8 Thủ thuật SEO dành cho người mới bắt đầu
Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nghe có vẻ phức tạp, nhưng nếu chịu khó tìm hiểu các kinh nghiệm và biết được một số mẹo thì ngay cả những người mới bắt đầu cũng hoàn toàn có thể sử dụng những Thủ thuật SEO này để tăng thứ hạng trang web của mình trên các công cụ tìm kiếm.
Dưới đây là 8 Mẹo và Thủ thuật SEO mà bất cứ ai cũng có thể làm được.
Tìm hiểu về các thủ thuật SEO:
Contents
1.Nghiên cứu từ khóa và đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu từ khóa là điều cần thiết để hiểu SEO của trang web của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn và bạn không cần phải là một chuyên gia SEO để biết từ khóa nào cần sử dụng. Sử dụng các công cụ miễn phí như SEM Rush có thể giúp nghiên cứu các từ khóa và dịch vụ có liên quan hiện tại và tiềm năng của bạn, các chủ đề quan tâm của khách hàng hoặc các khía cạnh khác của SEO. Mặc dù có giới hạn tìm kiếm từ khóa miễn phí mỗi ngày, SEM Rush hữu ích khi xem thống kê từ khóa cũng như số lượng tìm kiếm hàng tháng cho các từ khóa được nhắm mục tiêu và xếp hạng cho các từ khóa. Bạn cũng có thể xem danh sách từ khóa có liên quan cho các cụm từ bạn đang tìm kiếm để lấy ý tưởng nội dung.
Ngoài ra, các chuyên gia SEM sử dụng các công cụ như SEM Rush để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của họ. Sử dụng tính năng Tên miền so với tên miền bằng cách nhập tên miền của trang web của bạn và bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào của bạn. Chọn loại từ khóa bạn muốn nghiên cứu, bạn sẽ thấy so sánh cạnh nhau của các trang này theo từ khóa, vị trí trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm và hơn thế nữa. Bằng cách tìm hiểu về đối thủ của mình, bạn có thể thúc đẩy chiến lược tiếp thị và nội dung trong nước của mình để đi trước các thương hiệu khác.
2.Phân bố từ khóa một cách hợp lí
Điều cơ bản mà bạn nên biết khi làm SEO là tối ưu hóa các phần cụ thể của trang web của bạn là chìa khóa để tăng thứ hạng trang của bạn. Tập trung vào việc tăng cường SEO trên trang của bạn cho các yếu tố trang bao gồm: Tiêu đề trang, Mô tả meta, Thẻ H1, H2, H3, v.v, URL, Văn bản để liên kết đến các trang trong trang web của bạn.
Đảm bảo bạn sử dụng từ khóa đã chọn trong các mục đã kể trên của các trang xếp hạng cao nhất, để báo hiệu cho công cụ tìm kiếm rằng nội dung của bạn có liên quan đến các tìm kiếm từ khóa này. Một cách để tối ưu hóa SEO trên trang, một số công cụ như BrightEdge cung cấp các khuyến nghị cho việc sử dụng các từ khóa trong các thành phần trang này. BrightEdge có thể thông báo cho bạn biết liệu từ khóa có thiếu tiêu đề trang và mô tả meta hay thậm chí gợi ý nên sử dụng từ khóa nào.
3. Tự động hóa các bài đăng trên mạng xã hội
Tự động hóa là một cách khác để các chuyên gia SEO đỡ vất vả hơn trong công việc. Đối với phương tiện truyền thông xã hội, họ thường lên lịch các bài đăng trước để bài của học có thể xuất hiện liên tục trên các mạng xã hội, đưa nó đến với nhiều đối tượng hơn.
Trong Facebook, hãy chuyển đến tab Publishing Tools và trong phần Posts (Bài đăng), bạn có thể xem Bài đăng được lập lịch của mình. Nhấp vào nút Tạo để đăng tin, ảnh và video và hơn thế nữa với các tùy chọn:
- Lịch biểu (Schedule) – Chọn ngày và thời gian để xuất bản bài đăng
- Xuất bản (Publish) – Đăng bài đăng ngay lập tức
- Backdate – Có bài đăng xuất hiện vào ngày trước đó trên dòng thời gian của bạn
- Lưu Bản nháp – Lưu bài đăng và quay lại sau cho đến khi bạn sẵn sàng công khai chúng
Những công cụ này là tuyệt vời để thiết lập lịch đăng bài trên các mạng truyền thông xã hội của bạn và lưu giữ hồ sơ các bài đã và chưa được đăng của bạn.
4. Giám sát hiệu suất với một nền tảng Analytics SEO
Cho dù chiến lược tiếp thị trong nước của bạn tập trung vào SEO trên trang hoặc tiếp thị trên mạng xã hội , nền tảng phân tích SEO có thể theo dõi hiệu suất và kết quả hiện tại của kế hoạch tiếp thị của bạn.
Một nền tảng phân tích SEO miễn phí nhưng toàn diện ngay cả những người mới bắt đầu có thể sử dụng là Google Analytics. Công cụ này phân tích các tính năng thành các danh mục để hiểu lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu, lượng lưu lượng truy cập bạn nhận được và trang nào của bạn phổ biến nhất. Ví dụ: bạn có thể xem số lượt truy cập từ các nguồn không phải trả tiền như trang kết quả của công cụ tìm kiếm, mạng truyền thông xã hội hoặc các nguồn khác.
Khi bạn khám phá tất cả các tính năng nền tảng phân tích SEO, bạn có thể theo dõi các xu hướng chính trong lượt truy cập, lưu lượng truy cập và trang nào thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất để bạn có thể tinh chỉnh chiến lược tiếp thị trong nước và tập trung vào các trang có doanh thu và lưu lượng truy cập cao nhất.
5. Kiểm tra số lượng trang web bên ngoài liên kết đến trang của bạn
Các liên kết bên ngoài của bạn là một yếu tố lớn trong việc các trang của bạn có xếp hạng trên trang đầu tiên của Google hay bị ẩn trong kết quả tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh của bạn hay không. Đương nhiên, các trang được liên kết nhiều nhất bởi các trang web bên ngoài có thể được các công cụ tìm kiếm xem là phù hợp nhất và quan trọng nhất.
Để xác định mức độ phổ biến của các trang của bạn theo số lượng liên kết bên ngoài, hãy đăng ký các công cụ như Ahrefs, cung cấp cho bạn kết quả cho tên miền dựa trên số lượng liên kết đến trang web của bạn. Trang web của bạn cũng nên kiếm được các liên kết của các trang web khác có uy tín trong lĩnh vực của họ.
6. Liên hệ với Influencers để quảng bá nội dung hoặc sản phẩm
Các công ty lớn và nhỏ có thể tham gia vào một trong những hình thức đang được ưa chuộng mà mọi người hay gọi là tiếp thị ảnh hưởng. Thủ thuật SEO sử dụng những người có ảnh hưởng đã giành được sự tin tưởng hoặc tôn trọng của hàng nghìn hoặc hàng triệu người theo dõi để quảng bá sản phẩm và dịch vụ có thể có hiệu quả cho các công ty muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của họ.
Một số ngôi sao truyền thông xã hội, giống như những người trên Instagram, được trả hàng ngàn đô mỗi bài đăng. Nhưng nếu bạn không có ngân sách cho những người có ảnh hưởng trên Instagram, bạn vẫn có thể thu hút sự chú ý của các tài khoản truyền thông xã hội cao cấp khác bằng cách cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí để đổi lấy bài đánh giá hoặc bài đăng được tài trợ của họ.
7. Tạo hình ảnh tùy chỉnh, có thể chia sẻ
Những hình ảnh phù hợp làm cho nội dung bài viết của bạn trở nên dễ thấy, tăng số lượng người theo dõi của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và số lượng liên kết bên ngoài vào trang web của bạn. Nhưng bạn không cần phải là một nhà thiết kế đồ họa để giúp người theo dõi chia sẻ nội dung của bạn. Sử dụng các chương trình như Photoshop, Canva hoặc phần mềm thiết kế đồ họa khác để tạo hình ảnh như biểu ngữ, ảnh truyền thông xã hội và đồ họa thông tin.
Bài đăng có hình ảnh có nhiều khả năng được chia sẻ nhất. Theo phương tiện truyền thông xã hội ứng dụng Buffer, Tweets rằng hình ảnh tính năng có tỷ lệ nhấp cao hơn 18 phần trăm so với các bài đăng không có hình ảnh.
8. Sử dụng văn bản thay thế cho tối ưu hóa từ khóa
Là một trong những Thủ thuật SEO hay nhất, hãy chèn từ khóa của bạn vào phần văn bản thay thế trên trang web của bạn. Không chỉ là một cách khác để tăng SEO của bạn, bạn giúp những khách hàng của bạn sử dụng trình đọc màn hình có thể hiểu nội dung của trang bằng cách xem phần mô tả trang web của bạn thông qua từ khóa.