Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (3 bình chọn)

Google SERP (Kết quả Trang Công cụ Tìm kiếm) đã trở thành một môi trường cực kỳ năng động trong những năm gần đây. Số lượng người truy cậ tìm kiếm rất rất nhiều và số lượng từ khóa được tìm kiếm cũng lên tới những con số khủng. Như vậy, Google cần phải đưa ra những kết quả hiển thị phù hợp và đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Thông thường, kết quả tra cứu trên Google sẽ hiển thị kết quả dưới hình thức pha trộn. Cứ mỗi một trang sẽ có 10 liên kết bài viết, trang web liên quan đến từ khóa bạn truy cập (thường gọi là kết quả phổ quát). Tuy nhiên, nếu bạn để ý sẽ thấy còn có một dạng hiển thị kết quả khác. Đó là mô hình Google Carousel Results – Kết quả hiển thị dưới dạng băng chuyền.

Google Carousel Results là gì? Hiển thị Kết quả Tìm kiếm cho SEO Google-Carousel-Results-3

Trên thực tế, vào thời điểm này, tôi có thể liệt kê 20 loại kết quả khác nhau mà Google đã hiển thị trên SERPS. Những điều đó được bao gồm:

1. Kết quả hình ảnh

2. Kết quả video

3. Kết quả mới

4. Kết quả blog

5. Tệp PDF

6. Danh sách tìm kiếm địa phương / GEO

7. Kết quả tìm kiếm Web truyền thống

8. Kết quả tìm kiếm sản phẩm

9. Kết quả tìm kiếm việc làm

10. Kết quả tìm kiếm tài chính / cổ phiếu

Xem thêm: Nội dung trực quan là gì? Làm thế nào để thu hút khán giả bằng Nội dung trực quan?

Hôm nay tùy thuộc vào truy vấn tìm kiếm của bạn, bạn sẽ nhận được kết quả địa phương; video; tin tức; blog; hình ảnh và gần đây hơn là Sơ đồ tri thức và kết quả Carousel. Kết quả Carousel là gì?

Contents

Câu hỏi thường gặp về Google Carousel Results

1. Kết quả Carousel là gì?

Kết quả Carousel là một phần của các kết quả của Sơ đồ tri thức của Google. Một phần, đây là tiền thân cho kết quả mà chúng ta có thể mong đợi thấy từ bản cập nhật thuật toán Hummingbird của Google; nơi Google đang cố gắng cung cấp kết quả tìm kiếm có liên quan hơn về ngữ nghĩa.

Kết quả Carousel là những kết quả mà bạn thấy chạy theo chiều ngang trên đầu trang kết quả tìm kiếm của Google khi bạn tìm kiếm mục đích địa phương (ví dụ: công viên giải trí ở California; nhà hàng Seattle v.v…); hoặc có thể bạn đang tìm kiếm danh sách đội bóng bạn yêu thích khi bắt đầu mùa giải. Hay như tôi vừa làm khi tôi thực hiện tìm kiếm cho “barcelona roster 2018” và được trình bày với kết quả Carousel:

Google Carousel Results là gì? Hiển thị Kết quả Tìm kiếm cho SEO Google-Carousel-Results

Theo một dữ liệu gần đây từ Bright Edge, Carousel hiện đang ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực:

  • 14% từ khoá trong tất cả các ngành
  • Các doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng nhiều nhất, với kết quả Carousel xuất hiện trên 33% từ khoá
  • Đối với nhà hàng, kết quả Carousel xuất hiện ở 27% truy vấn từ khóa

2. Kết quả Carousel xuất hiện từ khi nào?

Google đã công bố kết quả Carousel vào tháng 6 năm 2013 nhưng đã hiển thị kết quả băng chuyền qua điện thoại di động từ cuối năm 2012. Theo Google:

“Bắt đầu từ ngày hôm nay, khi bạn tìm kiếm các nhà hàng, quán bar hoặc các địa điểm địa phương khác trên máy tính để bàn của Google, bạn sẽ thấy hiển thị kết quả “Carousel” tương tác ở đầu trang.

Kết quả hiển thị sẽ được đưa ra và cho phép bạn tìm kiếm mọi thứ theo nhu cầu ví dụ “mexican restaurants” hoặc thử bất kỳ tìm kiếm tương tự cho nhà hàng, quán bar hoặc khách sạn. Nhấp vào một trong những địa điểm trong băng chuyền để biết thêm chi tiết về nó. Bao gồm số điểm dựa trên tổng quan, địa chỉ và ảnh. Nếu bạn muốn xem nhiều địa điểm hơn, hãy nhấp vào mũi tên ở bên phải của băng chuyền. Và bạn có thể phóng to trên bản đồ xuất hiện bên dưới băng chuyền để hạn chế tìm kiếm của bạn tới những địa điểm trong một khu vực cụ thể.

Mặc dù một số người dùng máy tính bảng iPad và Nexus đã nhìn thấy giao diện mới này kể từ tháng 12, chúng tôi rất vui được mở rộng sang máy tính để bàn. Tương tác “băng chuyền” đang được triển khai bằng tiếng Anh ở Hoa Kỳ – chúng tôi sẽ thêm nhiều tính năng và ngôn ngữ theo thời gian”.

Xem thêm: Ứng dụng di động và vai trò quan trọng trong tiếp thị hiện đại

3. Điều gì kích hoạt kết quả carousel xuất hiện?

Kết quả Carousel dường như được kích hoạt dựa trên các tìm kiếm theo chiều dọc được chọn (nhà hàng, khách sạn, đồ giải trí như các bộ phim yêu thích của năm ngoái hoặc danh sách đội thể thao yêu thích của bạn). Một số mục tìm kiếm có ý định địa phương cũng đã kích hoạt kết quả Carousel xuất hiện trong Google. Bài đăng này đã xác định được một số cụm từ thường tạo kết quả Carousel trong Google. Đây là một ví dụ khác cho một truy vấn tôi đã làm cho “DBSK album” (Đơn giản vì đây là một nhóm nhạc đình đám và tôi yêu thích và có nhiều những bài hit nổi tiếng được mọi người tìm kiếm nhiều).

Google Carousel Results là gì? Hiển thị Kết quả Tìm kiếm cho SEO Google-Carousel-Results-1

Tôi không chắc chắn cách Google xác định điều gì là “phổ biến nhất” nhưng tôi đoán nó dựa hoàn toàn vào hoạt động truy vấn tìm kiếm hoặc nhấp qua. Có thể sẽ là cả hai.

4. Kết quả Carousel đến từ đâu?

Đây là một câu hỏi thú vị! Trong một số kết quả hiện thị dưới dạng băng chuyền Carousel xuất phát từ Sơ đồ tri thức của Google, nó sẽ kết hợp thông tin từ  và từ cơ sở dữ liệu của Google về các sự kiện, cũng như thông qua cơ sở dữ liệu của Freebase. Điều thú vị về kết quả của Carousel là kết quả thường đi kèm với các hình ảnh. Dễ hiểu bởi nội dung hình ảnh là một công cụ hỗ trợ đắc lực để thu hút khách hàng. Và hơn nữa, khi hình ảnh được hiển thị, người dùng cũng có thể dễ hình dung được thứ mình cần và đang tìm kiếm.

5. Tại sao Google phục vụ kết quả carousel?

Bạn có thể chưa kích hoạt kết quả băng chuyền dựa trên truy vấn tìm kiếm của bạn. Như đã đề cập ở trên, các truy vấn nhất định sẽ tạo ra các kết quả khác nhau của Google.

Cuối cùng, tôi chuôn muốn chứng minh cho bạn thấy rằng Google thực sự đang cố gắng mang lại kết quả có liên quan nhất có thể. Tôi cũng cảm thấy rằng họ đang cố gắng cung cấp câu trả lời cho người tìm kiếm càng nhanh càng tốt ngay cả khi nó có nghĩa là giữ chúng trên Google SERP lâu hơn.

Thật không may, đối với quản trị viên web đang cố tối ưu hóa thuộc tính web của họ. Điều này có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền và số lần nhấp chuột mà họ nhận được. Các kết quả của Google Carousel không phải là kết quả trả tiền. Đó là kết quả từ Sơ đồ tri thức của Google được trích dẫn ở trên.

Cách đánh giá xếp hạng trên Google:

6. Làm thế nào trang web có thể xuất hiện Google Carousel Results?

Vâng, thực sự bạn không thể kiểm soát xem bạn có được xuất hiện hay không. Điều mà bạn có thể cố gắng là đảm bảo rằng bạn có trích dẫn trong Wikipedia; hoặc ít nhất là đảm bảo rằng bạn có một số bài viết hiện diện trong Wikipedia. Bạn cũng có thể đảm bảo rằng hình ảnh của mình được tối ưu hóa bằng cách sử dụng các phương pháp hay nhất.

Không phải tất cả truy vấn đều trả lại kết quả Carousel. Vì vậy bạn không cần mất quá nhiều thời gian để cố gắng thao túng hoặc tối ưu hóa kết quả Carousel. Làm việc để trở thành một thẩm quyền trong ngành hoặc thể loại của bạn và làm việc để cải tiến danh sách Wikipedia của bạn cho bây giờ.

7. Google có cung cấp danh sách trả tiền trong Google Carousel Results ?

Hiện tại câu trả lời là KHÔNG, và tôi không thể thấy họ làm điều này trong tương lai gần. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ không thấy kết quả Carousel được thanh toán hoặc tài trợ trong tương lai.

Nếu chúng được chấp nhận rộng rãi, mong đợi kết quả Carousel của Google sẽ có tác động đến các trang web cố gắng tối ưu hóa cho các truy vấn liên quan đến du lịch, khách sạn, nhà hàng và giải trí. Điều này có thể không có tác động đáng kể đến một trang web điển hình. Nhưng nó sẽ có tác động đối với các trang web loại thư mục cạnh tranh cho không gian này trên Google SERP. Cá nhân họ có thể được sử dụng tuyệt vời cho người sử dụng cung cấp rằng các dữ liệu và kết quả trả lại là chính xác và hiện tại. Hãy thử một vài tìm kiếm nhà hàng hoặc giải trí và xem những gì bạn nhận được trở lại cho kết quả Carousel.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts