Số lượng và Chất lượng: Nên viết nhiều hơn hay tốt hơn khi làm Blog?
Nhiều Blog, chuyên gia kinh doanh, nhà tiếp thị và quản trị web đặt câu hỏi này: Điều quan trọng hơn là viết nhiều bài viết trên Blog hay là viết một vài bài đăng trên Blog nhưng nội dung thực sự chất lượng, hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu của độc giả? Cái gì tốt hơn: Chất lượng hay số lượng? Rất nhiều Blogger bắt đầu bị mắc kẹt trong câu hỏi này và không biết phải làm gì. Vậy số lượng hay chất lượng tốt hơn khi viết Blog cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Contents
Ưu và nhược điểm bài viết chất lượng trên Blog
Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu những ưu điểm của việc chỉ có chất lượng nội dung
Độc giả trung thành
Điều đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn sẽ nhận được với nội dung chất lượng là độc giả trung thành.
Blog chất lượng sẽ bao gồm các lĩnh vực quan tâm chi tiết và với các phương pháp chính xác mà người đọc cần nghe. Điều này sẽ làm cho độc giả của bạn cảm thấy hài lòng và thường xuyên theo dõi các bài viết của bạn. Nếu độc giả của bạn đang hài lòng, họ sẽ có được những gì họ cần, trở thành người đăng ký và kiên nhẫn.
Độc giả trung thành là tài sản lớn nhất mà blog của bạn có thể có. Họ là những người muốn nghe những gì bạn nói. Họ là những người sẽ mua các sản phẩm liên kết của bạn.
Công cụ quảng cáo miễn phí
Độc giả trung thành là công cụ quảng cáo xã hội tốt nhất. Khi các bài đăng của bạn có chất lượng cao, nội dung của bạn sẽ trở nên tương đối hơn và hấp dẫn đối với độc giả của bạn. Và khi những độc giả trung thành của bạn chia sẻ nội dung tuyệt vời này, có một cơ hội cao rằng một số bạn bè có cùng quan điểm của họ cũng sẽ chia sẻ nội dung đó. Điều này cho phép quảng cáo trên mạng xã hội miễn phí, mà không tốn kém giúp bạn tiết kiệm chi phí.
Thêm người đăng ký
Bất cứ khi nào tôi gặp một Blog chất lượng, tôi đảm bảo đăng ký để tôi không bao giờ bỏ lỡ bất cứ điều gì họ phải nói. Đó là chính xác những gì độc giả của bạn sẽ làm gì nếu bạn gửi thông tin có tính thông tin và chất lượng. Và nếu bạn biết gì về tiếp thị qua internet, bạn biết rằng có rất nhiều khách hàng mục tiêu, tham gia là chìa khóa để bán sản phẩm và tăng lưu lượng truy cập.
Với những người dùng tương tác này, bất kỳ thông tin thú vị nào cũng có thể được chia sẻ với thế giới chỉ trong vài phút thông qua sức mạnh của một chiến dịch truyền thông xã hội tích cực.
Cơ hội Freelancing
Một số người nói rằng có một hồ sơ tốt trên Freelancer.com hoặc Upwork cho bạn công việc freelancing nhất. Đúng vậy, Blog có lưu lượng truy cập cao, chất lượng cao là cách tốt nhất để làm cho khách hàng đến với bạn.
Khi bạn tham gia vào nền tảng freelancing, bạn đang ở lòng thương xót của khách hàng liên quan đến tỷ giá và khung thời gian. Bạn cũng đang cạnh tranh với hàng trăm bloger tự do khác. Nhưng nếu Blog của bạn thể hiện được chất lượng khách hàng của bạn muốn xem (cùng với tất cả những người theo dõi trung thành), khách hàng sẽ đến với bạn.
Sự thỏa mãn
Có một Blog chất lượng với nội dung chất lượng không chỉ giữ cho độc giả của bạn hài lòng, nó cũng mang lại cho bạn một sự hài lòng cao.
Bạn biết rằng văn bản của bạn là tuyệt vời và trang web của bạn là chuyên nghiệp. Những gì bạn làm thật sự giúp mọi người.
