6 Mẹo xác định Từ khóa tốt nhất cho Chiến Dịch SEO
Những ngày này, những điều đơn giản như là xuất bản một quảng cáo hoặc đăng bài blog đều không đủ để đem đến bất kỳ giá trị nào cho bạn. Sự tràn ngập của các tài liệu quảng cáo trên Internet đã tạo ra một đại dương rộng lớn đủ để có thể cuốn trôi các bài đăng của bạn đi trước khi mọi người biết đến sự tồn tại của nó. Thật may mắn rằng tiếp thị trực tuyến không phải là một trò chơi may rủi; đó là một trò chơi của kỹ năng. Khi bạn lên kế hoạch cho chiến dịch của mình, tên của trò chơi là “Công cụ tìm kiếm tối ưu hóa” (SEO). Chất lượng từ khóa trong chiến dịch SEO của bạn là điều tối quan trọng đem lại thành công trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn thông qua các.
Contents
Không đi theo đám đông
Trong mỗi ngành công nghiệp, có một số từ khóa nhất định mà mọi người đều đang tìm kiếm. Đôi khi, bạn không thể tránh khỏi phải tham gia một cuộc phiêu lưu. Ví dụ: nếu bạn là người khai thuế, bạn không thể hình thành một chiến dịch mà không sử dụng cụm từ “người khai thuế”.
Nói chung, trừ khi bạn đã ở trên cùng của gói cho một từ khóa nhất định (tức là TurboTax có thể tận dụng các từ khóa liên quan nhiều hơn là một doanh nghiệp địa phương), bạn muốn tìm các khu vực cạnh tranh là một điều khá khó khăn. Đặc biệt là khi bạn mới tham gia vào cuộc tranh đấu, bạn phải có những lựa chọn khôn ngoan hơn.
Tìm các “điểm nhạy cảm”
Một khi bạn đã khám phá ra sự cạnh tranh và tìm thấy những từ khóa mà họ đang nhắm mục tiêu đến, bạn sẽ biết được mình cần làm gì và phải đi theo hướng nào. Tuy nhiên, một từ khóa nhất định không được nhiều người tìm kiếm không có nghĩa là bạn có thể tự động làm cho từ khóa đó là trọng tâm của chiến dịch.
Có nghĩa là, nếu một từ khóa bị bỏ qua bởi đối thủ cạnh tranh của bạn, đó là bởi vì nó không phải là một từ khóa đáng giá để đạt được. Nếu không ai tìm kiếm nó, bạn có thể làm tất cả những gì bạn muốn với từ khóa đó, nhưng nó sẽ không đem đến bất kỳ giá trị nào cho bạn. Sử dụng phần mềm bạn phải tìm từ khóa có khối lượng tìm kiếm tương đối cao nhưng điều đó không được giải quyết đúng cách.
Xem thêm: Từ khóa là gì? 5 Điều tối quan trọng về nghiên cứu từ khóa SEO
Nhóm từ khóa như thế này có thể không đủ lớn, nhưng bạn thường sẽ có đủ theo ý của mình cùng với một chiến dịch chất lượng cao nhằm giải quyết một nhu cầu mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã thất bại trong việc tìm ra nó.
Sử dụng phần mềm tốt
Tất nhiên, bạn sẽ không có cách nào để biết từ khóa nào sẽ hữu ích dựa trên khối lượng tìm kiếm và thứ hạng nếu bạn không sử dụng phần mềm SEO đúng cách. Hãy bắt đầu với công cụ SEMRush, bằng cách này, bạn có thể tìm kiếm từ khóa hoặc doanh nghiệp cũng như tìm ra các lĩnh vực để tấn công trong chiến dịch của bạn.
SEMrush là một trong những công cụ phân tích các chỉ số của website online khá nổi tiếng trên cộng đồng SEO nước ngoài hiện nay. Công cụ này được biết đến như là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cùng SEO hàng đầu hiện nay. Những chỉ số mà công cụ này đem lại sẽ giúp bạn nắm rõ được các chiến lược SEO của đối thủ và tình hình chung của thị trường hiện nay. Điều này sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi thế trong việc phát triển các chiến lược quảng cáo cũng như chiến lược SEO website lên top nhanh và hiệu quả.
Xem thêm: Keyword Shitter là gì? Cách sử dụng SEO từ khóa của Google
Một từ khóa tìm kiếm sẽ đưa ra khối lượng tìm kiếm, xếp hạng, xu hướng tìm kiếm và chi phí cho mỗi click chuột của từ khóa đó. Cũng bao gồm một danh sách từ khóa có liên quan, trong đó nó có thể là một mỏ vàng cho chiến dịch của bạn. Tìm những gì mọi người đang tìm kiếm và những nhu cầu không cần giám sát nào bạn cần có thể giải quyết ở đây và bắt đầu làm việc.
Tin tưởng vào những thuận lợi
Mặc dù các mẹo trên sẽ giúp một nhà tiếp thị giỏi bắt đầu chiến dịch của mình nhưng thực tế, vấn đề không phải là tất cả các doanh nghiệp đều có thể thực hiện các chiến dịch SEO một cách hiệu quả theo cách của riêng họ.
Cho dù đó là do thiếu kinh nghiệm, thiếu nguồn lực hoặc đơn giản chỉ là mong muốn có thêm các dịch vụ chuyên ngành, tốt nhất nên chuyển sang các chuyên gia ngành để thực hiện chiến dịch SEO có kết quả tốt nhất có thể.
Điều đó nói rằng, khi tìm kiếm một cơ quan SEO hoặc công ty để cùng hợp tác, hãy cẩn thận vì có thể sự hợp tác đó là một sai lầm. Được sáng lập bởi Immy Tariq và Huey Lee, Webmetrix Group khuyên các thương hiệu chỉ nên xem xét và hợp tác với các chuyên gia về SEO có lịch sử tốt về tối ưu hóa từ khóa, chiến lược xây dựng liên kết mũ trắng và dịch vụ khách hàng chất lượng.
Xác định được vị trí của bạn
Trước khi bắt đầu chiến dịch, bạn phải biết bạn đang đứng ở đâu trên sàn tranh đấu. Điều này sẽ tác động và dẫn đến những quyết định của bạn. Một lần nữa, nếu bạn là một người có vị thế ngành công nghiệp, bạn có thể đủ khả năng để đảm nhận các từ khóa hàng đầu và dựa trên thực tế là bạn có danh tiếng và sự công nhận tên tuổi để có được lưu lượng tìm kiếm. Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ cần phải chú ý hơn đến thị trường ngách hoặc thị trường địa phương và hiểu nhu cầu của họ là gì.
Tìm hiểu từ những đối thủ cạnh tranh
Khi bạn biết bạn là ai và bạn biết bạn muốn đi đâu, vui lòng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt từ những đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhìn vào các từ khóa họ đang sử dụng và các chiến lược họ đã thực hiện để tạo ra một chỗ đứng trên thị trường.
Hãy làm theo bất cứ điều gì họ đã làm để tìm cách tạo ra thành công và làm cho nó có ích hơn cho công việc kinh doanh của bạn. Không có bất kỳ hệ thống trò chơi trẻ con nào với các chiến dịch SEO, họ đã thành công với các từ khóa nhất định không có nghĩa là bạn không nên đi theo con đường mà họ đã đi và chọn những từ khóa tương tự.
Xem thêm: 5 công cụ trực tuyến giúp nghiên cứu Từ Khóa tốt nhất
Cuối cùng, tài liệu tốt nhất bằng cách sử dụng các từ khóa hiệu quả nhất sẽ giành chiến thắng. Nếu bạn đã kết hợp một nhóm chuyên gia chất lượng, hãy tận dụng tối đa tài năng của họ bằng cách tối đa hóa giá trị của những từ khóa mà bạn sử dụng. Thành công của bạn sẽ không còn là cơ hội, miễn là bạn đã tối đa hóa giá trị SEO trong những nỗ lực của bạn.