Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (32 bình chọn)

Lamvt Group được sáng lập bởi Vũ Thành Lâm cùng các bạn hữu và các học trò nhằm mục đích chia sẻ kinh kiệm và kiến thức thực tế trong lĩnh vực Thiết kế Website, SEO (Search Engine Optimization), Tư vấn Kinh doanh Online và Make Money Online (MMO).

Nếu bạn hay theo dõi blog nào của chúng tôi, bạn sẽ thấy được group viết rất nhiều về cách viết, cách làm trong nhiều lĩnh vững khác nhau: Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ Tối ưu Website, Bài viết chuẩn SEO,…

Nghệ thuật SEO: Thu hút độc giả Không còn là điều khó khăn 2017-06-19_000717

Nhưng tại sao? Lí do đâu mà chúng tôi luôn có cảm hứng với chủ đề hướng dẫn này?

Về mặt cá nhân, tôi viết về cách viết vì tôi thực sự thích chủ đề này. Còn có một lý do khác, nó làm Group trở nên thân thiện và đến gần hơn với bạn!

Tôi đã sử dụng một lượng thời gian lớn để dành vào việc viết về cách viết thế nào! Người truyền cảm hứng cho tôi nhiều nhất đó chính là thầy Vũ Thành Lâm. Với sự trợ giúp ất nhiệt tình, cùng cách truyền đạt dễ hiểu đó, nó đã làm cải thiện kỹ năng viết và viết blog của tôi.

Contents

Viết là không dễ dàng

Đó quả là một công việc khó khăn. Bạn luôn băn khoăn viết cái gì, viết thế nào, và làm sao để bài viết hấp dẫn. Chính vì đó, tôi viết về cách viết vì từ xưa đến nay “Content is King“.

Content marketing, nó bao gồm nội dung bằng văn bản – từ, bài viết, blog, v.v … Tất nhiên, bạn có thể đạt được thành công trong Content marketing với phương tiện truyền thông xã hội, facebook, instagram, video và livestream…

Nhưng phần lớn nhất, Content marketing thành công nhất thông qua nội dung blog. Có một cuộc khảo sát mới đây (theo CMI), chỉ ra rằng: có tới 52% Content thành công trên blog.Nghệ thuật SEO: Thu hút độc giả Không còn là điều khó khăn 2017-06-19_000717-1

Các blogger chia thành ba loại chính
– Một số người có sự tự ti khi viết. Họ nghĩ rằng bài viết đó tệ. Nhưng thực ra, họ không thực sự tệ đến mức họ nghĩ.
– Một số người có vấn đề ngược lại. Họ nghĩ rằng họ đang viết là tuyệt vời, nhưng không có nhiều người sẽ đồng ý với họ.
– Một số người ở giữa. Họ biết rằng họ không phải là tồi tệ nhất thế giới, nhưng họ chắc chắn không phải là tốt nhất thế giới. Họ biết rằng họ có chỗ để cải thiện.

Mỗi nhóm tác giả có thể cải thiện. Nhưng bằng cách nào?

Giải pháp phổ biến nhất là thuê ngoài toàn bộ hợp đồng. Một trong những khảo sát tiếp thị nội dung của CMI cho thấy 68% B2B đã chọn thuê ngoài phát triển nội dung của họ!

Bạn có thể lựa chọnDịch vụ quản lý web chuyên nghiệp

Nhưng nếu bạn là một startup scrappy mà không có ngân sách? Hoặc bạn là không thể thuê một Content đúng ý với bạn? Hoặc bạn chỉ muốn làm điều đó cho mình? Bạn vẫn có thể cải thiện được bài viết của mình cho dù bạn ở đâu về mức độ viết văn tuyệt vời hay không. Bạn sẽ làm được!

Nghệ thuật SEO: Thu hút độc giả Không còn là điều khó khăn 114659_setset

Đây là cách bạn làm điều đó.

Chúng ta thường có xu hướng hiểu nhầm về những gì cần thiết để tạo ra nội dung tuyệt vời. Tôi bị ám ảnh bởi chất lượng nội dung, tối ưu hóa, đọc dễ dàng, chiều dài nội dung và tất cả các yếu tố khác mà bạn có thể bỏ qua một điều thực sự quan trọng. Đó chính là độc giả. Vì đây mới chính là mục đích cuối cùng của Content. Hãy nhớ rằng nếu nội dung của bạn không phải là công cụ tìm kiếm tối ưu hóa, độc giả của bạn sẽ không tìm thấy nó để bắt đầu.

Xem thêm: Tại sao ý định của người dùng lại quan trọng với chiến lược SEO

Nếu bạn muốn tạo nội dung tuyệt vời, hãy tìm hiểu xem độc giả của bạn nghĩ gì là tuyệt vời.

Làm thế nào để bạn làm điều đó?

Hãy thử với Alexa

1. Vào trang Alexa.com/siteinfo để sử dụng phiên bản miễn phí

Nghệ thuật SEO: Thu hút độc giả Không còn là điều khó khăn 2017-06-19_000717-2

2. Nhập URL của blog của bạn

3. Bắt đầu khám phá “Find”

4. Cuộn xuống trên trang cho đến khi bạn nhìn thấy tiêu đề “Quốc gia”

Bạn sẽ không thể xem bất kỳ số liệu khách truy cập hoặc số liệu thống kê mà không có đăng ký trả phí, nhưng bạn có thể thấy hầu hết khách truy cập của bạn đến từ đâu.
Bạn cũng nên lưu ý đến các quốc gia khác nơi độc giả của bạn đến từ.
Đây là một phần quan trọng trong việc khám phá những gì người đọc của bạn nghĩ là tuyệt vời.

5. Phân tích số liệu tham gia

Đây là một trong những công việc quan trọng. Kéo trang xuống phía dưới, bạn sẽ có thể nhìn thấy được Tỷ lệ thoát, Số lần truy cập trang mỗi ngày cho mỗi lượt truy cập, Thời gian hàng ngày trên trang web…
Điều đó sẽ khiến bạn dễ dàng nắm bắt được thông tin khách hàng và quản lí trang web tốt hơn

6. Hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn

Điều quan trọng là biết ai là đối thủ cạnh tranh của bạn và họ đang làm gì.
Điều này rất và cực kì quan trọng. “Biết người biết ta. Trăm trận trăm thắng”

Tất cả các đối thủ, các trang web này đang sản xuất nội dung tương tự blog của bạn. Tuy nhiên, họ có thể đang làm những điều khác nhau mà cung cấp cho họ với kết quả hơi khác nhau.

Bạn có thể lấy tất cả thông tin này từ các nguồn khác, ví dụ như KISSMetrics và Google Analytics để thực hiện nhiều việc khai thác dữ liệu.

Xem thêm: 5 công cụ trực tuyến giúp nghiên cứu Từ Khóa tốt nhất

Nếu độc giả đang chia sẻ một bài báo, đó là một dấu hiệu cho thấy bài viết đó là tốt. Họ thích nó. Họ quảng bá nó. Họ chia sẻ nó với người khác. Họ nghĩ rằng đó là tuyệt vời.

Nhìn vào mỗi bài viết và tự hỏi mình 5 câu hỏi này.

1. Bài báo có tiêu đề gì? Sử dụng loại tiêu đề này cho các bài viết trong tương lai.

2. Độ dài thích hợp cho một bài viết?

3. Có bao nhiêu hình ảnh được sử dụng trong bài? Sử dụng số lượng hình ảnh, kiểu hình ảnh hoặc loại hình ảnh trong bài viết trong tương lai.

4. Đối tượng nào trong bài viết blog đề cập đến? Tập trung vào chủ đề tương tự hoặc có liên quan trong các bài đăng trong tương lai.

5. Những người bình luận nào đã để lại bài viết?

Tiếp theo, xem qua tất cả các nhận xét về bài viết. Người ta nói gì? Họ có than phiền hoặc ca ngợi bạn không?

Họ ca ngợi gì? Đó là những gì bạn cần phải tiếp tục làm.

Họ phàn nàn về điều gì? Đó là những gì bạn cần để sửa.

Họ có những câu hỏi gì? Đó là những câu hỏi mà nội dung trong tương lai nên trả lời.
—————-

Tôi tin rằng khi bạn tìm ra được nguyên nhân khó khăn và xác định được mục tiêu muốn hướng tới trong công viêc, bạn nhất định sẽ thành công. Và hãy để Lamvt Group giúp bạn chinh phục mọi thử thách với Dịch vụ quản lý web chuyên nghiệp.

Nghệ thuật SEO: Thu hút độc giả Không còn là điều khó khăn dich-vu-quan-ly-web

Ngoài dịch vụ này, Lamvt còn có một số dịch vụ khác, các bạn có thể tham khảo thêm tại các bài viết dưới đây:

  1. Dịch vụ thiết kế WEBSITE chuẩn SEO
  2. Dịch vụ Viết bài chuẩn SEO Chuyên nghiệp
  3. Dịch vụ Tư vấn SEO và SEO tổng thể website lên TOP bền vững nhất
  4. Viết bài cho chúng tôi thu nhập 30k đến 150K và kiếm 1-3 Back Link Do-follow

Chúc các bạn thành công!

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts