Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (2 bình chọn)

SEO: 7 yếu tố chủ đạo trong Google Ranking năm 2017 7-yeu-to-chu-dao-trong-google-ranking-nam-2017

Google liên tục thay đổi thuật toán và cách sắp xếp các trang kết quả. Điều này đã, đang và sẽ diễn ra bắt buộc những người liên quan phải liên tục cập nhật để đạt được kết quả tốt nhất. Ví như thời điểm đầu năm 2016 chỉ có 2 kết quả AdWord trên top. Đến nay đã có 4 kết quả đứng trên top. Đồng thời những kết quả phù hợp với title (tiêu đề) đã không còn được đánh giá cao. Thay vào đó là những snippet đặc trưng đang được đánh giá cao. Đó chỉ là một vài thay đổi trong rất nhiều những thay đổi quan trọng khác.

Contents

Vậy, trong năm 2017 SEOers cần lưu ý những vấn đề gì? Xu hướng thay đổi của Google sẽ chú trọng vào điều gì?

Dưới đây, chúng tôi sẽ cùng các bạn làm rõ 7 yếu tố sẽ tác động mạn mẽ đến lượng traffic hữu cơ trong năm 2017

Tốc độ load web

Từ khi thuật toán Google ra đời, những yếu tố mà nó thu thập rồi index thường xuyên có sự thay đổi. Nhưng tốc độ load web dường như chưa bao giờ không được coi trọng. Nó luôn luôn là yếu tố hàng đầu để đánh giá, xếp hạng website trên rank.

Đến thời điểm hiện tại, Google đã dự báo sẽ có một lượng lớn khách hàng truy cập Internet qua điện thoại thông minh. Do vậy, tốc độ load web càng phải được coi trọng. Bởi vì, điện thoại loadweb sẽ không hiệu quả như máy tính. Nếu bạn không cải thiện được tốc độ load web rất có thể bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng trong năm 2017, và cả sau này.

Theo dự báo của Google thì khách hàng sử dụng Internet Mobile sẽ là lượng khách hàng tiềm năng nhất. Rất nhiều cuộc khảo sát thực tế đã chứng minh điều này. Việt Nam đã bắt kịp với thế giới về Công nghệ Thông tin. Do vậy lượng khách hàng sử dụng Internet Mobile sẽ ngày càng gia tăng.

Hãy tìm hiểu vấn đề này:Tại sao bạn nên tập trung cải thiện tốc độ load web trong năm 2017

SEO: 7 yếu tố chủ đạo trong Google Ranking năm 2017 load-time

Một minh chứng quan trọng khác. Đó là dự án Accelerated Mobile Pages (AMP) của Google đã chính thức hoạt động. Mục tiêu chính của dự án này là giúp các website cải thiện tốc độ khi chạy trên điện thoại. Đây là một tín hiệu tốt cho những website có phiên bản Mobile.

Local SEO

Chắc rằng bạn đã từng nghiên cứu, hoặc nghe đến Local SEO. Yếu tố local nhiều năm qua đã chưa được nhiều webmaster chú trọng. Năm 2016 các truy vấn có liên quan đến local tăng mạnh, và nó sẽ tăng hơn nữa trong năm 2017. Điều đó cũng chứng minh, số người sử dụng Internet Mobile đã và đang tăng lên. Vì Internet Mobile có sự hạn chế về local.

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn có quy mô toàn cầu. Nhưng chắc chắn tại mỗi địa phương bạn sẽ có những văn phòng đại diện. Việc truy cập của khách hàng sẽ đạt hiệu quả hơn khi bạn cho họ thông tin đầy đủ mỗi chi nhánh. Và qua những chi nhánh đó họ sẽ đến với bạn.

Trong phạm vi hẹp tại Việt Nam với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Để đạt hiệu quả kinh doanh trên địa bàn hoạt động. Họ phải tập trung Local SEO, và dường như đó là yếu tố chủ đạo làm lên thành công.

Snippet đặc trưng

Snippet: Là đoạn thông tin trong kết quả tìm kiếm từ các công cụ tìm kiếm… nằm ngay dưới phần title của trang được tìm kiếm. Trong đó in đậm những từ có mặt trên từ khóa tìm kiếm của người dùng tìm kiếm. Phần này thường là thông tin của thẻ meta description (mô tả khái quát) hay thuộc phần nội dung thực của liên kết được phát hiện.

SEO: 7 yếu tố chủ đạo trong Google Ranking năm 2017 7-yeu-to-chu-dao-trong-google-ranking-nam-2017-1

Ngày nay việc hiển thị thêm các snippet đặc trưng trong kết quả tìm kiếm đã và đang được Google coi trọng. Chúng tôi tin rằng trong năm 2017 vấn đề này sẽ được Google coi trọng hơn. Vì thực tế nó cung cấp thông tin cụ thể hơn cho những truy vấn của độc giả.

Xem thêm: Xây dựng cấu trúc URLs thân thiện cho SEO

Mobile – first index

Truy cập internet thông qua điện thoại trong một vài năm gần đây tăng đột biến. Việc này sẽ tiếp diễn với cường độ mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Google sẽ sớm Index những webmobile lên hàng đầu. Có nghĩa là truy cập Internet bằng máy tính đã không còn là ưu tiên số 1 nữa. Cũng có nghĩa, bạn phải nhanh chóng có một phiên bản Mobile cho website của mình nếu muốn nổi bật trên Google. Và tất nhiên phải đảm bảo nó được tối ưu hóa một cách tốt nhất. Một website phiên bản Mobile được coi là thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Là một website đáp ứng được tốc độ load nhanh, rõ ràng để đọc, dễ dàng điều hướng trên điện thoại, và sẽ không buộc người đọc phải phóng to màn hình để đọc bất kỳ nội dung nào.

Pop – up sẽ ảnh hưởng xấu tới Ranking của bạn

Pop – up hay còn gọi là những quảng cáo thông qua website của bạn. Mặc dù bạn không click chuột vẫn có một cửa sổ web tự động mở ra. Những cửa sổ này phần lớn mang nội dung quảng cáo.

Theo thông báo của Google, ngày 10/1/2017 Google bắt đầu áp dụng các hình phạt đối với những website chứa những cửa sổ pop-up. Bắt đầu với các website phiên bản Mobile. Theo thống kê của Google, đến tháng 8/2016 đã có 85% số trang web trên kết quả trả về đã được gắn nhãn “mobile friendly”. Tuy nhiên nó chỉ dừng lại ở việc giúp người đọc không phải zoom màn hinh để đọc nội dung. Nếu xét đến tối ưu hóa thì tỷ lệ đó khá thấp, khi các pop-up đang làm người đọc khá khó chịu. Thậm chí có những pop-up không dễ dàng để tắt đi do biểu tượng tắt quá nhỏ hoặc bị ẩn đi do không được tối ưu.

Vì vậy, thông qua đánh giá của độc giả, Google đã phản ứng với việc sử dụng pop-up bằng cách hạ thấp thứ hạng của các kết quả có sử dụng pop-up trong năm 2017. Chúng tôi tin rằng vấn đề này cũng sẽ áp dụng trên máy tính trong tương lai gần.

Xem thêm: SEO: 4 Bước cần thiết để tạo một trang Web thân thiện với Google

Nội dung

Với SEO, nội dung sẽ luôn là VUA. Muốn có thứ hạng cao, nhiều traffic thì nội dung chất lượng tốt là không thể không có. Google tập trung vào các nội dung chất lượng trở lại vào năm 2011 với bản cập nhật thuật toán Panda. Thuật toán này bắt đầu hạ thấp thứ hạng hoặc xóa bỏ những trang có nội dung chất lượng thấp trên kết quả trả về. Từ đó bắt buộc những SEOer phải cho ra những nội dung chất lượng để có vị trí xếp hạng cao hơn.

Ngày nay, đối với một số truy vấn, bạn sẽ nhận được rất nhiều kết quả trả về có chứa thông tin chi tiết. Google đánh giá cao website cung cấp nhiều thông tin về chủ đề truy vấn. Các snippet đặc trưng là một ví dụ về việc Google đang thúc đẩy tăng chất lượng của nội dung.

Google thậm chí đã tạo một trang gọi là Webmaster Guildelines , trong đó có đoạn viết:

“Provide high-quality content on your pages, especially your homepage. This is the single most important thing to do. If your pages contain useful information, their content will attract many visitors and entice webmasters to link to your site. In creating a helpful, information-rich site, write pages that clearly and accurately describe your topic. Think about the words users would type to find your pages and include those words on your site.”

Chúng tôi muốn trích nguyên văn Tiếng Anh để các bạn có một cái nhìn sâu sắc hơn.

Xem thêm: SEO: 10 bước cần thiết để tối ưu hóa nội dung Website chuẩn 2017

Xem thêm: Nên viết gì trong bài viết đầu tiên trên website của bạn

Liên kết (link)

Link sẽ vấn tiếp tục duy trì tầm quan trọng hàng đầu đối với website vào năm 2017. Mới đây, Andrey Lipattsev một chiến lược gia cao cấp của Google đã khẳng định rằng Link và nội dung là 2 tín hiệu xếp hạng hàng đầu của Google.

Chất lượng của link sẽ càng ngày càng được đánh giá cao. Theo đó các website phải cố gắng tạo được những link chất lượng cao. Chứ không cần nhiều liên kết mà không có chất lượng.

Xem thêm: Backlink là gì? Những lợi ích mà Backlink mang lại? 

Xem thêm: Làm thế nào để sử dụng Toán tử Tìm kiếm Link Building một cách khả quan

* Kết luận:

Năm 2017, thuật toán của Google sẽ tập trung vào Internet Mobile nhiều hơn. Bài toán này những SEOer cần có sự chuẩn bị thật tốt. Để có được lời giải và đón được lượng khách hàng tiềm năng này. Những yếu tố cơ bản khác như Content và Link sẽ càng khắt khe hơn.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts