Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (1 bình chọn)

Với các văn bản sao chép quảng cáo, ở một số trường hợp đôi khi trường văn bản kết thúc mở mà không có hướng dẫn thực sự từ các công cụ tìm kiếm về những gì cần đưa vào đó. Chắc chắn có một số ranh giới kỹ thuật như sử dụng dấu câu và biểu tượng. Nhưng đối với hầu hết trường hợp, nó thực sự là một trong những lĩnh vực tại tài khoản tìm kiếm mà người viết thường mất thời gian nhiều nhất. Và bất cứ khi nào bạn thấy các biến thể quảng cáo hoạt động kém hiệu quả, tức là chúng có ít nhất một lỗi trong đó. Tại bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn 5 sai lầm hàng đầu mà bạn cần tránh nếu muốn bản sao quảng cáo của mình hiệu quả.

Contents

5 Sai lầm khiến bản sao quảng cáo không hiệu quả

Nhồi nhét từ khóa vào phần bản sao quảng cáo

5 Sai lầm kiến Bản Sao Quảng Cáo Google không Hiệu quả ban-sao-quang-cao-01

Đây không phải là năm 2000 và bạn không làm SEO. Nếu bản soa quảng cáo của bạn trông giống như vậy, thì bạn có thể gặp rắc rối thực sự. Ok, tôi đồng ý rằng, việc quảng cáo tốt nhất đó là từ khóa sẽ nằm trong bản sao quảng cáo của bạn. Nhưng quy tắc chung thì mọi thứ cần sự điều độ, và nó vẫn đúng trong mọi hoàn cảnh.

Chắc chắn thì vẫn luôn luôn có một cuộc đấu tranh để tìm ra cách tổng hợp hoàn toàn tất cả những gì bạn cung cấp trong một số lượng nhỏ các ký tự. Không có ai muốn có ít không gian hơn trong bản sao quảng cáo. Nhưng than ôi, tất cả chúng ta đều chỉ được chia một khoảng nhỏ bé như nhau.

Đừng bao giờ chỉ đơn giản là nhét một loạt các từ khóa hoặc cụm từ khóa ngắn vào một quảng cáo và chuyển nó thành bản sao từ khóa. Nó không thể. Người tìm kiếm đòi hỏi nhiều hơn và bạn cũng nên làm như vậy để bài viết mình tốt hơn. Sử dụng các cụm từ và câu thực tế là một sự lựa chọn khôn ngoan. Chắc chắn, bạn có thể không nhận được tất cả những gì bạn muốn, nhưng đó là lý do tại sao họ cho phép chúng tôi đặt nhiều quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo. Chạy chúng với nhau và xem những gì hoạt động tốt nhất.

Không tận dụng tiện ích mở rộng quảng cáo

5 Sai lầm kiến Bản Sao Quảng Cáo Google không Hiệu quả ban-sao-quang-cao-02

Như tôi đã đề cập ở trên, có rất nhiều cách để viết sao cho phù hợp với giới hạn ký tự tiêu chuẩn của mình. Nhưng đó là lý do tại sao các nền tảng cung cấp cho chúng tôi các tùy chọn bổ sung để giúp mở rộng phạm vi của chúng tôi.

Liên kết trang web, Tiện ích mở rộng chú thích và đoạn mã có cấu trúc là những tiêu chuẩn bắt buộc cho tất cả các tài khoản. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng từng cách hiệu quả hãy cùng xem nó có ích với bạn không nhé.

Về liên kết trong web, bạn nên viết văn bản quảng cáo cho liên kết trang web gần giống với viết cho bản sao quảng cáo thông thường, nhưng không có nghĩa là lặp lại nha. Hãy nhớ rằng, những thứ này sẽ hiển thị cùng, vì vậy hãy biến tin nhắn trong liên kết trang web của bạn thành một giá trị thêm vào.

Phần tiện ích mở rộng chú thích có thể giúp giảm bớt việc nhồi nhét từ khóa. Tại phần này cho phép các cụm văn bản ngắn có thể hỗ trợ làm cho bản sao quảng cáo tập trung hẹp hơn. Và tôi thường sẽ kiểm tra một số cách tiếp cận khác nhau với chú thích, cho dù đó là tên kiểu sản phẩm, tính năng sản phẩm hay lợi ích của sản phẩm.

Cuối cùng, các đoạn mã có cấu trúc rất giống với các phần mở rộng chú thích, nhưng chúng có một danh sách để lựa chọn. Điều này giúp truyền đạt những gì bạn đang cố gắng thể hiện trong bản sao quảng cáo mà không phải hy sinh bất kỳ nhân vật nào.

Thiếu lời kêu gọi hành động

Sẽ như thế nào nếu mọi người chạy quảng cáo mà họ lại không yêu cầu khách hàng làm gì đó? Bạn ngạc nhiên chứ? Nhưng sự thật là tôi thường thấy những loại quảng cáo này. Nền tảng của một giải pháp tuyệt vời có thể được đặt ra. Nhưng sau đó? Không có sau đó, không có gì để tạo tiền đề cho khách hàng tiềm năng về những gì họ có thể làm cho bước tiếp theo.

Một cụm từ gồm hai từ có thể không phải là sự khác biệt lớn nhất giữa những người bị ảnh hưởng và không bị ảnh hưởng bởi bản sao quảng cáo của bạn. Nó thậm chí có thể không tương quan trực tiếp đến việc người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Nhưng việc thêm lời kêu gọi hành động có tác động rất lớn đến chính trang đích và tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Thêm lời kêu gọi hành động trong bản sao quảng cáo của bạn sẽ cho người dùng biết bạn muốn họ làm gì tiếp theo. Hãy nhớ rằng, họ bắt đầu truy vấn vì họ đang cần một cái gì đó. Mỗi truy vấn có một mục đích khác nhau đằng sau nó. Khi bạn có thể phân phối một cách hấp dẫn và có chất lượng đủ để giải quyết vấn đề của người dùng thì chúc mừng bạn, bạn đang đi đến các cuộc đua.

5 Sai lầm kiến Bản Sao Quảng Cáo Google không Hiệu quả ban-sao-quang-cao-03

Không bao giờ thử nghiệm những điều mới

Như tôi đã nói ở trên, đó không phải là năm 2000. Quảng cáo văn bản có nhiều hình dạng và kích cỡ hơn trước đây và nó thay đổi mỗi ngày. Như các bạn đã biết mọi người lần đầu tiên bắt đầu với quảng cáo văn bản mở rộng trong một vài năm trước. Và bây giờ chúng đã được mở rộng hơn nữa để bao gồm một tiêu đề tiềm năng thứ ba và mô tả thứ hai.

Điều quan trọng là tiếp tục thử nghiệm các biến thể quảng cáo mới này khi chúng triển khai nếu bạn đang quảng cáo trên các mạng đó. Chúng có thể không phải lúc nào cũng hoạt động tốt nhất cho bạn ngay lập tức, nhưng nó vẫn rất có ích ở một thời điểm nào đó.

Nếu bạn không thử nghiệm để tìm ra cái gì hoạt động tốt nhất và cái gì không hoạt động trong giai đoạn này khi các định dạng quảng cáo khác cũng có thể hiển thị để giúp bao phủ hiệu suất thấp hơn, thì nếu và khi các định dạng mới đó trở thành định dạng duy nhất, bạn sẽ không thể phát triển một cách lớn mạnh.

Quên đi mục tiêu của khách hàng

5 Sai lầm kiến Bản Sao Quảng Cáo Google không Hiệu quả ban-sao-quang-cao-04

Nếu mọi quảng cáo được viết vì lợi ích của nhà quảng cáo, tất cả chúng sẽ nói cùng một điều: Hãy giúp tôi kiếm tiền. Nhưng buồn là đó không phải là những gì khách hàng của bạn muốn. Tập trung vào những gì họ muốn hoặc cần và làm thế nào bạn có thể giúp lấp đầy khoảng trống đó. Đây mới là ý kiến hay.

Hãy chú ý đến các truy vấn tìm kiếm và chắc chắn rằng bạn đang cung cấp những gì họ đang tìm kiếm. Cố gắng cụ thể đưa vào bản sao quảng cáo nhưng không đưa ra giả định trong trường hợp bạn sai.

Lời kết

Vậy là tôi đã chia sẻ với bạn 5 sai lầm mọi người hay gặp phải khiến cho bản sao quảng cáo không hiệu quả. Hi vọng, sau khi tham khảo bài viết bạn sẽ rút được kinh nghiệm cho bản thân nhé. Hãy để lại lời bình nếu muốn trao đổi thêm, tôi sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất. Thank all.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts