Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 15++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

Sự khác biệt giữa người viết nội dung và người viết quảng cáo

5/5 - (2 bình chọn)

Mọi người thường nghĩ, người viết nội dung người viết quảng cáo là như nhau, vì họ đều viết những từ được sử dụng trong nội dung trực tuyến và ngoại tuyến. Do đó người viết nội dung và người viết quảng cáo chỉ là những cái tên ưa thích cho những gì về cơ bản là một nhà văn.
Nhưng trên thực tế, chúng lại hoàn toàn khác nhau. Cả hai đều hoạt động như một nền tảng cho người kia; nghĩ về chúng như hai mặt khác nhau của đồng xu, mặc dù có sự tương đồng trong hai bộ kỹ năng nhưng cũng có một số khác biệt rõ ràng.

Không thể bỏ qua: 9 Sai lầm thường mắc trong CopyWriting – nghiệp Viết lách

Sự khác biệt giữa người viết nội dung và người viết quảng cáo 2017-11-28_072306
Để tìm hiểu kỹ hơn về sự khác biệt giữa người viết nội dungngười viết quảng cáo, Lamvt.vn mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Người viết nội dung là gì?

Nói một cách đơn giản, là họ viết nội dung. Người viết nội dung tạo ra một loạt các loại nội dung khác nhau bằng cách sử dụng từ viết; thường là dạng dài, có nội dung phong phú được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Khi người viết nội dung tạo ra một mẫu nội dung, nhiều khả năng họ sẽ xem xét việc sử dụng các từ khoá, Meta và cách chia sẻ liên kết tới phần này sẽ làm tăng nội dung. Một người viết nội dung cũng có thể được biết đến để tạo ra “nội dung thường xanh” bài viết, bài đăng trên blog, các bài báo, các tính năng tạp chí, các tài liệu trắng và bất kỳ loại nội dung dài.

Người quảng cáo là gì?

Cùng là viết bài, nhưng người viết quảng cáo thường được sử dụng làm xe quảng cáo, thường là chuyên sao chép ngắn, chẳng hạn như straplines, tiêu đề hoặc quảng cáo báo chí.
Sự khác biệt giữa người viết nội dung và người viết quảng cáo 2017-11-28_072453

Bạn không thể nói người viết quảng cáo không nên có bản sao dạng dài trong kho vũ khí của họ. Trên thực tế, những gì chúng ta đang thấy là sự chuyển đổi của người viết quảng cáo cho các nhà văn về tiếp thị, chẳng hạn như quảng cáo hiển thị hình ảnh, tạo ra sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ hơn. Theo thời gian, chúng sẽ tự nhiên chuyển sang nhà xuất bản nội dung.

Xem thêm: TOP 10 Phần mềm Chỉnh sửa Video Free tốt nhất 2017

Những người viết quảng cáo được ca ngợi vì sự sáng tạo và ý tưởng của từ trong các chiến dịch, trong đó tài liệu tiếp thị được sử dụng để thuyết phục một người hoặc một nhóm suy nghĩ hoặc hành động một cách cụ thể. Điều này thường đạt được trong bản sao ngắn hoặc kể chuyện, gợi lên cảm xúc và kết nối cá nhân với khán giả; nó cũng cho thấy một giai điệu hài hước hoặc vui tươi – hoàn hảo cho straplines hoặc tiêu đề. Trên thực tế, đối với người viết quảng cáo, sự ngắn gọn là rất quan trọng.

Người viết nội dung và người viết quảng cáo hoạt động như thế nào

Có thể nói người viết nội dungngười viết quảng cáo là 2 trong 1. Tuy nhiên họ cũng có một số khác biệt như:
Người viết nội dung dường như có thời gian dẫn đầu dài hơn người viết quảng cáo. Công việc của họ là kết quả của nội dung được lên kế hoạch tốt với sự hỗ trợ của bản đồ đường bộ, thời hạn, lịch nội dung và các nội dung tương tự.

Trong khi người viết quảng cáo có thể được gọi vào phút cuối để cung cấp bản sao. Trong khi hoạt động nhanh và phản động nên ở cả hai bộ kỹ năng, người viết quảng cáo ít có khả năng lên kế hoạch trong khối lượng công việc của họ một cách ngắn gọn như là một người viết nội dung.

Nói như vậy, người viết nội dung không nên làm việc quá thời hạn do thiết lập kỹ năng của họ và người viết quảng cáo không phải lúc nào cũng có sự sang trọng của một phần mở rộng làm việc.

Xem thêm: 10101 Công cụ thần thánh tạo ý tưởng tiêu đề bài viết

Sự khác biệt giữa người viết nội dung và người viết quảng cáo 2017-11-28_072843
Về sau, người viết nội dungngười viết quảng cáo phải nỗ lực để xây dựng giao thông, tạo mối quan hệ với khách hàng và người tiêu dùng và cuối cùng là xây dựng thương hiệu. Vì vậy, mặc dù họ có những trách nhiệm hơi khác nhau, điều quan trọng nhất là bao gồm cả khi xây dựng trang web. Tuy nhiên, khi người viết quảng cáo phát triển để kết hợp chiến lược viết với nội dung tuyệt vời, họ có thể chỉ cần có những gì tốt nhất của cả hai thế giới.

Bạn nghĩ sao?

Quan điểm của bạn là gì? Bạn có đồng ý với các điều khoản đã được chia không? Bạn có phải là một nhà văn và cảm thấy rằng nó có nhiều quan điểm hơn, hoặc bạn nghĩ họ có nhiều điểm tương đồng và một người viết nội dung người viết quảng cáo hơn không? Hãy chia sẻ điều đó với chúng tôi.
Hi vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên đây có thể giúp bạn hiểu kỹ hơn về những ưu, nhược điểm của người viết nội dungngười viết quảng cáo.

Tin mới nhất

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Core Web Vitals được đo lường như thế nào? Làm thế nào để bạn biết các bản sửa lỗi đã...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Kiến thức SEO là cả một đại dương mênh mông. Nó không hẳn là các định lý có sẵn như...
    30 giây trước
  2. SEO Đối với WordPress là một hướng dẫn chuyên sâu giúp cho người mới bắt đầu viết Blog và WordPress...
    8 giây trước
  3. Hiện nay các chiến dịch SEO về sản phẩm, dịch vụ trên các trang thương mại điện tử có sức...
    17 giây trước
  4. Bạn đang tìm kiếm một công việc liên quan đến SEO? Bạn đang tìm một việc làm thêm tại nhà...
    4 giây trước
  5. Doanh nghiệp của bạn có đang sở hữu một trang Facebook hay không? Bạn có đang biết cách sử dụng...
    23 giây trước
  6. Sau khi thiết kế Website hoàn chỉnh, bạn cần lên kế hoạch SEO cụ thể giúp trang web của mình...
    9 giây trước
  7. Dưới đây là danh sách đánh dấu những lỗi phổ biến lên HTML do các nhà phát triển giao diện...
    8 giây trước
  8. Group Facebook là gì? Fanpage là gì? Hiện nay, Facebook (FB) đang là mạng xã hội đứng đầu thế giới...
    9 giây trước
  9. Câu hỏi Tôi muốn ẩn thanh admin khỏi bảng điều khiển (dashboard) và đã thử mã dưới đây: add_action('after_setup_theme', 'remove_admin_bar'); function...
    4 giây trước
  10. Nghiên cứu từ khóa cho thông tin là chủ đề đã và đang được đề cập hàng nghìn lần trên...
    15 giây trước