Backlink an toàn, hiệu quả với 5 cách dưới đây
Như bạn đã biết biết, một trang web muốn tồn tại thì không thể tách rời khỏi mạng internet. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần có mối liên hệ với các thành viên khác trong cộng đồng mạng. Việc này còn quan trọng hơn nữa nếu bạn muốn trang web của mình đến được với những khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ tìm kiếm như Gooogle, Yahoo, MNS …
Khách hàng sẽ lần theo dấu viết của bạn từ các trang web khác thông qua đường link đến trang web của bạn. Vì vậy, nếu bạn xây dựng được nhiều đường link chất lượng tại các trang web khác cũng như có nhiều trang khác đặt đường link tại trang web của bạn thì bạn càng được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Hơn thế nữa, nếu bạn đặt đường link tại các trang web khác, bạn sẽ có cơ hội có thêm các khách hàng của chính trang web mà bạn đặt đường link. Quá trình đặt đường link đó được gọi là Backlink.
Để việc Backlink của bạn đạt được hiệu quả tối đa bạn cần thực hiện những bước sau:
Contents
Trao đổi link với cùng chủ đề nội dung
Chỉ cần cùng chủ đề nội dung, bạn có thể trao đổi chéo đường link cho nhau, ví dụ như trang của Lam vt.vn có chủ đề về SEO thì có thể trao đổi với Vinalink cũng về SEO.
Ngoài ra, các chủ đề chỉ cần có sự tương đối, ví dụ như blog về máy tính có thể trao đổi với blog về phần mềm, Google rất thông thạo ngôn ngữ nên nó có thể hiểu mối liên hệ giữa chúng như thế nào.
Trao đổi Không quá nhiều
Ví dụ trang của Lam vt.vn, chỉ với 6 backlink trỏ ra ngoài và hầu hết chúng là có cùng nội dung, chẳng sao cả, website của Lam vt.vn vẫn chạy tốt và hầu như không bị tụt thứ hạng từ khóa như nhiều người trao đổi vẫn bị, đừng làm nó quá nhiều, backlink trỏ ra ngoài quá nhiều sẽ biến website của bạn thành trang chuyên bán backlink, và sẽ bị Google dòm ngó.
Xem thêm:
Nofollow là tốt
Nofollow vẫn có ý nghĩa riêng của nó, nếu các bạn trao đổi chéo cho nhau mà sử dụng thẻ nofollow thì Google cũng chỉ hiểu là các bạn đang không tin tưởng lẫn nhau, hoặc tôi không chắc chắn liên kết này, hoặc đơn giản là không muốn Pagerank của mình chảy sang hàng xóm mà thôi, nếu sử dụng nofollow thì khá an toàn trước những thuật toán của Google.
Chỉ trao đổi với các trang uy tín
Các trang nhiều bài đăng, bài đăng chất lượng sẽ giúp các bạn hoàn toàn không vướng phải thuật toán, cùng nhau trong mạng lưới trao đổi cùng phát triển và có khách truy cập, đồng nghĩa với việc cộng đồng của bạn lành mạnh, chắc chắn không một website nào bị phạt dù có trao đổi nhiều hơn 10 backlink
Vị trí đặt Blacklink
Để Backlink đạt được hiệu quả cao nhất bạn cần đặt Backlink tại các đề mục của trang. Đối với các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang, chúng sẽ bắt đầu từ trên xuống dưới và khi ai đó tìm kiếm trên nội dung của Google, nội dung được đặt trên đầu trang web sẽ luôn được ưa thích.
Vì vậy, chúng ta có thể hiểu rằng nếu Backlinks của bạn nằm trong thanh bên hoặc tiêu đề, chúng sẽ có hiệu quả hơn là đặt vào cuối trang. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, bạn không thể đặt Backlink trong tiêu đề, vì vậy giải pháp tốt nhất cho chúng tôi là sử dụng liên kết theo ngữ cảnh .
Liên kết theo ngữ cảnh có nghĩa là tích cực chèn các liên kết vào một bài báo nhất định với nội dung có liên quan và thay đổi văn bản để phù hợp với nội dung. Mặt khác, nếu Backlink của bạn được đặt trong dòng đầu tiên của bài viết, có nghĩa là bạn có một vị trí rất hoàn hảo cho backlinks.
Tiêu chí đánh giá
Để có thể xây dựng được các Backlink chất lượng bạn cần biết cách lựa chọn những trang web uy tín để tiến hành Backlink. Dưới đây là tiêu chí đánh giá một trang web chất lượng mà bạn có thể tham khảo.
Thẩm quyền
- Ai tạo ra thông tin này?
- Bạn có nhận ra tác giả này hay tác phẩm của họ?
- Họ có kiến thức và kỹ năng nào trong lĩnh vực này không?
- Liệu anh ta hay cô ta có nêu ra sự thật hay ý kiến?
- Tác giả có công nhận các quan điểm và lý thuyết khác không?
Tính khách quan
- Thông tin có thiên vị? Hãy nêu suy nghĩ về quan điểm.
- Mục tiêu thông tin khách quan hay chủ quan là gì?
- Liệu nó có phản ánh đúng sự thật hay không?
- Có cân bằng các quan điểm đại diện?
- Liệu thông tin đó có mang ý nghĩa hài hước, nhại lại hay châm biếm?
Tính xác thực
- Thông tin có đúng không?
- Thông tin có nguồn gốc từ đâu?
- Thông tin từ một tổ chức đã được thành lập?
- Thông tin đã được xem xét bởi những người khác để bảo đảm tính chính xác?
- Đây có phải là nguồn chính hay nguồn thông tin thứ cấp?
- Nguồn gốc có rõ ràng và có tài liệu?
- Tài liệu tham khảo có cung cấp trích dẫn các nguồn được sử dụng không?
Độ tin cậy
- Liệu sự thật về nguồn có đúng không? Làm sao bạn biết?
- Ai đang tài trợ cho ấn bản này?
- Thông tin có từ trường học, doanh nghiệp hoặc trang web của công ty không?
- Mục đích của nguồn thông tin là gì để thông tin, hướng dẫn, thuyết phục, bán? Điều này có vấn đề?
- Động lực của họ là gì?
Tính kịp thời
- Trang này cung cấp thông tin về tính kịp thời như ngày tháng cụ thể của thông tin?
- Các nguồn hoặc liên kết hiện tại như thế nào?
Xem thêm:
Sự liên quan
- Thông tin có chứa chiều rộng và chiều sâu cần thiết không?
- Thông tin được viết bằng một hình thức có thể sử dụng được (tức là mức độ đọc, trình độ kỹ thuật)?
- Thông tin có ở dạng hữu ích chẳng hạn như từ, hình ảnh, biểu đồ, âm thanh hoặc video?
- Các sự kiện có góp phần mới hay thêm vào kiến thức của bạn về chủ đề không?
- Thông tin này sẽ hữu ích cho dự án của bạn?
Hiệu quả
- Thông tin có được tổ chức tốt bao gồm bảng mục lục, chỉ mục, trình đơn và các công cụ dễ theo dõi khác không?
- Thông tin được trình bày theo cách dễ sử dụng (ví dụ: phông chữ, đồ họa, tiêu đề) không?
- Là thông tin nhanh chóng truy cập?
.Trên đây là 5 cách để việc Backlink của bạn luôn an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất. Hi vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp có thể giúp bạn xây dựng Backlink an toàn và hiệu quả.