Vũ Thành Lâm

10 sai lầm nguy hiểm khi xây dựng Backlink và cách khắc phục

5/5 - (1 bình chọn)

Xây dựng Backlink là một yếu tố quan trọng trong SEO mà mỗi Blogger đều đang cố gắng tạo ra thật nhiều backlink cho trang web của mình. Trong quá trình nhằm tạo backlink để cải thiện PageRank của Blog hoặc trang web bạn đang SEO. Tuy nhiên các Blogger đôi khi lại mắc phải những sai lầm khiến cho những nỗ lực nhằm cải thiện thứ hạng trang không đạt được hiệu quả. Và vô tình làm hại trang web của họ thay vì là cải thiện thứ hàng của nó.

Dưới đây là danh sách 10 lỗi nguy hiểm khi xây dựng liên kết phổ biến sẽ làm ảnh hưởng tới thứ hạng trang web của bạn và cách để khắc phục chúng.

Contents

1. Tập trung liên kết tới trang chủ

Một trong những sai lầm lớn của SEO liên quan đến việc tạo ra các Backlink là việc tập trung các liên kết chỉ đến trang chủ mà không chú ý đến phần còn lại của trang web. Các chuyên gia SEO cho rằng, điều này là sai lầm lớn của hầu hết những người mới bắt đầu viết Blog. Nó sẽ không có vẻ tự nhiên nếu bạn có hàng trăm backlink đến trang chủ của bạn mà bỏ qua những trang khác trong blog của bạn.

Google cũng có thể thấy được điều này và sẽ kết hợp các trang web có tỷ lệ Backlink không cân bằng giữa trang chủ và các trang khác. Vì vậy để làm cho tài khoản backlink của bạn trông tự nhiên; hãy cân bằng tỷ lệ backlink vào trang chủ của Blog và các trang khác. Google này là tốt và sẽ xếp hạng các trang web với một tỷ lệ mất cân bằng giữa các backlink trang chủ và các trang khác.

2. Từ khoá tối ưu hóa Anchor Text

Ngay cả sau khi cập nhật Penguin trong thuật toán tìm kiếm của Google; nhiều Blogger vẫn tin vào việc tối ưu hóa các từ khóa bằng cách đặt hàng trăm backlink sử dụng cùng một anchor text. Họ vẫn có xu hướng lặp lại sai lầm đó và bị Google trừng phạt bằng cách bỏ xếp hạng của blog trong SERPs. Vì vậy không nên có quá nhiều liên kết nội bộliên kết ngoài cho cùng một anchor text.

Để tránh các liên kết backlink anchor text được tối ưu hóa quá mức gây ra lỗi và hình phạt của Google. Hãy thử lấy các Backlink từ các từ khoá hỗn hợp hoặc các anchor text. Điều này sẽ được cả công cụ tìm kiếm và cho người đọc thấy tự nhiên hơn.

Ví dụ về các liên kết backlinkanchor text được tối ưu hóa và cân đối tốt là có 80% các liên kết đến từ tên thương hiệu của bạn (như Crizmo hoặc Crizmo.com cho blog của tôi) và 20% từ khoá giàu anchor text (như SEO hoặc Làm thế nào để có được Backlink cho blog của tôi).

Mặc dù một số chuyên gia về thương hiệu và SEO tuân theo nguyên tắc 80:20, nhưng những người khác thì giữ Backlink từ khoá giàu anchor text lại chỉ có 5% so với 95% liên kết đến từ tên thương hiệu của họ

Xem thêm: Anchor Text là gì? 7 Loại Anchor Text không thể thiếu trong SEO

3. Các liên kết từ trang web xấu (De-Indexed)

Google và các công cụ tìm kiếm khác không thích các trang web có ít nội dung hoặc trùng lặp. Các trang web gắn cờ spam blog, các blog tự động và các trang web p * rn. Các trang web này thường bị lập chỉ mục bởi công cụ tìm kiếm do vi phạm các quy tắc hoặc do ăn cắp tài liệu có bản quyền.

Backlink từ các trang web đó thường bị cấm bởi các công cụ tìm kiếm; chắc chắn sẽ dẫn đến xếp hạng thấp của blog hoặc trang web của bạn trong SERPs và thậm chí có thể nhận được lập chỉ mục de-Indexed.

Vì vậy, các blogger những người muốn tạo ra số lượng backlink thay vì chất lượng phải ý thức về backlink nguy hiểm này tạo ra sai lầm.

Không nên cố gắng để có được các liên kết từ các trang web nêu trên hoặc nếu bạn muốn nhận được backlink từ các trang web mà bạn không biết nhiều. Hãy tìm một số nền về nó để tránh các công cụ tìm kiếm xử phạt đặc biệt là Google.

4. Rất nhiều Backlink trong thời gian ngắn

Thông thường khi tạo Backlink lỗi mà hầu hết các blogger thực hiện là tạo ra quá nhiều backlink trong một khoảng thời gian ngắn. Nó không đòi hỏi phải xây dựng backlink một cách nhanh chóng mà chất lượng của Backlink sẽ giúp cải thiện thứ hạng SEO. Tạo backlink quá nhiều trong một thời gian ngắn sẽ được coi là liên kết thư rác và sẽ làm ảnh hưởng đến trang web của bạn SEO.

