Mách Bạn 4 Cách để tìm Từ Khóa Khối Lượng Thấp cho SEO
Ai cũng muốn xếp hạng cho các từ khóa khối lượng cao. Ai không muốn có một lượng lớn lưu lượng truy cập, chuyển đổi và doanh số từ tìm kiếm không phải trả tiền? Nhưng tất nhiên không phải ai cũng có thể xếp hạng cho các từ khóa có khối lượng cao. Những từ khóa phổ biến sẽ có tính cạnh tranh cao hơn, có nghĩa là nhiều trang web khác đang cạnh tranh cho số lượng điểm giới hạn trên trang đầu tiên của SERP. Vậy bạn có thể làm gì nếu trang web của bạn nhỏ và ít thẩm quyền? Ô hô, có một giải pháp đơn giản: thêm các từ khóa dài, khối lượng thấp vào chiến lược SEO của bạn. Hãy nghe tôi nói về 4 cách để tìm từ khóa khối lượng thấp để tăng kết quả SEO của bạn nhanh hơn nhé.
Contents
4 Cách tìm từ khóa có khối lượng thấp cho SEO
Tận dụng tối đa nội dung và cộng đồng do người dùng tạo
Đối với các trang web thì nội dung do người dùng tạo và cộng đồng xã hội là hai trong số các tài nguyên tuyệt vời nhất để tìm các từ khóa chưa được khai thác. Bởi vì đây là nơi mọi người ít khai thác nên sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm từ khóa khối lượng thấp. Đơn giản đây là nơi mọi người lên mạng để có câu trả lời cho câu hỏi của họ.
Nếu bạn có thể dành vài giờ tại các blog, diễn đàn và cộng đồng xã hội, như Reddit và Quora, bạn sẽ dễ dàng hiểu được loại chủ đề cũng như câu hỏi nào mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm đến. Và bạn có thể khám phá ra vô số ý tưởng từ khóa trong quá trình này. Đó chính là một sự trải nghiệm đáng giá, phải không? Những từ khóa và câu hỏi này rất có thể sẽ có lượng tìm kiếm thấp hơn, nhưng chúng có thể liên quan đến các chủ đề tương tự tạo ra hàng trăm hoặc hàng nghìn truy vấn tìm kiếm và tiềm năng lưu lượng truy cập cao hơn nhiều.
Để tìm các từ khóa khối lượng thấp, chưa được khai thác, cạnh tranh không cao thì bạn đừng giới hạn bản thân trong cùng một cộng đồng, như Reddit và Quora . Bạn có thể tìm thấy một loạt các trang web có nội dung do người dùng tạo thường tạo ra. Ví dụ: eBay và Amazon có hàng trăm đánh giá do người dùng tạo cho nhiều sản phẩm. Trong hầu hết các trường hợp, có hàng nghìn từ khóa mới mẻ dành cho bạn.
Tìm đến phương tiện truyền thông xã hội cho ngôn ngữ đàm thoại
Thông thường khi cần một lời khuyên hoặc khuyến nghị, mọi người sẽ tìm đến các mạng truyền thông xã hội. Và có một sự thật là nội dung họ đăng trên các trang này hơi khác so với nội dung bạn làm để tìm kiếm.
Để tiếp cận đối tượng của bạn, bạn cần biết khách hàng nói về chủ đề của bạn như thế nào, chia sẻ ý tưởng của họ và tương tác với các khách hàng khác. Để đạt được hiệu quả này, Facebook, Pinterest và LinkedIn là nơi hoàn hảo để khám phá cũng như tìm kiếm những ý tưởng về từ khóa khối lượng thấp xuất sắc trong hầu hết các trường hợp.
Ví dụ: trong vài giây xem một nhóm Facebook liên quan đến thực tiễn pháp luật, tôi đã nhận thấy rằng nhiều người đăng chủ đề dưới dạng câu hỏi có thể giúp bạn tìm ý tưởng cho các từ khóa chưa được khai thác để nhắm mục tiêu.
Tôi biết rằng đây không phải là những từ khóa được hình thành đầy đủ, nhưng đó là một cách tuyệt vời để tìm ra những từ khóa và ý tưởng cạnh tranh thấp thú vị.
Nếu bạn đang làm việc trong không gian B2B thì hồ sơ LinkedIn có thể là một công cụ mạnh mẽ để tìm các từ khóa khối lượng thấp lý tưởng của bạn. Bạn biết tại sao mà? Bởi vì mọi người thường viết một mô tả dài về những thành tựu, kỹ năng và kinh nghiệm của họ liên quan đến thị trường ngách.
Kéo ý tưởng từ khóa khối lượng thấp từ YouTube
YouTube đã trải qua sự tăng trưởng bùng nổ kể từ khi ra mắt vào năm 2005. YouTube hiện có 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng và ghi nhận mức tăng 5% so với 1,9 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng. YouTube là một mỏ vàng của các ý tưởng từ khóa khối lượng thấp. Kiểm tra các hướng dẫn khác nhau, video hướng dẫn, tin tức trong ngành, Hỏi & Đáp và đánh giá sản phẩm để tiết lộ các con đường bổ sung cho chiến lược nội dung của bạn.
Nếu bạn nhìn quanh YouTube, bạn sẽ nhận thấy rằng có nhiều nhận xét hữu ích và thông tin hơn số video được công bố. Trong khi đó, các lĩnh vực khác nhau, đặc sản, nguồn gốc và kinh nghiệm cá nhân thường phát sinh sự khác nhau giữa mọi người ở các lứa tuổi. Nói chung YouTube là một trong những nơi cần thiết bạn phải quan tâm nếu muốn tìm hiểu những vấn đề người sử dụng đang quan tâm và những từ khóa họ sử dụng.
Một điều bạn cần biết: Đừng sử dụng YouTube cho tất cả các nghiên cứu từ khóa của bạn về một chủ đề cụ thể. Nó thường bao gồm thông tin không chính xác và quảng cáo sai lệch của các sản phẩm khác nhau. Nên hãy thật cẩn thận khi sử dụng YouTube để tìm kiếm từ khóa khối lượng thấp nhé.
Nói chuyện với nhóm hỗ trợ khách hàng
Khi bạn đang cố gắng tạo ý tưởng từ khóa mới, hãy nói chuyện với nhóm dịch vụ khách hàng. Họ đối phó với khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn nhiều hơn bất kỳ ai khác.
Nhóm hỗ trợ khách hàng có thể cung cấp thông tin chi tiết với các câu hỏi, mối quan tâm, vấn đề phổ biến mà khách hàng đang hỏi xung quanh dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Nói chuyện với họ, bạn có thể xác định thông tin nào trên trang web của banh đang bị thiếu và khơi gợi một số nguồn cảm hứng từ những từ khóa khối lượng thấp đó.
Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra nhật ký trò chuyện trực tiếp và email để tìm ra câu hỏi thực sự từ người tiêu dùng tiềm năng. Mặt khác bạn cũng có thể sử dụng một bài tập bản đồ tư duy với nhóm của mình để thu thập kiến thức từ khóa từ họ. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu với chủ đề như SEO địa phương sau đó kéo vào các nhánh chủ đề và các nhánh phụ liên quan đến nó.
Lời kết
Việc làm SEO chưa bao giờ là dễ dàng và thật khó để cạnh tranh với các thương hiệu lớn có túi tiền sâu rộng cũng nư nguồn lực tiếp thị không giới hạn cho các từ khóa cạnh tranh cao. Nếu bạn muốn thúc đẩy thành công SEO tổng thể của mình, bạn nên tìm cách xâm nhập vào ý nghĩ của đối tượng mục tiêu và khách hàng của mình để tìm các chủ đề mà họ đang tích cực tìm kiếm.
Tìm đúng từ khóa khối lượng thấp, cạnh tranh thấp sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị và cải thiện phạm vi tiếp cận của nội dung. Vì vậy, hãy bắt đầu làm cho nội dung của bạn phong phú hơn và kéo nó vào vị trí để có lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh số nhé bằng cách áp dụng triệt để 4 phương pháp trên nhé.
Xem thêm:
Cách lên Bộ Từ Khóa SEO với Google Keyword Planner 2020