Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (2 bình chọn)

Gần đây, bạn có nhận thấy sự sụt giảm nhỏ hoặc lớn trong tổng số đánh giá của mình trên Google và sau đó nhận ra rằng một số đánh giá thực tế của bạn cũng đã bị mất tích? Đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để xem những nội dung bị xóa của bạn có phải là một phần của hành động mà Google thực hiện vào cuối tháng 5 hay không!

Contents

Hỏi: Điều gì đã xảy ra?

Đáp: Gần như chúng tôi có thể xác định được vấn đề, Google bắt đầu giảm lượt đánh giá của “Người dùng Google” từ tổng số lượt xem xét vào khoảng ngày 23 tháng 5 năm 2018. Trong một thời gian ngắn, những đánh giá ẩn danh này vẫn hiển thị, nhưng sau đó bị xóa khỏi hiển thị. Chúng tôi chưa thấy bất kỳ thông báo chính thức nào về vấn đề này, cho đến nay và vẫn chưa rõ liệu tất cả các bài đánh giá được chỉ định là “Người dùng Google” đã bị xóa hay liệu một số vẫn còn tồn tại. Chúng ôi đã không thể phát hiện ra một bản duy nhất kể từ khi cập nhật.

Xem thêm: Các công cụ của Google không thể thiếu cho SEO

Hỏi: Làm cách nào để biết liệu tôi có bị ảnh hưởng bởi hành động này không?

Đáp: Nếu trước ngày ước tính của tôi, bạn có đánh giá bị để lại bởi các tiểu sử được đánh dấu là “Người dùng Google” và các bài đánh giá này hiện đã biến mất, đó là chẩn đoán lý do tổng số đánh giá của bạn đã giảm.

Hỏi đáp: Điều gì đã xảy ra khi Google mất Đánh giá ẩn danh? hoi-dap-dieu-gi-da-xay-ra-khi-google-mat-danh-gia-an-danh-03

Hỏi: Các bài đánh giá tôi đã mất không phải từ hồ sơ “Người dùng Google”. Chuyện gì đã xảy ra?

Đáp: Nếu bạn đã đánh mất các bài đánh giá từ các tiểu sử không ẩn danh, đã đến lúc điều tra các nguyên nhân khác. Chúng có thể bao gồm:

  • Có trả tiền hoặc đánh giá được khuyến khích, trực tiếp hoặc thông qua một nhà tiếp thị phi đạo đức
  • Bài đánh giá xuất phát từ trạm đánh giá / ki-ốt tại doanh nghiệp của bạn
  • Nhận quá nhiều đánh giá cùng một lúc
  • URL, ngôn ngữ bị cấm hoặc nội dung phản cảm khác trong nội dung bài đánh giá
  • Tự mình xem xét hoặc có nhân viên (quá khứ hoặc hiện tại) làm như vậy
  • Đánh giá được để lại trên cùng một IP của bạn (như trong trường hợp có Wi-Fi miễn phí tại chỗ)
  • Việc sử dụng các chiến lược / phần mềm đánh giá cấm đánh giá tiêu cực hoặc chọn lọc thu hút các đánh giá tích cực
  • Bất kỳ vi phạm nào khác về nguyên tắc đánh giá của Google
  • Một lỗi của Google, trong trường hợp này, hãy kiểm tra diễn đàn GMB cho các báo cáo về mất mát xem xét tương tự và chờ một vài ngày để xem liệu các bài đánh giá của bạn có quay trở lại hay không; nếu không, bạn có thể dành thời gian để đăng về vấn đề của mình trong diễn đàn GMB, nhưng rất có thể không tốt nếu các đánh giá đã xóa sẽ được khôi phục

Có thể bạn chưa biết: 50 lý do Google xử phạt trang web của bạn

Hỏi: Việc đánh giá ẩn danh có bị lỗi hoặc thử nghiệm không?

Đáp: Một tháng sau, những đánh giá này không có hiệu lực. Đây không phải là một lỗi, và dường như không phải là một thử nghiệm.

Hỏi: Các đánh giá ẩn danh bị thiếu của tôi có thể quay lại không?

