Cách chọn tên miền cho doanh nghiệp của bạn
Bạn đã có ý tưởng tuyệt vời cho một doanh nghiệp trực tuyến chưa? Nếu có, hãy bắt tay vào đặt tên miền và đăng ký tên miền ấy. Việc chọn đúng tên miền là rất quan trọng và có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại của doanh nghiệp bạn. Nhưng không biết nên đặt tên như nào?
Trước tiên, hãy quyết định xem bạn có muốn tên trang web của bạn mô tả doanh nghiệp của bạn hay để tạo thương hiệu mới. Đôi khi một sự kết hợp của cả điều trên là khá lý tưởng. Chúng ta hãy nhìn vào cả hai ý tưởng trên.
Tạo thương hiệu mới và mô tả doanh nghiệp của bạn.
Hướng dẫn SEO tuyệt vời bạn nên “nghiên cứu”:
Contents
Tên miền “tạo thương hiệu mới”
Bạn có muốn khách hàng tiềm năng biết doanh nghiệp của bạn hoạt động chỉ bằng cách nhìn vào tên miền của bạn không?
Bạn có muốn tạo ra một công ty độc nhất với bản sắc thương hiệu riêng không?
Nếu bạn đi với chiến lược “tạo thương hiệu mới” để chọn tên miền, có thể bạn đang tạo từ hoặc sử dụng từ không có liên kết rõ ràng với sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.
Điều này tạo ra thách thức cho những người dùng tiềm năng không biết công ty của bạn là gì khi nhìn qua tên miền, nhưng cuối cùng nó có thể là tài sản mạnh nhất để định hình danh tính của công ty bạn.
Nhìn vào danh sách ngày càng tăng của các tên miền bao gồm các từ không có ý nghĩa trên Internet. Các tên như Google, Yelp, Trivago, Buzzfeed và hơn thế nữa. Trước khi bạn nghe nói về những công ty đó, bạn sẽ không bao giờ biết được họ đang kinh doanh cái gì khi nhìn vào tên của họ.
Một chiến lược khác để lựa chọn một tên miền thương hiệu sẽ sử dụng một từ gợi lên cảm xúc hoặc sự việc nào đó có sẵn, nhưng không liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ, cách đây không lâu, “Amazon” chỉ khiến mọi người nghĩ về một khu rừng lớn ở Nam Mỹ. Bây giờ khi một người nghe từ đó, họ hầu như luôn nghĩ về siêu thị trực tuyến lớn mang tên Amazon trước tiên.
Tên miền mô tả doanh nghiệp
Một số tên miền hiệu quả nhất mô tả rõ ràng doanh nghiệp đang làm gì hoặc loại nội dung nào người dùng sẽ tìm thấy trên trang web. Ví dụ: khách truy cập vào Weather.com, Dictionary.com và Realtor.com sẽ có ý tưởng hay về việc họ sẽ xem khi họ truy cập những điểm đến trực tuyến đó.
Cấp phát hiện một trang web có sẵn từ .com hiện nay có khả năng là không thể, và tổng hợp doanh nghiệp của bạn trong một từ có thể quá khó khăn, vì vậy đừng ngại nhóm nhiều từ lại với nhau.
Xem hướng dẫn du lịch trực tuyến hàng đầu TripAdvisor.com, blog nuôi dạy con thông qua công nghệ hiện đại TechSavvyMom.com hoặc tài nguyên phát triển web WebdesignerDepot.com. Tên miền mô tả không nhất thiết phải ngắn gọn để có hiệu quả.
Rủi ro tiềm tàng khi chọn một tên miền mô tả là khó tạo ra một bản sắc thương hiệu riêng của bạn. Khách hàng tiềm năng có thể biết được bạn đang bán gì, nhưng họ có thể không hiểu được bạn là ai, hoặc cách dịch vụ của công ty bạn khác biệt như nào so với đối thủ cạnh tranh.
Ngoài ra, tên miền mô tả có thể làm hài lòng công ty của bạn nhưng nó sẽ gây khó khăn cho việc mở rộng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn trong tương lai.
Tên miền như nào là tốt nhất cho tiếp thị và SEO?
Có lẽ điều tốt nhất về việc tạo một thương hiệu mới với tên miền của bạn, là có một khung mở để định hình danh tính của bạn. Về mặt tiêu cực, khách hàng tiềm năng sẽ không tự động kết nối sản phẩm và dịch vụ của bạn với tên của bạn.
Nếu bạn đang tạo một từ mới, nó cũng có thể là một thách thức cho người dùng ghi nhớ nó. Ngoài ra, tạo ra một thương hiệu hoàn toàn mới đòi hỏi một kế hoạch tiếp thị phức tạp và tốn kém hơn để tạo ra sự tiếp xúc và giáo dục người dùng tiềm năng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể phải đầu tư nhiều hơn vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo trực tuyến/kỹ thuật số hoặc thậm chí quan hệ công chúng.
Mặt khác, nếu bạn có tên miền mô tả, có khả năng từ khóa của bạn đã được tích hợp vào tên trang web của bạn. Đây này có thể là một tài sản có giá trị và cung cấp SEO miễn phí ngay lập tức cũng như tiếp thị kỹ thuật số cho trang web của bạn.
Mặc dù chiến thuật này là hiệu quả hơn để cải thiện thứ hạng SEO của bạn như là cách đây nhiều năm. Giờ nó đã trở nên ngày càng kém hiệu quả vì thuật toán của Google có thể phạt các trang web có chất lượng kém hoặc có ít lượt truy cập, ngay cả khi tên miền khớp chính xác với cụm từ tìm kiếm.
Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ cần phải làm nhiều hơn “công cụ từ khóa” tên miền của bạn. Ngoài ra, các trang web mô tả có thể có nhiều cạnh tranh hơn trong công cụ tìm kiếm cho tên miền của bạn vì các trang web khác hoạt động trong cùng một lĩnh vực đã đi trước trong việc chọn tên miền mô tả.
Lựa chọn tốt nhất cho bạn là gì?
Đôi khi, kế hoạch đặt tên miền tốt nhất kết hợp các yếu tố của cả hai trường phái tư tưởng. Có lẽ bạn có thể nghĩ đến một tên thương hiệu mới cũng kích thích hình ảnh tinh thần của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc sử dụng một số khía cạnh của chiến lược đặt tên miền mô tả để tạo thương hiệu mới.
Cộng đồng chia sẻ ảnh trực tuyến Flickr.com là một ví dụ về một thương hiệu mới được tạo ra với một cái tên khiến người dùng nghĩ về hình ảnh. Một ví dụ lai tên khác là Groupon.com. Kết hợp “Group” và “Coupon” để tạo một từ mới và tên thương hiệu.
Cuối cùng, hãy xem xét công ty đăng ký tên miền phổ biến Namecheap.com. Đó là một ví dụ về một phần mô tả và một phần thương hiệu. Tại sao bạn không thử một cái tên có sự kết hợp của cả hai yếu tố trên?
Tham khảo thêm các bài viết sau để giúp vận hành doanh nghiệp của bạn tốt hơn: