4 Bí quyết Kinh doanh Online trên PHÂY hiệu quả
Để có một nội dung thu hút và hiệu quả trên Facebook, Trong thời buổi bùng nổ về công nghệ số như ngày hôm nay, bạn chỉ cần có chiếc điện thoại là có thể cập nhật vô số các thông tin cần thiết cho mình. Không đơn thuần là mạng xã hội Facebook nổi lên là một kênh truyền thông cực kì tiềm năng cho các Website bán hàng của bạn. Những sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ có thể đi tới khách hàng nhiều hơn qua các kênh này.
Thế nhưng trong một ngày, có hàng tá các Trang, Fanpage, Group mới được lập ra với mục đích trên, nhưng không ít trong số đó phải chịu thất bại. Lý do cơ bản dẫn đến thất bại của các trang trên đó là không có có nội dung đủ sức thu hút được khách hàng. Vậy làm thế nào để thu hút được sự chú ý của khách hàng, thuyết phục được họ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của mình trong khi có hàng tá trang giống nhau trên Facebook? Sau đây sẽ là một số gợi ý cho bạn để bạn có nội dung tốt và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
Người dùng Facebook để giải trí chứ không phải mua hàng
Có thể bạn chưa biết có tới 3.000 nội dung cần xem cho một lần cập nhật thế nhưng chỉ có 10% nội dung trên Facebook có cơ hội được xem. Mục đích của mọi người khi vào các trang mạng xã hội là giải trí. Vì thế hãy biết cách làm cho họ vui thông qua những thông tin thực tế, thú vị và như thế họ sẽ thích bạn.
Người đọc sẽ không quan tâm những lời hay ý đẹp về giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Người đọc cần những thông tin giúp họ giải quyết nhu cầu mà họ mà thôi. Vì thế nội dung chia sẻ cần được lồng ghép bằng ý tưởng gợi cảm xúc người xem để từ đó có cách làm nội dung trang Facebook của bạn hấp dẫn hơn.
Nội dung độc đáo, hình ảnh ấn tượng
Về nội dung: Nếu bạn muốn thu hút được những khách hàng tiềm năng quan tâm, chú ý tới nội dung sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Thì ngay từ khi xây dựng trang Facebook cho mình bạn cần xây dựng nội dung thực sự thu hút và thú vị. Facebook liên tục thay đổi những chủ đề nóng mang tính thời sự, đó là cơ hội tuyệt vời để bạn thu hút sự chú ý của khách hàng.
Cách làm nội dung cũng vậy, bạn cần phải khai thác được những chủ đề nóng, hot, sốc và cũng cần chú trọng đến những ngày lễ hay một dịp đặc biệt nào đó để khai thác ý tưởng. Một yếu tố quan trọng nữa đó là Nội dung của bạn cần phải ngắn gọn, đơn giản, xúc tích. Vì người dùng phây không đủ kiên nhẫn để đọc nhưng nội dung dài lê thê đâu, vì thế càng ngắn càng tốt.
Về hình ảnh: Có nhiều bạn không biết rằng những hình ảnh bắt mắt, ấn tượng sẽ giúp truyền tải nội dung, thông điệp tốt hơn nhiều so với nhưng nội dung text thông thường. Vì thế hãy đầu tư cho hình ảnh trong cách làm nội dùng Facebook để gia tăng uy tín thương hiệu của bạn.
Một điểm chu ý nữa đó là bạn không nên post quá nhiều post trong một ngày. Vì như vậy người dùng sẽ có cảm giác bị làm phiền, khó chịu … vậy nên bạn chỉ cần một đến hai post một ngày là đủ rồi.
Hiển thị tốt trên Mobile là một lợi thế
Như đã nói ở trên, trong thời đại công nghệ số này có hàng tá các hãng điện thoại khác nhau. Hàng năm họ luôn cho ra các sản phẩm mới, nhiều tính năng nhưng giá thành lại hợp với túi tiền. Vì thế việc sở hữu một chiếc smatphone để tìm kiếm thông tin chưa bâ giờ đơn giản đến thế. Vậy nên nội dung, hình ảnh bạn muốn chia sẻ cần hiện thị tốt trên Mobile để người xem có thể dễ dàng đọc được khi sử dụng điện thoại.
Hãy chia sẽ nội dung vào thời điểm vàng
Thời điểm vàng nôm na đó là thời điểm lượng tương tác trên Facebook thường tập trung vào khung giờ này. Tuy nhiên tùy vào nội dung, sản phẩm, hay đối tượng mà khung giờ vàng lại khác nhau. Ví dụ người thảnh thơi la cà caffe buổi sáng thì khung giờ vàng thường trong khoảng 7-9h sáng hàng ngày. Nhưng nhưng người bán đồ ăn sáng, làm việc văn phòng thì khung giờ vàng lại trong khoảng từ 10h tới 12h trưa. Vì vậy bạn cần phải điểu chỉnh khung giờ sao cho nội dung bạn muốn chia sẻ sẽ đến được nhưng người đọc tiềm năng nhất.
Xem thêm: Học SEO miễn phí với Lamvt là thế đấy