Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.
SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)
Trong thời gian gần đây, Google đặc biệt tập trung vào việc giúp mọi người tìm thấy các trang web chất lượng cao trong kết quả tìm kiếm của mình. Sự thay đổi thuật toán “Panda” đã cải thiện thứ hạng cho một số lượng lớn các trang web chất lượng cao, vì vậy người đọc không cần quá bận tâm về chất lượng các trang web trên top tìm kiếm.
Bạn có thể đọc thêm về một trong những cập nhật quan trọng nhất của Google 2018 trong bài viết sau: Google Cập nhật 2018 Nguyên tắc Xếp hạng Chất lượng Tìm kiếm
Tuy nhiên, đối với các trang web có thể đã bị ảnh hưởng bởi Panda, chúng tôi muốn cung cấp hướng dẫn bổ sung về cách Google tìm kiếm các trang web chất lượng cao.
Lời khuyên của chúng tôi dành cho nhà xuất bản là tiếp tục tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể trên trang web của bạn. Và không tập trung quá nhiều vào những gì họ nghĩ là thuật toán hoặc tín hiệu xếp hạng hiện tại của Google. Một số nhà xuất bản đã khắc phục sự thay đổi thuật toán Panda trước đây của chúng tôi, nhưng Panda chỉ là một trong khoảng 500 cập nhật tìm kiếm mà Google dự kiến sẽ triển khai trong năm nay.
Trên thực tế, kể từ khi Google khởi chạy Panda, họ đã triển khai thêm hàng tá chỉnh sửa cho thuật toán xếp hạng của mình và một số trang web đã giả định không chính xác rằng những thay đổi trong xếp hạng của họ có liên quan đến Panda. Tìm kiếm là một nghệ thuật và khoa học, nó phức tạp và phát triển không ngừng, thay vì tập trung vào các chỉnh sửa thuật toán cụ thể, chúng tôi khuyến khích bạn tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng.
Thuật toán chất lượng trang web của Google nhằm giúp mọi người tìm thấy các trang web “chất lượng cao” bằng cách giảm thứ hạng các trang có nội dung chất lượng thấp. Thay đổi “Panda” gần đây đã khắc phục được nhiệm vụ khó khăn về đánh giá chất lượng trang web theo thuật toán. Quay lại một chút, chúng tôi muốn giải thích một số ý tưởng và nghiên cứu thúc đẩy sự phát triển các thuật toán của chúng tôi.
Dưới đây là một số câu hỏi mà một người có thể sử dụng để đánh giá “chất lượng” của một trang web hoặc một bài viết. Đây là những loại câu hỏi mà Google đã tự hỏi khi viết các thuật toán nhằm đánh giá chất lượng trang web.
Tất nhiên, Google không tiết lộ các tín hiệu xếp hạng thực tế được sử dụng trong thuật toán của họ bởi vì họ không muốn người sử dụng tác động quá nhiều đến tìm kiếm. Nhưng nếu bạn muốn hiểu hơn suy nghĩ của Google, các câu hỏi bên dưới cung cấp một số hướng dẫn về cách họ làm việc:
Bên cạnh việc trả lời những câu hỏi trên, bạn cũng nên tìm hiểu cách sử dụng ảnh để tăng chất lượng trang web của bạn. Đọc ngay Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
Chúng tôi đã nghe từ nhiều người dùng rằng họ muốn có thêm hướng dẫn về những gì họ có thể làm để cải thiện thứ hạng của mình trên Google, đặc biệt nếu họ cho rằng bản thân đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật Panda. Chúng tôi khuyến khích bạn giữ các câu hỏi đó để làm tiền đề khi bạn tập trung phát triển nội dung chất lượng cao thay vì cố gắng tối ưu hóa cho bất kỳ thuật toán cụ thể nào của Google.
Một hướng dẫn cụ thể khác mà chúng tôi cung cấp là nội dung chất lượng thấp trên một số phần của trang web có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của toàn bộ trang web. Do đó bạn có thể xóa các trang có chất lượng thấp, hợp nhất hoặc cải thiện nội dung của các trang cạn riêng lẻ thành các trang hữu ích hơn. Hoặc bạn cũng có thể chuyển các trang có chất lượng thấp sang một miền khác có thể giúp xếp hạng nội dung có chất lượng cao hơn của bạn.
Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu các lần lặp lại thuật toán bổ sung để giúp các quản trị viên web điều hành các trang web chất lượng cao nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ tìm kiếm. Khi bạn tiếp tục cải thiện trang web của mình, thay vì tập trung vào một tinh chỉnh thuật toán cụ thể, chúng tôi khuyến khích bạn tự hỏi mình cùng một loại câu hỏi để giúp cải thiện chất lượng trang web. Bằng cách này, trang web của bạn sẽ có nhiều khả năng xếp hạng tốt hơn trong thời gian dài.
Thực hiện nhiều thay đổi để nâng cao chất lượng chỉ được coi là bước 1 trong quá trình tiếp cận các cập nhật mới của Google. Bước 2 cũng vô cùng quan trọng và tuyệt đối không thể bỏ qua. Đó chính là đánh giá chất lượng trang web của bạn.
Để biết cách thực hiện bước này, xem ngay bài viết hữu ích sau: Hướng dẫn đánh giá Chất lượng Tìm kiếm Google
Các trang web chất lượng cao sẽ có lượng truy cập cao hơn và được tín nhiệm tốt hơn từ cả người dùng và Google.
Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...
VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...
Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...
Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...
Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...
Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...
Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...
Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...
Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...