Khi Blogger đạt đến mức độ hài lòng này, những ý tưởng quảng cáo mới, kế hoạch gửi bài, ý tưởng bài đăng mới, chiến lược tiếp thị nội dung và mọi thứ cần thiết để phát triển blog sẽ dễ dàng hơn.
Xem thêm:
Nhược điểm của việc chỉ có chất lượng nội dung
Thời gian
Đây là nhược điểm lớn nhất để viết nội dung chất lượng cao. Phải mất nhiều thời gian hơn để tạo ra các bài đăng trên Blog có chất lượng hơn là chỉ để nhanh chóng tạo ra nhiều bài đăng chất lượng thấp. Việc viết bài đăng trên Blog chất lượng cao đòi hỏi rất nhiều thời gian để nghiên cứu, lên kế hoạch và thực hiện, trong khi những bài viết chất lượng thấp lại không cần đến nó.
Nếu bạn dành tất cả nỗ lực của mình để tạo ra các bài đăng trên Blog chất lượng cao, sẽ không còn nhiều năng lượng nữa để tiếp thị, quảng cáo và mạng lưới tất cả những điều thiết yếu khi cố gắng xây dựng một Blog phổ biến.
Số lần xem trang ít hơn
Vì phải mất rất nhiều thời gian để xây dựng nhiều nội dung, việc có ít nội dung trên Blog của bạn sẽ có nghĩa là số lượt xem trang trên mỗi người truy cập ít hơn.
Bạn có thể đã đi sâu vào một chủ đề cụ thể, nhưng bạn đã không bao gồm bất cứ điều gì khác mà bạn có thể liên kết người đọc của bạn. Điều này sẽ khiến người đọc của bạn rời khỏi ngay sau khi kết thúc bài viết. Có một cái gì đó để liên kết với sẽ giữ cho độc giả trên trang web của bạn trong một thời gian dài hơn.
Không tin tưởng
Niềm tin là xương sống của kinh doanh trực tuyến. Cho dù bạn đang bán sản phẩm hoặc đưa ra một số lời khuyên, sự tin tưởng là điều làm cho độc giả của bạn đánh giá những gì bạn phải nói. Sự thiếu tin tưởng này sẽ là một vấn đề lớn cho đến khi bạn có một số bài viết đáng kể trên Blog của bạn.
Giảm khả năng quảng cáo
Bởi vì có ít nội dung hơn và do người đọc ít tin tưởng hơn, sẽ có ít lưu lượng truy cập hơn và bạn sẽ gặp khó khăn khi tìm kiếm các nhà quảng cáo Tại sao mọi người lại quan tâm đến quảng cáo trên một Blog có ít hoặc không có lưu lượng truy cập? Nếu bạn muốn kiếm tiền, tập trung độc quyền vào chất lượng sẽ không có lợi nhuận (ngay từ đầu).
Xem thêm:
Ưu và nhược điểm của số lượng bài viết trên Blog
Bây giờ, chúng ta hãy nhìn vào những gì sẽ xảy ra khi chúng ta chỉ tập trung vào số lượng.
Xem nhiều trang hơn
Tất nhiên, tất cả các blog đều muốn đọc nội dung của họ. Vì vậy, khi bạn có một số lượng lớn các bài đăng được xuất bản, và một người có mặt trên bất kỳ trang nào trong blog của bạn, rất có thể họ sẽ có thể tìm thấy một số bài viết thú vị với họ. Họ sẽ nhấp vào khoảng một lúc, vấp phải một vài quảng cáo và các sản phẩm liên kết, và có rất nhiều cơ hội để đăng ký.
Tạo lòng tin
Một lần nữa, nếu có nhiều bài đăng có sẵn khi người đọc đến Blog của bạn, người đọc sẽ bị ấn tượng bởi số lượng bài đăng lớn (ngay cả khi họ không bị ấn tượng bởi các bài đăng thực tế).
Xếp hạng
Điều này là do nội dung mà chúng tôi thấy trong SERPs không được quản lý bởi con người. Nó được tất cả các lập chỉ mục và quản lý bởi các robot dựa trên bảng xếp hạng của họ về số lượng nội dung chất lượng. Sau khi cập nhật Panda, một nhà tiếp thị cố gắng để có được đi với nội dung siêu chất lượng thấp rõ ràng sẽ không thành công, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải làm cho tất cả các nội dung của bạn siêu chất lượng cao, hoặc. Công cụ tìm kiếm không quan tâm đến những thứ như chiều dài nhiều như họ quan tâm đến những thứ như yếu tố niềm tin. Giữ sự tin tưởng cao với người đọc của bạn sẽ hạ cánh bạn trên SERPs. Bạn nên đọc về nội dung có chất lượng thấp để giúp bạn viết bài nhanh mà không cản trở khả năng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.
Xem thêm:
Nhược điểm của số lượng
Ý tưởng khác
Điều này đòi hỏi một chút thông tin, nhưng nếu bạn có thể phân tích các bài đăng cũ của mình về mức độ phổ biến và lưu lượng truy cập, bạn có thể nhanh chóng tạo ra nhiều ý tưởng hơn. Các bài viết được xuất bản giống như kho báu của những ý tưởng nếu bạn biết làm thế nào để dành thời gian với họ. Bạn có thể tìm thấy những nhận xét có nhận xét nhiều nhất và nhạo báng và mở rộng ý tưởng từ họ để tạo nhiều bài đăng hơn về các chủ đề tương tự. Bằng cách này, bạn sẽ không bao giờ chạy ra khỏi ý tưởng hoặc bị Block Writer.
Ít lượt truy cập trở lại
Tại sao trên thế giới ai đó sẽ trở lại blog có chất lượng không đạt chuẩn? Nếu rõ ràng blog của bạn chỉ là về việc bắt khách truy cập với hy vọng nhận địa chỉ email của họ hoặc chỉ vài cú nhấp chuột vào một quảng cáo, tại sao mọi người lại dành thời gian ở đó? Và như chúng ta biết, không có khách truy cập quay lại có nghĩa là không ai sẽ chia sẻ nội dung của bạn và quảng cáo Blog của bạn hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.
Ít người đăng ký
Với số lượng người đọc ít hơn, bạn sẽ nhận được ít người đăng ký hơn. Không ai muốn bạn gửi cho họ nội dung có chất lượng thấp như nhau qua email mà họ không muốn lấy từ Blog của bạn. Điều này sẽ làm tổn thương bạn khi bạn đang cố đưa ra thông báo, hoặc chạy các cuộc thi, hoặc quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội. Để thực sự thành công trong việc viết Blog, bạn cần phải có những người theo sau trung thành.
Thiếu niềm tin
Nếu bạn làm việc trong một cửa hàng và bạn không cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn và cách họ muốn, họ sẽ không tôn trọng bạn và họ sẽ không mua sản phẩm của bạn. Tương tự như vậy cho công việc trực tuyến: Nếu người đọc đến trang web của bạn mong muốn nhận được một cái gì đó nhưng thay vì thất vọng, họ sẽ không muốn ghé thăm trang web của bạn nữa. Họ sẽ mất tất cả sự tôn trọng đối với bạn và sản phẩm của bạn (nghĩa là blog của bạn).
Ít doanh thu hơn
Thế giới đã trở thành một ngôi làng toàn cầu và một trong những lý do chính người dân đất trên các trang web là bởi vì họ sắp mua cái gì đó. Đây là cơ sở tiếp thị liên kết. Thậm chí nếu họ quyết định mua sản phẩm, nếu nội dung của bạn có chất lượng thấp, họ có thể sẽ không mua nó từ bạn. Thay vào đó, họ sẽ cảm thấy khó chịu vì bài viết của bạn nghèo và được thiết kế để kiếm tiền.
Xem thêm:
Số lượng và Chất lượng: Tôi có nên viết nhiều hơn hay tốt hơn khi làm Blog?
Vào cuối ngày, bạn cần phải tập trung vào cả hai.
Nếu bạn chỉ tập trung vào chất lượng, bạn sẽ thấy mình thấp về thời gian và ít độc giả. Nhưng nếu bạn chỉ tập trung vào số lượng, bạn sẽ thấy mình thấp về sự tin tưởng và cuối cùng là doanh thu thấp.
Nhưng nếu bạn sử dụng cả hai cùng nhau, bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất. Nó sẽ cung cấp cho bạn một blog chất lượng với rất nhiều bài đăng trên Blog.
Hy vọng qua cách phân tích trên sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất, mang lại hiệu quả tốt nhất khi làm Blog.