Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (1 bình chọn)

Hôm nay là đúng vào dịp nghỉ lễ, người người vui vẻ, nô nức đi mua sắm, vui chơi khiến tôi liền nghĩ đến một “chiến lược SEO cho các ngày lễ” hoặc các dịp đặc biệt. Bởi cho dù loại hình doanh nghiệp của bạn là B2B hay B2C thì ngày lễ chính là cơ hội hiếm có để thương hiệu của bạn có thể xuất hiện nhiều trên các công cụ tìm kiếm khi mà mọi người sẽ nghiên cứu, tìm hiểu và đặt kế hoạch mua sắm cho mình. Tại những thời điểm đó hoạt động mua hàng qua thương mại điện tử hay trực tiếp tại các cửa hàng trở lên sôi động hơn, và tất yếu hoạt động SEO cũng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng lớn.

Khi xây dựng chiến lược SEO cho các ngày lễ, bạn cần phải xác định các vấn đề mà khách hàng của mình sẽ tìm cách giải quyết và cách bạn đưa ra giải pháp tốt nhất cho họ. Dưới đây là các bước bạn nên thực hiện khi thiết kế một chiến lược nội dung SEO cho các ngày lễ.

Xem thêm: Chiến lược SEO lỗi thời không nên sử dụng và các giải pháp thay đổi

Contents

1. Nghiên cứu từ khóa

Hãy thực hiện phân tích toàn diện các từ khóa đang được khách hàng sử dụng khi họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Xem xét các vấn đề cụ thể mà khách hàng của bạn có thể gặp phải trong những ngày lễ có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Truy cập vào các trang web của đối thủ cạnh tranh để xác định các từ khóa mà họ đang nhắm mục tiêu. Screaming Frog là một công cụ tuyệt vời để thu thập dữ liệu trang web và lấy siêu dữ liệu từ tất cả các trang có thể truy cập. Sử dụng SEMrush để xem các điều khoản xếp hạng hiện tại cho trang web của bạn cũng như các đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm:

Chiến lược SEO cho các ngày lễ điều bạn Cần làm ngay 1

Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ SEO khác nhau để thực hiện nghiên cứu từ khóa bao gồm: Google Keyword Planner, SEMrush, Moz, Wordstream và nhiều loại khác. Xác định tất cả các biến thể và tổ chức thành các nhóm rộng. Khi bạn đã tạo các nhóm từ khóa rộng, bạn nên kiểm tra mục đích của mình thông qua việc kiểm tra kết quả tìm kiếm cho các cụm từ bạn đã chọn để đảm bảo kết quả phù hợp với chủ đề và nội dung ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn.

2. Nghiên cứu SEO của đối thủ cạnh tranh

Khi bạn đã xác định các từ khóa bạn đang tìm kiếm để được xếp hạng, hãy dành thời gian để kiểm tra các trang web đang thống trị kết quả tìm kiếm. Nội dung họ thực hiện là gì? Chuyên sâu về lĩnh vực nào? Hay cách thức nội dung được trình bày ra sao? Các video ngắn hay là một bài đăng trên blog về cách khắc phục sự cố hay nó chỉ là một danh sách thợ sửa chữa địa phương?

Chiến lược SEO cho các ngày lễ điều bạn Cần làm ngay 2

3. Lập kế hoạch nội dung

Nếu bạn đã hoàn thành việc nghiên cứu kỹ lưỡng từ khóa và đối thủ cạnh tranh, thì bạn nên xây dựng một số ý tưởng về các loại nội dung bạn muốn tạo ra để làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh. Tập trung vào việc cung cấp thông tin tốt hơn, các giải pháp đơn giản hơn và dễ hiểu hơn và chi tiết để người dùng có thể tiếp cận mọi thứ họ cần mà không cần rời khỏi trang của bạn.

Chiến lược SEO cho các ngày lễ điều bạn Cần làm ngay 3

Tổ chức nội dung sao cho người đọc dễ theo dõi về mặt trực quan như: Sử dụng dấu đầu dòng, biểu đồ, hình ảnh và video đơn giản. Xây dựng văn bản với nhiều tiêu đề và tách các phần phụ khác nhau để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin họ muốn. Cuối cùng, nghiên cứu các câu hỏi mà khách hàng đối tượng của bạn đang hỏi liên quan đến từ khóa mục tiêu của bạn, bao gồm các câu hỏi có giải thích cụ thể và chính xác đưa vào trong nội dung của bạn. Đây là một cách hay để nhắm mục tiêu tìm kiếm bằng giọng nói và rich snippet.

Xem thêm: 1001 Cách đơn giản Viết Nội Dung thân thiện SEO

Khi bạn đã xây dựng một chiến lược SEO tuyệt vời rồi thì dưới đây là động lực lý do để bạn hiện thực hóa các chiến lược đó mà không cần phải đắn đo:

SEO thương mại điện tử trong các ngày lễ

Nếu bạn bán sản phẩm trực tuyến thông qua thương mại điện tử. Có thể bạn đã xây dựng một chiến lược để tối đa hóa doanh thu. SEO vẫn là một trong những “tay điều khiển” lớn nhất về lưu lượng truy cập và bán hàng trực tuyến. Do đó, một chiến lược SEO được xây dựng tốt sẽ là trung tâm cho chiến lược kỹ thuật số tổng thể của bạn.

Các quy tắc SEO giống nhau

Các quy tắc SEO không thay đổi theo mùa, vì vậy bạn có thể áp dụng các quy tắc tương tự đã áp dụng cho phần còn lại của năm. Có một số điều bạn có thể làm để nghiên cứu xu hướng SEO theo mùa để tạo chiến lược tận dụng những cơ hội tốt nhất. Nếu bạn có thể truy cập vào khối lượng tìm kiếm hàng tháng cho từ khóa mục tiêu của mình (thay vì chỉ tìm kiếm trung bình hàng tháng), thì bạn có thể lập kế hoạch trước và các cụm từ mục tiêu trong các ngày lễ. Google Trends cũng là một nguồn dữ liệu tuyệt vời để xác định các loại biến động SEO theo mùa này trên các từ khóa và chủ đề khác nhau.

Doanh số bán lẻ trực tiếp

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ có thể không quan tâm về sự hiện diện kỹ thuật số và SEO trong những ngày lễ, đây là một sai lầm lớn. Rất nhiều doanh nghiệp không bán trực tuyến và vẫn phụ thuộc vào khả năng hiển thị SEO để tăng lưu lượng truy cập và bán hàng trực tiếp. Nếu bạn là doanh nghiệp nhận được nhiều lưu lượng truy cập vào các ngày lễ, bạn sẽ muốn đảm bảo danh sách SEO địa phương của mình chính xác, dễ thấy và cung cấp tất cả các yếu tố có thể tin cậy để bạn là điểm đến được lựa chọn cho những người mua sắm ngày lễ cần những gì bạn đang bán.

Quản lý danh sách SEO địa phương

Khi chắc chắn bạn đã được xác nhận trên trang Google My Business, thì đảm bảo cập nhật nhiều thông tin và hình ảnh nhất có thể. Hãy liệt kêt đầy đủ tất cả các danh mục sản phẩm, dịch vụ quan trọng của bạn ở bất cứ nơi nào có thể liên kết đến trang web của bạn. Cuối cùng, hãy đảm bảo tên, địa chỉ, số điện thoại và giờ hoạt động của bạn thật chính xác. Nếu bạn mở cửa muộn hơn trong các ngày lễ, bạn nên đảm bảo rằng không có thông tin nào thông báo bạn đã đóng cửa nhé.

SEO cho doanh nghiệp B2B trong những ngày lễ

Thật sai lầm nếu bạn xếp doanh nghiệp B2B là loại hình cuối cùng có thể có được cơ hội SEO lớn trong dịp nghỉ lễ. Mặc dù các doanh nghiệp này không hoạt động trong các ngày lễ, nhưng các cổ đông, giám đốc điều hành và các quản lý cấp cao lại thường sử dụng thời gian này để nắm bắt các sáng kiến làm việc cũng như hoàn thành các nhiệm vụ ưu tiên lớn mà trước đó họ chưa thực hiện.

Xóa thuế

Thêm một lý do rất đáng cân nhắc đó là trong các ngày lễ các doanh nghiệp có thể giảm trách nhiệm pháp lý thuế của họ, SEO là một khoản đầu tư lớn vào khoảng thời gian này. Tuy nhiên, nếu bạn đang chờ đợi cho đến ngày lễ để phát triển chiến lược SEO của mình, thì sẽ khó thành công. Khi đó thì bạn có cơ hội lớn để tiến lên trong năm tới.

Các ngày lễ là thời điểm tuyệt vời để tận dụng lợi thế của hoạt động và hành vi mua sắm gia tăng, nhưng điều quan trọng là bạn lập kế hoạch trước. Nếu bạn dành thời gian và nguồn lực thích hợp để phát triển một chiến lược SEO được xây dựng bài bản, thì bạn có thể tận dụng một số cơ hội quan trọng trong những ngày lễ và gặt hái những phần thưởng khổng lồ.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts