3 mẹo đơn giản trở thành vua tiếp thị nội dung trong SEO
Việc tạo ra nội dung hoàn hảo bắt đầu với một kế hoạch – tầm nhìn rõ ràng về mức độ, thông điệp bạn muốn truyền tải cho người đọc. Kế hoạch nội dung là một phần của tiếp thị nội dung. Vậy tiếp thị nội dung là gì? Vai trò của tiếp thị nội dung? Làm thế nào để trở thành vua tiếp thị nội dung trong SEO? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Contents
Tiếp thị nội dung là gì?
Tiếp thị nội dung là phân phối về chất lượng, nội dung có giá trị và có liên quan (văn bản, video, infographics, podcast…) gián tiếp cho khách hàng để họ lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ cần thiết.
Lợi ích của việc tiếp thị nội dung: Thu hút sự chú ý của khán giả một cách hiệu quả, giúp tăng sự tự tin và thúc đẩy quảng cáo sản phẩm / dịch vụ một cách tinh tế trên thị trường.
Các công cụ được sử dụng để tiếp thị nội dung: Kênh truyền bá rộng rãi nhất là các blog, các mạng xã hội và các chủ đề các diễn đàn…
Kế hoạch nội dung hiệu quả của bạn tương ứng với công cụ tìm kiếm nguyên tắc cơ bản và đã mang lại một số lợi ích:
- Phần mở rộng ngữ nghĩa: Bằng cách viết bài đăng trong blog của bạn, bạn tự nhiên mở rộng ngữ nghĩa của nó đối với các yêu cầu tần số thấp; lượng truy cập tự nhiên phát triển.
Tăng số lượt truy cập trực tiếp tăng: Bằng cách nâng cao nhận thức về thương hiệu và do sự tăng trưởng của người đăng ký, blog của bạn sẽ có thêm tính phổ biến. Số lần truy cập trực tiếp sẽ tăng lên và ảnh hưởng đến vị trí trang web trong SERPs. - Giảm bớt tỷ lệ khấu trừ: Nội dung chất lượng thu hút sẽ khiến người sử dụng ở lại trên trang web, tác động đến các yếu tố hành vi nội bộ trang web và vị trí tìm kiếm tổng thể.
- Kích hoạt các yếu tố xã hội: Một nội dung hữu ích người dùng sẽ muốn chia sẻ nó lên các trang mạng xã hội. Bây giờ yếu tố xếp hạng xã hội sẽ làm việc cho bạn mà không có tính năng tự theo dõi.
Xem thêm: 15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing
Các nguyên tắc chính kế hoạch quản lý nội dung trang web
Hiểu biết về nhu cầu của người sử dụng: Hình thành kế hoạch quản lý nội dung của bạn, bạn nên luôn ghi nhớ người tiêu dùng cuối cùng của hàng hóa và dịch vụ. Tất nhiên, một nguồn tài nguyên dựa trên web thương mại được thiết kế để tăng khối lượng bán hàng và lợi nhuận. Để hiểu được các tính năng của hành vi, sở thích và nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn, hãy sử dụng tất cả các tùy chọn của nội dung web để tương tác tương tác với khách hàng và những khách hàng tiềm năng:
- Thường xuyên phân tích lưu lượng từ SERPs tự nhiên, quảng cáo theo ngữ cảnh và nguồn lực truyền thông xã hội để xác định xu hướng và mô hình hành vi của khách truy cập: trang khi họ đến và trang khi họ thoát, các phần và thư mục phổ biến, giới thiệu nội bộ, nhân khẩu học và địa lý của khách truy cập.
- Kiểm tra các vấn đề của Google cho các trang web cạnh tranh để tìm từ khóa mới và cụm từ quảng cáo.
- Xác định và phân tích chiến lược của đối thủ cạnh tranh để hiểu những nội dung nào được trình bày trên trang chính (hoặc được đánh giá cao nhất) của họ.
- Xác định sự kỳ vọng và nhu cầu của người dùng.
- Trên cơ sở của phân tích tra cứu các xu hướng chính, tạo ra các mẫu hành vi cho từng loại đối tượng của bạn.
Xem thêm: Mục đích và tầm quan trọng của việc xây dựng tiêu đề trong SEO
Tối ưu hóa hướng người dùng: Hãy nhớ rằng, nội dung nóng nhất luôn đáp ứng sở thích của các đối tượng mục tiêu. Nó phải có một giá trị cao và độc đáo. Tập trung vào nội dung có chất lượng, bạn có thể thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng đến các thông tin hữu ích và có liên quan về chủ đề này.
- Hãy suy nghĩ về vai trò thông tin và giáo dục của các ấn phẩm để thu hút lượng khách và giữ sự chú ý của họ.
- Đừng quên các từ khóa để khách tìm thấy trang web của bạn.
- Nội dung của bạn phải được dễ dàng đọc bởi các đối tượng rộng (hoặc nhắm mục tiêu một, nếu bạn chắc chắn 100% về nó).
- Khi tạo vật liệu độc đáo, hãy xem xét các tính năng cụ thể thương hiệu của bạn trong kế hoạch phát triển nội dung tổng thể.
- Khám phá các loại nội dung khác nhau để xác định những cách hiệu quả nhất để tương tác với khán giả.
- Làm cho nội dung mang tính thông tin và dễ dàng để xem trên các thiết bị di động để cung cấp lượng truy cập tốt hơn từ máy tính bảng, điện thoại thông minh và các tiện ích khác.
Phân tích thống kê và cải tiến nội dung: Sử dụng các hệ thống phân tích để xác định những khó khăn, phải đối mặt với khách truy cập và những cơ hội mới để cải thiện khả năng sử dụng và tăng chuyển đổi tài nguyên web. Phân tích định tính dữ liệu thống kê cho phép bạn hiểu nhu cầu và động cơ của người dùng.
- Phân tích các báo cáo để xác định các mẫu tương tác với nội dung và xác định sở thích của người sử dụng.
- Sử dụng công cụ tích hợp để phân tích lưu lượng truy cập đến và hành động của người dùng.
- Đặt mục tiêu cụ thể trong Google Analytics để theo dõi tác động của nội dung về mức độ bán hàng và các chuyển đổi tài nguyên web.
- Phân tích hành động của người dùng trên các trang web, sử dụng bản đồ đường dẫn (bản đồ nhiệt, di chuyển bản đồ, bản đồ liên kết nội bộ).
- Thường xuyên kiểm tra GWT để tìm và sửa lỗi.
Những lời khuyên cho kế hoạch chiến lược nội dung SEO sẽ cho phép bạn tạo thành một chiến lược hiệu quả của quảng cáo trang web. Công việc liên tục về chất lượng nội dung đảm bảo sự tương tác hiệu quả giữa các thương hiệu và đối tượng mục tiêu.
3 điều cần nhớ khi lập kế hoạch nội dung trang web
Như bạn đã biết, không thể mua một cái gì đó, thiếu một thành phần “nội dung”. Trên con đường đến thành công, bạn có thể bỏ lỡ bất kỳ bước nào, nhưng không phải là nội dung: bạn có thể giảm ngân sách cho SEO, quảng cáo và PR do tình hình khó khăn trên thị trường, nhưng chất lượng và nội dung được cập nhật thường xuyên sẽ mang lại lợi nhuận cho bạn.
Có 3 lý do cơ bản bạn nên dựa vào khi thực hiện kế hoạch tạo ra nội dung của mình:
Đặt cược vào thông tin, nhưng không phải trên quảng cáo: Sai lầm chính của CM là nhấn mạnh quá nhiều vào quảng cáo.
Sự kiên trì: Chắc chắn, mỗi quản lý nội dung muốn tìm và tạo ra nội dung mà sẽ biến thành một “virus” và nên phổ biến rộng rãi, bao gồm hàng ngàn và hàng triệu người. Trên thực tế nó là quá khó hoặc thậm chí không thể để tạo ra một “tác động”. Về nguyên tắc đó là thông tin bất hợp pháp thu hút được nhiều độc giả. Người ta thích scandal, nhưng chúng sẽ có hại cho doanh nghiệp. Tốt hơn so với cố gắng để tạo ra một “thổi phồng”, sử dụng các bài báo, mẹo, tin tức, video phản hồi thắc mắc của khách hàng, tài liệu thông tin trên các mạng xã hội… để tiếp cận đối tượng rộng hơn.
Xác định các cuộc đình công chứ không phải là đánh bom: Một trong những lỗi chính tả là dựa vào số lượng. “Tuyến tính” logic không hoạt động trong CM. Nhiều công ty gửi thông cáo báo chí của họ trên hàng chục trang web, khi nó thực sự đủ để đăng trên một số nguồn có thẩm quyền. Một số công ty đối mặt với những mạng xã hội một cách rộng rãi và tự tin, mở tài khoản bất cứ nơi nào có thể: Facebook, Youtube, Twitter… Tập trung tốt hơn vào một cái gì đó một và làm tốt hơn bất cứ điều gì nhưng bằng cách nào đó. Nhà tiếp thị nội phải biết các nền tảng chính và chỉ chọn những hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Đừng vội vàng để làm tất cả mọi thứ cùng một lúc, bắt đầu với một cái gì đó và sau đó mở rộng phạm vi của bạn.
Giá trị chính của tiếp thị nội dung
Hầu hết các nhà tiếp thị người Mỹ của các doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh thực hành tiếp thị nội dung sử dụng vực sử dụng B2B. Chỉ cần tự hỏi mình câu hỏi: Mỗi người trong số họ có một chiến lược tiếp thị tài liệu rõ ràng không? Gần 50% doanh nghiệp đang tham gia vào tiếp thị nội dung với một cách tiếp cận chiến lược, coi đây là một xu hướng dài hạn chứ không phải là tạm thời. B2B báo cáo rằng 90% của các tổ chức của Mỹ (thương mại và phi thương mại) sử dụng tiếp thị nội dung, ngay cả khi họ không có một chiến lược sử dụng tài liệu. Hàng năm, chi phí công nghệ quảng cáo này ngày càng tăng và hiện nay hơn một phần tư của ngân sách dành cho tiếp thị để tạo ra và phân phối nội dung.
Tuy nhiên, có một sự khác biệt cơ bản. Bạn sẽ không thể để thu hút được nhiều lưu lượng truy cập từ SEO, đơn giản chỉ vì mức độ của nó bị hạn chế. Tất cả các thông số SEO đều thích hợp để tối ưu hóa, nhưng bạn nên biết thành công không chỉ với SEO kỹ thuật.
Xem thêm: 5 cách để tạo nội dung chuyển đổi cao
Tiếp thị nội dung không phải là xác định khu vực, tôi tin bạn có thể làm điều đó tốt hơn so với những người khác. Qua bài viết này chúc các bạn thành công trong lĩnh vực tiếp thị nội dung cho trang web của mình.