Sự khác biệt giữa người viết nội dung và người viết quảng cáo
Mọi người thường nghĩ, người viết nội dung và người viết quảng cáo là như nhau, vì họ đều viết những từ được sử dụng trong nội dung trực tuyến và ngoại tuyến. Do đó người viết nội dung và người viết quảng cáo chỉ là những cái tên ưa thích cho những gì về cơ bản là một nhà văn.
Nhưng trên thực tế, chúng lại hoàn toàn khác nhau. Cả hai đều hoạt động như một nền tảng cho người kia; nghĩ về chúng như hai mặt khác nhau của đồng xu, mặc dù có sự tương đồng trong hai bộ kỹ năng nhưng cũng có một số khác biệt rõ ràng.
Không thể bỏ qua: 9 Sai lầm thường mắc trong CopyWriting – nghiệp Viết lách
Để tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa người viết nội dung và người viết quảng cáo, Lamvt.vn mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.
Contents
Người viết nội dung là gì?
Nói một cách đơn giản, là họ viết nội dung. Người viết nội dung tạo ra một loạt các loại nội dung khác nhau bằng cách sử dụng từ viết; thường là dạng dài, có nội dung phong phú được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Khi người viết nội dung tạo ra một mẫu nội dung, nhiều khả năng họ sẽ xem xét việc sử dụng các từ khoá, Meta và cách chia sẻ liên kết tới phần này sẽ làm tăng nội dung. Một người viết nội dung cũng có thể được biết đến để tạo ra “nội dung thường xanh” bài viết, bài đăng trên blog, các bài báo, các tính năng tạp chí, các tài liệu trắng và bất kỳ loại nội dung dài.
Người quảng cáo là gì?
Cùng là viết bài, nhưng người viết quảng cáo thường được sử dụng làm xe quảng cáo, thường là chuyên sao chép ngắn, chẳng hạn như straplines, tiêu đề hoặc quảng cáo báo chí.
Bạn không thể nói người viết quảng cáo không nên có bản sao dạng dài trong kho vũ khí của họ. Trên thực tế, những gì chúng ta đang thấy là sự chuyển đổi của người viết quảng cáo cho các nhà văn về tiếp thị, chẳng hạn như quảng cáo hiển thị hình ảnh, tạo ra sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ hơn. Theo thời gian, chúng sẽ tự nhiên chuyển sang nhà xuất bản nội dung.
Xem thêm: TOP 10 Phần mềm Chỉnh sửa Video Free tốt nhất 2017
Những người viết quảng cáo được ca ngợi vì sự sáng tạo và ý tưởng của từ trong các chiến dịch, trong đó tài liệu tiếp thị được sử dụng để thuyết phục một người hoặc một nhóm suy nghĩ hoặc hành động một cách cụ thể. Điều này thường đạt được trong bản sao ngắn hoặc kể chuyện, gợi lên cảm xúc và kết nối cá nhân với khán giả; nó cũng cho thấy một giai điệu hài hước hoặc vui tươi – hoàn hảo cho straplines hoặc tiêu đề. Trên thực tế, đối với người viết quảng cáo, sự ngắn gọn là rất quan trọng.
Người viết nội dung và người viết quảng cáo hoạt động như thế nào
Có thể nói người viết nội dung và người viết quảng cáo là 2 trong 1. Tuy nhiên họ cũng có một số khác biệt như:
Người viết nội dung dường như có thời gian dẫn đầu dài hơn người viết quảng cáo. Công việc của họ là kết quả của nội dung được lên kế hoạch tốt với sự hỗ trợ của bản đồ đường bộ, thời hạn, lịch nội dung và các nội dung tương tự.
Trong khi người viết quảng cáo có thể được gọi vào phút cuối để cung cấp bản sao. Trong khi hoạt động nhanh và phản động nên ở cả hai bộ kỹ năng, người viết quảng cáo ít có khả năng lên kế hoạch trong khối lượng công việc của họ một cách ngắn gọn như là một người viết nội dung.
Nói như vậy, người viết nội dung không nên làm việc quá thời hạn do thiết lập kỹ năng của họ và người viết quảng cáo không phải lúc nào cũng có sự sang trọng của một phần mở rộng làm việc.
Xem thêm: 10101 Công cụ thần thánh tạo ý tưởng tiêu đề bài viết
Về sau, người viết nội dung và người viết quảng cáo phải nỗ lực để xây dựng giao thông, tạo mối quan hệ với khách hàng và người tiêu dùng và cuối cùng là xây dựng thương hiệu. Vì vậy, mặc dù họ có những trách nhiệm hơi khác nhau, điều quan trọng nhất là bao gồm cả khi xây dựng trang web. Tuy nhiên, khi người viết quảng cáo phát triển để kết hợp chiến lược viết với nội dung tuyệt vời, họ có thể chỉ cần có những gì tốt nhất của cả hai thế giới.
Bạn nghĩ sao?
Quan điểm của bạn là gì? Bạn có đồng ý với các điều khoản đã được chia không? Bạn có phải là một nhà văn và cảm thấy rằng nó có nhiều quan điểm hơn, hoặc bạn nghĩ họ có nhiều điểm tương đồng và một người viết nội dung và người viết quảng cáo hơn không? Hãy chia sẻ điều đó với chúng tôi.
Hi vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên đây có thể giúp bạn hiểu kỹ hơn về những ưu, nhược điểm của người viết nội dung và người viết quảng cáo.