Link Facebook là gì? Mối liên kết giữa Link và SEO như thế nào?
Có thể nói Facebook hiện nay đang là trang mạng xã hội được nhiều người quan tâm nhất tại Việt Nam. Bởi nó mang lại nhiều điều thú vị giữa con người với con người. Cũng chính vì thế người làm SEO thường tìm hiểu link Facebook là gì hơn những người có nhu cầu sử dụng bình thường khác. Với Facebook họ có thể tạo ra nhiều link giúp mang lại truy cập cho website.
Xem thêm: Nội dung hay liên kết, SEOer: Việc nào nên làm trước? Content hay Link
Nhưng để hiểu rõ về link Facebook, trước hết mình xin sơ lược về link và các loại link như sau:
Contents
Link là gì?
Link là gì? Một thuật ngữ rành riêng cho máy tính. Nó là một từ viết tắt của Hyperlink có nghĩa là siêu liên kết. Nói cách khác là liên kết tham chiếu đến cơ sở dữ liệu khổng lồ của máy chủ Google.
Có 3 loại link chính
Đường link dùng để liên kết từ website này đến website khác nhờ vào tính chất của các link mà người ta chia link làm các loại gồm:
1. Link hướng liên kết
Link hướng liên kết có 2 loại đó là inbound link và outbound link
– Inbound link hay còn gọi là backlink, chắc mọi người đã nghe nhắc nhiều nhưng chưa hiểu nó hoạt động thế nào? Nếu một trang web chưa liên kết đến một trang web A bất kì, thì liên kết đó của trang web A được gọi là Inbound link hay backlink.
– Outbound link ngược lại với Inbound link thì đường link chưa tại chính trang web đi link tới website khác được gọi là Outbound link của chính trang web đó.
2. Link hướng nội bộ
Link hướng nội bộ được chia làm 2 loại là liên kết trong (internal link) và liên kết ngoài (external link)
– Liên kết trong (internal link) là liên kết giữa các website có cùng tên miền.
Internal link thực sự có rất nhiều tính năng ưu việt đối với SEO:
– Liên kết ngoài (external link) là những liên kết giữa các trang web có tên miền khác nhau.
Nếu khó hiểu hãy xem chi tiết tại:
3. Link theo kiểu liên kết
Có 2 kiểu liên kết: inline link (liên kết nội tuyến) và anchor link (neo liên kết)
– Inline link (liên kết nội tuyến) là loại liên kết không có ở trang web của bạn mà nó được đặt tại một website khác (nơi khác). Đối tượng thường dùng nhất để làm đường link là những hình ảnh, video, các đoạn mã,…
– Anchor link (neo liên kết) là loại liên kết sử dụng một đoạn văn bản hoặc một phần hình ảnh (trong bản đồ) để liên kết. Phần được dùng để liên kết gọi là anchor text.
Qua đó, mình xin giới thiệu tới các bạn khái niềm và mối liên kết giữa link Facebook và SEO.
Link Facebook là gì?
Bạn đã từng dùng Facebook chưa? Nó chính là một mạng xã hội. Ở đó con người tham gia vào thế giới ảo và có mối liên quan chặt chẽ với nhau.
Link Facebook là liên kết được dùng trong link Facebook liên kết ghép nối từng cá nhân con người lại với nhau làm cho chúng đan xem như mạng nhện và chú nhện của chúng. Và ở đó nhện có thể bò từ chỗ này đến chỗ khác thông qua các sợi tơ – là các đường link đó. Giống như việc người làm SEO tạo ra nội dung trên website của họ, Facebook cũng có chức năng đăng bài viết.
Vai trò của link đối với người làm SEO
Chúng ta không thể phủ nhận được hiệu quả mà vai trò của link hay liên kết mang lại!
- Được công cụ tìm kiếm xếp thứ hạng cao là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu trong vai trò của link.
- Vai trò của link như là một phiếu bầu chọn cho trang web của bạn có độ tin cậy cao.
Vậy một người cần phải làm gì để nâng cao thứ hạng của website hay Facebook bằng link Facebook? Hẳn đây là câu hỏi đang có rất nhiều người thắc mắc. việc của chúng ta là sẽ tạo ra nhiều liên kết có chất lượng. Điều đó không phải ai cũng có thể làm được mà cần đòi hỏi phải nắm vững kiến thức về công cụ tìm kiếm.
Mục đích mà người làm SEO sử dụng link Facebook là gì?
Như đã nói ở trên, bằng việc tận dụng mạng xã hội có tác động mạnh mẽ nhất tới con người này, người làm SEO đã tận dụng nó tối đa. Họ coi Facebook như kênh bán hàng online, tăng traffic và tạo nên sự phổ biến cho trang web của mình.
Bạn có thể xem quy trình làm SEO chuẩn quốc tế của đội ngũ Lamvt Group:
Cùng với việc tạo like Facebook, những người làm SEO thường tạo nội dung trên đó và điều hướng người dùng, có thể là click vào chuyển sang trang web của họ. Đó là cách tạo nên truy cập trên trang web, một mục tiêu dễ nhận ra bởi những người làm SEO. Mục tiêu tạo ra nội dung và đăng trên Facebook.
Cách dễ nhất để sử dụng link Facebook là gì?
Chỉ cần bạn có Facebook sau đó vào phần chia sẻ cảm xúc, bạn tạo một số nội dung liên quan được mọi người quan tâm. Bạn viết bài trên đó, tiếp tục chèn luôn cả link muốn giới thiệu họ tới website của mình, với cách đó bạn dễ dàng kéo người sử dụng vào trang web của mình.
Việc sử dụng Facebook để kéo người sử dụng vào trang web chính của mình sẽ tạo ra những lượng traffic tự nhiên, điều đó được Google đánh giá cao. Với việc hiểu link Facebook là gì, bạn dễ dàng tạo ra một điểm xếp hạng cao trên Google. Có thể xem thêm kiến thức SEO nếu bạn muốn biết SEO Facebook.
Ngoài việc viết nội dung trong mục chia sẻ cảm nghĩ, bạn còn thể tạo ra note để viết nội dung, sau đó thêm đường dẫn chuyển hướng sang website. Cuối cùng là thêm hình ảnh, trên hình ảnh bạn giới thiệu đến trang web của mình. Như thế bạn có thể tạo ra nội dung với link Facebook rất dễ dàng, thích hợp cho những bạn có khả năng tạo nội dung. Không chỉ đưa nội dung tốt, có gắn kết cộng đồng bạn còn nhận được những chia sẻ cùng góp ích của mọi người để nội dung của mình được phong phú đa dạng.
Các tìm kiếm liên quan đến link facebook là gì: cách tạo link facebook, cách copy link facebook của người khác, cách lấy link facebook của người khác, cách lấy link fb người khác, cách copy link fb của người khác, cách lấy link facebook của người khác trên điện thoại, cách copy link facebook trên điện thoại, cách copy link facebook của người khác trên máy tính
Xem thêm: