Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (1 bình chọn)

Content Marketing là gì? Làm thế nào để Content cho Marketing đạt được hiệu quả nhanh chóng nhất? Hay làm thế nào để có thể xây dựng bài viết Content cho Marketing cuốn hút người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên?…Là một trong những trăn trở của rất nhiều Content khi mới bước vào nghề.

Thấu hiểu được nỗi niềm của những “Tân binh” Content ở bài viết ngắn này. Lamvt.vn sẽ chia sẻ đến các bạn cách xây dựng bài viết Content Marketing đơn giản nhất với 6 bước cơ bản. Hi vọng với những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn tự xây dựng được cách nghiên cứu từ khóa. Đến cách lên tiêu đề, lập dàn ý, và viết bài như thế nào hay nhất. 

Contents

Vai trò của Content Marketing trong SEO

Làm thế nào để có thể vừa sáng tạo nội dung, lại vừa có thể tối ưu được bài viết sao cho chuẩn SEO thật là khó. “Điều này thực sự không hề đơn giản bởi khi bắt đầu đến với Content mình cũng lúng túng. Bởi vừa phải lo viết bài như thế nào cho hay, lại phải tối ưu tối đa bài viết khiến cho bài viết của mình trở nên lủng củng, nhồi nhét từ khóa. làm cho bài viết của mình trở nên không rõ ràng, đọc lại mình còn không hiểu chứ không nói đến người đọc.

Content Marketing trở nên dễ dàng hơn với 6 Bước cơ bản content-for-marketing-4

 

Thậm chí thông minh như “bác” Google còn không hiểu được bài viết của mình muốn Index từ khóa nào? Đó là những lời nói rất thật khi mình mới làm quen với Content. Vậy làm thế nào để có thể có cách viết bài rất riêng?Tạo dấu ấn riêng cho mình, và chinh phục việc quảng bá sản phẩm trở nên đơn giản hơn. Thậm chí nó còn có thể chinh phục mọi hình thức quảng cáo một cách khá dễ dàng.

Xem thêm: Content Marketing là gì?

Để làm được điều đó, bạn cần phải xây dựng được Content Marketing thật hoàn hảo. Nếu bạn chưa biết cách hãy làm theo 6 bước đơn giản dưới đây của Lamvt nhé, đảm bảo bạn sẽ khá bất ngờ đấy.

Conten Marketing trở nên dễ dàng hơn với 6 bước cơ bản

Công cụ Marketing chỉ là phụ, nội dung mới là Chính

 Điều đầu tiên Lamvt muốn các bạn biết được rằng. Một người làm Marketing không phải lúc nào cũng dùng công cụ. Bởi công cụ luôn đứng sau nội dung. Tại sao ư?

Content Marketing trở nên dễ dàng hơn với 6 Bước cơ bản content-for-marketing-1

Câu trả lời rất đơn giản, vì nội dung là trung tâm của mọi chiến dịch, kế hoạch Marketing. Nó đóng vai trò là bản chất của sự việc, đồng thời quyết định mọi quá trình trong Marketing. Nói một cách dễ hiểu thì nội dung của bạn không hấp dẫn, không cuốn hút người đọc thì công cụ của bạn cũng trở nên vô nghĩa mà thôi.

Xem thêm: Content marketing: 9 điều cơ bản dành cho nhà sáng tạo nội dung

Nội dung có trước công cụ chọn sau

Mặc dù rất nhiều bạn hiểu được điều này, nhưng hầu như toàn làm ngược lại. Các bạn chọn công cụ sau đó mới hình thành xây dựng nội dung. Cách làm ngược này phần nào đã thấy được rằng các bạn làm việc theo cảm tính, chỉ truyền tải chức năng sản phẩm đến người tiêu dùng mà thôi.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều đối thủ, không biết sản phẩm của ai tốt hơn ai. Chính vì vậy, bạn cần phải tạo ra điều khác biệt cho sản phẩm của mình, để lôi kéo khách hàng về phía mình.

Content Marketing trở nên dễ dàng hơn với 6 Bước cơ bản content-for-marketing-2

Ví dụ điển hình như: Http://Chonoithatoto.vn của Công ty TNHH Công nghệ và dịch vụ Bắc Nam, họ chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất ô tô, đồ chơi ô tô…Một trong những trang web do Lamvt.vn xây dựng nội dung content, Code, Website…tính đến thời điểm hiện tại thì nó đang là bá chủ trong mảng nội thất ô tô. Tại sao Lamvt có lại làm được điều này trong khi trên thị trường có hàng ngàn đối thủ cạnh tranh.

 Rất đơn giản Lamvt đã dành thời gian và tìm hiểu xem nhu cầu sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng. Đồng thời, lên các diễn đàn tìm hiểu sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Từ đó, xây dựng chiến lược Content Marketing của riêng mình, và dĩ nhiên điều này đã giúp Lamvt có được thành công như ngày hôm nay. 

Không chỉ riêng Http://Chonoithatoto.vn, còn rất nhiều trang web khác do Lamvt thực hiện đều gặt hái được những thành công tương tự như: Http://rmtco.vn, Http://thamyxinh.vn

Nói tóm lại để có một Content Marketing hiệu quả nhất, dù làm online hay Offline bạn cần phải xây dựng nội dung trước, sau đó mới chọn kênh phù hợp để triển khai.

Tạo câu chuyện thu hút khách hàng

Bạn hãy tạo ra những câu chuyện phù hợp để bắt chuyện với người tiêu dùng. Mỗi ngành hàng sẽ có những nhóm khách hàng với những câu chuyện thú vị khác nhau, để có thể lại gần với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Content Marketing thực chất cũng chỉ là Marketing, nó không phải là cái gì đó quá phức tạp. Nếu như trước đây mỗi nhãn hàng, mỗi doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng thông qua báo chí, tivi, radio…Thì giờ đây nhờ các thiết bị số hóa hiện đại, họ có thể nói chuyện, tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội, các thiết bị di động tiện ích cho người sử dụng.

Xem thêm:

Mục tiêu của Content Marketing

Tiếp đó, bạn cần xây dựng được chiến lược Content  Marketing cho riêng mình. Ví dụ như:

  • Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.
  • Duy trì quan hệ với khách hàng hiện tại của mình một cách tích cực nhất.
  • Thu hút khách hàng mới và phát triển kinh doanh.
  • Nâng cao khả năng tiếp cận thông qua các trang mạng xã hội.

Đó là một số gợi ý và Lamvt đã thực hiện, tất nhiên đã thu được kết quả rất tốt. Bạn có thể tham khảo và thực hiện theo xem sao nhé.

Xây dựng mô hình tiếp thị nội dung với 6 bước đơn giản nhất

Nếu bạn chưa biết cách làm thế nào để tiếp thị nội dung một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Có thể làm theo 6 bước đơn giản dưới đây của Lamvt.vn:

  • Chọn chủ đề nội dung
  • Chọn chiến lược phân phối nội dung.
  • Kế hoạch lên nội dung.
  • Tạo nội dung có thể chia sẻ.
  • Quản lý hội thoại trên nội dung.
  • Tối ưu hóa và đo lường nội dung…

Lên kế hoạch Content Marketing với 5W1H

Trước tiên bạn cần hiểu được ý nghĩa của 5W1H:

Content Marketing trở nên dễ dàng hơn với 6 Bước cơ bản content-for-marketing-3

5W:

  • What: Mục tiêu nội dung của bạn là gì?
  • When: Khi nào cần nội dung?
  • Why: Tại sao phải lựa chọn dịch vụ, sản phẩm này?
  • Who: Đối tượng nào dành cho nhà phân phối sản phẩm?
  • Where: Sản phẩm được phân phối ở đâu?

1H: How: 

  • Thời gian dành cho việc phân phối nội dung như thế nào?
  • Dự án này phải tốn bao nhiêu chi phí.

Sau khi đã hiểu được những điều này, thì việc xây dựng Content Marketing sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Ngay cả khi bạn mới chập chững bước vào nghề.

Tóm lại

Xem thêm: Content Marketing là gì? 5 xu hướng Content Marketing cho năm 2018

Nếu bạn cần Lamvt.vn tư vấn chi tiết hơn hoặc có nhu cầu học Content SEO, Code, Web…có thể liên hệ trực tiếp hoặc vui lòng truy cập vào website: Lamvt.vn để được tư vấn thêm nhé. Lưu ý tất cả đều được Lamvt hướng dẫn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí. Bạn cũng đừng quên dành cho bài viết đánh giá 5* nhé, cảm ơn bạn.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts