Content marketing là gì? 3 Yếu tố quan trọng để Content marketing hiệu quả nhất
Với thời đại công nghệ 4.0 phát triển bùng nổ như hiện nay, các thông tin được người dùng tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng hơn. Thông qua sử dụng mạng xã hội, công cụ tìm kiếm mọi tin tức, thông tin bạn cần sẽ có ngay chỉ đơn giản bằng “ click” chuột. Hiểu và nắm được những lợi thế này các doanh nghiệp muốn việc kinh doanh trở nên tốt hơn, cần phải có bí quyết để lôi kéo người đọc vào trang web của mình. Vậy phải làm như thế nào? Content marketing sẽ giúp bạn làm được điều này một cách đơn giản. Vậy Content marketing là gì? Những yếu tố quan trọng cần có để Content marketing hiệu quả nhất? Hãy đừng bỏ qua những thông tin mà lamvt.vn chia sẻ ngay sau đây nhé!.
Content marketing là gì?
Contents
Content marketing là gì?
Đối với những người làm Marketing Online thì Content marketing là cụm từ được dùng khá phổ biến và không còn xa lạ nhưng để hiểu hết được ý nghĩa của nó, chắc chắn không phải bất kỳ ai trong chúng ta đều biết được. Vì vậy để giúp bạn đọc hiểu rõ Content marketing là gì, thì trước hết chúng ta hãy làm rõ cụm từ này. Cụ thể:
Content là gì?
Content trong tiếng Anh có nghĩa là nội dung, nó bao gồm toàn bộ tất cả những gì có trên website của bạn như: hình ảnh, video hay audio…miễn sao chúng xoay quanh vấn đề bạn muốn nhắm đến và thực sự có ích với người tìm kiếm. Từ “ content” còn xuất hiện rất nhiều trong SEO và nó được xem là “ Content is King” và thực sự nó hoàn toàn rất đúng.
Marketing là gì?
Marketing có nghĩa là “ra chợ để bán” còn đối với những người làm chiến lược kinh doanh thì nó có nghĩa là “tiếp thị bán hàng”. Như vậy, một doanh nghiệp khi đã có sản phẩm riêng của mình, muốn nó được nhiều người biết đến và sử dụng thì bạn cần phải tiếp thị và quảng cáo nó. Nếu bỏ qua điều này sẽ không một ai biết đến sự tồn tại của nó hay những lợi ích mà sản phẩm mang lại…
Content Marketing có nghĩa là gì?
Với những ai lần đầu khi biết đến cụm từ này sẽ vô cùng trừu tượng. Tuy nhiên, từ hai ý nghĩa của Content và Marketing bạn chỉ cần hiểu một cách đơn giản Content marketing chính là tiếp thị bằng nội dung. Nó là một quá trình sáng tạo, xuất bản, quảng cáo các nội dung một cách liên tục với mục đích chính là marketing cho doanh nghiệp.
Mục đích của việc sử dụng Content Marketing bạn nên biết
Content Marketing là một trong những chiến lược thiết yếu không thể thiếu đối với một doanh nghiệp. Bằng cách tạo ra những nội dung hấp dẫn, thú vị và có giá trị để thay đổi, thuyết phục khách hàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Nếu như tiếp thị và quảng cáo truyền thông thường tâng bốc các sản phẩm thì Content Marketing lại ngược lại. Cái mà nó hướng đến chính là thu hút khách hàng vào những nội dung và thông tin hữu ích mà họ cần. Từ đó biến những người tiếp cận nội dung thành các khách hàng thực tế và để họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Như vậy với việc sử dụng Content Marketing sẽ đem đến lợi thế cho doanh nghiệp: Thu hút chú ý hơn, doanh số tốt hơn và nhiều khách hàng sử dụng hơn.
Content marketing hiệu quả sẽ là bí quyết giúp doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn
Những yếu tố quan trọng để Content marketing hiệu quả nhất
Để có thể thuyết phục và giữ chân khách hàng lựa chọn doanh nghiệp thì Content marketing phải đảm bảo đầy đủ 3 yếu tố sau.
Sáng tạo nội dung độc đáo, ấn tượng để thu hút khách hàng
Một nội dung độc đáo, hấp dẫn và giúp giải quyết được các vấn đề mà khách hàng đang thắc mắc sẽ gây được sự chú ý và quan tâm. Do đó khi làm Content marketing, bạn cần chú ý vào điều này nhiều hơn. Bạn có thể sử dụng các tựa đề hấp dẫn đi cùng những từ khóa quan trọng, thông qua công cụ tìm kiếm để người đọc dễ dàng tìm thấy chúng.
Đăng tải nội dung lên các phương tiện thông tin
Sau khi đã hoàn tất phần nội dung một cách hoàn hảo nhất, thì việc phát hành nó vô cùng quan trọng. Thông qua các phương tiện thông tin bạn có thể đăng tải nội dung qua nhiều hình thức khác nhau như: blog, tài liệu online hay video…Và hãy đừng quên việc kiểm tra chúng thật kỹ, trước khi đăng tải để đảm bảo Content marketing hiệu quả nhất.
Quảng bá, chia sẻ nội dung
Để giúp người đọc tiếp cận và tương tác nhiều hơn, chúng ta sẽ cần chia sẻ nội dung trên các kênh như blog, youtube, fackebook…lên những trang website có số lượng người truy cập lớn, thường xuyên. Không những vậy, với các nội dung bên trong tốt nhất nên có đi kèm đường link để giúp cho người đọc dễ dàng hơn khi muốn tìm hiểu kỹ về sản phẩm, doanh nghiệp. Nhờ đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
Nó sẽ đơn giản như: Bạn có một trang web bán Tượng gỗ để có thể bán được nhiều tượng gỗ, thì bạn cần phải tạo nội dung xoay quanh việc làm tượng gỗ, ý nghĩa phong thủy của các bức tượng gỗ. Các nội dung này có thể là video, blog, bài viết hay Infographic…nhưng phải độc đáo và hấp dẫn. Đồng thời được SEO trong trang website của bạn. Sau khi nội dung đã viết xong thì các bài viết sẽ được xuất bản trên trang web của bạn và một số trang web có lượng truy cập đông. Nhờ vậy thu hút nhiều người quan tâm và chia sẻ các nội dung lên hệ thống mạng xã hội như: youtube, facebook, twitter giúp nhiều người đọc khác ghé thăm website của bạn tạo nên hiệu ứng đám đông. Kết quả là tăng lượng truy cập, độ phổ biến cao hơn và thứ hạng tìm kiếm cao giúp kinh doanh tốt hơn nữa. Như vậy là bạn đã Content marketing hiệu quả.
Content marketing hiệu quả không thể thiếu 3 yếu tố: sáng tạo nội dung,phát hành và quảng bá
Tạm kết
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết trên, đã giúp bạn hiểu hơn về Content marketing và làm thế nào để Content marketing đem lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. Do đó để tỷ lệ chuyển đổi tăng và kinh doanh hiệu quả hơn, bạn hãy đừng quên việc chú trọng vào các chiến lược Content marketing một cách có kế hoạch và đầu tư kỹ lưỡng nhé.