5 lời khuyên chuyên nghiệp để giúp bạn viết bài viết hay không thể cưỡng lại
Nếu bạn không thể thu hút sự chú ý của họ ngay trong vài giây đầu tiên, chắc chắn họ sẽ không có đủ kiên nhẫn để đọc tiếp những bài viết tiếp theo. Khi viết bài đăng trên blog, bạn cần lưu ý rằng mọi thứ bạn làm đang được xử lý theo tiềm thức bởi một độc giả rất nhạy cảm. Đó là lý do tại sao bạn cần thu hút sự chú ý của độc giả từ đầu đến cuối. Dưới đây là 5 lời khuyên để giúp bạn làm điều đó.
Contents
1. Cho mọi người thấy rằng bạn quan tâm đến những gì bạn đang viết
Nhiều người nghĩ rằng họ chỉ cần xác định một thị trường có tiềm năng kiếm tiền, rồi bỏ một số bài blog về thị trường đó và nhận tiền.
Tuy nhiên, nó không hoạt động theo cách đó.
Bạn không chỉ cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí bực bội với blog của mình, bạn sẽ viết các bài đăng blog thực sự nhàm chán.
Trước khi bạn tạo một bài viết hay, hãy chắc chắn rằng bạn đang yêu thích lĩnh vực của bạn.
Bạn cần có khả năng tự nhiên đưa ra ấn tượng rằng bạn yêu thích những gì bạn làm. Bạn cần phải thỏa mãn đam mê của mình. Bạn cần phải có một khát khao cháy bỏng trong tâm hồn để nói với cả thế giới về những điều bạn quan tâm.
Nếu bạn không có niềm đam mê đó, bạn cần phải tìm thấy nó hoặc bắt đầu viết về thứ bạn yêu thích.
Đây là một bài kiểm tra: Nếu bạn không thể nói chuyện với bạn bè hàng giờ về thị trường của mình, bạn không viết blog đúng chỗ. Nhưng chỉ yêu những gì bạn làm là không đủ để khiến mọi người phấn khích. Bạn cần cho thế giới thấy sự phấn khích đó.
-
Vậy phải làm như thế nào?
Hiển thị một số cảm xúc
Một cách để thực sự thể hiện mức độ bạn quan tâm là sử dụng cảm xúc trong bài viết hay của bạn.
Nói về những điều làm bạn vui; buồn; thất vọng; phấn khích, v.v … Điều này không chỉ giúp bạn say mê chủ đề của mình mà còn giúp kết nối bạn với độc giả.
Tại sao điều này làm việc?
Vì con người là sinh vật có cảm xúc. Phần lớn các quyết định chúng tôi đưa ra đều dựa trên phản ứng cảm xúc của chúng tôi với mọi thứ .
Khi chúng tôi sử dụng cảm xúc trong các bài viết của mình, chúng tôi tạo ra một chủ đề hấp dẫn hơn nhiều để độc giả theo dõi.
Có thể bạn sẽ cần bài viết này Tổng hợp 29 Blog chia sẻ Kinh nghiệm SEO đáng theo dõi năm 2018
-
Đây là một ví dụ về văn bản không có cảm xúc:
Dây cáp điện của tôi không bị đứt. Nhưng sau đó nó bị đứt. Tôi đã mua một dây cáp điện trực tuyến khác với giá 9,99 đô la. Nó màu đen và có nút bật / tắt. Nó không phải là một sự phù hợp hoàn hảo cho máy tính của tôi nhưng nó vẫn phù hợp. Tôi không muốn trả lại nó.
-
Đây là cùng một văn bản với cảm xúc:
Cáp điện được cho là không thể phá hủy của tôi đã bị phá hủy trong vòng 3 ngày. Ôi trời đất! Dù sao, tôi đã lên mạng và tìm thấy một sự thay thế dưới 10 đô la! Tuyệt cú mèo! Nó không phải là một sự phù hợp hoàn hảo. Nhưng không có gì trong cuộc sống là hoàn hảo, phải không? Tôi không nghĩ rằng nó sẽ làm nổ tung máy tính của tôi. Tôi hy vọng là không, ít nhất là vậy. Đây là phần hay nhất: Đó là màu đen (như màu của tâm hồn tôi – quá ấn tượng phải không?) Và nó có nút bật / tắt để tôi không chạy hóa đơn tiền điện quá đắt. Nói chung, tôi khá hài lòng.
Bài viết hay và đầy cảm xúc đó vượt lên trên đỉnh cao, có ngữ pháp dưới chuẩn và có rất nhiều điều không cần thiết về nó sẽ không bao giờ tạo ra sự cắt giảm trong văn bản truyền thống.
Nhưng nó rất hấp dẫn và thú vị để đọc hơn phần đầu tiên.
Khi viết, hãy dừng lại một phút và tự hỏi cảm giác của bạn. Nếu không rõ ràng rằng bạn đang cảm thấy như vậy trong tác phẩm của mình, hãy làm cho nó rõ ràng hơn.
Nhưng được cảnh báo: Không ai muốn đọc một lời nói. Nó rất dễ làm quá mức cảm xúc. Cảm xúc như gia vị. Quá ít sẽ nhạt nhẽo, nhưng quá nhiều sẽ không thể đọc được.
2. Viết bằng giọng điệu đàm thoại
Mọi người đọc những thứ bằng giọng nói bên trong đầu họ.
Đây là cùng một giọng nói họ sử dụng khi họ nói chuyện với chính họ (đừng lo lắng, mọi người đều nói với chính họ).
Và nếu bạn chú ý đúng mức, bạn sẽ nhận ra rằng bạn đang làm điều đó ngay bây giờ.
Bạn không biết giọng nói của tôi nghe như thế nào nên bạn đang đọc những từ này với giọng nói tinh thần quá quen thuộc (có lẽ nghe rất giống bạn).
Khi đọc mọi thứ, tất cả chúng ta đều muốn đọc một thứ gì đó có âm điệu tương tự như giọng nói đã ở trong đầu chúng ta.Đây là giọng nói mà chúng ta tương tác mỗi ngày, nhiều lần trong ngày.
Chúng tôi không muốn đọc một cái gì đó nghe giống như một người hoàn toàn xa lạ.
Nhưng làm thế nào để bạn viết như giọng nói trong đầu người khác?
Dễ thôi…
-
Viết như bạn đang nói chuyện với ai đó
Khá nhiều mỗi phần viết lợi ích từ một giai điệu đàm thoại.
Trên thực tế, tôi chỉ có thể đưa ra một vài lý do tại sao bạn không nên viết theo cách trò chuyện. Và không có lý do nào tốt cho các blogger hoặc nhà tiếp thị internet (ví dụ: tài liệu nghiên cứu khoa học).
Âm đàm thoại giúp người đọc kết nối với người lạ ở phía bên kia màn hình. Nó làm cho bạn có vẻ như bạn là một người siêu đẹp, người chỉ muốn đưa ra một số lời khuyên hữu ích.
Và nếu bạn nói chuyện một cách thân thiện, mọi người sẽ tự nhiên muốn trở thành bạn của bạn.
Nhiều nhà văn sợ viết theo cách này. Họ cảm thấy rằng họ nên trở thành người có thẩm quyền của người Hồi giáo và viết với rất nhiều biệt ngữ kỹ thuật theo cách lạnh lùng, không thân thiện.
Nhưng ngay cả khi bạn đang viết trong một lĩnh vực kỹ thuật siêu hạng, mọi người sẽ thích nói chuyện với ai đó hơn là ngồi qua một bài giảng.
Đối với hầu hết mọi thứ, hoàn toàn có thể đưa ra nhiều thông tin phức tạp theo cách đơn giản, trò chuyện. Đó là cả một nghê thuật. Và Nghệ thuật SEO: Thu hút độc giả Không còn là điều khó khăn.
Và khi bạn làm thế, mọi người sẽ đánh giá cao sự thật rằng bạn đã rời khỏi gờ giáo viên của bạn. Và bắt đầu gắn kết với họ như một người bình đẳng.
Và thật dễ dàng để làm điều này. Đơn giản chỉ cần làm theo quy tắc này:
-
Viết theo cách bạn nói
Đừng có ưa thích. Làm thế nào bạn nói là cách bạn nên viết.
Hãy tưởng tượng bạn của bạn đang ngồi ở đầu kia của màn hình máy tính và bạn chỉ đang nói chuyện với họ.
Tất cả những gì bạn đang làm là viết ra những suy nghĩ trong đầu. Lưu ý: Điều này không có nghĩa là không cấu trúc, sắp xếp hoặc chỉnh sửa những suy nghĩ đó!
Khi bạn viết, hãy nói những từ bạn đang viết thành tiếng. Nếu bạn làm điều này và nghe có vẻ lạ, thì bạn không viết bằng giọng điệu trò chuyện.
Sử dụng ngôi kể linh hoạt
Khi bạn trò chuyện với người đọc, bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ.
Điều này có nghĩa là bạn nên sử dụng các từ như trong danh sách của tôi và bạn khi bạn tham khảo về bản thân hoặc trực tiếp giải quyết cho người đọc.
Khi bạn không làm một trong những điều này, ngôn ngữ của người thứ ba như là anh ấy / cô ấy và họ họ vẫn ổn.
Nhưng nói chung, bạn muốn nói chuyện ngay với người đọc và sử dụng các từ tham khảo khiến họ cảm thấy như họ đang tham gia vào cuộc trò chuyện.
Ví dụ, trong tác phẩm này, tôi biết rằng những người đọc nó đang tìm kiếm các mẹo viết. Vì vậy, tất cả các mẹo viết của tôi được viết bằng cách sử dụng bạn. Tôi cũng đang tham khảo bản thân mình rất nhiều, và tôi đang sử dụng từ ngữ Tôi.
Trong văn bản chính thức cao, đầu mối người thứ nhất và thứ hai là không tốt. Nhưng một lần nữa, phần lớn các nhà văn viết bài viết hay không cần phải có tính trang trọng cao.
-
Đây là một ví dụ về cách viết của người thứ ba:
Nếu một tác giả viết một bài viết hay về việc sử dụng người thứ nhất và người thứ hai nhưng anh ta / cô ta không đưa ra một ví dụ về điều đó có nghĩa là gì, người đọc có thể không hiểu tác giả đang đề cập đến điều gì.
-
Đây là ví dụ được viết với người thứ nhất và người thứ hai:
Nếu tôi viết một bài viết hay về việc sử dụng người thứ nhất và người thứ hai nhưng tôi không đưa ra một ví dụ về điều đó có nghĩa là gì, bạn có thể không hiểu những gì tôi đang đề cập đến.
Ví dụ thứ hai dễ đọc hơn nhiều và có dòng chảy tự nhiên hơn nhiều.
Nhưng hãy cảnh báo: Đừng lạm dụng nó. Quá nhiều người thứ nhất và thứ hai ở sai vị trí sẽ đi qua là vụng về và không tự nhiên.
Xem thêm gợi ý của chúng tôi: 7 tuyệt chiêu bỏ túi cho nghiệp VIẾT – CopyWriter
3. Sử dụng hình ảnh mạnh mẽ để truyền đạt điểm của bạn
Lời nói thật tuyệt vời.
Họ thực sự là.
Và nếu bạn là một nhà văn, toàn bộ sự nghiệp của bạn dựa vào mức độ bạn có thể truyền đạt quan điểm của mình bằng lời nói.
Nhưng nếu bạn không phải là một tiểu thuyết gia hoặc một người làm việc trong các phương tiện in ấn truyền thống, bạn phải đấu tranh để giữ sự chú ý của những người dùng internet đã chọn đọc các bài viết của bạn trên internet – một nơi có hàng triệu sự phiền nhiễu cạnh tranh.
Và những người dùng internet này có lịch sử chú ý ngắn.
Vì vậy, một cách để thu hút sự chú ý của người đọc là sử dụng hình ảnh để thêm một chút ánh sáng vào bài viết hay trên blog của bạn.
Bây giờ, những hình ảnh phải có liên quan. Bạn không thể ném một loạt các hình ảnh ngẫu nhiên vào một bài viết hay và nghĩ rằng mọi người sẽ thích thú. Điều đó sẽ không đi làm.
Đừng cố gắng lừa đảo người đọc của bạn với những hình ảnh không liên quan.
Và đừng sử dụng hình ảnh để thay thế cho văn bản xấu. Hình ảnh có nghĩa là để nâng cao và khuếch đại các từ trong bài, không thay thế chúng.
Nhưng khi bạn tìm thấy một sự kết hợp hoàn hảo của hình ảnh và từ ngữ và bạn sử dụng kết hợp cả hai, thì bạn đang giúp người đọc hiểu quan điểm của bạn một cách mạnh mẽ và hiệu quả cao.
Viết một số chú thích
Một cách tuyệt vời để làm cho hình ảnh của bạn hấp dẫn hơn là sử dụng chú thích.
Chú thích là trường văn bản bên dưới hình ảnh.
Hầu hết mọi người bỏ qua chúng. Nhưng chúng cực kỳ hữu ích trong việc thêm phong cách vào bài viết hay của bạn. Bởi vì nếu bạn có thể thêm một chút gia vị vào hình ảnh của mình. Toàn bộ bài viết hay của bạn sẽ hấp dẫn hơn nhiều và sẽ hiển thị nhiều hơn phong cách cá nhân của bạn.
Chẳng hạn, tôi đã chèn chú thích cho tất cả các hình ảnh tĩnh (không phải GIF) trong bài đăng này.
Trong trường hợp của tôi, họ là những người hài hước nhẹ nhàng có nghĩa là cung cấp cho bài viết hay này một chút chi phí.
Nhưng chú thích không cần phải hài hước để có hiệu quả.
-
Đây là một bài viết với một hình ảnh:
Nếu bạn thường thấy mình tiệc tùng đến sáng sớm, bạn có thể là một con cú đêm của người da đen.
-
Và đây là cùng một bài viết hay nhưng với chú thích trên hình ảnh:
Nếu bạn thường thấy mình tiệc tùng đến sáng sớm, bạn có thể là một con cú đêm của người da đen.
Sự thật thú vị: Cú mèo không gây ồn khi bay.
Nó không buồn cười, nó không liên quan. Và hoàn toàn không cần thiết phải đề cập đến việc những con cú im lặng trong chuyến bay. Nhưng bây giờ bạn biết điều này thực tế thú vị nhẹ. Và bạn tốt hơn một chút vì một người.
Nhưng được cảnh báo: Chú thích không có nghĩa là thêm bất cứ điều gì quan trọng. Đừng làm cho chúng quá dài dòng hoặc quá quan trọng. Chỉ cần sử dụng chúng để cung cấp cho hình ảnh của bạn một chút gia vị.
Bạn nghĩ không cần ư, nhưng hình ảnh cũng sẽ là một vũ khí lợi hại cho bài viết hay của bạn đó nhé!
– 5 bước tối ưu hóa hình ảnh trong WordPress chuẩn SEO
– 30 Thánh địa cung cấp hình ảnh miễn phí cho một Copywriter chuyên nghiệp
4. Sử dụng các đoạn văn ngắn
Như một quy tắc chung của ngón tay cái:
Giả sử rằng tất cả mọi người trên internet có một khoảng chú ý siêu ngắn.
Ngay cả khi người đọc bài đăng của bạn không có khoảng chú ý siêu ngắn, họ có thể không sẵn sàng sàng lọc các đoạn siêu dày đặc để tìm thông tin họ đang tìm kiếm.
Không chỉ các khối văn bản dày đặc gây khó chịu cho mắt, chúng có thể gây ấn tượng rằng toàn bộ bài viết hay sẽ rất tốn thời gian để đọc.
Hầu hết các độc giả internet thích quét qua các bài báo. Và nếu bài viết có nhiều văn bản được nhồi nhét cùng nhau, nó sẽ trở nên ít khả năng quét hơn.
Khi họ truy cập vào trang web của bạn và thấy các đoạn văn bản lớn, họ thậm chí có thể không bận tâm đến việc cố gắng thông qua thông tin của bạn. Họ sẽ chuyển sang một trang web khác.
Nhưng bạn cần biết rằng có một ranh giới giữa quá ít và quá nhiều. Đoạn văn ngắn là tốt, nhưng nếu mỗi đoạn chỉ là một dòng, văn bản sẽ quá giống nhau và nó sẽ đi qua như gây phiền nhiễu.
Thay vào đó, nhóm các đoạn văn của bạn vào những suy nghĩ ngay lập tức. Chẳng hạn, suy nghĩ này ngay lập tức liên quan đến suy nghĩ trước đó. Như suy nghĩ này. Do đó, tất cả những suy nghĩ này thuộc về cùng một đoạn.
-
Đẩy tất cả những suy nghĩ khác vào đoạn văn của riêng họ.
Các đoạn văn ngắn không quá 4 câu giúp thu hút sự quan tâm của mọi người, từ máy quét internet điển hình đến người đọc học thuật nghiêm túc hơn.
Vâng, nhiều độc giả học thuật nghiêm túc thích đọc thông tin trên internet trong những đợt ngắn qua những khối thư chật chội.
Tất nhiên điều này thay đổi theo từng phân khúc, nhưng nói chung, việc giữ các đoạn văn ngắn giúp người đọc tiêu hóa nhiều thông tin của bạn hơn.
-
Lưu ý:
Có rất nhiều trường hợp ngoại lệ ngoài kia. Vì văn bản chính thức của nhiều người có xu hướng thích các đoạn văn bản dài hơn. Nhưng hầu hết các trang web đó sử dụng rất nhiều khoảng trắng và chúng làm cho kích thước phông chữ của chúng thực sự lớn để tối đa hóa khả năng quét.
Tôi thích nghĩ về việc đọc viết internet như tập thể dục. Rất nhiều lý do mà mọi người ngừng tập thể dục là vì họ nhìn vào mức độ đáng sợ của chế độ tập thể dục tổng thể của họ cần phải đạt được mục tiêu của họ.
Đi đến phòng tập thể dục trong 2 giờ 4 lần mỗi tuần trong 6 tháng nghe có vẻ như là một nhiệm vụ bất chính. Nhưng nếu bạn chia nó thành các phần ngay lập tức, nó sẽ trở thành:
- 10 phút chạy bộ
- 20 phút ngồi xổm
- 20 phút bấm máy
- v.v…
Phá vỡ một chế độ tập thể dục thành các cột mốc ngắn thay vì nhìn vào mục tiêu tổng thể là bao xa giúp mọi người đi đúng hướng.
Tương tự như vậy, nếu bạn có thể chia mục tiêu tổng thể là đi đến cuối bài viết hay sẽ thành các cột mốc ngắn (còn gọi là đoạn văn ngắn), bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để người đọc ở lại với bạn cho đến cuối. Mời bạn: 10 Thủ Thuật “Hack” để tái sử dụng Nội dung SEO
Sử dụng các từ đồng nghĩa, nói giảm nói tránh khi cần thiết
Sử dụng từ đồng nghĩa như một trò “ảo thuật” mà các copywriter sử dụng để nâng cao dự đoán và rút ngắn các đoạn văn.
Chúng là các điểm dừng trong đoạn văn để làm nổi bật một cái gì đó có khả năng sâu sắc.
-
Đây là một ví dụ về một đoạn bình thường:
Tôi đi dạo dọc bờ hồ và nhận ra mình đang già đi mỗi phút. Điều này đặc biệt không gây sốc cho tôi khi xem xét thực tế là tôi đang rụng tóc, béo hơn và cảm thấy cạn kiệt năng lượng. Sẽ không lâu trước khi kết thúc không thể tránh khỏi. Tử vong.
-
Đây là đoạn được viết cho khán giả internet:
Tôi đi dạo dọc bờ hồ và nhận ra:
- Tôi đang già đi mỗi phút.
Điều này đặc biệt không gây sốc cho tôi khi xem xét thực tế rằng tôi là:
- Mất tóc.
- Mập hơn.
- Cảm giác cạn kiệt năng lượng.
Sẽ không lâu trước khi kết thúc không thể tránh khỏi.
Tử vong.
Các từ đều giống nhau, nhưng dự đoán được nâng cao giữa các điểm chính. Điều này giúp dễ dàng tiêu hóa tất cả các ý chính trong khi quét nhanh qua.
Bây giờ, nếu tôi đang viết một cuốn tiểu thuyết hoặc một truyện ngắn hoặc bất kỳ loại văn bản truyền thống nào, thì tôi sẽ không bao giờ làm điều này.
Nhưng khi viết cho internet, bạn cần cho rằng ngón tay cái của mọi người không ngừng cuộn xuống màn hình. Sử dụng một số nghệ thuật tu từ cho phép chúng tôi bố trí thông tin theo cách mà người đọc có thể tiếp thu nhanh chóng và dễ dàng.
Nhưng hãy cảnh báo: Các phép tu từ chỉ mạnh nếu được sử dụng một cách tiết kiệm. Nếu bạn ném ra một loạt chúng, văn bản của bạn sẽ trông rất tệ. Đó là cách tốt hơn để sử dụng quá ít hơn là sử dụng quá nhiều.
5. Liên hệ bản thân
Người đọc muốn cảm thấy một kết nối cá nhân với công việc của bạn.
Họ muốn nghĩ rằng bạn đã viết một bài viết hay dành riêng cho họ.
Họ muốn cảm thấy như bạn ở trong đầu họ, nói tất cả những suy nghĩ của họ cho họ.
Tất cả các mẹo mà tôi đã chia sẻ ở đây sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu này. Nhưng có một chiến thuật chắc chắn để thực sự hiểu được khía cạnh cá nhân của các bài viết hay trên blog.
Kể một câu chuyện
Ai không thích một câu chuyện hay?
Câu chuyện là những công cụ văn học cực kỳ hiệu quả giúp mọi thứ trở nên thú vị, dễ hiểu và chân thực.
Có hai loại câu chuyện:
-
Câu chuyện về bản thân
Rất nhiều người né tránh những câu chuyện về bản thân vì điều đó khiến họ cảm thấy không thoải mái. Nhưng chia sẻ lỗ hổng là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng kết nối với đồng loại.
Bạn không bao giờ nên ngại chia sẻ một câu chuyện cá nhân bởi vì có vô số người khác trên thế giới internet có một câu chuyện tương tự.
Họ cần bạn dễ bị tổn thương để họ có thể tự mở ra sự chữa lành mà bạn đang cung cấp trong bài viết hay của bạn.
Những câu chuyện về bản thân bạn cũng giúp duy trì uy quyền mà bạn đã xây dựng. Nói với khán giả của bạn về cách bạn không biết gì là một cách tuyệt vời để thể hiện sự thật rằng bây giờ bạn biết nhiều thứ.
-
Câu chuyện về người khác
Câu chuyện về những người khác cho độc giả biết rằng có nhiều loại người khác nhau đang vật lộn với một loại vấn đề nhất định.
Giống như những câu chuyện cá nhân, chúng là những dấu ấn đáng tin cậy để khắc phục một tình huống rắc rối.
Đây có thể là những câu chuyện mà bạn đã nghe về ai đó đang vật lộn. Có tương tác cá nhân với ai đó đang vật lộn hoặc cá nhân đã giúp ai đó vượt qua cuộc đấu tranh của họ.
Cho dù bạn sử dụng loại câu chuyện nào, hãy kể cho khán giả của bạn biết điều gì đã tác động đến bạn hoặc người khác sẽ cho phép độc giả cảm thấy được kết nối với tác phẩm của bạn.
-
Đây là một ví dụ về văn bản không có câu chuyện:
Áo mưa không thấm nước này không thấm nước đến nỗi nó có thể chịu được gió mùa.
-
Đây là văn bản nhưng với một câu chuyện:
Đó là một ngày nắng ở miền bắc Thái Lan khi tôi bắt đầu đi xe máy. Trong vòng 10 phút, một cơn gió mùa ào ạt đổ xuống. Tôi thực sự lo lắng vì điện thoại và máy tính của tôi nằm trong ba lô không thấm nước. Tôi đã phải suy nghĩ nhanh. Tôi lôi chiếc áo mưa ra và quấn nó quanh ba lô. Tôi về nhà, ướt đẫm xương. Nhưng ba lô của tôi – cùng với máy tính và điện thoại của tôi – khô như một sa mạc.
Câu chuyện đặt trọng tâm vào việc chiếc áo mưa có hiệu quả như thế nào và ủng hộ cho rằng chiếc áo khoác có thể chịu được gió mùa.
Đó là một điều để nói và đó là một điều khác để thể hiện điều đó.
Nhưng hãy cảnh báo: Những câu chuyện trong bài viết hay chỉ nên được sử dụng để xác minh khiếu nại hoặc nêu bật một ý tưởng. Câu chuyện nên có một điểm liên quan đến điểm chung của tác phẩm. Đừng chỉ tạo một bài viết hay với một loạt các câu chuyện không liên quan.
Xem thêm: Sự khác biệt giữa người viết nội dung và người viết quảng cáo
Tiền thưởng: Đừng ngại chỉnh sửa
Vì vậy, bạn chắc chắn cần phải chỉnh sửa.
Nếu bạn không chỉnh sửa tác phẩm của mình trước khi nó được xuất bản, bạn chắc chắn đang tạo ra một bài viết tồi.
Chỉnh sửa là rất quan trọng cho bất kỳ loại quá trình nghệ thuật. Đó là cách mọi thứ được điều chỉnh để đảm bảo thành công tối đa.
Nếu bạn đã đọc các phần SML trước đây của tôi, bạn sẽ biết rằng tôi là người ủng hộ chỉnh sửa.
Và nếu bạn chưa chỉnh sửa, bạn cần bắt đầu ngay bây giờ. Đọc này để giúp bạn bắt đầu.
Nhưng có một loại chỉnh sửa cụ thể thực sự giúp một mảnh hình thành.
Cắt bớt phần rườm rà
William Faulkner nói:
Viết bằng văn bản, bạn phải giết tất cả những người thân yêu của mình.
Chỉ riêng trong tác phẩm này, tôi đã viết rất nhiều thứ thực sự tuyệt vời mà tôi nghĩ là siêu thú vị. Và chiếu sáng về các khía cạnh khác nhau của tâm lý con người.
Nhưng vì tác phẩm này không phải là về tâm lý con người, tôi đã lấy tất cả những thứ đó ra.
-
Tại sao?
Bởi vì nó đã che đậy mục đích chính của bài viết hay.
Trong thế giới nghệ thuật, cho dù đó là âm nhạc hay nhà hát hay viết lách, trong bất kỳ thời kỳ chỉnh sửa nào, thì việc giết chết những người thân yêu của bạn là một thực tế mà tất cả chúng ta phải đối mặt.
Những người thân yêu của chúng tôi là những người mà chúng tôi rất tự hào, nhưng đang kìm hãm nghệ thuật của chúng tôi. Thật đáng buồn khi thấy những thứ đó biến mất. Nhưng nếu chúng ta không loại bỏ chúng, chúng ta sẽ để chúng kéo toàn bộ tác phẩm xuống.
Nó giống như cắt tỉa một khu vườn; bạn cắt bỏ một ít của cây để thúc đẩy tăng trưởng tốt hơn và khỏe mạnh hơn.
Chúng ta cần cắt tỉa các bài viết hay của mình để chỉ nhìn thấy những phần cần thiết và quan trọng nhất. Điều này giúp chúng tôi tạo ra các văn bản rõ ràng, súc tích và chuyên nghiệp cao.
Vì vậy, đừng ngại chỉnh sửa.
Và đừng sợ giết chết những người thân yêu của bạn.
Viết bài viết hay không thể cưỡng lại
Có một sự thật đáng tiếc cần được xem xét khi cố gắng viết các bài viết hay không thể cưỡng lại.
- Chúng ta không được quyết định điều gì là tốt.
Khán giả là thẩm phán cuối cùng.
Tôi đã sản xuất một số lượng đáng kể các tác phẩm nghệ thuật trong cuộc sống của tôi mà tôi nghĩ là hoàn toàn xuất sắc. Công chúng, tuy nhiên, không đồng ý.
Nhưng đó là từ việc học những gì hoạt động, tại sao nó hoạt động. Và sau đó tinh chỉnh toàn bộ quá trình mà tôi bắt đầu tìm ra cách thu hút mọi người với nghệ thuật của mình.
Bởi vì nếu chúng ta không tinh chỉnh quá trình của mình và chúng ta không học hỏi từ phản hồi mà chúng ta nhận được, thì chúng ta chỉ ảo tưởng rằng mình sẽ trở nên tuyệt vời khi thực tế nói với chúng ta rằng chúng ta cần phải cải thiện.
Nhưng khi chúng tôi tiến bộ và khi chúng tôi hiểu cách tác động đến nhiều người với công việc của mình, chúng tôi có thể đến một nơi mà chúng tôi đang hành động hài hòa nghệ thuật với thế giới xung quanh.
Chúng tôi được coi là có giá trị cho xã hội. Và chúng tôi trở nên hoàn thành trong sự nghiệp của chúng tôi.
Tất cả vì công việc của chúng tôi là hấp dẫn, đáng tin cậy.