Hãy thử xây dựng backlink tự nhiên không nhanh chóng và cố gắng lấy nó từ các lĩnh vực có thẩm quyền. Có một liên kết từ trang Cao PageRank với miền có thẩm quyền trong một tuần tốt hơn 100 liên kết ngược từ miền PageRank thấp trong một ngày.

Xem thêm:

5. Mua Backlink

Để tạo backlink tự nhiên đòi hỏi thời gian và nỗ lực lớn; nhưng thay vì làm như vậy, nếu bạn dành tiền để tạo ra các backlink là bạn đang làm sai. Mặc dù một vài công ty SEO được gọi là High PageRank Backlink với một lượng nhỏ tiền nhưng các liên kết này sẽ được xem xét là spam và bất hợp pháp; bởi công cụ tìm kiếm và sẽ làm ảnh hưởng tới trang web của bạn chứ không phải quảng bá nó.

Đừng mua liên kết dù chi phí bỏ ra ít vì nó không phải là tự nhiên. Nếu là một SEOer chuyên nghiệp, hãy tạo ra các backlink và cố gắng xây dựng backlink của riêng bạn.

6. Liên kết đối ứng (Links Exchange)

Liên kết đối ứng là một trong những phương pháp phổ biến nhất để tạo backlink trong quá khứ bởi vì nó dễ thực hiện. Tất cả những gì cần thiết là để tìm trang web có liên quan trong ngành công nghiệp và hiểu biết lẫn nhau giữa các webmaster. Nhưng khi phương pháp này phát triển với tốc độ nhanh và mọi người lạm dụng nó để quảng bá quá mức nội dung trang web của họ.

Các trang web mà tham gia vào “liên kết nông faming” (được gọi là blogroll) được xếp hạng bởi Google như phương pháp này là cách tự nhiên xây dựng backlink và uy tín.

Liên kết đối ứng hoặc trao đổi liên kết có được danh tiếng thực sự xấu; để tránh sai lầm này để tạo backlink và không tham gia vào bất kỳ chiến dịch xây dựng liên kết hoặc liên kết trao đổi qua lại. Một số thư mục web trực tuyến PageRank cao cũng vậy, cung cấp danh sách các trang webcung cấp backlink lần lượt của một liên kết đối ứng với họ. Không chấp nhận đề nghị và tự nhiên để xây dựng backlink.

7. Backlink từ các vị trí Niche không liên quan

Nếu một Blog về SEO và viết blog nhưng nếu tôi nhận được một liên kết từ Blog PageRank 7 liên quan đến du lịch hoặc y tế và thể hình; nó sẽ mang lại lợi ích cho blog đó? Chắc chắn không. Nhiều blogger lặp lại sai lầm này và làm bình luận trên các trang web không liên quan để có được backlink. Backlink từ các trang web không liên quan làm tăng thêm ít điểm cho trang web của bạn.

Hãy cố gắng để có được backlink từ các trang web có liên quan trong lĩnh vực của bạn hoặc trang web với cùng một Niche thay vì trang web không liên quan.

8. Liên kết từ các trang PageRank thấp

Xây dựng backlink để cải thiện SEO có nghĩa là xây dựng liên kết chất lượng không chỉ số lượng và chất lượng có ý nghĩa để có được backlink từ các trang web High PageRank có thẩm quyền miền. Sử dụng các trang PageRank (PageRank 0/10 hoặc PageRank N / A) thấp để xây dựng backlink sẽ không thúc đẩy SEO của bạn và đôi khi sẽ gây hại cho danh tiếng và xếp hạng trang web của bạn.

Hãy cố gắng để có được backlink từ ít nhất PageRank 2 đến PR 3 và tìm kiếm thêm cho các trang PageRank cao hơn (PR 4 đến 9). Những liên kết chất lượng sẽ giúp bạn tăng “liên kết juice” và tăng SEO của bạn.

9. Chỉ liên kết từ các trang PR cao (bỏ qua PR thấp)

Đó là sự khẳng định về chất lượng trong xây dựng backlink chứ không phải là số lượng. Nhưng trái với điểm nêu trên, số liên kết từ các trang PageRank thấp cũng cần thiết để tạo các backlink tự nhiên. Một kết hợp backlink từ cả hai trang cao và thấp PageRank là bắt buộc để có được liên kết juice.

Để làm cho Backlink của bạn trông tự nhiên hơn, hãy cố gắng giữ cân bằng các backlink từ PageRank cao và các trang PageRank thấp vì nó sẽ cho kết quả tốt.

Xem thêm: 26 Backlink miễn phí có PA cao cho blog của bạn

10. Quên liên kết nội bộ

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là việc quên hoặc không chú ý đến các liên kết nội bộ là sai lầm phổ biến của hầu hết các Blogger hiện nay. Liên kết nội bộ cũng cần thiết như các liên kết hoặc Backlink. Liên kết nội bộ không chỉ cần thiết cho việc điều hướng trang web mà còn vượt qua các liên kết juice trên toàn bộ trang web. Giả sử rằng một trong những trang blog của bạn có PageRank cao, liên kết những trang khác PageRank thấp từ trang nói sẽ tăng thứ hạng trang khác nữa.

Xem thêm:

Hãy thử mở rộng liên kết nội bộ trên tất cả các blog hoặc trang web. Bao gồm liên kết tới các trang xếp hạng thấp hoặc bài đăng từ trang có thứ hạng cao có liên quan hoặc đã đọc nhất.

Exit mobile version