Chào mừng bạn đến với Lamvt Group

8 bí quyết giúp bạn trở thành một chuyên gia SEO (năm 2020)

Bạn muốn trở thành một chuyên gia SEO? Trở thành một chuyên gia SEO có khó lắm không nhỉ? Việc chúng ta cần phải làm để trở thành một chuyên gia SEO là gì? Nếu bạn đang có những thắc mắc cho những câu hỏi trên hãy cùng  Lamvt.vn  tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

8 bí quyết giúp bạn trở thành một chuyên gia SEO (năm 2020) 8-bí-quyết-giúp-bạn-trở-thành-một-chuyên-gia-SEO-năm-2020

Giá trị của việc trở thành một chuyên gia SEO thực sự

Khi bạn trở thành chuyên gia SEO thực sự nó đem lại cho các bạn rất nhiều giá trị .Giá trị tuyệt vời của việc biết làm SEO là có nhiều cách để kiếm tiền từ kỹ năng của bạn. Dưới đây là 8 lựa chọn  khi bạn trở thành 1 chuyên gia SEO:

Lựa chọn số 1: Tự làm

Mọi doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ SEO. Làm SEO cho doanh nghiệp của riêng bạn có một vài đặc quyền.

  1. Bạn không cần đầu tư vào một công ty SEO. Một đại lý SEO chất lượng sẽ tiêu tốn của bạn ít nhất 2.500 đô la / tháng và sẽ cần một cam kết 6-12 tháng.
  2. Bạn chịu trách nhiệm cho sự thành công của riêng bạn. Bạn có thể làm việc chăm chỉ hoặc ít như bạn muốn về SEO.
  3. Bạn có thể phân bổ vốn cho bất cứ điều gì bạn muốn (vì bạn sẽ không đầu tư vào một đại lý).
  4. Bạn buộc phải tập trung vào những gì sẽ có tác động lớn nhất. Bạn có một doanh nghiệp để điều hành và phát triển. Điều đó có nghĩa là bạn không thể tập trung nhiều thời gian vào các chi tiết vụn vặt về SEO. Điều này buộc bạn phải suy nghĩ sâu sắc và tìm ra điều gì quan trọng nhất trong SEO.

Giá trị của việc học SEO là bạn có thể sử dụng nó để phát triển mọi doanh nghiệp mới mà bạn bắt đầu.

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu làm SEO:

Tùy chọn # 2: Nhận khách hàng

Có được khách hàng là cách nhanh nhất để tăng thu nhập từ SEO. Đó cũng là một cách tuyệt vời để có được dòng tiền ngay lập tức, mà bạn có thể tái đầu tư vào các dự án SEO khác.

Một vài vấn đề khi làm việc với khách hàng :

  1. Kỳ vọng không thực tế. Đây thường là sản phẩm của một ứng dụng khách yếu hoặc hệ thống kiểm tra. Nếu bạn không thiết lập những kỳ vọng thực tế, bạn sẽ hối tiếc. Đừng phóng đại những gì có thể để đáp ứng hạn ngạch bán hàng của bạn.
  2. Khách hàng có thể không đáng tin cậy và có thể làm tổn thương dòng tiền của bạn. Không quan trọng hệ thống bộ sưu tập của bạn tốt như thế nào. Sẽ có những khách hàng chơi game không  trả tiền.
  3. Hoạt động là một vấn đề đau đầu. Điều hành một đại lý SEO là một thách thức vì mỗi chiến dịch là duy nhất. Điều đó có nghĩa là mỗi chiến dịch đòi hỏi các hành động khác nhau. Điều này khiến cho việc tạo ra các hệ thống vững chắc, do đó, khiến cho việc mở rộng quy mô trở nên khó khăn.
  4. Yêu cầu vốn nhân lực. Để mở rộng một cơ quan SEO, bạn cần phải thuê người. Bạn chỉ có thể tự mình đi xa. Những thách thức mới phát sinh khi bạn đưa nhân viên vào.
  5. Đó là một công việc với nhiều ông chủ. Làm việc với khách hàng thường cảm thấy như một công việc và không phải là một doanh nghiệp. Tất nhiên, bạn có thể khắc phục điều này bằng cách đưa mình ra khỏi phương trình nhưng nói thì dễ hơn làm.

Tùy chọn # 3: Bắt đầu các trang web thích hợp

Một trang web thích hợp là một trang web tập trung vào một chủ đề duy nhất .Việc bắt đầu một trang web thích hợp là cách tốt nhất để học SEO. Lý do là bởi vì bạn phải tìm ra nó và không có nhiều rủi ro liên quan. Một lý do khác khiến các trang web thích hợp là một nơi tốt để bắt đầu là vì chúng không cần nhiều vốn.

Xem chi tiết: Thiết kế Website Chuẩn SEO cùng Lamvt với 10 bước đạt 12 tiêu chí

Ngoài ra, nếu bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa đúng, bạn có thể tìm thấy những ngóc ngách với sự cạnh tranh thấp hơn. Điều này làm tăng cơ hội thành công của bạn.

Rủi ro lớn nhất bạn có thể gặp phải khi tạo các trang web thích hợp là mất thời gian. Nhưng nếu bạn đang cố gắng cải thiện kỹ năng SEO của mình, thì thời gian đó sẽ có giá trị trong sự tiến bộ của bạn.

Nhưng giống như bất cứ điều gì khác, có một số nhược điểm đối với các trang web thích hợp:

  • Tiềm năng doanh thu thấp hơn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần tạo nhiều hơn một trang web thích hợp để tạo ra một lượng doanh thu kha khá. Và khi bạn thêm nhiều trang web thích hợp, bạn sẽ thêm phức tạp hơn cho doanh nghiệp của mình. Xây dựng một trang web thành công là đủ khó. Phát triển và cố gắng phát triển nhiều trang web thích hợp có thể là một vấn đề đau đầu.
  • Tỷ suất lợi nhuận giảm khi danh mục đầu tư của bạn tăng lên. Đó là bởi vì bạn sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để quản lý trang web của mình hoặc bạn sẽ phải thuê ngoài nhiều công việc.
  • Biến động nhiều hơn các trang web thẩm quyền. Các bản cập nhật EMD và Panda đã chứng minh rằng Google không thích các trang web siêu nhỏ. Nhưng công bằng mà nói nhiều trang web bị ảnh hưởng bởi những cập nhật đó đã mang lại ít giá trị cho người dùng. Và nhiều người có nội dung trùng lặp hoặc mỏng.

Tùy chọn # 4: Phát triển Trang web thẩm quyền

Xem chi tiết: Google Thế nào là một trang Web chất lượng cao?

Mô hình trang web thẩm quyền  đem đến những ưu điểm:

  • Họ có nhiều cơ hội phát triển hơn
  • Họ có ít hạn chế nội dung
  • Họ có nhiều mối liên kết với nhau
  • Họ đã giảm rủi ro phạt / biến động thuật toán

Giống như các tùy chọn khác, cũng có một số nhược điểm:

  • Đầu tư nhiều thời gian hơn. Để tạo một trang web có thẩm quyền tuyệt vời bạn cần có chuyên môn trong lĩnh vực bạn đang nhắm mục tiêu. Sản xuất nội dung cấp độ bề mặt sẽ không giúp bạn xây dựng một trang web thẩm quyền. Bạn phải đầu tư thời gian của mình để trở thành một chuyên gia hoặc ít nhất 25% hàng đầu trong ngành của bạn. Sau đó, bạn có thể tạo một trang web thẩm quyền đặc biệt.
  • Đầu tư vốn lớn hơn. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến bạn nếu bạn đang viết nội dung SEO của riêng bạn . Nếu bạn có kế hoạch thuê ngoài nó, thì nó sẽ cần nhiều vốn. Đó là bởi vì việc sản xuất nội dung của cơ quan uy tín và yêu cầu các nhà văn chất lượng và số lượng từ lớn hơn. Cả hai yếu tố này làm tăng chi phí của bạn.

Tùy chọn # 5: Lật trang web

Có hai cách để lật trang web:

  1. Bạn có thể bắt đầu một trang web từ đầu, xây dựng nó và sau đó lật nó.
  2. Bạn có thể có được một trang web hiện có, cải thiện nó và sau đó lật nó.

Lật trang web là một cách tuyệt vời để có được vốn ngay lập tức. Sau đó, bạn có thể sử dụng vốn này để tái đầu tư vào các dự án SEO tạo thu nhập khác (được khuyến nghị).

Lựa chọn số 6: Bán dẫn

Tạo các trang web tạo khách hàng tiềm năng là một lựa chọn tốt để tiếp nhận khách hàng.  Về bản chất trước tiên bạn xác định một từ khóa địa phương như là thợ sửa ống nước .Sau đó, bạn tạo một trang web để xếp hạng cho từ khóa đó. Khi trang web được xếp hạng, bạn có thể bán các khách hàng tiềm năng hữu cơ cho thợ ống nước  thực tế. Hoặc, bạn có thể bán trang web cho một thợ sửa ống nước .

Lựa chọn số 7: Trở thành nhân viên

Tùy chọn này không lý tưởng cho tất cả mọi người, nhưng đó là một cách tốt để làm ướt chân bạn. Có tất cả các loại doanh nghiệp đang tìm cách thuê SEO nội bộ.

Một cách để làm điều này là được thuê và có được một số kinh nghiệm. Sau đó, về phía bạn có thể làm việc để phát triển doanh nghiệp SEO của riêng bạn hoặc làm việc trên các dự án khác. Bằng cách này, bạn sẽ không phải căng thẳng về thu nhập.

Ngoài ra, nếu bạn muốn đi theo con đường SEO của khách hàng, trở thành một nhân viên là một mồi tốt. Sếp của bạn sẽ cho bạn kinh nghiệm và xương sống bạn cần để có nhiều sếp cùng một lúc.

Tùy chọn # 8: Đa dạng hóa

Sử dụng các kỹ năng SEO của bạn để kiếm tiền theo nhiều cách khác nhau. Điều này làm giảm rủi ro của bạn và phụ thuộc vào bất kỳ phương pháp nào.

Ví dụ: nếu 100% thu nhập của bạn là từ khách hàng, bạn đang chơi với lửa. Trong một ngày, tất cả khách hàng của bạn có thể thức dậy và quyết định sa thải bạn. Bạn sẽ làm gì sau đó? Ngay cả khi bạn có thế hệ dẫn vững chắc, bạn sẽ ở trong một ràng buộc.Không có sự đa dạng hóa ngay từ đầu. Nhưng bạn cần phải làm việc để đa dạng hóa thu nhập tốt hơn càng sớm càng tốt.

Hị vọng đến đây bạn đã biết giá trị của việc trở thành một chuyên gia SEO.

8 bí quyết giúp bạn trở thành một chuyên gia SEO

Bắt đầu với tư duy đúng về SEO

Lý do duy nhất tại sao SEO có giá trị là bởi vì nó là một công cụ để tăng doanh thu. Chắc chắn, nó có các mục đích khác như xây dựng thương hiệu, quản lý danh tiếng và thậm chí là lừa dối. Nhưng hầu hết mọi người sử dụng SEO để tăng lưu lượng tìm kiếm hữu cơ và tăng doanh thu.

8 bí quyết giúp bạn trở thành một chuyên gia SEO (năm 2020) SEO-là-gì

Không bao giờ đánh mất sự thật rằng SEO là một CÔNG CỤ. Chắc chắn, thật thú vị khi làm hỏng các thuật toán, nhưng luôn nhớ rằng TIỀN THÊM là mục tiêu. Nhưng trước khi bạn có thể tạo ra một số bột, bạn cần có được kiến ​​thức SEO cơ bản.

Xem thêm: 10 Bước để viết bài chuẩn SEO cho người mới làm quen

Tiếp thu kiến ​​thức cơ bản về SEO

Nếu bạn là người mới bắt đầu tuyệt đối, thì bạn cần có kiến ​​thức SEO cơ bản. Và ngay cả khi bạn có kinh nghiệm, bạn vẫn nên học và thực hành các nguyên tắc cơ bản. Điều này xây dựng củng cố kiến ​​thức.Giống như bất kỳ kỹ năng nào khác, SEO đòi hỏi phải học một vài nguyên tắc cơ bản quan trọng một số nguyên tắc cơ bản bạn cần học đó là:

Phân tích dữ liệu

SEO yêu cầu bạn phân tích các chỉ số hiệu suất chính (KPIs). Đừng lo lắng điều này không có nghĩa là bạn phải là một người đam mê kỹ thuật.Bạn chỉ cần:

A) biết dữ liệu / KPI nào thực sự quan trọng

B) cách sử dụng dữ liệu / KPI để cải thiện các chiến dịch của bạn.

Công cụ số 1 bạn cần hiểu là Google Analytics.Sau đó, bạn cần tìm hiểu cách sử dụng Google Search Console . Google Search Console có một loạt các chức năng mà Google Analytics không có.

Bộ công cụ cuối cùng bạn cần học cách sử dụng là để phân tích và quản lý backlink. Ba công cụ phổ biến nhất là Ahrefs ,Acoustic SEO hoặc Open Site Explorer .

Nghiên cứu từ khóa

8 bí quyết giúp bạn trở thành một chuyên gia SEO (năm 2020) tu-khoa-seo

Nghiên cứu từ khóa như chiếc la bàn xác định hướng để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua những từ khóa người dùng gõ vào khi search Google, việc xác định được từ khóa phù hợp với từng chủ đề với mỗi trang là rất quan trọng tìm được từ khóa phù hợp ví như bạn đã tìm được chìa khóa vào kho báu, đó là bước đầu tiên trong hành trình SEO thành công.

Xem thêm : SEO là gì? Lợi ích của SEO trong Kinh doanh Online

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Tìm kiếm các từ khóa tiềm năng chỉ là bước đầu tiên. Bạn phải xác nhận từ khóa của bạn bằng cách phân tích các đối thủ cạnh tranh.

Tối ưu hóa kỹ thuật

Các sự cố kỹ thuật sẽ giết chết hiệu suất trang web của bạn trong Google. Đó là lý do tại sao bạn cần trở thành bậc thầy trong việc tìm kiếm và sửa chữa chúng.

Tối ưu hóa cấp độ trang

Bạn phải hiểu nghệ thuật tối ưu hóa các trang đích hữu cơ. Đây là những trang nhắm mục tiêu từ khóa bạn muốn xếp hạng trong Google.

Kiến trúc trang web

Hiểu cách cấu trúc trang web của bạn là một kỹ năng SEO cơ bản bạn cần phải có. Một kiến ​​trúc trang web phát triển tốt  đêm đến những lợi ích tuyệt  vời :

  1. Nó có thể giúp các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn hiệu quả hơn
  2. Nó có thể cải thiện trải nghiệm người dùng
  3. Nó có thể giảm số lượng backlink bạn cần để xếp hạng vì dòng vốn liên kết hiệu quả

Phát triển tài sản nội dung

Nội dung là một trong những yếu tố lớn nhất của một chiến dịch SEO thành công. Điều cơ bản là bạn học cách tạo tài sản nội dung mục tiêu từ khóa. Không có gì quan trọng hơn việc nghiên cứu cách tạo nội dung hiệu quả.

Xem thêm :  Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Xây dựng mối quan hệ & tiếp cận

Để nâng cao hiệu suất SEO của bạn, bạn phải học cách xây dựng mối quan hệ. Chiến thuật số 1 bạn cần biết để xây dựng mối quan hệ trực tuyến là cách trao đổi giá trị . Giá trị đến từ nhiều hình thức khác nhau bao gồm nội dung, tiền bạc, sản phẩm vật chất…Nếu bạn cố gắng để có được một cái gì đó không có gì, thì bạn có thể sẽ thất bại.

Liên kết mua lại

Sau nội dung, backlinks là yếu tố xếp hạng lớn thứ hai. Bạn có thể tạo ra phần nội dung đẹp nhất, nhưng không có backlinks, nó sẽ chùn bước. Biết một backlink chất lượng là gì và sau đó biết CÁCH để có được chúng là chìa khóa để trở thành một chuyên gia SEO.

Kiểm toán

Mỗi chuyên gia SEO cần biết cách thực hiện kiểm toán SEO . Kiểm toán giúp bạn xác định các vấn đề có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của trang web.

8 bí quyết giúp bạn trở thành một chuyên gia SEO (năm 2020) seo

Đó là tất cả những kỹ năng cơ bản bạn cần học để trở thành một chuyên gia SEO.
Tham khảo các bài viết về SEO:

  1. Khám phá Bí mật SEO của các Chuyên gia trong 5 phút
  2. Tất cả những gì bạn cần SEO để xếp hạng trong Google đều có tại đây

Kết luận

Bây giờ bạn biết những gì bạn cần học để trở thành một chuyên gia SEO. Điều đó có nghĩa là bạn cần dành thời gian để thực sự học nó.Nếu bạn là người mới bắt đầu, thì bạn nên dành 80% thời gian để cố gắng hiểu các nguyên tắc cơ bản. Sau đó dành 20% thời gian của bạn để hành động. Sự phân chia 80/20 này sẽ chuyển sang 20% ​​học tập và 80% hành động sau khi bạn hiểu các nguyên tắc cơ bản. Ngành công nghiệp SEO rất năng động và luôn thay đổi. Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia SEO thực sự hãy truy cập lamvt.vn – đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ Thiết Kế Website chuẩn SEO chuyên nghiệp tại Hà Nội.để tìm hiểu những kiến thức  và kĩ năng về  SEO  các bạn nhé.

Hot Trend: bảng chữ cái tiếng Việt, bảng chữ cái tiếng Nhật, font chữ đẹp, font vni, Dạy Học mat xa, dạy massage body, Mi Katun

Write a Reply or Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài Viết Liên Quan

Bài Viết Cùng Tác Giả

liên hệ

Phone

039 981 5232

Address

Số 25, Phú Thứ - Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Email

Lamvt19792003@gmail.com

Copyright © 2017 by Lamvt Group. All right reserved.