10 Lý do Website mất Xếp hạng Sao (Star Ratings) trên Google
Có thể bạn đã nghe nói rằng gần đây Google đã cập nhật các nguyên tắc cho các bài hiển thị xếp hạng sao. Nếu bạn đang có lượt đánh giá được đánh dấu trên trang web của mình rất tốt, những thay đổi có thể có tác động trực tiếp đến nỗ lực SEO của bạn. Một số người nhận được các đánh giá đoạn trích chi tiết mới trong Google là kết quả của sự thay đổi đó. Nếu bạn mất phần xếp hạng ngôi sao đánh giá của mình trong Google, bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra lý do.
Contents
Đánh giá đoạn mã chi tiết
Đánh giá đoạn mã chi tiết là bài đánh giá mà quản trị viên web đưa vào trang web của họ làm bằng chứng xã hội. Xem xét các trang web như Yelp và Clutch.co sử dụng chúng, nhưng mọi người cũng đánh dấu trang web, sản phẩm của riêng họ, v.v.
Chúng được gọi là đánh giá “đoạn mã chi tiết” vì chúng tuân theo các đặc điểm của đánh dấu schema.org. Nói cách khác, bản thân các đánh giá được xác định bằng một chút mã và không chỉ là văn bản đơn giản.
Đánh dấu cho phép các công cụ tìm kiếm xác định các đánh giá hiển thị xếp hạng sao trên các trang web và đưa chúng vào các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Kết quả cuối cùng là danh sách tìm kiếm bao gồm đánh giá về doanh nghiệp. Các đánh giá đoạn mã chi tiết giúp tỷ lệ nhấp, chúng làm tăng độ tin cậy và là chỉ báo về chất lượng đánh giá tổng thể của một trang web.
Xem thêm: Top 10 Cách làm Xếp hạng Sao (Rating Star) trên kết quả tìm kiếm Google
Những thay đổi mới
Như bạn có thể đã nghe, Google bị ám ảnh bởi việc đảm bảo rằng người dùng của mình nhận được trải nghiệm tốt nhất có thể khi tìm kiếm các từ và cụm từ. Đó là lý do tại sao công ty đang bẻ khóa các bài đánh giá không hữu ích. Họ cũng đang xem xét các đánh giá không đáp ứng được ngưỡng chất lượng nhất định.
Có một bộ hướng dẫn mới tại chỗ mà quản trị viên web phải tuân theo nếu họ muốn đánh giá xếp hạng sao của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Chủ sở hữu trang web không tuân thủ các quy tắc sẽ không bị xóa hoàn toàn, nhưng mọi đánh giá được đánh dấu trên trang web sẽ không hiển thị trong SERP. Tóm lại, điều đó có nghĩa là trang web sẽ không có sao đánh giá trong Google.
Hãy xem từng quy tắc mới riêng lẻ.
Nhận xét phải độc lập
Để bắt đầu, đánh giá của bạn phải độc lập. Nói cách khác, bạn không thể tự viết đánh giá và chúng không thể ẩn danh. Chúng phải được viết bởi khách hàng đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Tuy nhiên, có một ngoại lệ đối với quy tắc đó. Nếu đánh giá xếp hạng sao là “đánh giá biên tập chính hãng, độc lập, chưa thanh toán” thì bạn có thể đưa nó vào trang web của mình.
Cách tốt nhất để tuân thủ quy tắc này là cung cấp địa điểm trên trang web của bạn nơi khách hàng có thể xem lại những gì bạn đang cung cấp. Cung cấp cho họ cơ hội để đánh giá doanh nghiệp của bạn trên thang điểm từ 1-5 và cũng cho phép họ viết lời chứng thực ngắn gọn.
Xem thêm: Google Cập nhật 2018 Nguyên tắc Xếp hạng Chất lượng Tìm kiếm
Luôn thực hiện tốt với tình trạng xấu
Đừng quay người đưa tin, nhưng Google yêu cầu bạn bao gồm tất cả các bài đánh giá hiển thị xếp hạng sao trên trang web của bạn. Điều đó bao gồm đánh giá xấu cũng như đánh giá tốt. Rõ ràng, nó không phải là bằng chứng xã hội rất tốt nếu mọi người tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn, tìm danh sách của bạn trên trang đầu tiên và xem bài đánh giá tiêu cực liên quan đến nó.
Cách để ngăn lại điều đó, sẽ là cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc để mọi người không để lại dấu hiệu đánh giá thấp trên trang web của bạn.
Tuy nhiên, đối với những người đánh giá xấu bị trượt qua các vết nứt, Google cấm bạn lọc phản hồi của họ. Có rất nhiều cách để loại bỏ các đánh giá xấu, nhưng tôi sẽ dành thời gian cho một bài đăng khác.
Không có rô-bốt
Các đánh giá trên trang web của bạn phải được tác giả bởi con người thực sự. Chúng không thể dựa trên các câu mẫu được tạo bởi phần mềm. Ví dụ: điều này không được chấp nhận: “4 khách hàng trong 5 khách hàng cung cấp cho chúng tôi 5 sao!”
Mặc dù điều đó có thể hoàn toàn chính xác và bạn chắc chắn được đưa vào trang web của mình, nó không nên được giới thiệu trong đoạn trích đánh giá. Điểm mấu chốt ở đây là bạn không muốn một số bot mà crunched thông qua phân tích của bạn để viết một đánh giá của doanh nghiệp của bạn. Tất cả các đánh giá phải được viết bằng cách sống, con người thật.
Không thể gộp tất cả vào một
Nếu bạn điều hành một số thương hiệu hoặc một doanh nghiệp có nhiều địa điểm, đánh giá được đánh dấu của bạn phải cụ thể cho một doanh nghiệp riêng lẻ. Nói cách khác, nếu Vị trí A nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng của bạn, bạn không thể bao gồm đánh giá đó trên trang web cho Vị trí B. Điều đó đúng ngay cả khi Vị trí B có cùng tên với doanh nghiệp tại Vị trí A và sử dụng chính xác cùng một mô hình kinh doanh.
Tôi đã thấy nhiều trang web cố gắng bao gồm đánh giá hiển thị xếp hạng sao cho tất cả các vị trí trên một tiểu sử. Bạn không thể làm điều này. Nó đặc biệt quan trọng để làm theo quy tắc này nếu bạn đang làm việc trên SEO địa phương cho trang web của bạn. Đánh giá cho các doanh nghiệp địa phương là vô giá.
Có thể bạn quan tâm: Google Page speed Yếu tố xếp hạng SEO 2018
Nhận xét không phải để bán
Một quy tắc quan trọng khác cần tuân theo: bạn không thể trả tiền cho nhà cung cấp nội dung hoặc tập hợp tổng hợp để viết đánh giá tích cực cho trang web của bạn. Như bạn có thể đã nghe nói, gần đây đã có rất nhiều vấn đề với các đánh giá giả mạo trực tuyến. Amazon gần đây đã công bố một cuộc đàn áp trên các nhà cung cấp thuê người để cung cấp đánh giá tích cực inauthentic.SEOgg
Bạn không muốn là một phần của vấn đề đó. Hãy để các bài đánh giá của bạn phát triển một cách hữu cơ và bạn sẽ tránh chạy theo hướng dẫn của Google.
Bài đánh giá phải là duy nhất
Bạn có thể chạy một doanh nghiệp sử dụng một vài trang web khác nhau. Kết quả là, bạn có thể nghĩ rằng bạn hoàn toàn có thể sao chép và dán đánh giá đoạn mã chi tiết từ một trang web này sang một trang web khác.
Nó hoàn toàn sai lầm. Tin tôi đi, tôi đã nhìn thấy bàn tay đầu tiên này. Bài đánh giá tuyệt vời mà bạn nhận được từ Betty Lou trên trang web chính của bạn phải ở lại trên trang web đó. Ngay cả khi bạn chạy một trang vệ tinh quảng bá chính xác cùng một sản phẩm hoặc dịch vụ mà Betty Lou đã viết, bạn không thể sao chép bài đánh giá.
Thay vào đó, hãy tìm một Betty Lou khác, người sẽ viết đánh giá tích cực trên trang vệ tinh. Những gì tôi đã thấy gần đây là ai đó sẽ cùng xem xét và thêm nó vào tất cả các trang web mà họ có thể. Facebook có một vấn đề lớn với điều này, vì họ không thực sự lọc đánh giá.
Bài đánh giá phải có nguồn gốc trên trang web của bạn
Nếu ai đó gửi cho bạn một email thông báo rằng doanh nghiệp của bạn thật tuyệt vời, bạn có thể bị cám dỗ sao chép và dán bài đánh giá đó vào một đoạn mã chi tiết và đưa nó vào trang chủ của bạn.
Chống lại sự cám dỗ đó. Các bài đánh giá mà bạn hiển thị trên trang web của mình sẽ được tạo từ trang web của bạn. Nhấn vào nhóm phát triển của bạn về việc bao gồm tính năng đánh giá nếu bạn chưa làm như vậy.
Xem thêm:
Tuân thủ theo các quy tắc: Hoặc mất ngôi sao của bạn!
Nếu bạn muốn đoạn trích chi tiết của mình hiển thị trong SERPs, hãy làm theo các nguyên tắc của Google. Nếu không, bạn sẽ mất một trong những cách tốt nhất để quảng bá bằng chứng trên mạng xã hội trực tuyến. Đánh giá của bạn có thể sẽ đi trước và bạn có thể có nguy cơ mất lưu lượng truy cập khách hàng.
Chia sẻ với chúng tôi cách bạn thực hiện để giữ vững hiển thị xếp hạng sao trên kết quả tìm kiếm Google!