Danh mục: Thủ thuật SEO

15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing

14 Tháng Sáu, 2017898 Lượt xem
Xem với phiên bản Google AMP, Vinhomes Thăng Long, Mua bán Piano, cửa nhôm xingfa
15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing
5 (100%) 3 votes

Content marketing rất có ích cho sự phát triển của doanh nghiệp nếu được sử dụng đúng cách. Content marketing có thể hiểu đơn giản là tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thương hiệu của bạn đến với người tiêu dùng dưới sự trợ giúp của nội dung.

Content marketing sẽ có ích cho doanh nghiệp nếu bạn có được kế hoạch chiến lược rõ ràng cho nó. Một khi bạn bắt đầu trong content marketing, hãy tận dụng hết những gì nó mang lại trong thời gian ngắn nhất.

Xem thêm: 6 bước cho bài viết nội dung chuẩn SEO

15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing conten-marketing

Nó sẽ tăng phản ứng của khách hàng theo những cách khác nhau và kích thích khách hàng hành động. Có các loại content marketing như sau:

1. Bài đăng trên blog

Bài đăng trên blog là cách tốt nhất để quảng cáo thương hiệu hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bằng cách này bạn có thể thu hút khán giả một cách tự nhiên nhất. Bạn có khung thời gian để viết bài và tiếp cận người tiêu dùng mục tiêu theo cách tốt nhất có thể. Bạn cũng có thể sử dụng các kỹ thuật để quảng bá nó ở mọi cấp độ trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội.

15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing bai-viet

Xem thêm: 5 Điều cần biết để viết bài SEO – Vua nội dung

Những điều cần lưu ý khi viết Blog

  • Viết nội dung một cách chân thực.
  • Đừng quên sử dụng các từ khóa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
  • Sử dụng văn phong đơn giản, để khán giả nói chung có thể dễ dàng hiểu những điều bạn đang muốn cố gắng truyền tải.
  • Mục tiêu của bạn phải rõ ràng và bạn không nên đi lạc hướng.

2. Bài đăng trên Blog của Khách

Viết blog cá nhân là một công cụ rất quan trọng khác để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền thông qua bài đăng và blog trên các trang web khác. Điều này giúp tối ưu hóa và sau đó giúp Google thu thập dữ liệu trang web một cách tốt hơn. Điều này làm tăng lượng độc giả cho Blog và là một nền tảng tuyệt vời để truyền tải những gì bạn muốn nói với khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: 4 yếu tố quan trọng của nội dung bài viết hút hồn khách

Những điều bạn cần lưu ý khi viết một bài viết một bài đăng Blog:

  • Các chủ đề của bài đăng trên blog của bạn phải rất hấp dẫn.
  • Bạn nên cẩn thận chọn lọc các trang web để viết blog cho khách.
  • Chú ý trọng tâm bài viết là những điều mà khán giả đang quan tâm

3. Thông cáo báo chí

Thông cáo báo chí là một loại hình content marketing rất quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp tiếp cận với khán giả khi ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Điều này thực sự giúp ích trong tiếp thị số cho doanh nghiệp của bạn trên một quy mô lớn.

15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing thong-cao-bao-chi-

Những điều cần lưu ý khi viết một thông cáo báo chí

Xem thêm: Quy trình viết bài Chuẩn SEO toàn tập

Thực hiện theo phong cách viết kim tự tháp đảo ngược. Điều này có nghĩa là đề cập đến tiêu điểm của thông cáo báo chí của bạn trong đoạn giới thiệu. Điều này giúp người đọc định vị được nội dung ngay cả khi không đọc toàn bộ bài báo.

Đề cập đến 5W và 1H tức là cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao, ai và làm thế nào trong phần văn bản của bạn.

Viết theo đúng cấu trúc bài viết và giải quyết được mọi vấn đề đặt ra nếu không bài viết của bạn có thể gây nhầm lẫn cho người đọc.

4. Hướng dẫn

Cách hướng dẫn được tìm kiếm nhiều nhất và dễ dàng nhất để viết vì chúng là bề nổi cho lĩnh vực chuyên môn của bạn. Bạn có cơ hội nói với khán giả về sự tuyệt vời của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn có thể làm hướng dẫn hoặc cung cấp lời khuyên để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing huong-dan

Những điều cần ghi nhớ trong khi viết Hướng dẫn

  • Hãy nghĩ rằng độc giả là những người rất bình thường và viết. Tốt nhất là bạn không nên sử dụng từ ngữ quá kỹ thuật, chuyên ngành khó hiểu. Nội dung phải hữu ích đối với người đọc vì sẽ chẳng ai quan tâm đến một bài viết không mang lại lợi ích gì cho họ. Bạn cần phải hiểu được những yêu cầu của mục tiêu và sau đó sắp xếp các hướng dẫn sao cho phù hợp.
  • Những điều này có thể được dựa trên những câu hỏi thường gặp vì nó là nó được rất nhiều người quan tâm, chú ý đến.
  • Hãy tương tác với khán giả nhiều hơn để họ hiểu được rằng bạn đang nỗ lực hướng dẫn cho họ.

5. Hình ảnh

Hình ảnh là một cách rất thú vị để thể hiện những gì bạn muốn nói và diễn tả được hầu hết những nội dung mà bạn muốn truyền tải mà không cần qua lời nói.

15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing hinh-anh

Những điều cần ghi nhớ khi viết trên một hình ảnh

Hãy nhớ rằng quy tắc KISS là Keep It Simple Silly. Điều này sẽ giúp thông tin liên lạc của bạn sáng tạo với người tiêu dùng.

Hãy lựa chọn hình ảnh chính xác và đúng chủ đề/

Hãy cố gắng sáng tạo, thử nghiệm và độc đáo với những ý tưởng của bạn.

6. Infographics

Sử dụng Inforgaphics vì đây là cách thú vị nhất để trình diễn khả năng của bạn. Bạn có thời gian và không gian để sáng tạo với một infographic. Bạn có thể dễ dàng truyền tải thông điệp của mình để tiếp cận khán giả một cách dễ dàng hơn.

Những điều cần ghi nhớ khi tạo một Infographic

  • Bạn có thể tạo một infographic với sự giúp đỡ của đội ngũ thiết kế đồ họa.
  • Cố gắng tạo sự khác biệt.
  • Bạn không cần phải lo lắng về độ dài của infographic, nó có thể dài ngắn theo ý muốn của bạn.

7. Video

Với video bạn có thể thỏa sức sáng tạo cho các ý tưởng của mình. Một video tốt có thể truyền đạt thông điệp mà nội dung câu từ không diễn tả được hết.

15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing video

Những điều cần lưu ý khi tạo video

Video phải dài 2 hoặc 3 phút.
Chi phí tạo một video không phải là ít nhưng bạn có thể đầu tư một từ những dự án nhỏ.

8. Minh họa

Minh họa rất giống với infographics. Bạn có thể làm một câu chuyện hài hước hoặc một cái gì đó ngoài danh mục với một chủ đề nhỏ của nội dung có thể thu hút được khán giả. Không có quy tắc nào cho việc tạo một minh họa, nếu bạn chưa làm, hãy thử nó và trông chờ kết quả.

Những điều cần lưu ý khi tạo một minh họa: Thực hiện theo các nội dung được đề cập cho infographics.

9. Lời chứng thực

Để tạo độ tin tưởng cho trang web của mình, hãy để khách hàng nêu những cảm nhận thực của họ về sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp của bạn, đó cách vô cùng hiệu quả trong việc thu hút khách hàng.

15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing danh-gia

Những điều bạn cần lưu ý khi viết một bài bình luận

  • Yêu cầu người tiêu dùng đưa ra cảm nhận cụ thể nhưng vẫn tự nhiên và không đưa ra hướng dẫn về cách viết.
  • Các bài đánh giá hỗn hợp cũng sẽ làm việc cho một lời chứng thực vì nó phục vụ tính nguyên bản.

10. Nghiên cứu điển hình

Nghiên cứu trường hợp cũng là một cách tuyệt vời để tiếp thị nội dung vì bạn có thể chọn thương hiệu đầu tư vào doanh nghiệp của bạn và làm cho người tiêu dùng hiểu được toàn bộ điều đó. Nếu không, bạn cũng có thể thực hiện nghiên cứu tình huống của các nhãn hiệu khác có thể không liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vì người đọc đọc các nghiên cứu điển hình và đây có thể là cơ hội quảng bá thương hiệu của bạn và tạo hình ảnh thương hiệu.

Những điều cần ghi nhớ khi viết một nghiên cứu điển hình

  • Không trực tiếp tiếp thị sản phẩm của bạn thông qua một nghiên cứu điển hình.
  • Định hình rõ cấu trúc

11. Câu chuyện Tin tức

Newsjacking cũng có thể giúp bạn, nếu một tin tức có liên quan đến loại hình kinh doanh bạn làm, bạn có thể thử liên hệ nó và đăng nó. Điều này có thể giúp bạn thu hút được độc giả và thể hiện sự quan tâm của bạn trong công việc, luôn cập nhật những tin tức.

Những điều cần lưu ý khi viết Câu chuyện Tin tức

  • Đề cập đến 5W và 1H
  • Viết câu chuyện theo phong cách kim tự tháp đảo ngược.

12. Memes

Memes vui nhộn, hài hước và hấp dẫn. Đây có thể là hai loại hình mà bạn có thể chạy một chiến dịch quảng cáo để lôi cuốn người tiêu dùng hoặc bạn tạo ra một meme nóng để bạn có được những khách hàng tiềm năng từ nó. Một meme hấp dẫn có thể yêu cầu khán giả sử dụng một thẻ bắt đầu bằng # hoặc chia sẻ bài đăng hoặc hình ảnh. Điều này giúp tăng số người theo dõi và cơ sở khách hàng.

Những điều cần ghi nhớ khi viết Memes

  • Đây là những khả năng thích nghi nhưng có thể ảnh hưởng đến niche của bạn.
  • Đừng lạm dụng chúng vì chúng trở nên phổ biến rất dễ dàng.

13. Hoạt động truyền thông xã hội

Đăng trên hầu hết các phương tiện truyền thông xã hội cũng sẽ cung cấp cho rất nhiều phạm vi quảng cáo khuyến mãi. Sự nổi tiếng của thương hiệu bạn chắc chắn sẽ phát triển nhờ hoạt động trên các nền tảng truyền thông xã hội như twitter, instagram, facebook, google + và linkedin.

15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing mang-xa-hoi

Những điều cần lưu ý khi viết bài đăng trên mạng xã hội

  • Hãy tương tác.
  • Cố gắng tham gia.
  • Đừng quên là sáng tạo.

14. Bản tin Email

Đây là một trong những cách tốt nhất để giữ khách hàng hiện tại và cũng có thể mang lại những sản phẩm mới. Những người mới là những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vì họ phải đăng ký các bài đăng. Vì vậy, bây giờ bạn về cơ bản có thể thúc đẩy doanh nghiệp của bạn thông qua các bản tin email.

Những điều bạn cần lưu ý khi soạn một bản tin Email

Truyền cảm hứng và thông báo cùng một lúc.

Loại bỏ sự đơn điệu khỏi nội dung của bạn.

15. Podcast

Nhìn vào triển vọng kinh doanh của bạn và xem bạn có thể trông đợi xem kết quả từ họ như thế nào khi mọi người có thể nghe podcast trong khi làm việc, đi bộ, chạy…

 

Những chú ý khi viết một Podcast

  • Liên kết podcast với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Làm nhiều hơn và nói chuyện như thể người nghe không biết gì.

Xem thêm:

Hướng dẫn cài đặt WordPress trên Localhost 4.7.5

Nội dung SEO là gì? 4 bước xây dựng chiến lược cho nội dung SEO

About Lưu Lan Hương

15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing 89c22c0abe919dc965946e6907c908a2?s=100&r=gHọ và tên: Lưu Thị Lan Hương
Ngày sinh: 03/09/1995.
Nguyên quán: Xã Bình Sơn, Huyện Lục Nam, Tỉnh Bắc Giang.

/*MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP*/
Học tập, rèn luyện không ngừng để trở thành một content xuất sắc.
Góp phần xây dựng đội content vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, xây dựng và phát triển các website.

/*TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN*/
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh- Đại học Công Nghiệp Hà Nội
Tốt nghiệp lại khá

/*ƯU ĐIỂM*/
Năng động, ham học hỏi, chăm chỉ.
Có khả năng làm việc độc lập.
Hoạt động teambuilding hiệu quả.

/*KINH NGHIỆM LÀM VIỆC*/
Thực tập tại Lamvt Lớp học vui vẻ
Đã và đang làm content tại website : Lamvt.vn và kimkhisonmy.vn

/*SỞ THÍCH*/
Văn nghệ, thể thao.
Tham gia các hoạt động teambuilding.

Bài viết mới nhất