Đáp: Không bao giờ nói “không bao giờ” với Google. Ngay từ khi thành lập, số lượng đánh giá của Google đã trở nên sôi nổi và đã bị ảnh hưởng bởi nhiều lỗi khác nhau. Đã có những trường hợp trong đó các đánh giá đã biến mất và xuất hiện trở lại. Nhưng, trong trường hợp này, tôi không tin những loại đánh giá này sẽ trở lại. Điều này rất có thể là một hành động từ phía Google với ý định cải thiện kho dữ liệu đánh giá của họ, điều này thật không may, bị cản trở bởi spam.

Hỏi đáp: Điều gì đã xảy ra khi Google mất Đánh giá ẩn danh? hoi-dap-dieu-gi-da-xay-ra-khi-google-mat-danh-gia-an-danh-02

Hỏi: Nguồn gốc của “Người dùng Google” là gì?

Đáp: Các bài đánh giá được chỉ định bởi ngôn ngữ này đến từ nhiều tình huống khác nhau, nhưng chủ yếu là do việc triển khai Google+ của Google và sau đó là phần tách rời từ địa phương. Như Mike Blumenthal giải thích:

Gần đây nhất là năm 2016, Google yêu cầu người dùng đăng nhập với tư cách là người dùng G + để lại đánh giá. Khi họ chuyển đổi khỏi + họ đã cho phép người dùng một số lựa chọn về việc có nên xóa đánh giá ẩn danh của họ hay tạo tên. Nhiều người dùng đã không thực hiện chuyển đổi đó. Đối với những người dùng chọn không cung cấp tên của họ và thực hiện chuyển đổi đó, Google đã xác định họ là “Người dùng Google” …. cũng một số thiết bị như Blackberry cũ có thể để lại một đánh giá nhưng không phải là một tên. Ngoài ra, người dùng còn lại + và có thể đã thay đổi tiểu sử tại Google từ bỏ hồ sơ cũ của họ. Không cần phải nói có nhiều cách mà những bài đánh giá này đã trở thành từ “Người dùng Google”.

Xem thêmGoogle Cập nhật 2018 Nguyên tắc Xếp hạng Chất lượng Tìm kiếm

Hỏi: Việc loại bỏ các đánh giá ẩn danh là một điều tích cực hay tiêu cực? Google đang cố gắng làm gì ở đây?

Đáp: Liệu hành động này có hoạt động tốt hay kém cho bạn có thể phụ thuộc vào chất lượng của các đánh giá bạn đã mất. Trong một số trường hợp, sự mất mát có thể đột nhiên đặt bạn phía sau đối thủ cạnh tranh, về số lượng đánh giá hoặc xếp hạng. Ở những người khác, việc mất các đánh giá tiêu cực ẩn danh có thể chỉ giúp cải thiện xếp hạng sao của bạn – đó sẽ là tin tuyệt vời!

Theo ý định của Google với hành động này, giả định của tôi là đó là một bước hướng tới sự minh bạch ngày càng tăng. Không phải sự minh bạch của riêng họ, mà là trách nhiệm giải trình của công chúng. Google không thực sự muốn thừa nhận điều đó, nhưng kho dữ liệu đánh giá của họ bị tràn ngập spam, một số sản phẩm của mạng lưới các diễn viên xấu toàn cầu đã làm cho một doanh nghiệp để lại những đánh giá giả mạo. Cá nhân, tôi hoan nghênh Google thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để đối phó với điều này, nhưng việc loại bỏ loại đánh giá ẩn danh cụ thể này chắc chắn không phải là giải pháp thích hợp để đánh giá spam khi sinh kế của những người thực sự đang trên đường dây.

Hỏi: Bản cập nhật Google này có nghĩa là doanh nghiệp của tôi hiện được an toàn từ các bài đánh giá ẩn danh không?

Đáp: Thật không may, không. Mặc dù điều đó có nghĩa là bạn không thể thấy các bài đánh giá được đánh dấu là từ “Người dùng Google”, nó không ngăn cản mọi người tạo ra bao nhiêu thông tin nhận dạng của Google khi họ muốn đánh giá doanh nghiệp của bạn. Hãy xem xét:

  • Sản phẩm đánh giá của Google vẫn chưa đạt đến mức độ tinh tế, có thể tự động gắn cờ các bài đánh giá của “Rocky Balboa” hoặc “Dù bất cứ điều gì” như, có lẽ, phần nào thiếu tính hợp pháp.
  • Sản phẩm của Google cũng không có vẻ nghi ngờ các hồ sơ được tạo ra chỉ để để lại đánh giá một lần, mặc dù đây là một dấu hiệu rõ ràng về nhiều trường hợp spam
  • Google sẽ không xóa xếp hạng sao âm không có văn bản, mặc dù yêu cầu của chủ sở hữu
  • Google đã không bị ảnh hưởng trong lịch sử để xóa các bài đánh giá trên cơ sở chủ sở hữu tuyên bố không có hồ sơ nào cho thấy người đánh giá tiêu cực từng là khách hàng

Xem thêm: Cần làm gì khi Google loại bỏ lưu lượng truy cập tìm kiếm miễn phí?

Hỏi: Google có nên xóa các đánh giá ẩn danh có thay đổi chiến lược đánh giá của tôi không?

Đáp: Không, không hẳn. Tôi đồng cảm với các chủ doanh nghiệp bày tỏ sự thất vọng về việc mất các nhận xét mà họ tự hào và đã làm việc chăm chỉ để kiếm được. Tôi thấy các hành động như thế này là tín hiệu quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp địa phương cần nhớ rằng bạn không sở hữu các bài đánh giá trên Google của mình, bạn không sở hữu danh sách Google Doanh nghiệp của tôi / Bảng kiến ​​thức. Google sở hữu các tài sản đó và quản lý chúng theo bất kỳ cách nào mà chúng cho là phù hợp nhất với Google.

Trong ngành công nghiệp SEO địa phương, chúng tôi đang ngày càng thấy sự biến đổi của các doanh nghiệp từ trạng thái “chủ sở hữu trang web” được trao quyền cho “người thuê nhà của Google”, với nhiều hành động của người tiêu dùng hơn trong giao diện của Google. Việc xóa đánh giá ẩn danh vào tháng 5 phải là một trong những điều thúc đẩy hơn đối với thương hiệu địa phương của bạn:

  • Hãy chắc chắn rằng bạn đang có chiến dịch mua lại đánh giá tuân thủ, hướng dẫn của Google để các bài đánh giá bị lọc ra có thể được thay thế bằng các đánh giá mới
  • Thực hiện một cách tiếp cận tích cực để theo dõi các đánh giá GMB của bạn để bạn nhanh chóng nhận thấy các thay đổi. Các phần mềm như Moz Local có thể trợ giúp với điều này, đặc biệt nếu bạn sở hữu hoặc tiếp thị các doanh nghiệp lớn, đa vị trí. Ngay cả khi không có hành động nào có thể được thực hiện để đáp lại chính sách mới của Google, nhận thức luôn là một lợi thế cạnh tranh.
  • Đa dạng hóa sự hiện diện của bạn trên các nền tảng đánh giá ngoài Google
  • Thu thập đánh giá ẩn danh và lời chứng thực trực tiếp từ khách hàng của bạn để được đặt trên trang web của riêng bạn; đừng quên đánh dấu Schema khi bạn đang ở đó
  • Đa dạng hóa các cách thức mà bạn đang nuôi dưỡng tâm lý người tiêu dùng tích cực ngoại tuyến; tiếp thị truyền miệng, chương trình khách hàng trung thành và phát triển các mối quan hệ trong thế giới thực với khách hàng của bạn là điều bạn trực tiếp kiểm soát
  • Tiếp tục thu thập các địa chỉ email đó và tuân thủ luật pháp của quốc gia của bạn, nuôi dưỡng các dòng giao tiếp không phụ thuộc vào Google với khách hàng của bạn
  • Đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động tuyển dụng và đào tạo nhằm trao quyền cho nhân viên cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng tại thời điểm dịch vụ – đây là cách tốt nhất để đảm bảo bạn đang xây dựng danh tiếng mạnh cả trên và ngoại tuyến

Xem thêm: Rich Snippets là gì? Cách Báo cáo Vi phạm Spam Google

Hỏi: Vậy, Google nên làm gì tiếp theo về việc đánh giá spam?

Đáp: Đại diện của Google đã từng tuyên bố một cách rõ ràng: ” Bản chất wiki của Google Maps mở rộng theo cam kết kiên định của Google đối với cộng đồng mở”.

Tôi hoan nghênh ý kiến ​​của bạn về cách Google nên xử lý spam đánh giá, vì tôi thấy đây là một câu hỏi rất khó trả lời. Nó cũng có thể là một trường hợp cố gắng để khóa cửa chuồng sau khi con ngựa đã được bắt vít, và tâm lý wiki của Google áp dụng cho các doanh nghiệp trong thế giới thực là một trong đó ngành công nghiệp của chúng tôi đã tranh luận trong nhiều năm.

Bạn thấy đấy, sự cố với sản phẩm địa phương của Google là nó không bao giờ được chọn tham gia. Cho dù bạn có liệt kê doanh nghiệp của mình hay không, nó có thể kết thúc trong chỉ mục kinh doanh địa phương của Google, và điều đó có nghĩa là bạn đang mở cửa cho các đánh giá (tích cực, tiêu cực và bừa bãi) trên nền tảng có thể nhìn thấy nhất, như nó hay không. Vì tôi không thấy cách để quay trở lại mục này, nên xem xét spam phải là vấn đề của Google để khắc phục và họ có nghĩa vụ sửa lỗi nếu:

  • Họ cam kết thu nhập của chính họ, dựa trên niềm tin mà công chúng cảm thấy trong kho dữ liệu đánh giá của họ
  • Họ cam kết với trải nghiệm người dùng, triển khai công nghệ cần thiết và can thiệp của con người để bảo vệ người tiêu dùng khỏi các đánh giá ẩn danh giả mạo
  • Họ muốn ngừng điều trị cho các doanh nghiệp mà toàn bộ sản phẩm của họ được cấu trúc là không quan trọng trong sơ đồ của sự vật; các công ty đi ra khỏi kinh doanh do xem xét các cuộc tấn công spam thực sự không nên được coi là thiệt hại tài sản thế chấp có thể chấp nhận được

Biết rằng Alphabet có thu nhập hoạt động ước tính khoảng 7 tỷ đô la cho năm 2018 , tôi tin rằng Google có thể tài trợ cho các biện pháp bảo vệ này:

1. Hãy thực hiện một bước táo bạo và tài trợ cho những người trung gian xem xét con người. Hãy biến bộ phận mới này thành bộ phận địa phương. Google gửi rất nhiều email cho các doanh nghiệp ngay bây giờ. Hãy để tất cả chúng bao gồm các tùy chọn liên hệ rõ ràng để đạt được bộ phận hòa giải đánh giá nếu doanh nghiệp trải nghiệm các bài đánh giá spam. Đặt bộ phận đằng sau thuật sĩ hướng dẫn chủ doanh nghiệp thông qua các nguyên tắc để xác định xem đánh giá có thực sự là spam hay không và nếu quá trình này báo hiệu “có”, hãy mở một vé và khắc phục vấn đề. Không phụ thuộc vào tình nguyện viên trong diễn đàn GMB. Hãy đầu tư tiền vào nhân viên có lương để duy trì chất lượng sản phẩm của Google.

2. Nếu Google cam kết quy trình gắn cờ đánh giá (tốt nhất là iffy), hãy cung cấp cho mọi chủ sở hữu doanh nghiệp các nguyên tắc rõ ràng để gắn cờ đánh giá trong bảng điều khiển GMB của riêng họ và sau đó trao đổi về những gì đang xảy ra với các đánh giá bị gắn cờ.

3. Cải thiện việc phát hiện thuật toán các tín hiệu đáng ngờ, như các tiểu sử có đánh giá một lần, luồng đánh giá tiêu cực và xếp hạng ít văn bản, đánh giá toàn cầu trong một tiểu sử và các công ty hoặc hồ sơ có lịch sử vi phạm nguyên tắc. Giữ lại một vài đánh giá đầu tiên bên trái bởi bất kỳ tiểu sử nào trong “sandbox”, Yelp.

Xem thêm: Bí quyết tăng thứ hạng Quảng cáo Google dành cho doanh nghiệp trẻ

Hãy chia sẻ với chúng tôi: Bạn sẽ đề xuất họ làm gì tiếp theo để chống lại spam đánh giá?

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts