Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.
SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)
Google Webmaster Tool và Google Analytics là hai công cụ thống kê và phân tích trang web phổ biến nhất của Google mà chúng ta thường sử dụng. Đây là hai công cụ phản ánh chân thực nhất website của bạn. Tuy nhiên Google Webmaster Tool và Google Analytics vẫn có sự khác biệt và không giống nhau. Sự khác biệt đó như thế nào chúng ta sẽ cùng so sánh nhé.
Contents
Google Webmaster Tool là công cụ giúp bạn theo dõi và duy trì sự hiện diện của trang web trong kết quả tìm kiếm của Google, theo dõi và tối ưu web, phát hiện và ngăn chặn các tác động xấu đến web.
Công cụ quản trị trang web cho thấy các trang web của bạn được xem trong tìm kiếm của Google từ điểm nhìn của robot. Dưới đây là lời giải thích ngắn gọn cho các yếu tố sau trong các công cụ quản trị trang web.
– Hình thức Tìm kiếm: Đây là nơi bạn có thể thấy các trang của mình xuất hiện khác với kết quả tìm kiếm (tuân theo đoạn mã chi tiết – Google Searchology). Bạn có thể học hỏi, kiểm tra và tác động đến tất cả các yếu tố tìm kiếm tới các trang web của bạn như đánh dấu quyền tác giả, đường dẫn, đoạn trích quảng cáo sản phẩm / sự kiện, liên kết trang web và hơn thế nữa.
– Lưu lượng Truy cập: Trong lưu lượng truy cập tìm kiếm, bạn sẽ thấy các truy vấn tìm kiếm hiển thị danh sách từ khóa hàng đầu cho trang web của bạn dựa trên số lần hiển thị và nhấp chuột. Liên kết tới trang web của bạn là nơi bạn thấy số trang bên ngoài liên kết đến các trang của bạn. Liên kết nội bộ cho thấy tất cả các liên kết trang web của bạn.
– Thu thập thông tin: Đây là những gì bạn sẽ nhận được thông tin cho tất cả các trang của bạn đã được thu thập thông tin (trạng thái thu thập dữ liệu) và không thể thu thập dữ liệu (lỗi thu thập thông tin). Bạn có thể gửi sơ đồ trang để thu thập thông tin và phân loại trang web của mình tốt hơn.
Xem thêm:
Google Analytics là một công cụ phân tích web miễn phí cung cấp các số liệu thống kê và phân tích cơ bản để người quản trị web dựa vào đó tối ưu hóa các mục đích kinh doanh và tiếp thị.
Công cụ Quản trị trang web cung cấp cho bạn dữ liệu từ điểm nhìn của robot, trong khi Google Analytics hiển thị hình ảnh từ phía khách truy cập. Nó cung cấp cho bạn dữ liệu lưu lượng truy cập hoàn chỉnh và nguồn lưu lượng truy cập như tổng số lượt truy cập, lượt xem trang và tỷ lệ số trang không truy cập. Google Analytics cung cấp cho bạn các thông tin sau:
Báo cáo lưu lượng truy cập
– Google Analytics hiển thị lưu lượng truy cập thời gian thực đến trang web của bạn cho thấy số người đang xem trang của bạn hiện tại. Để truy cập Google Analytics, bạn phải thêm trang web của bạn. Bạn có thể nhận báo cáo về số lượng khách truy cập, lượt xem trang, số trang mỗi lượt truy cập, thời gian truy cập trung bình cho mỗi giờ, ngày, tuần và tháng.
– Trong báo cáo thời gian thực bạn sẽ thấy số người hoạt động, địa điểm hoạt động, các trang hoạt động (URL) và số lượt xem trang mỗi phút. Trong các nguồn lưu lượng, bạn sẽ thấy các trang web bên ngoài giới thiệu khách truy cập vào các trang web của bạn.
– Ngoài ra, bạn sẽ thấy phần trăm khách truy cập mới, khách truy cập trở lại, khách truy cập trên điện thoại di động, trình duyệt hàng đầu và luồng khách truy cập. Bạn có thể tích hợp các sản phẩm khác của Google như Google Adwords, bằng cách tích hợp với Google Analytics bạn có thể theo dõi và quản lý chiến dịch của mình.
Xem thêm:
Cả hai công cụ quản trị trang web của Google và phân tích Google đều không giống nhau, nó có sự khác biệt đáng chú ý mà bạn có thể dễ dàng nhận ra.
– Google Webmaster Tool: cung cấp, báo cáo toàn diện về trang web của bạn. Bằng cách biết, bạn có thể tối ưu hóa và cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn trong tìm kiếm của Google.
– Google Analytics: tạo thống kê lưu lượng truy cập hoàn chỉnh cho trang web của bạn. Đây là công cụ được sử dụng bởi quản trị viên web để chỉ phân tích lưu lượng truy cập vào trang web của họ.
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu về Google Webmaster Tool và Google Analytics. Bây giờ bạn có thể dễ dàng chỉ ra sự khác biệt giữa các công cụ quản trị trang web của Google Webmaster Tool và Google Analytics. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến công cụ quản trị trang web hãy đề cập đến trong các nhận xét bên dưới.
Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...
VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...
Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...
Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...
Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...
Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...
Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...
Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...
Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...