Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.
SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)
Nếu bạn là một người cần tạo content để có thể tương tác nhiều hơn với những người theo dõi, có thể bạn sẽ thấy rằng việc tạo content chất lượng theo một lịch trình cố định không phải là một việc dễ dàng. Nếu đó là tình trạng mà bạn đang phải đối mặt, bạn có thể sử dụng kỹ thuật “các câu hỏi của phóng viên”.
“Các câu hỏi của phóng viên” là một nhóm 6 câu hỏi mà các phóng viên nên trả lời trong bài viết của mình (miễn là chúng có liên quan và có nghĩa): Ai; Cái gì; Khi nào; Ở đâu; Tại sao; Bằng cách nào.
Kể cả khi bạn không phải là một phóng viên, bạn vẫn có thể sử dụng các câu hỏi trên để tìm các ý tưởng cho content của bạn.
Dưới đây là danh sách các câu hỏi bạn có thể sử dụng. Chú ý rằng các câu hỏi này là các câu hỏi chung, một số câu hỏi có thể không phù hợp với chủ đề mà bạn đang nghĩ đến.
Có thể bạn quan tâm:
Contents
Ngoài ra ra còn có một câu hỏi nữa là what if. Đây không phải câu hỏi mà một phóng viên tưởng hay dùng, nhưng nó là một câu hỏi tốt trong một số trường hợp
Để có thể cho bạn thấy công dụng của các câu hỏi này, tôi sẽ cho bạn thấy các câu trả lời mà tôi nghĩ ra trong quá trình viết bài này.
Bạn chú ý rằng đây là biện pháp cho những lúc “động não”. Bạn không nên quá chú ý việc các câu trả lời có thể hiện hoàn toàn suy nghĩ của bạn hay chúng có tốt hay không. Mục đích của những lúc động não tư duy như thế này là để lấy số lượng, chứ không phải lấy chất lượng.
Đọc thêm: TOP 8 sai lầm nghiêm trọng người bắt đầu viết Content thường gặp
Một khi bạn đã có được những ý tưởng, bạn có thể quay lại và chọn ra những gì bạn thấy là tốt nhất. Sau đây là câu trả lời cho các câu hỏi mà tôi nghĩ ra được:
Có những ai liên quan đến chủ đề này?
Có những ai bị ảnh hưởng?
Ai là người được lợi?
Ai là người bị thiệt?
Chủ đề của bạn nói tóm gọn trong một câu là gì?
Chủ để của bạn liên quan đến cái gì?
Chủ đề của bạn tương tự/khác cái gì?
Cái gì có thể bị ảnh hưởng bởi chủ đề của bạn?
Nó xảy ra khi nào? Đã xảy ra hay chưa? Khi nào nó nên xảy ra?
Thời điểm nó diễn ra có ảnh hưởng đến chủ đề của bạn không?
Nó xảy ra ở đâu?
Việc nó xảy ra ở đâu có quan trọng hay không?
Tại sao chủ đề này lại quan trọng?
Tại sao những sự việc này lại xảy ra
Chủ đề này hoạt động như thế nào?
Chủ đề này đến từ đâu?
Những người có liên quan bị ảnh hưởng như thế nào?
Nếu như mọi thứ diễn ra suôn sẻ thì sao?
Nếu như mọi thứ không diễn ra như kế hoạch thì sao?
Nếu như chủ đề này không tồn tại thì sao?
Bạn có nhận ra rằng tôi đã trả lời 5 trên 6 câu hỏi mà tôi đã chỉ ra không? Mặc dù tôi không phải là một phóng viên, nhưng đây vẫn là một phương pháp hiệu quả để tạo content. Dưới đây là những câu trả lời ngắn t đã ghi lại trong quá trình suy nghĩ để viết bài này:
Và đây là đoạn văn mở đầu mà tôi đã sử dụng:
Nếu bạn là một người cần tạo content để có thể tương tác nhiều hơn với những người theo dõi (who), có thể bạn sẽ thấy rằng việc tạo content chất lượng theo một lịch trình cố định (when) không phải là một việc dễ dàng (why). Nếu đó là tình trạng mà bạn đang phải đối mặt, bạn có thể sử dụng kỹ thuật (how) “các câu hỏi của phóng viên” (where).
Ghi chú: câu hỏi “where” trong trường hợp này là một câu hỏi không cần thiết cho lắm
Tham khảo thêm:
Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...
VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...
Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...
Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...
Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...
Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...
Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...
Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...
Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...