Mẹo tối ưu SEO và hướng dẫn viết bài chuẩn SEO
Các content marketing thường cố gắng lựa chọn những chủ đề mà độc giả yêu thích để xây dựng nội dung bài viết trên blog của mình trở lên thú vị hơn nhằm thu hút sự chú ý của người đọc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tạo một bài viết chuẩn SEO và tối ưu SEO. Ở bài viết này tôi sẽ chia sẻ và hướng dẫn các bạn từng bước về cách viết một bài đăng blog tối ưu trong SEO.
Dưới đây là mẹo tối ưu hóa SEO.
Contents
Mẹo SEO số 1: Xuất hiện với chủ đề của bạn
Nếu bạn đọc về SEO, bạn nên tìm từ khoá của mình trước. Nhưng nếu tìm kiếm các từ khóa mà không có một chủ đề nào trong tâm trí, giống như việc mò kim đáy bể.
Hãy suy nghĩ về một chủ đề mà khách hàng của bạn có thể thích, một chủ đề bạn nghĩ là quan trọng đối với bạn hoặc cái gì đó đã thôi thúc tính cạnh tranh trong bạn. Sẽ không thành vấn đề nếu bạn đã chọn một chủ đề ai đó đã viết, miễn là bạn vẫn giữ được bản gốc và sử dụng cách hành văn của bạn.
Giả sử bạn viết một bài về những sai lầm của lãnh đạo, tiêu đề của bài viết đó sẽ là “5 sai lầm tồi tệ nhất của lãnh đạo”
Mẹo SEO số 2: Xuất hiện với từ khóa
Hãy kiểm tra lượng tìm kiếm từ khoá đầu tiên.
Bạn có thể kiểm tra nó thông qua công cụ lập kế hoạch từ khóa miễn phí nhưng bạn cũng có thể mua ứng dụng nâng cao (tôi sử dụng Semrush).
Xem thêm: Ý tưởng cho bài viết chuẩn SEO – Lấy từ đâu? – CopyWriter
Hãy kiểm tra “leadership mistakes” trong công cụ lập kế hoạch từ khóa (“Lấy dữ liệu khối lượng tìm kiếm và xu hướng”):
OK, vì vậy chúng tôi thấy rằng chỉ có tối đa 100 lượt tìm kiếm, và điều đó không nhiều. Tôi sẽ đề nghị tìm kiếm một từ khóa phổ biến hơn. Lúc đầu, tôi sẽ tìm từ khóa 300-500 lần hiển thị (và có thể cạnh tranh thấp nhất).
Mẹo SEO số 3: Tìm từ khóa có khối lượng tìm kiếm thích hợp
Trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa, bạn có thể kiểm tra khối lượng bằng cách chọn “Tìm kiếm từ khoá mới sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục”.
Vấn đề với Công cụ lập kế hoạch từ khóa là nó không cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về lượng tìm kiếm (trừ khi bạn có tài khoản doanh nghiệp của bạn kết nối với nó). Đó là một trong những lý do tại sao tôi khuyên bạn nên sử dụng các công cụ tiên tiến hơn như Semrush.
Xem thêm: Tại sao ý định của người dùng lại quan trọng với chiến lược SEO
Bây giờ chúng ta có thể chọn một từ khóa mà chúng ta muốn viết; “Điểm yếu của lãnh đạo” có vẻ như là lựa chọn tốt cho một sự khởi đầu.
Mẹo SEO số 4: Tìm từ khoá liên quan
Từ khóa liên quan có thể giúp bạn định vị bài báo của mình cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google, đó là lý do tại sao việc đưa một vài từ khóa liên quan vào trong bài viết của bạn là rất quan trọng để tối ưu SEO. Nếu bạn muốn biết từ khóa nào là sự lựa chọn tốt nhất, Hãy sử dụng OnPage.org, nó vô cùng hữu ích.
Xem thêm: 4 kỹ thuật Copywriting ảnh hưởng tới SEO
Đây là một ứng dụng trực tuyến miễn phí giúp tìm các từ khóa có liên quan. Một khi bạn đăng ký, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm.
Nhấp vào bút trên menu bên trái (OnPage.org TF * IDF).
Nó sẽ đưa bạn đến trang bên dưới, bạn phải nhập từ khóa của bạn và nhấp vào “Let’s go.”
Khi bạn ở trong phần báo cáo, hãy lọc nó bằng “2-Word Combination Report”
Kết quả là, bạn sẽ được cung cấp một danh sách các từ khóa có liên quan mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng thường xuyên nhất trên trang web của họ. Một trong số những đối thủ đó có thể không có ý nghĩa gì với bạn, nhưng công việc của bạn là chọn các từ khóa bạn nghĩ sẽ hữu ích khi viết một bài đăng.
Đối với bài viết của bạn, bạn có thể thêm các từ khóa như: “phong cách lãnh đạo”, “điểm mạnh yếu”, “lãnh đạo tốt hơn” và “trí tuệ cảm xúc”.
Mẹo SEO số 5: Viết bài viết của bạn
Bây giờ, bạn đã có tất cả các từ khóa và có thể bắt đầu viết bài. Bạn có thể sử dụng các từ khoá này một vài lần, nhưng đừng quá lạm dụng vì nó sẽ giảm tính tối ưu SEO.
Dưới đây là một vài quy tắc bạn cần phải nhớ về khi viết một bài đăng có thể tối ưu SEO :
- Thêm từ khóa chính vào tiêu đề của bạn (thẻ <H1>),
- Thêm từ khoá liên quan đến phụ đề (thẻ <H2> và <H3>),
- Tạo một URL thân thiện với SEO (nó phải là ngắn và phải chứa từ khóa chính của bạn),
- Bài viết dài hơn 1000 từ (người ta nói rằng 2000 là bài đăng được xếp hạng tốt nhất)
- Hãy nhớ đến các liên kết nội bộ: liên kết tới các bài đăng có liên quan đến trang web của bạn.
- Sử dụng hình ảnh và nhớ thay đổi tiêu đề từ 1054_IMG sang từ khóa chính và nhớ giá trị”Alt Text”.
Nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng plugin Yoast SEO miễn phí vì nó cung cấp cho bạn một số lời khuyên khi bạn xuất bản bài viết.
Tất nhiên, nó không hoàn hảo, nhưng đó là một danh sách kiểm tra những việc cần phải làm rất hữu ích
Cách để từ khóa của bạn nằm ở trang thứ nhất kết quả tìm kiếm của Google
Thời gian đầu, để tối ưu hóa SEO dường như rất khó khăn, nhưng khi bạn đã có kinh nghiệm thì nó trở lên rất dễ dàng.
Bạn phải nhớ rằng nghiên cứu từ khóa là phần quan trọng nhất của quy trình SEO. Chọn các từ khóa không có khối lượng tìm kiếm quá cao vì có thể quá khó để xếp hạng cao cho các cụm từ phổ biến hơn.
Hãy nhớ thêm từ khoá liên quan vào văn bản của bạn vì nó sẽ hỗ trợ cho từ khóa chính của bạn. Các từ khóa liên quan sẽ cho phép Google biết rằng bài đăng của bạn có liên quan đến chủ đề.
Cuối cùng, đừng quên về danh sách kiểm tra tối ưu hóa SEO của bạn khi xuất bản bài đăng. Hãy đảm bảo rằng bạn có từ khoá trong URL của bài đăng, tiêu đề, phụ đề và thẻ meta.
Một điều nữa về tối ưu hóa SEO là một khi bạn có thói quen và liên tục tìm hiểu về SEO, bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng kết quả tìm kiếm trang web của bạn không bao giờ nằm ở trang thứ hai của Google nữa.
Xem thêm: