6 Cách cải thiện Nghiên cứu Từ khóa của các tổ chức
Sức mạnh của việc nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là không thể chối cãi. Khi đó tổ chức của bạn dễ tìm hơn trên Google và Bing, bạn sẽ tạo ra nhiều khả năng công việc hiển thị xung quanh của bạn. Tổ chức phi lợi nhuận của bạn sẽ trải nghiệm các đặc quyền đi kèm với việc đưa nhiều người hơn vào trang web của bạn, từ các thành viên tăng dần lên đến sự chú ý của PR và hơn thế nữa.
Khi nói đến thành công với SEO, đuôi dài là một đại diện cho chiến lược này. Nói cách khác, chiến lược tốt nhất của bạn đó là các cụm từ hoặc biểu thức mà bạn đang sử dụng để nhắm đưa chúng đến với mục tiêu là các đối tượng của mình. Để hiểu sự khác biệt này, hãy xem các ví dụ sau về từ khóa đuôi dài:
- “Mẹo nghiên cứu từ khóa cho tổ chức phi lợi nhuận”
- “Cải thiện phân phối cho bài đăng trên blog của bạn”
- “Mẹo tăng tỷ lệ thành viên cho tổ chức phi lợi nhuận”
Không giống như các biểu thức từ khóa như “mẹo tiếp thị” hoặc “mẹo tiếp thị phi lợi nhuận”, từ khóa đuôi dài xoay quanh mục đích tìm kiếm rất cụ thể. Nó cũng đang gặp nhiều thách thức để xác định khi Google phát hành dữ liệu công cụ tìm kiếm tối thiểu cho công chúng. Bạn sẽ cần phải làm một số nghiên cứu để đảm bảo rằng bạn đang thực hiện các bước phù hợp tiến về phía trước. Đây liệu có phải là một tin tốt? Chúng tôi đã có một khuôn khổ được chứng minh nó thành công.
Xem thêm:
Contents
Mẹo tạo và tối ưu hóa chiến lược từ khóa phi lợi nhuận của bạn
1) Phân tích danh sách chủ đề
Nhận 5 người trong phòng chưa có hiểu biết gì về các chủ đề và bắt đầu động não của họ về danh sách các chủ đề quan trọng đối với tổ chức của bạn. Đây có thể là bất cứ điều gì: các vấn đề mà tổ chức phi lợi nhuận của bạn đang giải quyết, các cộng đồng mà bạn phục vụ, các vấn đề mà bạn đứng ra hoặc các dịch vụ mà bạn cung cấp. Càng mở rộng càng tốt – bạn sẽ tạo được một danh sách toàn diện và đầy đủ. Đặt ra được chủ đề chính, và sau đó đào sâu vào chi tiết cụ thể sau đó.
Với một số bản đồ tư duy sáng tạo và phác thảo, bạn có thể động não và cấu trúc thành danh sách các từ khóa mà bạn có thể nghiên cứu. Bằng cách bắt đầu với các từ khóa đầu tiên, bạn sẽ đảm bảo tiếp cận một cách ưu tiên nhu cầu đối tượng của bạn trên bất kỳ thuật toán nào.
2) Tổ chức trí tuệ của bạn
Lấy những động não từ trí tuệ bạn tạo ra, và bắt đầu nhóm ý tưởng của bạn theo nguyên nhân, cộng đồng và những người cạnh tranh. Sắp xếp quá trình này thành một danh sách gắn kết các ý tưởng chủ đề. Từ đó, tạo danh sách từ khóa có liên quan đến từng chủ đề (cuối cùng bạn sẽ chỉ việc tập trung vào một từ khóa cho mỗi chủ đề).
Những gì bạn sớm nhận ra là có rất nhiều hướng mà bạn có thể thực hiện với nội dung của mình. Hãy lùi lại một bước để hiểu lý do tại sao và tìm ra các hướng và góc phù hợp nhất với nguyên nhân của bạn. Cách tiếp cận này sẽ giúp đảm bảo rằng ý tưởng của bạn là sự kết hợp phù hợp giữa các công cụ tìm kiếm thú vị, hấp dẫn và dễ tìm.
3) Nghiên cứu liên quan
Nội dung thể hiện của ngôn ngữ thường là tự nhiên và mang tính chủ quan. Đó là lý do tại sao, sau khi xây dựng chủ đề blog ban đầu và danh sách từ khóa SEO, bạn sẽ muốn nghiên cứu các góc và hướng tương tự. Bạn cũng có thể yêu cầu một thành viên khác trong nhóm trợ giúp để cung cấp thêm các bộ phận, khía cạnh và đề xuất các ý kiến bổ sung.
Nghiên cứu từ khóa liên quan đến các công cụ SEO, cuộc trò chuyện với khách hàng và dữ liệu từ phần mềm phân tích trang web của bạn. Mở rộng hiểu biết của bạn và tìm ra những gì bạn không biết. Tìm kiếm các cơ hội ẩn để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn thông qua tìm kiếm.
Có thể bạn quan tâm:
- Làm thế nào để Nghiên cứu Từ khóa như một chuyên gia?
- Quy trình nghiên cứu từ khóa Chuẩn SEO 2018
- 7 sai lầm cần tránh khi nghiên cứu từ khóa trong SEO
4) Kết hợp các điều khoản của từ khóa đầu và đuôi dài
Chỉ vì đuôi dài là một đại diện cho chiến lược không có nghĩa là bạn nên tránh hoàn toàn các thuật ngữ đầu. Sau khi bạn đã quản lý chiến lược SEO của mình trong sáu tháng đến một năm, bạn sẽ bắt đầu thấy xu hướng giữa các từ khóa đang thúc đẩy lưu lượng truy cập.
Sử dụng thành công dữ liệu lâu dài này để tiếp tục xác định các thuật ngữ tiềm năng khác. Hãy coi đây là những từ khóa chung chung và đẩy mạnh cạnh tranh hơn nữa để xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Sử dụng dữ liệu từ khóa đuôi dài, bạn có thể nhắm mục tiêu tốt hơn đến các cụm từ đầu phù hợp nhất với thương hiệu của bạn và điều đó có ý nghĩa rất lớn đến đối tượng của bạn.
Xem thêm:
5) Xem nơi đối thủ cạnh tranh của bạn “rơi”
Cảnh quan tìm kiếm có tính cạnh tranh cao: bạn sẽ muốn hiểu cách Google xếp hạng những người chơi chính trong ngành của bạn. Xem nơi đối thủ cạnh tranh của bạn bị giảm bằng cách tiến hành kiểm tra nghiên cứu từ khóa trên blog và trang web của họ.
Thay vì tìm cách nhân rộng những gì họ đang làm, hãy tìm những cơ hội ẩn. Trong số các tổ chức phi lợi nhuận, đặc biệt, các tổ chức tương tự nên làm việc cùng nhau và chia sẻ thành công – không cố gắng nâng thứ hạng để cạnh tranh lẫn nhau.
Kiến thức về cách đối tác và các tổ chức ngang hàng của bạn xếp hạng có thể giúp bạn nghĩ ra những ý tưởng mà trước đây bạn chưa từng thấy. Không xây dựng chiến lược SEO của bạn trong một bong bóng: biết những gì người khác đang làm để tổ chức phi lợi nhuận của bạn cũng thực hiện được nó nhưng ở mức độ và hướng đi tiến bộ hơn.
6) Chia nhỏ danh sách của bạn để bắt đầu
Khi nói đến một chiến lược SEO thành công, việc lập kế hoạch chỉ là một phần của phương trình. Thi hành cũng không kém phần quan trọng.
Đảm bảo rằng bạn tập trung vào cách tiếp cận của mình: bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu một vài từ khóa và theo dõi kết quả của những nỗ lực đó. Nhân rộng những gì làm việc, bỏ qua những gì không hiệu quả, và tiếp tục rèn trước với các thử nghiệm nhỏ để đảm bảo tính ổn định của nó. Theo thời gian, bạn sẽ thấy các xu hướng mà bạn sẽ không thể lường trước được.
Tập trung với SEO đó chính là chìa khóa. Nếu bạn lây lan quá mỏng, bạn sẽ không thấy kết quả thực sự.
Cần thêm hỗ trợ?
Đây là một số hướng dẫn chuyên sâu cho việc nghiên cứu từ khóa của các tổ chứcc phi lợi nhuận .Các tài nguyên, các nguồn tìm kiếm được thiết kế cho khu vực doanh nghiệp, nhưng các mẹo chỉ áp dụng cho các tổ chức phi lợi nhuận.
Có thể bạn quan tâm:
- 6 Bước hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO 2017 định hướng 2018
- Chiên Dza tiết lộ cách Nghiên cứu Kéo từ khóa lên TOP#1
- Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup
Hãy chắc chắn đánh giá lại quy trình của bạn vài tháng một lần: mỗi quý một lần là điểm chuẩn tốt. Khi bạn bắt đầu tạo khả năng hiển thị trong tìm kiếm, bạn có thể thêm nhiều từ khóa hơn vào danh sách của mình.
Phát triển chậm và đều đặn. Xem những gì các đồng nghiệp phi lợi nhuận của bạn đang làm. Nhằm mục đích có liên quan. Cấu trúc, chiến lược, kiên nhẫn và sáng tạo sẽ là tài sản SEO tốt nhất của bạn.