Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (2 bình chọn)

Content marketing là gì? Cụm từ Content Marketing đang trở nên quen thuộc hơn, nhất là những bạn tham gia trong lĩnh vực kinh doanh, Marketing, SEO.Nghe có vẻ rất trừu tượng nhưng chắc hẳn bạn đã từng tiếp xúc với: Blogs, Video, Podcast. Email marketing, Copywriting, Social Media, Landing Page…

Nhưng bạn hiểu thế nào là Content Marketing? Khi sử dụng điều này cho doanh nghiệp nó có mang lại những lợi ích nào không? Hãy cùng Lamvt.vn đi tìm câu trả lời trong bài viết ngắn dưới đây nhé.

Contents

Content là gì?

Trước khi tìm hiểu xem Content Marketing là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem Content là gì đã nhé.

Nói một cách dễ hiểu thì Content là toàn bộ nội dung có trên một Website, bao gồm: Text, hình ảnh, video, Infographic, Audio…Đây chính là tất cả những gì người dùng sẽ nhìn thấy, nghe thấy.

Thông qua điều này bạn có thể thấy sự chính xác của quan điểm đối với Content marketing hiện nay. Tuy nhiên, các content Marketer đều gặp phải khi mới bước chân vào nghề đó chính là: Làm thế nào để có thể tạo ra những nội dung hay, hấp dẫn, và giữ chân người dùng được lâu nhất.

Xem thêm: Content Marketing là gì? 360 Phương pháp tiếp thị nội dung 2018

Vậy Content Marketing là gì?

Bạn biết không thuật ngữ “ Content is King” của Bill Gates đã trở thành tin đồn lan truyền một cách nhanh chóng trong cộng động online markers. Mặc dù có rất nhiều tranh luận về tính chính xác của nó, nhưng quan điểm content ở đây sẽ khác với những mảng marketing như mạng xã hội hay SEO. Bởi những phần đó chỉ có thể tồn tại nhờ vào Content.

Content Marketing là gì? 2 Lợi ích Khổng Lồ đến từ Content Marketing content-marketing-la-gi-1

Chắc hẳn bạn đang cảm thấy hoang mang khó hiểu, nhưng chỉ cần tư duy một chút bạn đã có thể hiểu được rằng. Nếu không có Content, SEO sẽ không có gì để tối ưu trong công cụ tìm kiếm. Chính những siêu dữ liệu được content thêm vào thông qua những bài đăng, là nguồn tài nguyên giúp các công cụ như Google, FaceBook xử lý dữ liệu có trong các bài content.

Mọi link từ mọi Marketer đều hướng về một content nào đó. Tất nhiên từ khóa được người dùng đánh vào công cụ tìm kiếm là một nỗ lực tìm kiếm content nào đó.

Nói một cách dễ hiểu thì mọi Email, Tweet, landing page hoặc mô tả sản phẩm…Đều là một content Marketing.

Nói tóm lại:

  • Content là gì? Là trái tim của mọi hoạt động Marketing. Là cách mà chúng ta nói chuyện với khách hàng, với người đọc. Tất nhiên tất cả những gì chúng ta nói không phụ thuộc hình thức nào đều là Content.
  • Content Marketing là gì? Đây chính là việc sử dụng content để đạt được mục tiêu marketing cho doanh nghiệp. Thậm chí nó còn có thể giành thêm những khách hàng tiềm năng, và duy trì những khách hàng hiện tại vô cùng hiệu quả.

Xem thêm:

2 Lợi ích Khổng Lồ đến từ Content Marketing

Từ thực tế cho thấy, một trong những lý do các công ty còn chần chừ trong việc phân bổ nhân lực vào Content Marketing chính là. Họ chưa hiểu một cách chính xác về giá trị mang lại từ Content marketing. Nếu bạn cũng vậy, bạn có thể tham khảo một số lợi ích mà Content marketing mang lại từ hữu hình đến vô hình. Cụ thể:

Lợi ích vô hình của content marketing mang lại

Content Marketing là gì? 2 Lợi ích Khổng Lồ đến từ Content Marketing content-marketing-la-gi-2

Nhận diện thương hiệu mạnh mẽ

Khi bạn bắt đầu tạo Content cũng có nghĩa là bạn sẽ cho khách hàng có điều để nhắc đến bạn. Điều này cũng có nghĩa là họ đang trao đổi với nhau về công ty bạn, truyền tai nhau về doanh nghiệp bạn. Bạn biết không chính những nhận thức về doanh nghiệp này chính là những “cục vàng” trong “làng marketing” đấy.

Sự kính trọng và ngưỡng mộ trong ngành

Sự tôn trọng và ngưỡng mộ này không phải tự nhiên mà có, bạn cần phải có thời gian để xây dựng vì khách hàng cần niềm tin. Nhưng bạn cũng không nên lo lắng quá chỉ cần bạn chứng minh được kiến thức của mình. Nhất là sự chân thực, làm việc có tâm bạn sẽ trở thành nguồn sáng mà nhiều người tìm đến. Điều này sẽ khác hẳn với những nội dung mang tính mơ hồ, không chính xác, làm việc cho có.

Bạn thấy đấy những trang website không để tâm đến chất lượng, đưa ra những thông tin không chính xác. Gây ra những hiểu lầm, khiến cho người dùng hoang mang không biết nên tin vào điều gì?

Tốt nhất bạn nên là người để người đọc tin tưởng, làm việc có tâm, trung thực. Hãy chuyển những cái đó sang sản phẩm và dịch vụ của bạn, để khách hàng lựa chọn bạn thay vì đối thủ.

Content marketing chuyển đổi khách hàng gián tiếp

Bạn đang tạo content tập trung vào những khách hàng tiềm năng. Điều này cũng có nghĩa là bạn đã rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng với sản phẩm của bạn. Đồng thời, tăng khả năng khách hàng đưa ra quyết định mua sắm trong tương lai. Điều này luôn đúng ngay cả khi content của bạn có nói bán hay không?.

Xem thêm:

Điều phối nhóm

Rất nhiều khách hàng lần đầu tiên biết Lamvt.vn hỏi rằng “ Liệu anh có thể giúp tôi tạo một vài quảng cáo trên mạng xã hội về đống Content tôi mới viết được không?”.

Bạn biết rồi đấy content marketing chính là cơ sở cho toàn bộ chiến dịch marketing xây dựng nên. Việc tạo content sẽ mở ra một cơ hội tuyệt vời để bạn cộng tác với team mà bạn ít khi có cơ hội giao tiếp thường xuyên hơn.

Ngoài những lợi ích vô hình, content marketing còn mang lại cho doanh nghiệp bạn những lợi ích hữu hình như:

3 Lợi ích hữu hình mà content Marketing mang lại

Site traffic (hay còn gọi là lượng truy cập trang web)

Content Marketing là gì? 2 Lợi ích Khổng Lồ đến từ Content Marketing content-marketing-la-gi-3

Lượng truy cập là lợi ích hiển nhiên nhất và cũng là quan trọng nhất đối với trang web. Việc tạo ra một content tốt sẽ giúp cho nhiều người truy cập trang web. Đây cũng chính là nơi khách hàng tìm thấy thông tin về công ty, sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Tăng SEO

Có thể nói Content marketing mang lại lợi ích cho SEO trong khuôn khổ bài viết này, Lamvt không thể nói hết được. Tuy nhiên, content tốt sẽ thu hút được rất nhiều Editorial Links, đây cũng chính là cái thông báo với Google rằng bạn quan trọng và có tính xác thực cao. Bởi không có content sẽ không có cái để tận dụng trên công cụ tìm kiếm.

Chuyển đổi khách hàng trực tiếp

Bạn nên biết rằng những mô tả sản phẩm tốt sẽ dễ thuyết phục khách hàng hơn bao giờ hết. Có như vậy sẽ tăng lượng khách hàng của bạn một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ một điều rằng không có bất kỳ lợi ích nào sẽ xuất hiện ngay lập tức. Mà cần phải có thời gian và content marketing là một điển hình như vậy.

Xem thêm:

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu content là gì? Content marketing là gì? hi vọng với những thông tin trên của Lamvt.vn sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngành nghề này. Nếu bạn cần lamvt tư vấn thêm, hãy liên hệ trực tiếp hoặc vui lòng truy cập vào website: Lamvt.vn để được tư vấn chi tiết hơn nhé. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích hãy dành cho bài viết đánh giá 5* nhé, cảm ơn bạn.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts