Vũ Thành Lâm

Mẹo nghiên cứu từ khóa đuôi dài cực kỳ đơn giản

từ khóa đuôi dài
4.5/5 - (8 bình chọn)

Hầu hết trong tất cả các cuộc thảo luận của thế giới SEO ngày nay về nội dung và thông tin xã hội của nó, thật khó để quên đi một yếu tố hết sức nhỏ bé nhưng lại là nền tảng của SEO: nghiên cứu từ khóa. Chúng tôi có thể khẳng định rằng không có từ khóa – không có SEO.

Từ khóa giống như một la bàn cho chiến dịch SEO của bạn: nó định hướng cho bạn biết phải đi đâu và bạn có thực sự đang tiến bộ hay không

Có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa mà chúng tôi ưa chuộng và tin dùng nhiều nhất có thể kể tới Google Keyword Planner. Tuy nhiên nó có một lỗ hổng nghiêm trọng: nó cung cấp cho chúng ta các từ khóa chính xác khá giống nhau cho tất cả mọi người sử dụng nó (bao gồm cả đối thủ cạnh tranh của bạn).

Không cần phải tranh luận hay thắc mắc gì nữa, đa phần các từ khóa đều rất cạnh tranh!

Vậy làm thế nào để có thể giải quyết vấn đề này?

Trước tiên hãy đặt các công cụ sang một bên. Thay vào đó, hãy sử dụng các chiến lược nghiên cứu từ khóa ít được biết đến hơn mà có thể tiết lộ các từ khóa đuôi dài chưa được khai thác đến.

Xem thêm:

Và đó chính là những gì chúng tôi sẽ mang đến cho bạn trong bài viết này.

Contents

Tìm kiếm liên quan

Bạn có bao giờ nhận thấy khi bạn cuộn xuống dưới cùng của kết quả tìm kiếm của Google có một phần được gọi là “Tìm kiếm liên quan đến?”. Nó trông như thế này:

Khu vực nhỏ này là một mỏ vàng cho các từ khóa đuôi dài.

1, Chỉ cần nhập vào bất kỳ từ khóa nào bạn muốn nhắm mục tiêu cho một bài viết hoặc trang sản phẩm:

2, Cuộn xuống cuối trang và xem “Tìm kiếm có liên quan” cho từ khóa đó:

Thông thường, bạn sẽ nhận được kết hợp các biến thể gần giống của từ khóa chính của mình. Đây là những từ khóa có thể rất tuyệt vời để nhắm mục tiêu vì chúng là đuôi dài có ít cạnh tranh hơn so với Từ khóa chính)

Google đôi khi cũng sẽ hiển thị cho bạn một loạt từ khóa liên quan có liên quan … nhưng không chỉ là một biến thể đơn giản của từ khóa bạn đã nhập.

Trong trường hợp này, Google đã cung cấp cho chúng tôi 3 từ khóa có liên quan theo chủ đề đến từ khóa tôi đã sử dụng trong ví dụ này (“premium headphones”):

Và những từ khóa này không hiển thị khi bạn sử dụng từ khóa “premium headphones” trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.

Xem thêm:

Mẹo chuyên nghiệp: Lấy một trong các từ khóa từ khu vực “Tìm kiếm có liên quan” đưa vào Google và kiểm tra kết quả cho từ khóa đó . Lựa chọn cho đến khi bạn có danh sách các từ khóa tuyệt vời mà Keyword Planner không hiển thị cho bạn.

Diễn đàn tìm kiếm

Một trong những cách tôi yêu thích và sẵn sàng dành tất cả thời gian để suy nghĩ về ý tưởng từ khóa mới là hướng đến các diễn đàn phổ biến trong ngành của tôi.

Nơi nào khác bạn có thể tìm thấy hàng trăm và đôi khi hàng nghìn những câu hỏi và trả lời về chủ đề của trang web của bạn?

Đầu tiên, đi đến các diễn đàn nơi khán giả mục tiêu của bạn ở đó. Bạn có thể sẽ biết được một vài từ ban đầu cho mình theo thông tin mà độc giả đang tìm kiếm.

Nếu không, chỉ cần sử dụng chuỗi tìm kiếm tiện dụng này để tìm chúng:

“Từ khóa” + “diễn đàn”

Điều này sẽ mang lại kết quả từ các diễn đàn và các trang Q và A (như Yahoo! Hỏi và Đáp).

Khi bạn tìm thấy một diễn đàn có vẻ hoạt động, hãy xem các danh mục của diễn đàn:

Các danh mục thường là các từ khóa tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.

Nhấp vào một danh mục và xem một số chủ đề của chuỗi:

Trong khoảng 20 giây, tôi đã tìm thấy ba từ khóa mà mọi người quan tâm đến việc nướng bánh có thể tìm kiếm trong Google:

Thật dễ dàng, phải không?

Sử dụng Soovle.com để tìm từ khóa đuôi dài

Soovle.com là một công cụ miễn phí, dễ sử dụng hiển thị cho bạn các kết quả đề xuất từ ​​khóa từ Amazon, Wikipedia, Ask.com, Google Suggest và YouTube.

Có thể bạn quan tâm:

Trước tiên, hãy truy cập Soovle và nhập từ khóa vào trường tìm kiếm:

Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm từ khóa có liên quan đến cà phê, bạn có thể sử dụng từ khóa “coffee”:

Soovle sẽ tự động hiển thị kết quả được đề xuất từ ​​các trang web khác nhau:

Bạn có thể tải xuống các kết quả trong tệp CSV bằng cách nhấp vào biểu tượng tải xuống ở góc trên cùng bên trái của trang:

Đây là một công cụ tuyệt vời vì nó cho bạn thấy ý tưởng từ khóa từ các trang web mà đối thủ cạnh tranh của bạn có thể nhìn thấy.

UberSuggest

Giống như Soovle, UberSuggest lấy thông tin từ Google Suggest. Điều làm cho công cụ này trở nên độc đáo là nó cung cấp nhiều đề xuất từ ​​khóa hơn so với Soovle.

Tại sao vậy?

Nó có từ khóa hạt giống của bạn và thêm tất cả các chữ cái trong bảng chữ cái sau nó để tạo ra hàng trăm từ khóa được đề xuất.

Ví dụ: khi bạn nhập từ khóa “cà phê” vào Google, bạn sẽ nhận được danh sách các đề xuất, như sau:

Nhưng khi bạn nhập từ khóa cùng với một chữ cái, Google Suggest sẽ cung cấp cho bạn một danh sách từ khóa khác:

UberSuggest sẽ xóa tất cả dữ liệu đó cho bạn để bạn không phải nhập thủ công “coffee b”, “coffee c”,…

Để sử dụng nó, hãy truy cập UberSuggest.org và nhập từ khóa của bạn:

Tiếp theo, nhấp vào “suggest”

Công cụ sẽ đưa ra hàng trăm đề xuất:

Hầu hết các từ khóa được đề xuất sẽ không có ý nghĩa đối với trang web của bạn, nhưng một số từ khóa sẽ có ý nghĩa.

Tìm các từ khóa qua Answer The Public

Answer The Public là một công cụ nghiên cứu từ khóa hữu ích để khám phá các từ khóa tập trung vào câu hỏi.

Để sử dụng, hãy nhập từ khóa rộng vào trường và nhấp vào ” Get Questions “:

Công cụ sẽ hiển thị cho bạn các câu hỏi mà mọi người có xu hướng hỏi về chủ đề của bạn:

Như bạn có thể thấy, những ý tưởng này tạo nên đề xuất từ khóa tuyệt vời cho bài đăng trên blog và nội dung video của các bạn.

Sử dụng ScrapeBox để đề xuất từ ​​khóa

Một lý do khác để bạn sẽ trở nên yêu thích ScrapeBox.

Một tính năng ít được biết đến của ScrapeBox là công cụ “Từ khóa Scraper” của nó. Công cụ này cũng giống như UberSuggest… bạn nhận được kết quả nhiều hơn. Bạn cũng có thể lọc ra các từ khóa trùng lặp và tải xuống các kết quả cho một tệp CSV (hai điều mà UberSuggest không thể làm).

1, Trước tiên, mở bản sao ScrapeBox của bạn và nhấp vào “Scrape”. Chọn “Keyword Scraper” từ trình đơn thả xuống:

2, Nhập từ khóa giống của bạn vào hộp có nhãn, “Enter Your Search Keyword(s) Below”:

3, Nhấp vào “Append A-Z”.

4, Điều này sẽ tạo danh sách kết hợp từ khóa + chữ cái (giống như UberSuggest):

5, Cuối cùng, chọn các nguồn mà bạn muốn lấy kết quả bằng cách nhấp vào “Select Keyword Scraper” nguồn :

6, Và chọn các trang web bạn muốn sử dụng từ danh sách:

7, Nhấp vào nút “Scrape” để tạo ý tưởng từ khóa:

8, Bạn sẽ nhận được một danh sách dài các kết quả điền vào trường “Kết quả”:

9, Nhấp vào “Remove duplicates” để xóa mọi kết quả trùng lặp:

10, Để lưu kết quả của bạn, hãy sao chép toàn bộ trường kết quả:

11, Và dán từ khóa vào tệp .txt hoặc CSV:

12, Bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng có được khối lượng tìm kiếm cho danh sách từ khóa này. Chỉ cần truy cập Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, nhấp vào “Nhận dữ liệu về lượng tìm kiếm và xu hướng” và dán danh sách từ khóa của bạn tại đây:

13, Bạn cũng có thể tải lên danh sách bằng cách nhấp vào nút “Duyệt…” và tải lên tệp CSV hoặc .txt

Công cụ quản trị trang web của Google

Đôi khi từ khóa tốt nhất là từ khóa bạn đã xếp hạng.

Ý tôi là gì?

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn có một số trang đang ngồi thứ 2, thứ 3 hoặc thứ 4 của Google.

Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy rằng bạn thậm chí còn được xếp hạng trên các trang bên trong của Google cho các từ khóa đuôi dài mà bạn không tối ưu hóa.

Và khi bạn cung cấp cho các trang này một số TLC, họ thường sẽ truy cập trang đầu tiên trong vòng vài tuần.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các từ khóa trang thứ 2 và thứ 3 này trong Google Search Console (GSC) .

Xem thêm:

1, Trước tiên, đăng nhập vào tài khoản GWT của bạn và nhấp vào “Search traffic” trên thanh bên trái. Chọn “Search Queries” từ trình đơn:

2, Đầu biểu đồ sẽ là từ khóa mà bạn đang để cho trang đầu tiên:

3, Để tìm các từ khóa thứ 2 và thứ 3, hãy sắp xếp danh sách theo “Position”

4, Tiếp theo, đặt số hàng để hiển thị thành “500”:

5, Tiếp tục cuộn xuống cho đến khi bạn bắt đầu thấy vị trí 10-15.

6, Sau đó, hãy xem các từ khóa được xếp hạng ở các vị trí đó

 

7, Đặt bất kỳ từ khóa nào có khả năng vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để kiểm tra khối lượng tìm kiếm của họ.

Nếu bạn tìm thấy một từ khóa có ý nghĩa cho trang web của bạn và có khối lượng tìm kiếm phong phú, hãy nhấp vào từ khóa.

Sau đó nhấp vào “pages”

Điều này sẽ hiển thị cho bạn trang hiện đang xếp hạng cho từ khóa đó:

Cuối cùng, kết hợp từ khóa đó như là một phần SEO trên trang.

Chúng tôi khuyên bạn nên xem hướng dẫn toàn diện về SEO trên trang của chúng tôi. Hướng dẫn tiện lợi này sẽ giúp bạn tối ưu hóa trang của mình một cách chính xác … mà không cần bất kỳ lần chuyển đổi tối ưu hóa nào tại Google HQ.

Google Trends

Google Trends là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa yêu thích nhất mọi thời đại

Công cụ này hiển thị cho bạn các từ khóa có khối lượng cao trong niche của bạn trước khi chúng hiển thị trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.

Có thể bạn quan tâm:

Nhưng tính năng hữu ích nhất của Google Suggest là bạn có thể nhanh chóng kiểm tra mức độ phổ biến của từ khóa theo thời gian.

Giới đầu tư dành 50.000 USD cho một chiến dịch SEO? Bạn đoán xem liệu họ có quan tâm đến danh sách từ khóa đang tăng hay giảm hay không.

Trước tiên, hãy truy cập vào Google Trends và nhập từ khóa bạn muốn xếp hạng vào trường tìm kiếm:

Công cụ sẽ hiển thị cho bạn “sở thích theo thời gian” dựa trên khối lượng tìm kiếm và tiêu đề tin tức:

Trong ví dụ này, lượng tìm kiếm khá ổn định.

Nhưng đối với các từ khóa khác, chẳng hạn như “Snapchat”, đột nhiên bị thu hút và hiện đã giảm dần:

Trong khi “Google Keyword Tool” trong trường hợp này, có xu hướng giảm ổn định:

Trường hợp tốt nhất là từ khóa như “tiếp thị nội dung”, nơi mức độ phổ biến của quảng cáo ngày càng tăng theo thời gian:

Mẹo chuyên nghiệp: Nhập một trong các từ khóa mục tiêu của bạn vào Google Trends và cuộn xuống “Truy vấn có liên quan”:

Một số từ khóa được liệt kê trong “Truy vấn” là các từ khóa có khả năng sinh lợi mà Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google sẽ không hiển thị cho bạn.

Google Correlate

Google Correlate là một công cụ ít được biết đến, cho bạn thấy những từ khóa có xu hướng tương quan với nhau.

Ví dụ: những người sử dụng từ “SEO” như một phần từ khóa của họ cũng có xu hướng tìm kiếm:

Google Correlate hiển thị cho bạn những từ khóa “tương quan” này.

1, Bước đầu tiên của bạn là truy cập Google Correlate.

2, Nhập từ khóa vào trường tìm kiếm và nhấp vào “Search Correlations”

3, Hãy xem từ khóa được liệt kê trong “Tương quan với nướng bánh”:

(Số bên cạnh từ khóa cho biết mức độ tương quan. Số càng gần bằng 1 càng thường xuyên được tìm kiếm cùng với từ khóa bạn đã nhập).

4, Nhấp vào “Show More” để xem các từ khóa có liên quan hơn nữa:

Đây là những từ khóa tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng trong UberSuggest, ScrapeBox, …

Quora

Quora là một trang cực kỳ phổ biến của cộng đồng tương tự như Yahoo! Hỏi và Đáp, với những câu mọi người thực sự cảm thấy hữu ích.

Để sử dụng Quora, bạn cần tạo một tài khoản:

Khi bạn đã đăng nhập, hãy nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm ở đầu bất kỳ trang nào

Giống như các diễn đàn, Quora sẽ cho bạn thấy những câu hỏi phổ biến nhất về chủ đề đó:

Một số câu hỏi sẽ là các từ khóa có khối lượng lớn.

KeywordTool.io

KeywordTool.io là một công cụ tuyệt vời, miễn phí hoàn toàn để tạo các ý tưởng từ khóa đuôi dài.

Nó tương tự như UberSuggest theo nghĩa là nó lấy kết quả từ Google Suggest. Điều làm cho công cụ này vượt trội bằng nhiều cách thực tế là nó thêm một ký tự trước AND sau từ khóa mà bạn nhập.

Ví dụ: nếu bạn nhập “low carb diet” vào UberSuggest, nó sẽ tìm kiếm “Low carb diet a”, “Low carb diet c”… KeywordTool.io sẽ tìm kiếm các từ khóa đó và tìm kiếm “a low carb diet”, “b low carb diet” . Điều đó có nghĩa là bạn nhận được nhiều từ khóa hơn từ cùng một tìm kiếm.

Trước tiên, hãy truy cập KeywordTool.io và nhập từ khóa giống vào trường này:

Sau đó, công cụ sẽ hiện ra một số lượng ý tưởng từ khóa (lên tới 750 ý chính xác):

Và bạn đã hoàn tất!

Bây giờ bạn đã có danh sách từ khóa đuôi dài, đây là lúc để chọn từ khóa tốt nhất.

Exit mobile version