nội dung bài viết thì đây không phải là một cách làm đúng. Hãy đa dạng hóa các từ khóa, nhắm mục tiêu nhiều từ khóa tìm kiếm cùng lúc trong nội dung bài viết hoặc website của bạn. Các công cụ tìm kiếm của google có thể sẽ xếp hạng cho tất cả các từ khóa đó của bạn.

Chọn các từ khoá không có lưu lượng truy cập

Mặc dù các từ khoá dài cụ thể hơn so với các từ khóa mở rộng có nội dung tương tự. Nhưng chúng thường có lưu lượng truy cập ít hơn. Bạn cần phải kiểm soát được quá trình nghiên cứu từ khóa của mình một cách thông minh, tránh việc lựa chọn các từ khóa không có lưu lượng truy cập hoặc có lượng truy cập quá ít. Ngay cả khi bạn có thể tối ưu hóa cho các từ khóa có lượng truy cập thấp này thì chúng cũng không có lợi nhiều trong quá trình SEO vì nó không thu hút bất kỳ ai vào vào trang của bạn. Thay vào đó, bạn nên tìm các từ khóa có lưu lượng truy cập vừa phải nhưng hãy đảm bảo nó vẫn tồn tại.

Nghiên cứu từ khóa là công đoạn không thể thiếu trước khi bạn muốn SEO một trang web, nó có thể làm tăng đột biến lưu lượng truy cập và tương tác với website của bạn. Xây dựng và phát triển một chiến lược từ khóa đúng sẽ làm cho website của bạn trở nên thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm của google. Vì vậy bạn cần chú ý và tránh những sai lầm thường mắc phải khi thực hiện công việc này.

Hi vọng bài viết trên có thể giúp ích cho bạn trong việc nghiên cứu và xây dựng chiến lược từ khóa một cách tối ưu và mang lại hiệu quả cao nhất. Để được trợ giúp thực hiện việc nghiên cứu từ khóa và tránh 7 sai lầm cơ bản đã nêu ở trên, hãy liên hệ ngay tới Lamvt group với hơn 10 năm kinh nghiệm chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi thắc mắc hay các vấn đề liên quan trong lĩnh vực SEO website.

Xem thêm: SEO Tổng thể là gì? 7 Bước SEO tổng thể thành công

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts