Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (2 bình chọn)

Xây dựng liên kết là một trong những hoạt động SEO quan trọng nhất nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên xây dựng các liên kết ở bất kỳ giá nào? Theo nghĩa đen và nghĩa bóng, xây dựng liên kết có thể rất tốn kém về thời gian và tiền bạc, có rất nhiều sai lầm xây dựng liên kết một cách tốn kém và đây là một số phổ biến nhất

Contents

1. Kiểm tra xem backlinks có thuộc tính “nofollow”

Trao đổi liên kết vẫn là một trong những cách mũ trắng để xây dựng backlinks nhưng tiếc là, có rất nhiều quản trị web vô đạo đức, những người sẽ lừa dối bạn. Một trong những trò gian lận là khi bạn trả tiền cho ai đó cho một backlinks, nó đột nhiên biến mất hoặc có thuộc tính “nofollow”. Đó là lý do tại sao bạn nên kiểm tra theo thời gian nếu liên kết vẫn còn ở đó và nếu nó không có thuộc tính “nofollow”.

Top 10 sai lầm khiến việc xây dựng link building trở nên tốn kém top-10-sai-lam-khien-viec-xay-dung-link-building-tro-nen-ton-kem-1

2. Nhận được liên kết chất lượng tốt nhưng kèm theo Anchor text (văn bản neo) vô ích

Top 10 sai lầm khiến việc xây dựng link building trở nên tốn kém top-10-sai-lam-khien-viec-xay-dung-link-building-tro-nen-ton-kem-2

Nó là tuyệt vời khi PR về trang web bạn khi đang nhận được các liên kết thì lại xuất hiện một Anchor text (văn bản neo) là “Click here!” hoặc một cái gì đó tương tự như vậy. Các từ khóa trong Anchor text (văn bản neo) là rất quan trọng, vì vậy nếu backlinks không có chúng, thì chúng không còn giá trị nữa. Phân tích các Anchor text (văn bản neo) của các liên kết mất thời gian nhưng Backlink Anchor Text Analyzer có thể làm các công việc khó khăn đó cho bạn.

3. Nhận được liên kết hình ảnh (khi một liên kết văn bản với từ khóa là có thể)

Đôi khi các quản trị viên web vội vàng để có được backlinks, họ bỏ qua các chi tiết rất nhỏ, chẳng hạn như Anchor text (văn bản neo). Vâng, một liên kết hình ảnh thật tuyệt vời và nó thậm chí có thể mang lại cho bạn nhiều khách truy cập hơn là liên kết văn bản (nếu hình ảnh của bạn đủ hấp dẫn, dĩ nhiên sẽ thu hút người dùng nhấp vào nó) nhưng đối với các mục đích SEO thì chúng không thể đánh bại một từ khóa trong Anchor text (văn bản neo).

4. Không sử dụng văn bản ALT nếu liên kết hình ảnh là khả năng duy nhất

Top 10 sai lầm khiến việc xây dựng link building trở nên tốn kém top-10-sai-lam-khien-viec-xay-dung-link-building-tro-nen-ton-kem-3

Liên kết hình ảnh có thể là lựa chọn tồi tệ hơn liên kết văn bản nhưng nếu một liên kết hình ảnh là khả năng duy nhất để có được một backlinks thì bạn tốt nhất đừng từ chối nó. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng văn bản ALT của liên kết hình ảnh có từ khoá của bạn.

5. Nhận được backlinks từ các trang web có liên quan

Sai lầm này thực sự là một trong những lỗi phổ biến! Khi tìm kiếm các backlinks, bạn chỉ nên tập trung vào các trang web có liên quan. Đúng là không dễ tìm thấy các trang web có liên quan để có được một liên kết nhưng trừ khi trang web của bạn là một trang web cực kỳ nhỏ, rất có thể là có hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn trang web có liên quan bạn có thể có được một backlinks. Nếu bạn cần một danh sách các trang web thích hợp như vậy, hãy thử xây dựng backlinks và xem những gì gợi ý nó có thể cung cấp cho bạn.

6. Nhận được backlinks từ các trang web / trang với hàng tấn liên kết

Một backlinks có giá trị hơn, nếu nó đến từ một trang mà không bị lộn xộn với hàng tấn backlinks khác. Nhiều trang có 200 liên kết hoặc nhiều hơn và nếu liên kết của bạn là một trong số đó, đây không phải là thành tựu to lớn. Mặt khác, nhiều thư mục đặt thuộc tính “nofollow” vào các liên kết không trả tiền, vì vậy thậm chí nếu có 200 liên kết trên trang và hầu hết trong số chúng là “nofollow”, tuy nhiên điều này vẫn được tính.

7. Liên kết từ trang web có nội dung không liên quan

Top 10 sai lầm khiến việc xây dựng link building trở nên tốn kém top-10-sai-lam-khien-viec-xay-dung-link-building-tro-nen-ton-kem-4

Một liên kết có thể hoàn toàn hợp pháp (nghĩa là các từ khoá trong Anchor text (văn bản neo) và không có thuộc tính “nofollow”) và vẫn có thể nó không phải là liên kết. Điều này đặc biệt là một vấn đề với trao đổi liên kết bởi vì bạn đặt một liên kết đến các trang web khác, nhưng các trang web khác không làm tương tự cho bạn. Liên kết Google không thể index, có thể được đặt trên các trang động hoặc đơn giản trên các trang, không được index bởi Google bởi vì robots.txt cấm việc này. Công cụ Search Engine Spider Simulator có thể giúp bạn thực hiện việc này một cách nhanh chóng.

8. Bán liên kết rõ ràng

Hầu như các liên kết trả tiền đều có thể làm ảnh hưởng tới bảng xếp hạng của bạn nhưng vẫn còn nhiều chủ web không bỏ lỡ cơ hội để thực hiện một vài Bucks. Nếu bạn thực sự muốn bán liên kết, tốt hơn bạn nên sử dụng các dịch vụ liên kết bán chuyên biệt, chẳng hạn như backlinks.com bởi vì họ cẩn thận hơn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong khi một số mạng liên kết trả tiền cố gắng giấu một thực tế là các liên kết được thanh toán, phần còn lại không phải là kín đáo. Cũng có thể, điều tệ hại nhất bạn có thể làm là bao gồm các cụm từ trong trang web như “Buy 5 PR links for $10” hoặc bất kỳ gợi ý khác mà bạn đang bán liên kết. Bạn có thể bao gồm “Advertise here!” hoặc các thông điệp tương tự và vẫn bán liên kết có trả tiền trên thực tế nhưng điều này không rõ ràng như liệt kê giá cho các liên kết.

9. Liên kết đến các trang web có danh tiếng kém

Liên kết tới các trang web có danh tiếng xấu, còn được gọi là “bad neighbors” là một trong những sai lầm tồi tệ nhất mà bạn có thể thực hiện. Khi bạn liên kết đến các trang web như vậy, đối với Google, trang web của bạn đã có một hình phạt thích đáng. Đó là lý do tại sao bạn phải luôn luôn kiểm tra các trang web (và danh tiếng của họ) trước khi bạn liên kết với họ. Ngay cả khi bạn được cung cấp nhiều tiền để liên kết đến một trang web có danh tiếng kém, bạn nên từ chối đề nghị vì nếu không đánh giá của bạn với các công cụ tìm kiếm sẽ bị ảnh hưởng và điều này sẽ gây ra cho bạn rất nhiều vấn đề.

10. Liên kết tới các trang web đen

Ngay cả khi bạn kiểm tra cẩn thận các trang web bạn liên kết đến, đôi khi nó xảy ra rằng một trang web, mà được sử dụng để được nhiều hay ít tốt tất cả các đột ngột bắt đầu xuất bản quảng cáo khiêu dâm hoặc nội dung phản cảm khác.

Liên kết là rất quan trọng và đó là lý do tại sao bạn nên chú ý đến những gì liên kết bạn đang nhận được. Nó không phải là một sự lãng phí thời gian để theo dõi những gì đang xảy ra với các liên kết của bạn và ngoài các công cụ được liệt kê trong bài viết, bạn cũng có thể thử các công cụ tóm tắt backlinks.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts