Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (5 bình chọn)

Nhận thêm lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm vẫn và sẽ luôn là một trong những mục tiêu chính của bất kỳ chủ sở hữu trang web nào. Trả lời lưu lượng không phải mất phí cho các quy tắc SEO cụ thể cần được theo dõi cẩn thận. Trong khi nó tồn tại một số tối ưu hóa SEO có thể giúp bạn cải thiện lưu lượng truy cập không mất phí, một số thủ thuật SEO kỹ thuật khác cũng có thể hữu ích. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê 5 thủ thuật SEO kỹ thuật để cải thiện lưu lượng truy cập, xếp hạng và doanh thu không mất phí cho bạn.

Contents

Tạo sơ đồ trang web cho nội dung mới

Top 5 thủ thuật SEO Tăng lưu lượng truy cập Google Miễn Phí luu-luong-truy-cap-khong-mat-phi

Nội dung là một trong 3 yếu tố xếp hạng chính của Google. Như một vấn đề của thực tế, việc tạo một blog có thể giúp bạn có được nội dung mà bạn bạn lập chỉ mục một cách nhanh hơn. Một blog hoạt động dựa trên nội dung chất lượng và sâu sắc cũng như được hỗ trợ bởi các liên kết có thẩm quyền. Điều đó sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng và do đó lưu lượng truy cập không mất phí của bạn cũng sẽ được cải thiện. Ngoài ra, các bản sao dài (trên 1200 từ) có xu hướng xếp hạng cao hơn và được thu thập dữ liệu thường xuyên hơn.

Tóm lại, tạo nội dung mới bằng cách lập chỉ mục sẽ tốt hơn rất nhiều. Nhưng nếu bạn xuất bản nhiều nội dung, bạn nên nghĩ đến việc tạo một sơ đồ trang web được tối ưu hóa. Sau đó, gửi một mã vào trong Google Search Console. Khi sơ đồ trang web được tải lên, hãy tìm thêm các lỗi và đề xuất do Google cung cấp. Sửa chúng và sau đó thường xuyên cập nhật sơ đồ trang web của bạn để bao gồm các trang mới.

Xem thêm: 8 phương pháp giúp tăng lưu lượng truy cập Blog hiệu quả nhất 2017

Sử dụng video và dữ liệu có cấu trúc

Top 5 thủ thuật SEO Tăng lưu lượng truy cập Google Miễn Phí luu-luong-truy-cap-khong-mat-phi-1

Trong năm 2014, Cisco cho biết rằng video đã tạo ra 64% lưu lượng truy cập internet. Trong năm 2015, Searchmetrics đã phát hành một bài báo trắng trích dẫn rằng 55% của tất cả các tìm kiếm từ khóa ở Mỹ trả về ít nhất một video được pha trộn vào kết quả tìm kiếm trên web của Google và 8 trong số 10 video đó thuộc về YouTube. Và trong năm 2016, Cisco cũng chia sẻ rằng video trực tuyến sẽ chiếm hơn 80% lưu lượng truy cập internet của người tiêu dùng vào năm 2020.

Năm nay, Google đã bắt đầu thử nghiệm tự động phát video trực tiếp trong kết quả tìm kiếm. Những xu hướng này thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ của Google về nội dung như video. Có vẻ như Google đếm số liệu như vậy trong khi xếp hạng các trang web trong kết quả tìm kiếm. Bất cứ điều gì trên trang web mà người dùng thích thì chắc chắn sẽ nhận được một cái nhấp chuột và video được ưa thích bởi người dùng hơn so với nội dung. Thật vậy, 500 triệu giờ video được xem trên YouTube mỗi ngày.

Một chiến lược hiệu quả sẽ có sự kết hợp tối ưu giữa nội dung văn bản và video trên các trang web để xếp hạng chúng trên các kết quả tìm kiếm. Dưới đây là một số phương pháp hay về nội dung dựa trên video:

  • Sử dụng video hướng dẫn
  • Cho phép công cụ tìm kiếm lập chỉ mục video của bạn
  • Sử dụng từ khóa mô tả
  • Tạo sơ đồ trang web video
  • Chèn bản ghi video

Mặt khác, dữ liệu có cấu trúc cũng là tài sản thiết thực để tăng lưu lượng truy cập không mất phí và cải thiện CTR của bạn. Chúng đề cập đến các giá trị giúp các công cụ tìm kiếm phân loại và lập chỉ mục nội dung của bạn theo một cách sáng tạo cho người dùng. Mặc dù không có mối tương quan trực tiếp giữa các dữ liệu đó và cải thiện SEO, nhưng dữ liệu có cấu trúc thực sự có thể giúp bạn tăng khả năng hiển thị trong SERPs.
Sau khi bạn đã thêm dữ liệu có cấu trúc, hãy kiểm tra chúng với sự trợ giúp của Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc để không có lỗi trong mã đánh dấu.

Xem thêm9 Yếu tố ảnh hưởng đến Lưu Lượng Truy Cập của bạn

Tối ưu hóa nội dung cho RankBrain

Top 5 thủ thuật SEO Tăng lưu lượng truy cập Google Miễn Phí luu-luong-truy-cap-khong-mat-phi-2

Rankbrain là một phần của bản cập nhật thuật toán mới nhất mà Google sử dụng và được thực hiện từ năm 1998. Hệ thống trí tuệ nhân tạo đã trở thành yếu tố xếp hạng thứ ba và giúp phân tích kết quả tìm kiếm. Rankbrain thực sự có thể tìm hiểu trang là gì và nó liên quan như thế nào đến từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm, sau đó nó sẽ hiển thị kết quả phù hợp nhất.

RankBrain có thể có tác động đến các chiến dịch từ khóa của bạn. Khi bạn xác định từ khóa của mình, bạn đang tìm kiếm các cụm từ có liên quan đáp ứng các truy vấn của khách hàng. Đây là cách một chiến lược SEO thành công hoạt động. Và một cách hợp lý, nếu bạn chọn từ khóa mà đối tượng của bạn không tìm kiếm, chiến dịch của bạn sẽ không có cơ hội thành công. Đây là nơi RankBrain có thể đóng một vai trò lớn.

Thuật toán của Rankbrain hiện đang được cả thiện và không ngừng phát triển. Kết quả là, với chiến dịch SEO, bạn sẽ phải suy nghĩ nhiều hơn và thích nghi với những thay đổi trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Google luôn muốn cung cấp cho người dùng các trang web đáp ứng mục đích tìm kiếm của họ. Nếu bạn đang tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của mình bằng cách cung cấp nội dung chất lượng và dịch vụ có liên quan, bạn sẽ được xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google. Hơn nữa, việc nhồi nhét từ khóa vẫn nằm trong danh sách cấm của Google.

Dưới đây là một vài nguyên tắc để tìm từ đồng nghĩa cho từ khóa chính của bạn:

  • Tìm các từ khóa có cùng ý nghĩa với từ khóa nguyên tắc, nhưng với chính tả và cấu trúc khác nhau
  • Sử dụng một cách tự nhiên. Đảm bảo rằng các từ khóa mới không ghi đè từ khóa chính mà bạn muốn xếp hạng. Các cụm từ khóa mới chỉ có ở đó để cung cấp mô tả bổ sung
  • Chỉ sử dụng các từ khóa khác khi cần thiết và đảm bảo nội dung trôi chảy khi một người đọc nó

Xem thêm: TOP 15 thủ thuật tiếp thị nội dung nhằm tối đa hóa lưu lượng truy cập

Sửa lỗi 404 và chuyển hướng 301

Top 5 thủ thuật SEO Tăng lưu lượng truy cập Google Miễn Phí luu-luong-truy-cap-khong-mat-phi-3

Lỗi 404 hay còn gọi là lỗi “Không tìm thấy trang” là trang lỗi được hiển thị bất cứ khi nào ai đó yêu cầu một trang không có sẵn trên trang web của bạn. Sử dụng trình thu thập thông tin SEO như OnCrawl để sắp xếp tất cả các URL trả lại 404 và sau đó xuất danh sách.

Sau đó, bạn có thể chuyển hướng 301 đến phiên bản mới của chúng để tránh mất lưu lượng truy cập có giá trị. Cũng sử dụng thẻ rel = canonical cho trang mới được tạo để tất cả giá trị liên kết có hiệu quả lan rộng đến trang mới.

Xem thêm: 18+ Kỹ thuật SEO giúp tăng Traffic cho Website 2018

Tối ưu hóa thẻ Hreflang

Top 5 thủ thuật SEO Tăng lưu lượng truy cập Google Miễn Phí luu-luong-truy-cap-khong-mat-phi-4

Thẻ Hreflang nhắm vào các trang tham chiếu chéo tương tự nhau về nội dung nhưng nhắm mục tiêu đến các đối tượng khác nhau theo ngôn ngữ hoặc quốc gia của họ. Nó đảm bảo rằng nội dung và trang chính xác sẽ được hiển thị cho đúng người dùng khi họ sẽ tìm kiếm phiên bản tìm kiếm của Google mà bạn đang nhắm mục tiêu.

Nó hoạt động theo cách tương tự như một thẻ kinh điển để hiển thị khi một phiên bản trùng lặp của một trang tồn tại. Nhưng trong trường hợp này, nó giúp Google lập chỉ mục nội dung địa phương dễ dàng hơn trong các công cụ tìm kiếm địa phương. Nó cũng giúp truyền đạt niềm tin trên các trang web và cải thiện cách Google thu thập dữ liệu các trang này.

Xem thêm8 cách viết nội dung hiệu quả làm tăng traffic và tạo ra Backlink tự nhiên

Kết luận

Chúng tôi hy vọng 5 mẹo này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết mới để tận dụng lưu lượng truy cập không mất phí của bạn. Vui lòng chia sẻ với chúng tôi các phương pháp hay nhất của bạn trong phần nhận xét.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts