Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (1 bình chọn)

Viết thẻ mô tả chuẩn SEO là một trong những nội dung được quan tâm khi viết bài SEO bởi nó mang lại nhiều hiệu quả cho nội dung trang web. Bạn có để ý đến những dòng chữ nhỏ đặt dưới đường link website khi bạn tìm kiếm một điều gì đó trên Google không? Đó chính là thẻ mô tả (thẻ Meta). Nếu như bạn nghĩ rằng thẻ mô tả không ảnh hưởng tới xếp hạng của Google và dễ bỏ qua thì điều này là một sai lầm. Nhận ra được giá trị thực sự của thẻ mô tả meta và cách viết đúng sẽ giúp bạn cách tối ưu hiệu quả khi viết bài cho trang web. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Xem thêm: 

Contents

Thẻ mô tả là gì? Vai trò của thẻ mô tả?

Thẻ mô tả meta (Meta description tag) là một thuộc tính của HTML cung cấp lời giới thiệu và giải thích ngắn gọn về nội dung bên trong một trang web. Thẻ mô tả meta được sử dụng phổ biến trong bảng kết quả tìm kiếm để hiển thị các đoạn mô tả chung cho một trang nhất định và là phần quan trọng trong SEO.

6 Gợi ý viết Thẻ mô tả chuẩn SEO thu hút người đọc cực đơn giản 6-goi-y-viet-the-mo-ta-chuan-seo-thu-hut-nguoi-doc-cuc-don-gian-02

Về bản chất, đây là một đoạn văn ngắn miêu tả chính xác và ngắn gọn cho người dùng và Google hiểu được nội dung mà web nói tới là gì. Thẻ mô tả có vai trò lớn trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Bất kỳ từ nào trùng với tìm kiếm của người dùng đều sẽ tự động được bôi đậm trong thẻ mô tả.  Thẻ mô tả meta cũng có thể được coi là một loại hình quảng cáo cho trang web vì nó cung cấp thông tin cơ bản nhất để người dùng nắm bắt được nhanh và quyết định nhấp chuột.

Thẻ mô tả cũng xuất hiện khi mọi người chia sẻ nội dung lên các trang web hoặc các trang mạng xã hội. Lượng truy cập từ mạng xã hội như Facebook, Twitter.. sẽ đóng góp vào tổng lượng truy cập, mức độ công khai của trang web đó.

Cách viết Thẻ mô tả chuẩn SEO cực đỉnh

1 – Nội dung cụ thể, liên quan và chứa từ khóa

Trong thẻ mô tả meta, bạn chỉ có từ 2 đến 3 câu để cung cấp thông tin cho người đọc vì vậy chú ý từng câu từng chữ là rất quan trọng. Bạn cũng nên nhớ rằng, người dùng sẽ nhận ra những lời phóng đại, không thực tế nếu trong thẻ mô tả viết vì họ cũng sẽ từ chối nhấp chuột. Hãy viết gì đó liên quan tới nội dung liên kết, cùng cấu trúc đoạn dễ hiểu, ngắn gọn.

Để viết thẻ mô tả chuẩn SEO hãy để từ khóa chính xuất hiện trong phần thẻ mô tả của  bạn thật khéo léo. Không nên lạm dụng nhồi nhét từ khóa trong phần này hoặc ném vào một vài biến thể chỉ vì lợi ích SEO. Bên cạnh đó, các công cụ tìm kiếm thường in đậm từ khóa xuất hiện trong phần thẻ mô tả, từ đó người dùng có thể dễ dàng thấy sự liên quan của liên kết tới kết quả tìm kiếm của họ.

Xem thêm: 6 yếu tố trong nội dung làm nên một bài viết chuẩn SEO

2 – Sử dụng ngôn ngữ chính xác

Một gợi ý cho bạn viết thẻ mô tả chuẩn SEO đó là sử dụng nó để mô tả chính xác những gì bạn muốn tìm kiếm thực hiện và nghĩ đến điều gì khi họ nhấp chuột vào liên kết của bạn. Điều bạn có thể làm là hãy cung cấp cho người dùng bức tranh tổng thể về nội dung liên kết của bạn.

6 Gợi ý viết Thẻ mô tả chuẩn SEO thu hút người đọc cực đơn giản 6-goi-y-viet-the-mo-ta-chuan-seo-thu-hut-nguoi-doc-cuc-don-gian-03

Bạn có thể sử dụng một số từ như: trải nghiệm, tìm hiểu, khám phá… sẽ giúp người dùng rõ ràng hơn về nội dung trang web cung cấp. Rất có thể nó khiến họ quyết định vào thăm trang web của bạn dù không phải dự định ban đầu.

3 – Cung cấp giải pháp hoặc lợi ích cho người dùng

Muốn viết được thẻ mô tả chuẩn SEO, bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của một người dùng tìm kiếm. Người dùng có thể đang muốn mua, muốn đọc hoặc tìm hiểu một thứ gì đó.

Do đó, thẻ mô tả của bạn sẽ trả lời những câu hỏi: Làm cách nào mà trang web của bạn cung cấp cho người dùng thứ họ muốn? Điều gì mang lại lợi ích cho người dùng ngay cả khi họ chưa biết tới nó? Hãy nêu ra thấy điểm khác biệt và nổi trội mà trang web của bạn sẽ mang tới. Điều này có thể khiến người đọc bị thu hút vào muốn nhấp chuột.

4 – Viết thẻ mô tả chuẩn SEO ngắn gọn

Theo phân tích thì thời gian 8 giây – là khoảng thời gian tập trung sự chú ý nhất của con người. Người dùng thường không xem hết tất cả những thẻ mô tả trên trang tìm kiếm, do đó bạn hãy chọn từng từ thật khéo léo. Điều này tăng khả năng người dùng lướt qua thẻ mô tả của bạn. Google sẽ cắt bỏ những đoạn mô tả quá dài, trong khoảng 150 kí tự là khoảng độ dài an toàn nhất khi viết thẻ meta. Bạn cũng cần chú ý không để thông tin quan trọng nhất của bạn ở cuối.

5 – Truyền cảm hứng và gây tò mò

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần giật tít câu view để cho người dùng nhấp chuột vào là được, việc sau đó không cần quan tâm. Nhưng nếu bạn không thành thực trong nội dung của mình, người dùng sẽ không ngần ngại nhấn nút “Back” với web của bạn mãi mãi. Có thể bạn đã biết (hoặc chưa), thoát nhiều lần trong thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng đến Tỉ lệ thoát trên trang của bạn. Ngoài ra đừng nhồi nhét hàng đống từ khóa vào thẻ mô tả của bạn. Hãy cung cấp đủ thông tin về nội dung trong liên kết và truyền cảm hứng cho người dùng và khiến họ tò mò.

Xem thêm: 4 yếu tố quan trọng của nội dung bài viết hút hồn khách

Kết luận

Google luôn luôn theo dõi hành vi của người dùng nên khi người dùng quyết định nhấp chuột vào liên kết tới trang web, Google chắc chắn sẽ “để ý” tới trang web của bạn. Hãy cố gắng viết thẻ mô tả thật ngắn gọn, dễ hiểu và dễ đọc để mọi đối tượng đều có thể hiểu được nhanh chóng.

Hãy vận dụng những kiến thức trên cho bài viết chuẩn SEO trong trang web của bạn. Chúc bạn thành công!

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts